Suite là gì? Tiêu chuẩn thiết kế phòng suite trong khách sạn 5 sao

Suite là gì? Có những tiêu chuẩn nào cần chú ý khi thiết kế phòng suite khách sạn. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Khái niệm suite là gì? 

Phòng suite là một trong những phòng nghỉ cao cấp nhất trong các khách sạn 4; 5 sao hoặc các resort nghỉ dưỡng đẳng cấp cao. Đây làn tổ hợp gồm những thiết kế, trang thiết bị, nội thất, các dịch vụ phục vụ phòng đặc biệt nhất trong khách sạn. Toàn bộ không gia suite là gì luôn chú trọng đặc biệt tới thiết kế, yếu tố thẩm mỹ cao. Các không gian phòng suite thường phải đảm bảo vừa có sự hài hòa về mày sắc, hiện đại nhưng vẫn có cảm giác ấm cúng, sang trọng.

Đối với vị trí của suite là gì hiện nay, các khách sạn thường sẽ bố trí phòng này ở những góc vó cảnh quan hấp dẫn, thuận tiện cho việc di chuyển của khách. Loại phòng này thường có diện tích từ 60 – 120m2 với nhiều tiện ích khác nhau. Chính bởi sự đẳng cấp của loại phòng này, những người thường xuyên ở suite tại các khách sạn chủ yếu gồm những người có thu nhập cao, sẵn sàng chi tiền để hưởng thụ dịch vụ tốt nhất như: chính trị gia, doanh nhân, người nổi tiếng……

Xem thêm: Bungalow là gì? Tiềm năng phòng bungalow trong ngành khách sạn

Có những loại phòng suite nào? 

Nhằm thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên phòng suite trong khách sạn hiện được chia ra thành các loại chính gồm:

  • Junior Suite: Là dạng suite cơ bản với 1 phòng ngủ + 1 phòng khách. Loại phòng này thích hợp để phục vụ cho cặp đôi mới cưới hoặc gia đình nhỏ
  • Family suite: Đây là phòng có diện tích khá rộng rãi với 2 giường ngủ. Vì vậy rất thích hợp cho gia đình từ 4 thành viên hoặc 1 nhóm bạn đi nghỉ cùng nhau.
  • Senior Suite: Phòng này có diện tích lớn hơn Family Suite và có thêm các chức năng khác như: bếp, phòng ăn, ban công…
  • Executive Suite: Là phòng có mức giá đắt nhất trong khách sạn. Mỗi khách sạn đẳng cấp 5 sao thường sẽ có 1 phòng Executive. Do có diện tích lớn nhất nên executive suite không chỉ có phòng khách, phòng ngủ mà còn nhiều vị trí khác. Đặc biệt, nhiều khách sạn có sở hữu President Suite còn được lắp kính chống đạt để đảm bảo an ninh cho các VIP nghỉ lại.
Suite là gì? Tiêu chuẩn thiết kế phòng suite trong khách sạn 5 sao - Ảnh 1
Có những loại phòng suite nào?

Phòng suite trong khách sạn có những chi tiết gì ? 

Trong suite là gì có những chi tiết chính gồm:

Phòng khách 

Khu phòng khác của phòng suite là gì thường sẽ được đặt tại các vị trí có view đẹp nhất để ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài, nhất là với những khu resort gần biển. Phòng khách thường được trang bị đầy đủ tiện nghi nội thất như: sofa, tivi, quầy mini bar….. Thậm chí nhiều phòng còn có trang bị đàn piano để tăng mức sang trọng của căn phòng.

Phòng ngủ 

Phòng ngủ của suite luôn dùng những vật dùng có chất lượng tốt nhất nhằm đem tới cho khách hàng những trải nghiệm cao cấp nhất. Trong đó, giường ngủ có kích thước lớn và chủ yếu là giường cỡ King size hoặc super king size

Phòng tắm 

Những phòng tắm trong khu suite đều được thiết kế gồm khu tắm đứng, bồn tắm và có view ra những khung cảnh đẹp. Trong đó, bề mặt sàn được lát đá chống trơn, dưới bồn tắm đứng thường rải các sỏi nhỏ để giúp khách hàng massage chân cùng các thiết bị cao cấp khác như: quầy bar, điện thoại…..

Suite là gì? Tiêu chuẩn thiết kế phòng suite trong khách sạn 5 sao - Ảnh 2
Phòng suite trong khách sạn có những chi tiết gì ?

Tham khảo: Lương lễ tân, tiếp tân khách sạn resort 3 -5 sao hiện nay là bao nhiêu

Tiêu chuẩn thiết kế phòng suite là gì? 

Tại các khách sạn 5 sao, phòng suite là gì thường sẽ có những tiêu chuẩn nổi bật  như:

  • Phòng khách có view rất đẹp khi nhìn ra bên ngoài. Bạn sẽ thấy được toàn bộ khung cảnh xung quanh một cách đẹp nhất.
  • Phòng bếp được trang bị đầy đủ vật tư, dụng cụ nấu ăn gồm: tủ lạnh, tủ bếp, lò vi sóng…..
  • Giường ngủ của phòng suite thường phải đạt tiêu chuẩn kích thước là 1.6×2.2m hoặc là 1.8×2.2m. Ngoài ra, các chất liệu vải sử dụng trên giường ngủ cũng cần phải đạt được tiêu chuẩn cao để nhằm đem tới cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.
  • Phòng tắm của suite là gì cần phải đảm bảo có cả bồn tắm đứng và bồn tắm nằm để du khách có thể thoải mái nhất. Cùng với đó, view phòng tắm cũng cần phải nhìn được ra ngoài, lát sàn đá chống trơn và đặt sỏi nhỏ để massage chân khi tắm. Cùng với đó, các phòng suite còn cần phải có dịch vụ phục vụ 24/7 cùng xe đưa đón khách đến tận nơi.
Suite là gì? Tiêu chuẩn thiết kế phòng suite trong khách sạn 5 sao - Ảnh 3
Tiêu chuẩn thiết kế phòng suite là gì?

Tham khảo: Cách viết CV ứng tuyển cho mọi ngành nghề

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về suite là gì. Bạn sẽ có những hiểu biết rõ hơn về loại phòng đẳng cấp trong các hệ thống khách sạn hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.