Top Of Mind – Tất tần tật về Top Of Mind mới nhất

Thông thường, để đạt được vị trí Top of Mind, một tổ chức, doanh nghiệp phải có độ phủ sóng truyền thông rất rộng trong ngành kinh doanh. Đó cũng là lý do mà các doanh nghiệp luôn đi tìm cách để thương hiệu của mình luôn được nhắc đến đầu tiên.

Top of Mind là gì?

Top of Mind là mức độ nhận biết nhãn hiệu cao nhất trong một ngành cụ thể của khách hàng về một tổ chức, doanh nghiệp nào đó. Khi độ nhận biết thương hiệu càng rõ sẽ càng thể hiện được thứ hạng của thương hiệu tại thị trường càng vững mạnh.

Có không ít doanh nghiệp đã rót tiền vào xây dựng nhãn hiệu, truyền bá để có chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng, vững mạnh hơn trên thị trường của mình

Top Of Mind – Tất tần tật về Top Of Mind mới nhất - Ảnh 1
Top of Mind là gì?

Xem thêm: Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập

Ví dụ: Khi nhắc đến bột giặt, mọi người sẽ thường nghĩ đến OMO. Nhắc đến điện thoại sẽ nghĩ đến Apple hoặc Samsung

=> Tất cả những điều trên gọi là Top of mind

Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng Top of mind?

Đối với doanh nghiệp, top of mind mang đến những ưu điểm sau:

  • Duy trì được lòng trung thành “loyalty” của khách với doanh nghiệp
  • Tạo ra các nét riêng biệt về thương hiệu, dịch vụ và hàng hóa ở thị trường chung
  • Xác định được giá trị của sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng
  • Khách hàng dễ dàng nhận thức được rõ về thương hiệu

Để biến thương hiệu trở thành Top of mind cần gì

Để có thể đẩy thương hiệu vươn lên vị trí số 1 về độ nhận biết, các doanh nghiệp cần:

Top Of Mind – Tất tần tật về Top Of Mind mới nhất - Ảnh 2
Chiến lược xây dựng Top of Mind là gì?

Xác định được thời gian theo đuổi 

Theo nghiên cứu, có khoảng:

  • 34% người tiêu dùng chờ mua dịch vụ/sản phẩm trong 7 tháng
  • 27% người tiêu dùng mua vào hơn 1 năm sau đó
  • Nếu có khoảng hơn 60% khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang chờ một thời gian dài để ra quyết định mua cuối cùng thì đó là cơ hội tốt để xây dựng một vị trí cho thương hiệu.

Đối với các doanh nghiệp không thường xuyên tập trung và dành thời gian làm mới thương hiệu, tăng độ nhận viết thì rất dễ bị khách hàng quên lãng bởi thị trường luôn mọc lên các thương hiệu mới chất lượng.

Hãy bám sát mục tiêu đã đề ra, tuân thủ thời gian và kiên trì xây dựng duy trì thương hiệu để có thể lôi kéo khách hàng về doanh nghiệp của mình

Sử dụng chiến dịch Digital truyền thông

Ưu thế lớn khi sử dụng Digital Marketing là giúp công ty thuận tiện theo dõi hiệu quả theo thời gian, có thể phản ứng được nhanh chóng với thị trường. Để có thể đến gần hơn với khách hàng, doanh nghiệp cần có độ phủ lớn trên các trang mạng xã hội, website.

Việc xây dựng website, sử dụng chiến lược từ khóa và tích cực tham gia tích cực vào việc xây dựng sự kết nối, tạo dựng nên uy tín với nguồn nội dung thật mạnh là điều doanh nghiệp cần làm.

Trên thị trường sẽ có không ít đối thủ cạnh tranh, vì thế chỉ cần thiếu đi sự tập trung chắc chắn kết quả tìm kiếm về thương hiệu sẽ bị tụt hạng.

Xem thêm: Affiliates Marketing là gì? Cách kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết

Cung cấp thông tin có ích đến khách hàng

Khi có một kho trữ thông tin khổng lồ để tìm kiếm, khách hàng dễ dàng biết được dịch vụ/sản phẩm của mà họ cần mua chỉ trong một vài thao tác đơn giản. Hoàn toàn có thể  so sánh thương hiệu giữa các thương hiệu với nhau, thường xuyên dựa vào các phản hồi của sản phẩm để ra quyết định mua hàng.

Khách luôn lắng nghe bạn sẽ giới thiệu về thương hiệu của mình như thế nào, mô tả có đúng với sản phẩm họ đang tìm kiếm hay không. Vì thế, các doanh nghiệp nên đi sâu vào mô tả sản phẩm/dịch vụ đó có những ưu điểm vượt trội nào mà khách hàng sẽ đáng bỏ tiền để sở hữu

Học hỏi từ đối thủ 

Hãy dành thời gian xem xét xem cách đối thủ triển khai chiến lược PR, phục vụ khách hàng,…từ đó đúc kết ra những mặt ưu và nhược điểm, để dễ dàng vận dụng vào công ty tránh hạn chế đi những mặt nhược điểm.

Đầu tư vào nội dung

Khi truyền tải thông tin đến khách hàng nội dung nắm giữ vai trò rất quan trọng. Lối diễn đạt linh hoạt với các thông tin bổ ích, hấp dẫn sẽ ấn tượng hơn là các nội dung quảng cáo tẻ nhạt, gây buồn ngủ.

Khách hàng sẽ thường ghi nhớ tên thương hiệu của một nội dung hấp dẫn. Khi sử dụng email-marketing, lời chào đầu tiên nên được đầu tư và thú vị để khiến khách hàng chú ý hơn.

Xem thêm: Content là gì? Quy trình viết và tối ưu content hiệu quả nhất để tăng traffic

Nguyên tắc đặt tên thương hiệu đạt Top of Mind

Dưới đây là các nguyên tắc cần lưu ý khi đặt tên thương hiệu:

Top Of Mind – Tất tần tật về Top Of Mind mới nhất - Ảnh 3
Nguyên tắc đặt tên thương hiệu đạt Top of Mind

Đơn giản, dễ nhớ

Khi đặt tên nhãn hiệu, cần lưu ý không nên đặt tên quá khó nhớ hay quá dài, luôn đảm bảo nguyên tắc đơn giản, vừa dễ nhớ vừa dễ đọc. Nhãn hiệu dễ nhớ nên sử dụng các nguyên âm như e, i ,a, o.

Sử dụng tên miền

Việc doanh nghiệp tạo một website riêng sẽ giúp nhiều người biết đến sản phẩm của mình. Cần mua tên miền và trùng với tên nhãn hiệu sẽ càng tốt. Trong trường hợp không đăng ký thì có thể chuyển qua tên miền khác

Xem thêm: SEO là gì? Vai trò và lợi ích của SEO trong Marketing

Bảo hộ pháp lý

Đây là điều  kiện tiên quyết đầu tiên cần có của thương hiệu, nhằm tránh các trường hợp đạo nhái, việc không bảo hộ pháp lý sẽ mang đến nhiều rủi ro cho công ty. Trong trường hợp bất đắc dĩ, có thể cân nhắc bảo hộ bằng logo, hình ảnh thay vì là tên.

Nhắm đến đối tượng mục tiêu

Việc đặt tên thương hiệu nắm vai trò rất quan trọng, nhãn hiệu phải thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, đảm bảo nắm rõ:

  • Thị trường mục tiêu: Sản phẩm công ty muốn bán sẽ tập trung vào địa điểm nào, trong nước hay xuất khẩu ra nước ngoài
  • Phân khúc khách hàng: Là thấp, trung hay cao

Đối với phân khúc bình dân nên đặt tên đơn giản, dễ nhớ để họ có thể dễ dàng đọc được tên thương hiệu

Đối với nhãn hiệu được định vụ ở phân khúc cao cấp thì tên cần có âm và chữ tạo cảm giác cao cấp, sang trọng.

Tạo sự khác biệt với đối thủ

Tên thương hiệu là đặc trưng của từng hàng hóa, vì thế cần thể hiện rõ sự khác biệt với đối thủ trực diện, đối thủ cạnh tranh. Cần tránh đặt tên giống hay gần giống với đối thủ đang sử dụng

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Top of Mind? Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của News.timviec sẽ giúp doanh nghiệp biết cách lan tỏa thương hiệu gây ấn tượng đặc biệt với khách hàng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.