Top Of Mind – Tất tần tật về Top Of Mind mới nhất
Thông thường, để đạt được vị trí Top of Mind, một tổ chức, doanh nghiệp phải có độ phủ sóng truyền thông rất rộng trong ngành kinh doanh. Đó cũng là lý do mà các doanh nghiệp luôn đi tìm cách để thương hiệu của mình luôn được nhắc đến đầu tiên.
Top of Mind là gì?
Top of Mind là mức độ nhận biết nhãn hiệu cao nhất trong một ngành cụ thể của khách hàng về một tổ chức, doanh nghiệp nào đó. Khi độ nhận biết thương hiệu càng rõ sẽ càng thể hiện được thứ hạng của thương hiệu tại thị trường càng vững mạnh.
Có không ít doanh nghiệp đã rót tiền vào xây dựng nhãn hiệu, truyền bá để có chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng, vững mạnh hơn trên thị trường của mình

Xem thêm: Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập
Ví dụ: Khi nhắc đến bột giặt, mọi người sẽ thường nghĩ đến OMO. Nhắc đến điện thoại sẽ nghĩ đến Apple hoặc Samsung
=> Tất cả những điều trên gọi là Top of mind
Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng Top of mind?
Đối với doanh nghiệp, top of mind mang đến những ưu điểm sau:
- Duy trì được lòng trung thành “loyalty” của khách với doanh nghiệp
- Tạo ra các nét riêng biệt về thương hiệu, dịch vụ và hàng hóa ở thị trường chung
- Xác định được giá trị của sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng
- Khách hàng dễ dàng nhận thức được rõ về thương hiệu
Để biến thương hiệu trở thành Top of mind cần gì
Để có thể đẩy thương hiệu vươn lên vị trí số 1 về độ nhận biết, các doanh nghiệp cần:

Xác định được thời gian theo đuổi
Theo nghiên cứu, có khoảng:
- 34% người tiêu dùng chờ mua dịch vụ/sản phẩm trong 7 tháng
- 27% người tiêu dùng mua vào hơn 1 năm sau đó
- Nếu có khoảng hơn 60% khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang chờ một thời gian dài để ra quyết định mua cuối cùng thì đó là cơ hội tốt để xây dựng một vị trí cho thương hiệu.
Đối với các doanh nghiệp không thường xuyên tập trung và dành thời gian làm mới thương hiệu, tăng độ nhận viết thì rất dễ bị khách hàng quên lãng bởi thị trường luôn mọc lên các thương hiệu mới chất lượng.
Hãy bám sát mục tiêu đã đề ra, tuân thủ thời gian và kiên trì xây dựng duy trì thương hiệu để có thể lôi kéo khách hàng về doanh nghiệp của mình
Sử dụng chiến dịch Digital truyền thông
Ưu thế lớn khi sử dụng Digital Marketing là giúp công ty thuận tiện theo dõi hiệu quả theo thời gian, có thể phản ứng được nhanh chóng với thị trường. Để có thể đến gần hơn với khách hàng, doanh nghiệp cần có độ phủ lớn trên các trang mạng xã hội, website.
Việc xây dựng website, sử dụng chiến lược từ khóa và tích cực tham gia tích cực vào việc xây dựng sự kết nối, tạo dựng nên uy tín với nguồn nội dung thật mạnh là điều doanh nghiệp cần làm.
Trên thị trường sẽ có không ít đối thủ cạnh tranh, vì thế chỉ cần thiếu đi sự tập trung chắc chắn kết quả tìm kiếm về thương hiệu sẽ bị tụt hạng.
Xem thêm: Affiliates Marketing là gì? Cách kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết
Cung cấp thông tin có ích đến khách hàng
Khi có một kho trữ thông tin khổng lồ để tìm kiếm, khách hàng dễ dàng biết được dịch vụ/sản phẩm của mà họ cần mua chỉ trong một vài thao tác đơn giản. Hoàn toàn có thể so sánh thương hiệu giữa các thương hiệu với nhau, thường xuyên dựa vào các phản hồi của sản phẩm để ra quyết định mua hàng.
Khách luôn lắng nghe bạn sẽ giới thiệu về thương hiệu của mình như thế nào, mô tả có đúng với sản phẩm họ đang tìm kiếm hay không. Vì thế, các doanh nghiệp nên đi sâu vào mô tả sản phẩm/dịch vụ đó có những ưu điểm vượt trội nào mà khách hàng sẽ đáng bỏ tiền để sở hữu
Học hỏi từ đối thủ
Hãy dành thời gian xem xét xem cách đối thủ triển khai chiến lược PR, phục vụ khách hàng,…từ đó đúc kết ra những mặt ưu và nhược điểm, để dễ dàng vận dụng vào công ty tránh hạn chế đi những mặt nhược điểm.
Đầu tư vào nội dung
Khi truyền tải thông tin đến khách hàng nội dung nắm giữ vai trò rất quan trọng. Lối diễn đạt linh hoạt với các thông tin bổ ích, hấp dẫn sẽ ấn tượng hơn là các nội dung quảng cáo tẻ nhạt, gây buồn ngủ.
Khách hàng sẽ thường ghi nhớ tên thương hiệu của một nội dung hấp dẫn. Khi sử dụng email-marketing, lời chào đầu tiên nên được đầu tư và thú vị để khiến khách hàng chú ý hơn.
Xem thêm: Content là gì? Quy trình viết và tối ưu content hiệu quả nhất để tăng traffic
Nguyên tắc đặt tên thương hiệu đạt Top of Mind
Dưới đây là các nguyên tắc cần lưu ý khi đặt tên thương hiệu:

Đơn giản, dễ nhớ
Khi đặt tên nhãn hiệu, cần lưu ý không nên đặt tên quá khó nhớ hay quá dài, luôn đảm bảo nguyên tắc đơn giản, vừa dễ nhớ vừa dễ đọc. Nhãn hiệu dễ nhớ nên sử dụng các nguyên âm như e, i ,a, o.
Sử dụng tên miền
Việc doanh nghiệp tạo một website riêng sẽ giúp nhiều người biết đến sản phẩm của mình. Cần mua tên miền và trùng với tên nhãn hiệu sẽ càng tốt. Trong trường hợp không đăng ký thì có thể chuyển qua tên miền khác
Xem thêm: SEO là gì? Vai trò và lợi ích của SEO trong Marketing
Bảo hộ pháp lý
Đây là điều kiện tiên quyết đầu tiên cần có của thương hiệu, nhằm tránh các trường hợp đạo nhái, việc không bảo hộ pháp lý sẽ mang đến nhiều rủi ro cho công ty. Trong trường hợp bất đắc dĩ, có thể cân nhắc bảo hộ bằng logo, hình ảnh thay vì là tên.
Nhắm đến đối tượng mục tiêu
Việc đặt tên thương hiệu nắm vai trò rất quan trọng, nhãn hiệu phải thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, đảm bảo nắm rõ:
- Thị trường mục tiêu: Sản phẩm công ty muốn bán sẽ tập trung vào địa điểm nào, trong nước hay xuất khẩu ra nước ngoài
- Phân khúc khách hàng: Là thấp, trung hay cao
Đối với phân khúc bình dân nên đặt tên đơn giản, dễ nhớ để họ có thể dễ dàng đọc được tên thương hiệu
Đối với nhãn hiệu được định vụ ở phân khúc cao cấp thì tên cần có âm và chữ tạo cảm giác cao cấp, sang trọng.
Tạo sự khác biệt với đối thủ
Tên thương hiệu là đặc trưng của từng hàng hóa, vì thế cần thể hiện rõ sự khác biệt với đối thủ trực diện, đối thủ cạnh tranh. Cần tránh đặt tên giống hay gần giống với đối thủ đang sử dụng
Trên đây là những thông tin chia sẻ về Top of Mind? Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của News.timviec sẽ giúp doanh nghiệp biết cách lan tỏa thương hiệu gây ấn tượng đặc biệt với khách hàng.

Hạch toán là gì? Hướng dẫn về quy trình và ý nghĩa hạch toán
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 01-06-2023, 14:11Trong lĩnh vực kế toán, hạch toán là một khái niệm quan trọng và cần thiết để phản ánh đầy đủ và chính xác về tài chính của một doanh nghiệp. Việc thực hiện hạch toán đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc định giá tài sản, ghi nhận các khoản thu, chi,...

E-Recruitment là gì? Tìm hiểu về khái quát ý nghĩa E-Recruitment
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 31-05-2023, 11:50E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...

Cách tạo file PDF từ file Word, Excel, Powerpoin đơn giản dễ dàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-05-2023, 10:27Định dạng file PDF hiện nay rất phổ biến với tính năng bảo mật mạnh mẽ và phù hợp. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin và dữ liệu với mọi người, tạo file PDF là một lựa chọn tốt. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo...

Tìm hiểu khái quát về ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-05-2023, 16:14Trong khối ngành công nghệ có một ngành nghề được coi là khá khó, đó là ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử. Đối với ngành này thường không "lỗi mốt", cơ hội nghề nghiệp trong tương lai còn khá "hot". Tuy nhiên, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là gì...

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-05-2023, 11:07Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng...

Associate Director là gì? Trách nhiệm của Associate Director
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-05-2023, 15:31Trong các tổ chức kinh doanh hay các donah nghiệp quy mô lớn, vai trò của Associate Director là không thể thiếu. Đây là một chức vị quản lý cấp cao, có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Vậy trách nhiệm của Associate Director là gì?...

Kỹ thuật là gì và tầm quan trọng của kỹ thuật hiện nay?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-05-2023, 14:48" Kỹ Thuật " là một khái niệm không hề xa lạ đối với chúng ta. Nó được nhắc tới trong hầu hết các ngành nghề khác nhau. Nhưng mà không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác " kỹ thuật là gì ". Vậy hãy cùng Nes.timviec tìm hiểu về thuật ngữ này...

Service charge là gì? Những điều cần biết về service charge
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-05-2023, 11:59Trong ngành dịch vụ, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "service charge" nhiều lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách hoạt động của service charge. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Service charge là gì và những điều...

Chief executive là gì? Tổng quan về vai trò và trách nhiệm của CEO
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-05-2023, 11:09Chief Executive Officer (CEO) là vị trí quản lý cấp cao nhất trong một tổ chức hay doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta...

Mã nguồn là gì? Tổng hợp đầy đủ kiến thức về mã nguồn
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-05-2023, 10:50Đối với những người mới bắt đầu khám phá thế giới lập trình rộng lớn và đa dạng ngôn ngữ, câu hỏi cơ bản và quan trọng nhất mà họ cần hiểu là "Mã nguồn là gì?". Mặc dù nhiều người có thể dễ dàng trả lời câu hỏi này, nhưng cũng có nhiều người...