Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm nhiều ít tốn kém

Thu hút khách hàng mua hàng nhiều cần đến nhiều tuyệt chiêu thú vị. Để biết đó là những tuyệt chiêu độc đáo ra sao hãy cùng timviec.com.vn theo dõi bài viết nha!

Trong kinh doanh việc thu hút khách hàng là điều vô cùng quan trọng bởi chính khách hàng là người quyết định đến hiệu quả buôn bán. Để có thể thu hút khách hàng không chỉ tốn nhiều tiền bạc mà còn tiêu tốn cả sức lực để nghĩ ra những vấn phương thức thu hút họ. Mỗi đơn vị kinh doanh đều có cho mình một phương thức thu hút khách hàng của riêng họ.

Đối với người làm kinh doanh mối quan tâm hàng đầu của họ chính là thu hút được càng nhiều khách hàng càng tốt. Có khách hàng mới có lợi nhuận và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, những người làm kinh doanh thì kinh nghiệm trong việc thu hút khách hàng còn rất hạn chế. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn chưa có kinh nghiệm một số “mẹo” trong việc thu hút khách hàng hiệu quả nha!

Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm nhiều ít tốn kém - Ảnh 1
thu hút khách hàng

Tuyệt chiêu thu hút khách hàng hiệu quả

Những tuyệt chiêu này đều được rút ra từ kinh nghiệm thực tế của những người đã nhiều năm kinh nghiệm trong công việc bán hàng.

Sử dụng các mạng xã hội làm kênh truyền thông bán hàng

Hiện nay, mạng xã hội vô cùng phát triển và trở nên phổ biến đối với đa số người dân nước ta. Hầu hết, người dân ở mọi lứa tuổi đều sử dụng ít nhất 1 loại mạng xã hội với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Vì vậy, việc thu hút khách hàng thông qua mạng xã hội sẽ đạt hiệu quả cao, độ phổ biến cũng được nâng cao.

Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm nhiều ít tốn kém - Ảnh 2
Sử dụng các mạng xã hội làm kênh truyền thông bán hàng

Với những tiện ích ấy còn ngần ngại gì mà không xây dựng một trang fanpage trên mạng xã hội để có thể quảng bá, chiêu mộ khách hàng. Việc khách hàng có thể dễ dàng có thể truy cập vào trang fanpage chính thức của bạn để xem những hình ảnh về thông tin của sản phẩm sẽ khiến họ cảm thấy dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều.

Đặc biệt, trên một số mạng xã hội lớn như facebook, instagram, zalo còn có chức năng chạy quảng cáo để trang fanpage của bạn có thể được mọi người biết đến rộng rãi. Hình thức quảng cáo này là hình thức mất phí để tăng mức độ tương tác với người dùng.

Sử dụng meme marketing để thu hút khách hàng

Việc sử dụng những hình ảnh đáng yêu được sử dụng làm “meme” đều là những xu hướng thịnh hành mà cộng đồng quan tâm. Đó là những hình ảnh có sức biểu tượng cho một vấn đề gì đó mà cộng đồng quan tâm, bàn tán về nó. Vì vậy, bắt kịp xu thế là một chiêu thức thu hút khách hàng thông minh.

Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm nhiều ít tốn kém - Ảnh 3
Sử dụng meme marketing để thu hút khách hàng

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng cách thức này vào các chiến dịch marketing của mình. Hiệu quả của phương pháp này rất hiệu quả nhất là khi những “meme” đó đang được đón nhận nhiệt tình. Tuy nhiên, hãy sử dụng “meme” nhưng không được làm mất cái chất riêng của mình.

Khơi gợi hứng thú của khách hàng bằng cách chào hàng

Phương pháp chào hàng giới thiệu sản phẩm bằng cách dựng những gian hàng bắt mắt để thu hút khách hàng đã được sử dụng trong nhiều năm. Dù vậy, hiệu quả của phương thức này vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm. Cách làm này vẫn được những thương hiệu mới, hay các doanh nghiệp có sản phẩm mới làm để giới thiệu khách hàng.

Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm nhiều ít tốn kém - Ảnh 4
Khơi gợi hứng thú của khách hàng bằng cách chào hàng

Những gian hàng ấy thường được thiết kế có màu sắc bắt mắt, âm thanh sôi động để thu hút sự chú ý của những người đi đường. Tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn để tìm cách thu hút khách hàng theo nhiều cách thức. Nếu không đủ chi phí có thể thu hút khách hàng bằng việc mở những bình nước miễn phí bên đường cho người dân. Đó cũng là một cách khá hay và ấn tượng, lại không mất quá nhiều kinh phí.

➨ Xem thêm: Những câu chào hàng hay nhất dân buôn bán nhất định cần biết

Hợp tác phát triển

Bạn đã bao giờ từng nghĩ rằng sẽ cùng những người đối thủ cạnh tranh trong ngành kinh doanh hợp tác cùng nhau phát triển hay chưa? Đó không phải là một suy nghĩ điên rồ mà đó là một cách làm khá táo bạo và thú vị. Việc cùng những người đang có hướng đi giống bạn hợp tác chung sẽ giúp nhau có thể củng cố vững chắc hơn công việc.

Hãy liên hệ, đề nghị hợp tác với những người đang có nhu cầu các bạn có thể giúp nhau bán chéo sản phẩm để cùng nhau phát triển. Việc này vừa giúp bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình, chiêu mộ thêm nhiều khách hàng mới.

Chiến lược chăm sóc khách hàng thân thiết

Đừng vì cố gắng tìm kiếm những khách hàng mới mà lơ là với những khách hàng thân thiết của bạn. Chính những khách hàng thân thiết họ là người hiểu và ủng hộ sản phẩm của bạn nhiều nhất. Vì vậy, hãy có những chiến lược chăm sóc khách hàng thân thiết, những ưu đãi dành cho họ để họ biết rằng bạn rất trân trọng sự ủng hộ đó.

Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm nhiều ít tốn kém - Ảnh 5
Chiến lược chăm sóc khách hàng thân thiết

Bạn có thể dành cho những khách hàng thường xuyên mua hàng ủng hộ những tấm thẻ tích điểm có ưu đãi đặc biệt. Hoặc có thể xây dựng chương trình khuyến mại dành riêng cho những khách hàng có thẻ thành viên như một cách để tri ân sự ủng hộ của dành cho mình.

Trên là những cách giúp bạn có thể thu hút khách hàng hiệu quả mà không quá tốn kém tiền bạc đầu tư. Mỗi cách thức đều cần đến những sự tính toán lên kế hoạch kĩ lưỡng để có thể hoàn thành mục tiêu hiệu quả nhất. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ có ích với các bạn.

➨ Cẩm nang tìm việc làm nhanh tất cả các ngành nghề tại: http://bit.ly/2rBxkFe


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.