Affiliates Marketing là gì? Cách kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết

Affiliates Marketing được hiểu là hình thức tiếp thị liên kết, quảng cáo thông qua nền tảng truyền thông trên internet. Để hiểu hơn Affiliates Marketing là gì? Hãy cùng news.timviec theo dõi bài viết sau để tìm lời giải đáp nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Tìm hiểu về Affiliates Marketing

Affiliates Marketing là gì? Cách kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết - Ảnh 1
Tìm hiểu về Affiliates Marketing

Affiliates là gì?

Affiliates là một thuật ngữ tiếng Anh mang ý nghĩa là liên kết. Thường người ta hay sử dụng thuật ngữ này trong ngành kinh doanh, marketing. Với ngành kinh doanh thì Affiliates sẽ được hiểu là một nhánh liên kết doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trực tuyến. Hình thức liên kết này sẽ có đôi phần giống mô hình đa cấp, nhưng đảm bảo sự uy tín.

Trong lĩnh vực Marketing thì ý nghĩa của Affiliates vẫn là liên kết nhưng chức năng và vai trò của thuật ngữ này sẽ tương đối khác với ngành kinh doanh.

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết là mô hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Trong đó các nhà phân phối sẽ dựa trên năng lực cũng như sự nắm bắt, hiểu biết của của mình về khách hàng để thu hút họ. Họ sẽ bán những sản phẩm, dịch vụ từ những nhà cung cấp và nhận tiền hoa hồng cho mỗi đơn hàng mà họ đã bán được.

Những thành phần sẽ tham gia kiểu tiếp thị liên kết sẽ bao gồm:

  • Nhà cung cấp ( Merchant/Advertiser): Đây chính là bên sẽ sản xuất và sở hữu những sản phẩm và dịch vụ. Họ là những người có mong muốn có thể tăng được doanh thu kinh doanh trực tuyến.
  • Nhà phân phối (Affiliate/Publisher): Đó là sẽ là 1 đơn vị hoặc những cá nhân có khả năng bán hàng, có hiểu biết về quảng cáo, có những nguồn traffic để tiếp thị sản phẩm.
  • Khách hàng: đó là những người sở hữu cuối cùng sản phẩm, dịch vụ hoặc những hoạt động khác mà nhà cung cấp yêu cầu.
  • Mạng lưới tiếp thị liên kết: đó là nền tảng trung gian giúp kết nối các nhà cung cấp với bên phân phối.
  • Các chương trình tiếp thị: Đó là hệ thống tiếp thị liên kết do chính bên phía nhà cung xây dựng nên. Họ có thể tự mình quản lý hoặc thuê một bên chuyên về quản lý các nền tảng kỹ thuật tiếp thị chuyên nghiệp tiếp quản.

THAM KHẢOCách bán hàng online không cần vốn dễ dàng áp dụng với nhiều đối tượng

Lợi ích Affiliates Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Với hình thức tiếp thị liên kết này sẽ đem đến một số những lợi ích sau cho các doanh nghiệp áp dụng:

  • Tối ưu chi phí quảng cáo
  • Gia tăng thu nhập cho người dùng mọi lúc mọi nơi
  • Không cần sản phẩm, không phải hỗ trợ khách hàng
  • Tạo sự thuận tiện và linh hoạt

Những ưu nhược điểm của Affiliates Marketing

Affiliates Marketing là gì? Cách kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết - Ảnh 2
Mô hình Affiliates Marketing

Ưu điểm

  • Chi phí để khởi nghiệp thấp: Người dùng sẽ không cần phải trả chi phí tham gia Affiliates. Bên cạnh đó, công ty đứng đầu sẽ chịu các trách nhiệm về xử lý dịch vụ, sản phẩm nên không cần lo lắng về hàng tồn hay nguồn hàng
  • Tham gia dễ dàng: Việc gia nhập vào hệ thống liên kết dễ dàng, chỉ cần đầy điền đủ thông tin vào mẫu có sẵn là có thể bắt đầu quảng bá sản phẩm
  • Vấn đề vận chuyển, đổi trả hàng: Ưu điểm của tiếp thị liên kết là bạn sẽ không cần quan tâm về vấn đề vận chuyển hay đổi trả hàng giúp khách, những điều đó đã có doanh nghiệp đứng đầu hệ thống xử lý
  • Không cần tự mình tạo ra sản phẩm, dịch vụ: Việc cần làm của bạn chỉ là tìm kiếm khách hàng, giao hàng cho khách còn những vấn đề còn lại không cần quan tâm
  • Có thể kiếm tiền mọi lúc, mọi hoàn cảnh
  • Không yêu cầu người quảng bá sản phẩm có bằng cấp hay giấy phép kinh doanh

Nhược điểm

  • Tốn nhiều thời gian để giới thiệu tư vấn cho khách hàng
  • Cần có kiến thức về Marketing qua nền tảng internet để có thể vận dụng hiệu quả nhất vào việc quảng bá sản phẩm
  • Công việc sẽ bị hạn chế khi không có mạng internet hỗ trợ
  • Một số hình thức quảng cáo sẽ bị hạn chế với những dạng từ khóa nhất định
  • Có nhiều tài khoản liên kết sẽ yêu cầu người quảng bá chi trả tiền bạc khi đạt đến một khoản doanh thu nhất định

Các hình thức của Affiliates Marketing tại Việt Nam

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập với bạn bè quốc tế nên sẽ không nằm ngoài những xu hướng mới của thế giới. Cũng giống thị trường thế giới, tại Việt Nam tiếp thị liên kết sẽ bao gồm 4 hình thức sau:

Product Launch

Hình thức này sẽ dùng cho những chiến dịch marketing ra mắt sản phẩm mới với các mục đích thu hút khách hàng, tăng doanh thu từ nhà sản xuất. Đây được xem là hình thức có ít đối thủ cạnh tranh hơn, kiếm tiền dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng được trong vòng từ 10 – 20 ngày từ khi nhà cung cấp tung sản phẩm.

Niche site

Niche site là hình thức phổ biến nhất trong Affiliates Marketing hiện nay, có sự phát triển bền vững nhất. Nhà phân phối sẽ xây dựng hệ thống site về lĩnh vực nhất định để thu hút khách hàng tiềm năng. Ví dụ minh họa để bạn có hiểu hơn về hình thức này.

Ví dụ: Nếu bạn là một yêu thích làm đẹp, có thể mạnh trong lĩnh vực này có thể làm các bài review về sản phẩm, về cách sử dụng sản phẩm làm đẹp hiệu quả, an toàn. Khi đó bạn có thể làm cộng tác cho các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng để quảng bá sản phẩm. Khách hàng của bạn có thể đặt hàng qua site riêng do bạn tạo ra. Thường nhà phân phối sẽ có chiết khấu từ 5 – 20% cho hình thức này với bên liên kết.

XEM THÊM: Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm nhiều ít tốn kém

Authority site

Đây là hình thức tương tự Niche site, khác biệt ở chỗ thay vì viết niche thì nội dung mà Authority viết sẽ bao quát rộng hơn ở một lĩnh vực cụ thể. Theo hình thức này, nhà phân phối phải đầu tư thời gian để cung cấp lượng lớn thông tin. Tuy nhiên, số tiền hoa hồng nhận lại thường khá lớn.

CPA

CPA (Cost Per Action) một hình thức phổ biến trên các nền tảng quảng cáo khác nhau. Những CPA tham gia mạng lưới liên kết sẽ trao đổi link liên kết riêng và dùng những đường link này để quảng bá sản phẩm. Tiền hoa hồng sẽ được nhận khi khách hàng thông qua link liên kết đặt hàng thành công, điền phiếu đăng ký,… Mỗi một hành động của khách hàng sẽ đại diện một mức hoa hồng cho các CPA khác nhau.

Cách làm Affiliates Marketing hiệu quả cho newbie

Affiliates Marketing là gì? Cách kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết - Ảnh 3
Cách kiếm tiền với Affiliates Marketing

Chọn thị trường ngách phù hợp

Hãy chọn cho mình một thị trường ngách phù hợp với những đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định. Trước tiên hãy xây dựng cho mình một trang web riêng về chủ đề mà bạn yêu thích, đam mê. Việc lựa chọn làm tiếp thị liên kết muốn hiệu quả, lâu dài thì sự đam mê chiếm vai trò rất quan trọng.

Lựa chọn các chủ đề phù hợp với những đối tượng người dễ tiếp cận. Ví dụ, nếu bạn thích làm đẹp thì web của bạn phải hướng đến đối tượng là những phụ nữ trong độ tuổi từ 20 – 35 tuổi.

Nghiên cứu và tham gia các chương trình về Affiliates

Khi đã quyết định được Niche cho mình thì bước tiếp theo bạn cần làm là tìm hiểu về các chương trình liên quan đến affiliates. Để chọn được một doanh nghiệp liên kết sẽ tương đối mất thời gian. Nhưng nếu muốn có doanh thu cao, bền vững đừng ngại bỏ ra thời gian tìm hiểu. Chương trình Affiliates uy tín tại Việt Nam hiện nay bạn có thể tham khảo như:

  • Masoffer:  Nền tảng Affiliate Marketing uy tín nhất Việt Nam với mức hoa hồng chia sẻ thuộc nhóm cao nhất hiện nay: lên đến 20%. Thời gian thanh toán nhanh và hỗ trợ các Publisher với các công cụ hỗ trợ tùy biến trang web như : Hệ thống báo cáo doanh thu tự động, chức năng quảng cao tự động.
  • Accesstrade: Nền tảng Affiliate Marketing với ưu điểm như: Các chiến dịch đa dạng, mức hoa hồng chia sẻ cao, hệ thống thông minh, tính chuyển đổi liên hoàn, công nghệ Nhật Bản uy tín…

Sản xuất nội dung chất lượng

Sau khi đã hoàn tất các bước trên, bạn cần có những nội dung chất lượng để thu hút người truy cập. Mục tiêu để thiết lập một website uy tín trong lĩnh vực mà bạn lựa chọn. Cách đơn giản nhất để có thể xây dựng được chất lượng của website chính là ở nội dung sản xuất có uy tín, đáng tin cậy và đáp ứng nhu cầu mà người xem cần hay không.

Một số nội dung luôn thu hút được người đọc như:

  • Đánh giá sản phẩm chân thực, đúng thực tế
  • Đăng tải những nội dung không bao giờ lỗi thời, luôn hữu ích trong một thời điểm
  • Mô tả sản phẩm chi tiết
  • Chia sẻ những kiến thức, khóa học miễn phí giúp người dùng nâng cao trải nghiệm

Xây dựng khán giả

Khán giả chính là những người mang lại cho bạn lượng truy cập, doanh thu. Vì vậy, hãy làm mọi cách để có thể xây dựng một lượng khán giả trung thành với website của bạn. Những cách đơn giản để xây dựng khán giả bao gồm:

  • Sử dụng phương tiện mạng xã hội để quảng bá cho website của bạn
  • Tham gia các blog có lượng truy cập cao để tăng độ nhận diện
  • Xây dựng danh sách email của những khách hàng tiềm năng
  • Sử dụng kỹ thuật SEO để tăng lượng người truy cập
  • Đầu tư vào quảng cáo mất phí

Tin tham khảo: Google Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao?

Quảng bá những ưu đãi Affiliates

Một trong những phương pháp giúp lượng người truy cập tăng nhanh đó là ưu đãi hấp dẫn. Hãy quảng bá những ưu đãi mà sản phẩm đang thực hiện để có thể thu hút sự quan tâm của người xem. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng cần tận dụng hiệu quả.

Thông qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về liên kết kinh doanh hay tiếp thị liên kết là thế nào rồi đúng không? Nếu muốn trải nghiệm những sự thú vị đến từ Affiliates, hay đơn giản bạn muốn tìm kiếm những việc làm liên quan đến lĩnh vực Marketing như trên hãy đến với chúng tôi TẠI ĐÂY : https://timviec.com.vn/marketing-pr


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.