Bungalow là gì? Tiềm năng phòng bungalow trong ngành khách sạn

Bungalow là gì? Đây đang là khái niệm mới được phổ biến trong ngành khách sạn tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Bungalow là gì? 

Bungalow là thuật ngữ chỉ kiểu nhà một tầng có xuất phát điểm từ Ấn Độ. Kiểu nhà này bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ XVII. Phòng bungalow được thiết kế tại một vị trí riêng biệt, có diện tích nhỏ và kết cấu khá đơn giản. Lúc đầu, kiểu nhà bungalow được xây dựng làm mục đích cho các thủy thủ đến từ Anh có thể trú ngụ. Sau đó, nhà bungalow trở thành nhà dành cho các tần lớp lao động bình dân với những gia đình tại Ấn Độ.

Sau một khoảng thời gian phổ biến ở các quốc gia như: Bắc Mỹ, Anh. Nhà bungalow hiện đã được xây dựng với diện tích lớn hơn nhằm dành cho những gia đình mở rộng khác nhau. Về sau, thuật ngữ này cũng đã phổ biến nhiều hơn tại các quốc gia thuộc châu Phi, châu Á.

Đặc điểm của nhà bungalow là gì? 

Đặc điểm chính của nhà bungalow hiện nay có thể kể tới :

  • Kiến trúc này chỉ xuất hiện trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với thiết kế mới mẻ, độc đáo, hiệu quả kinh doanh cao, tối đa hóa diện tích phục vụ cho hoạt động nghỉ dưỡng
  • Vật tư xây dựng được lấy từ chất liệu truyền thống: Diện tích của các phòng bungalow thường không quá 150m2. Những vật liệu được dùng để xây dựng các khu nhà này thường rất quen thuộc với người Việt như: tre, nứa, gỗ….. Từ đó, những không gian kiến trúc này sẽ tạo được sự thân thiện, không khí thoải mái dành cho khách lưu trú trong suốt thời gian nghỉ ngơi tại resort.
  • Tiện nghi đầy đủ: Mặc dù có thể thấy các căn bungalow bên ngoài tuy nhỏ, nhưng ở trong lại cung cấp đầy đủ tiện nghi hiện đại cho một nhóm du khách nhất định. Thiết kế của một căn nhà Bungalow cũng có đầy đủ phòng ngủ, phòng khách, nhà tắm. Cùng với đó là sự thông thoáng trong quang cảnh để thu hút tối đa sự quan tâm của khách du lịch. Thậm chí, các căn phòng bungalow tại các resort lớn; đẳng cấp còn có hêm phòng xông hơi, hồ bơi, phòng giải trí….
Bungalow là gì? Tiềm năng phòng bungalow trong ngành khách sạn - Ảnh 1
Đặc điểm của nhà bungalow là gì?

Xem thêm>>> Công ty quản lý khách sạn tại Việt Nam đáng làm việc [TOP 4]

Giá thuê phòng bungalow hiện nay 

Nếu so sánh với các loại hình nghĩ dưỡng khác nhau, bungalow hiện có mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều dành cho các du khách. Giá để thuê một căn hộ bungalow có vị trí gần biển hoặc nằm tại các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hiện nay có mức giá khá tốt. Trung bình dao động khoảng 300 – 1 triệu/ ngày/ căn hộ. 

Mặc dù mức giá sẽ tương đối bình dân. Tuy nhiên, bungalow sẽ khiến cho các du khách cảm thất rất hài lòng với tiện nghi của căn phòng. Mỗi căn sẽ tạo ra cảm giác ấm áp, thư giãn cho du khách. Việc nghỉ ngơi tại Bungalow sẽ khiến cho du khách có cảm giác thân thuộc như ở nhà.

Ngoài ra, những bungalow cao cấp sẽ có chi phí cao hơn. Tuy nhiên, đi kèm với mức giá thì dịch vụ sẽ mang đúng chất lượng đẳng cấp 5 sao dành cho du khách.

Bungalow là gì? Tiềm năng phòng bungalow trong ngành khách sạn - Ảnh 2
Giá thuê phòng bungalow hiện nay

Xem thêm>>> Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất

Điểm nổi bật trong thiết kế nhà bungalow là gì? 

Về vật liệu xây dựng 

Các vật liệu xây dựng được các kiến trúc sư sử dụng chủ yếu là các vật liệu thân thiện như: tre, nứa, gỗ….. Việc sử dụng các nguyên vật liệu này thường sẽ khiến cho không khí của các căn nhà bungalow vào mùa hè rất mát mẻ, thông thoáng. Đối với thời tiết mùa đồng, du khách sẽ cảm giác được sự ấm áp trong nhà nhờ thiết kế kín đáo. Do đó, du khách có thể yên tâm lưu trú vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Về diện tích 

Diện tích của các phòng bungalow có diện tích vừa phải. Thông thường sẽ từ 15m2 – 150m2 tùy thuộc vào nhu cầu của du khách. Vì thế, bạn có thể lựa chọn được căn hộ phù hợp cho kỳ nghỉ của mình.

Về không gian 

Những căn bungalow thường có mái hiên rộng rãi. Đây là điều khiến nhiều du khách hứng thú khi có thể ngắm cảnh thiên nhiên bên ngoài dễ dàng.

Bungalow là gì? Tiềm năng phòng bungalow trong ngành khách sạn - Ảnh 3
Điểm nổi bật trong thiết kế nhà bungalow là gì?

Tiềm năng phát triển bungalow 

Mô hình căn nhà bungalow tại Việt Nam hiện nay vẫn luôn nằm trong sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhóm du khách. Nhu cầu du lịch của người dân ngày càng nhiều, khi đó hứa hẹn bungalow sẽ còn có nhiều tiềm năng để khai thác. Đặc biệt, mỗi phòng Bungalow thường có 3 – 5 nhân viên phục vụ để có thể kịp thời đáp ứng được nhu cầu của các du khách. Vì thế, đây chính là cơ hội việc làm rất thuận lợi, phù hợp với trình độ của mỗi nhân viên khi làm việc….

Xem thêm>>> Cập nhật lương thưởng mọi ngành nghề năm 2021

Một số bungalow đẹp tại Việt Nam 

Các căn bungalow hiện thường được xây dựng tại những khu du lịch đẹp, nổi tiếng. Tại Việt Nam, có những căn bunglow đẹp mà du khách có thể lựa chọ như:

  • Tại Đà Lạt; Bungalow Lâm Phượng Các Hill, Bungalow Cocoon, Bungalow Osaka Village Dalat
  • Tại Phú Quốc: Bungalow Hongbin, Her Bungalow, Giraffa Phu Quoc
  • Tại Đà Nẵng: nhà gỗ Bungalow Đà Thành, Bungalow Homestay

Trên đây là một số điều cơ bản về bungalow là gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình nghỉ dưỡng rất mới tại thị trường Việt Nam hiện tại.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.