UI UX là gì? Tìm hiểu rõ hơn về thiết kế giao diện UI UX

UI UX là gì? Cơ hội việc làm ngành thiết kế UI UX trong thời kỳ công nghệ hiện tại ra sao? Cùng khám phá chi tiết trong bài viết sau 

UI UX là gì? 

UI UX là hai từ viết tắt của User Interface – giao diện người dùnguser experieces – trải nghiệm người dùng. Hai loại hình công nghệ này thường xuyên phải đi cùng với nhau và đã trở thành tiêu chuyển đặc biệt quan trọng trong hoạt động lập trình website. Trong quá trình vận hành, nếu giao diện tốt, trải nghiệm người dùng tốt thì sẽ hạn chế được tình trạng crash server. Điều này mới chứng tỏ một website được gọi là thân thiện với người dùng.

Việc các tiêu chí UI UX design có tốt hay không cũng là tiêu chuyển để đánh giá năng lực chuyên môn của thiết kế web.

Điểm khác biệt của UX UI là gì? 

Đối với UX design là gì ?

Đối với UI design, các lập trình viên thường chỉ chú ý tới các yếu tố về giao diện, thẩm mỹ thì thiết kế trải nghiệm người dùng lại đặc biệt quan tâm đến các yếu tố bên trong như: kỹ thuật của site…. Những điều này nhằm giúp cho người dùng có thể trải nghiệm, sử dụng được những tính năng nổi trội của website một cách dễ dàng, tiện lợi. Đặc biệt, việc giữ cho website vận hành trôi chảy, không gặp tình trạng crash server là điều tối quan trọng mà các chuyên viên thiết kế UX cần phải chú ý.

Đối với UI design là gì? 

Đối với lĩnh vực thiết kế giao diện UI, các yếu tố về thẩm mỹ cần phải được đặt lên hàng đầu. Các chuyên viên thiết kế giao diện cân phải có sự đầu tư tối đa về thời gian, công sức nhằm cho ra được cá sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dùng để có thể thu hút được tối đa lượng traffic truy cập về site. Từ đó, lấy được cảm tình tích cực tới từ người dùng.

UI UX là gì? Tìm hiểu rõ hơn về thiết kế giao diện UI UX - Ảnh 1
Điểm khác biệt của UX UI là gì?

Xem thêm: Hacker là gì? Tìm hiểu về các loại hacker nổi bật hiện nay

Công việc của một thiết kế UI UX là gì? 

Công việc của UX design 

Đối với các thiết kế UX, bạn sẽ cần phải đảm nhận các nhiệm vụ chính như:

  • Đối với người dùng: Các UX desinger cần phải hiểu rõ những suy nghĩa của mình. Cùng với đó là luôn đánh giá từng yếu tối giao diện trong website liệu có liên quan đến nhu cầu của người dùng hay không. Nếu trong trường hợp có một giả thuyết nào được đưa ra, các user experience design sẽ cần phải thử nghiệm nó trong các điều kiện thực tế chứ không được phép ngay lập tức chấp nhận.
  • Đối với các công ty phát triển sản phẩm: UX Designer còn cần phải giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua các chỉ số KPI chính như: lượt traffic trong ngày, số lượng user mới, số người thường xuyên truy cập website…..

Công việc của UI design 

Với các nhân viên thiết kế UI, bạn sẽ có những công việc chính như:

  • Tập trung thiết kế giao diện. Các tính năng cần phải đảm bảo sự thống nhất xuyên suốt để người dùng không cảm thấy khó hiểu
  • Phối hợp chặt chẽ với các UX designer trong các công việc như: Xác định yêu cầu, xây dựng hồ sơ người dùng……
  • Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhằm hiểu rõ những yêu cầu của đối tác muốn có dành cho website
UI UX là gì? Tìm hiểu rõ hơn về thiết kế giao diện UI UX - Ảnh 2
Công việc của một thiết kế UI UX là gì?

Cơ hội việc làm thiết kế UX UI hiện nay 

Lĩnh vực thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng hiện cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các ứng viên đang mong muốn tìm việc làm trong ngành công nghệ thông tin hiện nay. Khi truy cập vào các kênh thông tin tuyển dụng, không khó để bạn có thể tìm kiếm được những cơ hội trong lĩnh vực thiết kế UI UX cho riêng mình. Những công việc cần phải sử dụng đến UI UX là gì có thể kể tới:

Có thể nói, cơ hội việc làm UI/UX Designer trong thời công nghệ hiện nay hoàn toàn rộng mở dành cho các ứng viên. Với các vị trí này, mức thu nhập trung bình bạn có thể nhận được dao động từ  1000 – 1500 USD. Bên cạnh đó, bạn cũng có thêm nhiều cơ hội được tiếp cận với nhiều xu hướng công nghệ mới nhất. Từ đó sẽ có nhiều tiềm năng hơn trong việc phát triển sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, dể có thể trở thành một UX UI design là điều không hề dễ khi các ứng viên cần phải tự mình tích lũy các tố chất cá nhân, kỹ năng nghề nghiệp phù hợp.

UI UX là gì? Tìm hiểu rõ hơn về thiết kế giao diện UI UX - Ảnh 3
Cơ hội việc làm thiết kế UX UI hiện nay

Xem thêm: Tester là gì? Đâu là kỹ năng của software tester chuyên nghiệp

Các tố chất cần có của một UX UI design 

  • Sự đồng cảm: Các UI UX design cần phải dễ dàng hiểu, đoán được ý người khác muốn
  • Sự khiêm tốn: Hãy chú ý học hỏi; lắng nghe thêm từ những người xung quanh. Đặc biệt là từ các user đã truy cập vào website
  • Chú ý đến các chi tiết: Đối với những người làm trong lĩnh vực UX UI là gì. Việc thấy được những chi tiết nhỏ có những ảnh hưởng lớn đến website, đến thương hiệu sẽ là một điểm cộng rất lớn giúp bạn dễ dàng thăng tiến hơn trong công việc.
  • Không phán xét: Các UX UI designer tuyệt đối không được phán xét, áp đặt các giá trị đạo đức, suy nghĩ của bản thân vào người khác và cho rằng mình luôn đúng.

Kỹ năng nghề nghiệp cơ bản của UX UI design 

Để có thể trở thành UX UI thiết kế chuyên nghiệp, bạn cần có những kỹ năng nghề nghiệp cơ bản như:

  • Kỹ năng giao tiếp 
  • Kiến thức cơ bản về tâm lý học
  • Kỹ năng thiết kế
  • Kiến thức cơ bản về kỹ thuật
  • Có khả năng phân tích dữ liệu kết hợp tư duy sáng tạo ….

Tham khảo>>> Kỹ năng văn phòng phù hợp với ngành công nghệ thông tin

Trên đây là một số điều cơ bản về UI UX là gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực rất hấp dẫn trong ngành công nghệ thông tin hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.