Tỷ phú Sergey Brin: Thiên tài máy tính đồng sáng lập Google

Sergey Brin – Doanh nhân nổi tiếng, người đồng sáng lập kiêm giám đốc kỹ thuật Google. Ông là tỷ phú công nghệ trong top những người giàu nhất thế giới với tài sản 54,4 tỷ USD năm 2019. Vậy Sergey Brin là ai? Cuộc đời và sự nghiệp của ông ra sao? Cùng News.timviec giải đáp qua bài viết này nha!

Tiểu sử Sergey Brin

Tỷ phú Sergey Brin sinh ngày 21 tháng 8 năm 1973 tại Moskva, Nga trong một gia đình gốc Do Thái. Ông được sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục khi cha là một nhà toán học, mẹ là nhà nghiên cứu khoa học tại NASA. Khi ông 6 tuổi, cả gia đình đã chuyển sang Mỹ định cư cho đến nay.

Tỷ phú Sergey Brin: Thiên tài máy tính đồng sáng lập Google - Ảnh 1
Chân dung Sergey Brin

Sergey Brin từng theo học tại ngôi trường Montessori và thi đỗ đại học MaryLand chuyên ngành khoa học máy tính năm 1990. Với sự thông minh có sẵn ông đã tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu khi mới 19 tuổi. Năm 1995, ông nhận bằng thạc sĩ tại đại học StandFord.

Ông là doanh nhân nổi tiếng, người được mệnh danh là thiên tài máy tính. Tên tuổi của ông còn được biết đến với danh hiệu người đồng sáng lập Google kiêm Giám đốc kỹ thuật của công ty công nghệ hàng đầu thế giới này. Sergey Brin và Larry Page đã làm nên lịch sử nhân loại khi sáng tạo và phát triển Google.

Tin liên quan: Công ty Google – Lịch sử phát triển doanh nghiệp công nghệ số 1 thế giới

Hành trình xây dựng sự nghiệp

Quá trình sáng lập Google

Năm 1995, Sergey Brin gặp gỡ Larry Page tại trường đại học Stanford khi ông còn là nghiên cứu sinh. Nhưng với tính cách khá khác biệt nên hai người khó có thể trở nên thân thiết. Tuy nhiên, cả 2 đã trở thành cộng sự của nhau khi khám phá ra niềm đam mê đối với khoa học máy tính. Chính sở thích chung này đã giúp họ trở thành đôi bạn thân cũng như những cộng sự ăn ý nhất.

Tỷ phú Sergey Brin: Thiên tài máy tính đồng sáng lập Google - Ảnh 2
Hai nhà sáng lập Google

Vào năm 1996, hai người đã cùng xây dựng công cụ tìm kiếm có tên là BackRub và đặt nhiều kì vọng vào nó. Trong dự án này vai trò của Brin là người giải quyết các vấn đề trục trặc và khai thác nguồn dữ liệu cho BackRub. Ông cùng Larry Page đã cho ra đời thuật toán PageRank để giải quyết vấn đề thu thập dữ liệu từ các backlink.

Có thể nói thuật toán PageRank ra đời đã trở thành một bước đột phá về công nghệ so với các đối thủ. Năm 1997, dự án BackRub được đổi tên thành Google với tên miền là Google.com. Tuy nhiên, số vốn không đủ khiến cả hai gặp không ít khó khăn, họ buộc phải tìm cách huy động tiền từ giảng viên, bạn bè, người thân và những nhà đầu tư thiên thần.

Phải đến ngày 04/09/1998, công ty Google mới chính thức được thành lập sau khi ông và Larry Page huy động được 500.000 USD. Trụ sở đầu tiên của công ty nằm tại gara xe của gia đình một người bạn.

XEM THÊM: Larry Page là ai – Nhà sáng lập gã “khổng lồ” Google và Hành trình kiến tạo giấc mơ thay đổi thế giới

Những thành công vang dội đến từ Google

Năm 1999, Sergey Brin và Larry Page muốn bán lại Google cho Excite với giá 1 triệu USD nhưng thất bại. Tuy nhiên, những năm tiếp theo Google đã có sự phát triển chóng mặt nên nhanh chóng thu hút được nhiều nguồn đầu tư. Đó cũng chính là lúc mà công ty bắt đầu bước vào giai đoạn thịnh vượng trong kinh doanh của mình.

Năm 2004, Google chính thức IPO lần đầu và đạt thành công ngoài mong đợi. Mức vốn hóa thị trường của cổ phiếu Google đã lên đến hơn 23 tỷ đô la. Tại thời điểm đó, Sergey Brin đã cam kết làm việc tại Google ít nhất cho đến năm 2024.

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển công cụ tìm kiếm, Google còn mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác như mua lại Youtube, phát triển hệ điều hành android,…Đến năm 2012, Google đã tạo ra doanh thu kỷ lục 50 tỷ đô la. Đến năm 2015, công ty mẹ của Google là Alphabet Inc được ra đời nhằm mục đích tái cơ cấu lại các hoạt động kinh doanh. Thành công ngoài mong đợi của Google đã giúp nhà sáng lập Sergey Brin góp mặt trong số những người giàu nhất hành tinh.

THAM KHẢOGoogle tuyển dụng – Thông tin quy trình ứng tuyển việc làm tại Google

Khối tài sản “khổng lồ” của Sergey Brin

Năm 2007, ông được tạp chí PC World xếp trong Top 50 nhân vật quan trọng nhất thế giới web. Bên cạnh đó, sau khi Google công bố báo cáo tài chính quý I năm 2015 thị trường chứng khoán Mỹ đã chứng kiến một “màn trình diễn” ngoạn mục chưa từng có trong lịch sử khi Google thu về tới 65 tỷ USD vốn hóa thị trường chỉ trong một ngày. Theo đó, cả Sergey Brin và Larry Page đều cộng thêm 4 tỷ USD vào khối tài sản cá nhân.

Tỷ phú Sergey Brin: Thiên tài máy tính đồng sáng lập Google - Ảnh 3
Quan điểm sống của Sergey Brin

Tính đến thời điểm cuối năm 2019, ông đứng ở vị trí 10 trong Top những người giàu nhất thế giới với tổng tài sản là 54,5 tỷ USD. Ngoài ra, ông và bạn thân của mình là Larry Page cùng đứng vị trí thứ 9 người quyền lực nhất thế giới theo Forbes xếp hạng.

Có thể thấy rằng với những gì mà Sergey Brin đã làm cho Google và giới công nghệ ông xứng đáng được gọi là một huyền thoại. Không ngừng nỗ lực theo đuổi đam mê chính là chìa khóa giúp ông đạt được thành công như hiện tại.

Qua bài viết trên, bạn đọc đã hiểu hơn về Sergey Brin – người đồng sáng lập kiêm Giám đốc kỹ thuật tài ba của Google. Hy vọng rằng những chia sẻ của News.timviec.com.vn đã giúp độc giả có những phút giây hữu ích.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.