Việc làm ngân hàng hot trong tương lai ứng viên nên theo đuổi

Việc làm ngân hàng với những vị trí hot dưới đây sẽ là cơ hội nghề nghiệp rất thú vị dành cho các ứng viên nếu như có nguyện vọng muốn theo đuổi lĩnh vực tài chính ngân hàng trong thời kỳ công nghệ 4.0 đang bùng nổ hiện nay 

Xu hướng phát triển việc làm ngân hàng hiện nay 

Việc làm ngân hàng hiện nay đang có sự biến động rất mạnh do sự tác động từ sự bùng nổ của công nghệ thông tin cũng như sự cạnh tranh giữa các ứng viên với nhau. Nếu như trước đâu, việc ứng tuyển vào các vị trí như giao dịch viên tại các ngân hàng theo quy trình tuyển dụng gồm: phỏng vấn, nhận việc, thăng chức theo một số năm kinh nghiệm nhất định thì hiện nay điều này đã có sự thay đổi rõ rệt. Những tiến bộ tới từ công nghệ thông tin đã giúp cho các hoạt động tài chính ngân hàng trở nên dễ dàng hơn với nhiều người. Chính vì thế, những công việc đơn giản, có tính chất lặp lại theo quy trình sẽ dần bị thay thế bởi máy tính hay trí tuệ nhân tạo. Kèm theo đó, một số công việc đặc thù, cần những kỹ năng cao mới cũng sẽ được mở ra dành cho các ứng viên có đầy đủ tố chất, năng lực.

Điều này đồng nghĩa với việc, các nhân sự tham gia ứng tuyển ngân hàng hoặc các vị trí có liên quan đến tài chính, tín dụng sẽ đều phải cập nhật thêm các kiến thức để có thể phát triển bản thân mình hơn trong tương lai. Mỗi cá nhân đều phải tự phát triển bản thân để chắc chắn không bị bỏ lại phía sau.

Việc làm ngân hàng hot trong tương lai ứng viên nên theo đuổi - Ảnh 1
Xu hướng phát triển việc làm ngân hàng hiện nay

Xem thêm: Ngành tài chính ngân hàng: Việc làm lương cao nhưng đầy thách thức

Các vị trí việc làm ngân hàng hot trong tương lai 

Trước đây, một số vị trí việc làm ngân hàng theo quy trình như giao dịch viên luôn rất được ứng viên yêu thích thì trong tương lai, các vị trí này sẽ dần dần biết mất. Và sẽ có thêm những công việc mới dành cho những nhân sự có đầy đủ tố chất, trình độ chuyên môn đảm nhận như:

Chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân 

Nhu cầu của khách hàng về việc tư vấn sử dụng tài sản một cách hiệu quả ngày một tăng. Chính vì vậy các vị trí việc làm chuyên viên tài chính cá nhân sẽ đặc biệt phát triển trong thời gian tới. Đối với vị trí việc làm ngân hàng này, ứng viên sẽ làm việc tại các ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính. Nhiệm vụ chính của bạn sẽ là sử dụng các kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, luật pháp để có thể giúp đỡ các khách hàng cá nhân giải quyết các vấn đề có liên quan đến tài chính. Từ đó, giúp họ đạt được các mục tiêu, chiến lược ngắn hạn, dài hạn mà khách hàng đề ra.

Thu nhập trung bình: 6.6 – 13.1 triệu/ tháng

Chuyên viên tư vấn tài chính doanh nghiệp 

Với vị trí tư vấn tài chính doanh nghiệp, ứng viên sẽ được làm việc trong các công ty thuộc lĩnh vực tư vấn tài chính, công ty chứng khoán, tổ chức tín dụng….. Nhiệm vụ chính là cung cấp các thông tin chính xác, đúng đắn cho đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp để giúp khách thực hiện thêm các khoản đầu tư về tài chính. Bên cạnh các yêu cầu chung của một nhân viên ngân hàng, ứng viên cũng cần phải nắm rất vững các kiến thức về kinh tế vĩ mô, tài chính doanh nghiệp…..

Thu nhập trung bình: 08 – 23 triệu/ tháng

Việc làm ngân hàng hot trong tương lai ứng viên nên theo đuổi - Ảnh 2
Các vị trí việc làm ngân hàng hot trong tương lai

Xem thêm: [Giải mã] Chức năng, nhiệm vụ và mức lương của giám đốc tài chính

Chuyên viên phân tích tài chính 

Chuyên viên phân tích tài chính sẽ có nhiệm vụ chính là theo dõi các báo cáo về hình tình tài chính của các tổ chức, doanh nghiệp. Từ đó đưa ra được những biến động nhất định về dòng tiền, nguồn lưu thông tiền tệ trên thị trường hiện nay. Từ đó tư vấn cho các khách hàng là chủ doanh nghiệp những định hướng tốt nhất cho chiến lược kinh doanh của khách hàng.

Thu nhập trung bình: 10 – 22 triệu/ tháng

Kiểm toán ngân hàng

Với vị trí việc làm ngân hàng này, ứng viên sẽ cần phải kiểm tra, phân tích, đánh giá được các hiệu quả của hệ thống kế toán doanh nghiệp. Từ đó đưa ra được những báo cáo một cách chi tiết, chuẩn xác nhất. Chính vì thế, công việc này đòi hỏi ứng viên có sự tỉ mỉ, cẩn thận rất cao để không bị sai lệch thông tin.

Thu nhập trung bình: 07 – 15 triệu/ tháng

Những thách thức khi tìm việc làm trong lĩnh vực ngân hàng hiện nay 

Có thể nói, ứng viên trong lĩnh vực việc làm ngân hàng hiện nay có thể sở hữu mức thu nhập rất hấp dẫn. Tuy nhiên, cùng với lương thưởng hấp dẫn thì thách thức dành cho các nhân viên ngân hàng hiện nay không hề thiếu. Trong đó:

  • Sự nở rộ của các công ty khởi nghiệp Fintech hiện đã thay đổi bức tranh toàn cảnh của ngành tài chính. Điều này đặt ra yêu cầu phải tái ổn định cấu trúc quản trị doanh nghiệp của các ngân hàng.
  • Áp lực khi phải luôn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ nhằm giữ chân lại được khách hàng. Ngày nay, khách hàng mong muốn được trải nghiệm một dịch vụ ngân hàng chuyên nghiệp hơn trước rất nhiều. Vì thế, chỉ cần một người không hài lòng, họ hoàn toàn có quyền chuyển sáng sử dụng một dịch vụ khác tốt hơn.
  • Tỷ lệ chọi rất cao: Mặc dù không còn phải là ngành nghề quá hot như trước đây nhưng để vào được ngân hàng làm việc, các ứng viên phải thực sự cố gắng trong việc rèn luyện kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, các ứng viên phải rất nhạy bé khi tiếp thu, vận dụng các công nghệ mới vào thực tế công việc trong ngân hàng.
Việc làm ngân hàng hot trong tương lai ứng viên nên theo đuổi - Ảnh 3
Những thách thức khi tìm việc làm trong lĩnh vực ngân hàng hiện nay

Trên đây là một số việc làm ngân hàng hot trong tương lai sắp tới. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một vị trí phù hợp nếu muốn theo đuổi nghiệp làm tại các tổ chức tài chính ngân hàng hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.