Tiểu sử bà Nguyễn Thị Như Loan: “Nữ tướng” Quốc Cường Gia Lai

Nguyễn Thị Như Loan – “nữ tướng” quyền lực, Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Trải qua nhiều sóng gió, bà đã gây dựng một doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất gỗ tại Việt Nam. Vậy bà là ai? Hành trình xây dựng sự nghiệp của bà ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Sơ lược tiểu sử bà Nguyễn Thị Như Loan

Nguyễn Thị Như Loansinh ngày 10 tháng 10 năm 1960 tại tỉnh Bình Định. Bà là một nữ doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam, hiện đang giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Doanh nghiệp của bà Loan hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gỗ và kinh doanh bất động sản.

Tiểu sử bà Nguyễn Thị Như Loan: “Nữ tướng” Quốc Cường Gia Lai - Ảnh 1
Profile bà Nguyễn Thị Như Loan

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Nguyễn Thị Như Loan bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực chế biến, sản xuất gỗ sau đó lấn sân sang bất động sản. Để có một cơ nghiệp lớn mạnh như ngày hôm nay bà đã trải qua không ít những sóng gió thương trường.

Năm 2011, bà Loan được bình chọn là một trong 100 người được vinh danh “nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” và nhận cúp “Bông hồng vàng”. Bên cạnh đó, bà còn đứng Top 15 người giàu nhất Việt Nam, Top 50 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2010 và 2011.

XEM THÊM: Mai Kiều Liên là ai – CEO Vinamilk và Hành trình đưa thương hiệu sữa Việt vươn tầm Quốc tế

Quá trình khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Sau khi hoàn thành chương trình học lớp 12, bà Như Loan đã quyết định khởi nghiệp mà không tiếp tục học đại học. Công việc đầu tiên bà làm là mở một xưởng sản xuất, chế biến gỗ tại Gia Lai nhờ số vốn ít ỏi vay mượn được.

Năm 1994, bà Loan thành lập Công ty xí nghiệp tư doanh Quốc Cường, với lĩnh vực hoạt động chính là khai thác chế biến gỗ xuất khẩu. Ngoài ra, công ty còn mua bán và xuất khẩu hàng nông-lâm sản, cà phê với hơn 500 lao động.

Tiểu sử bà Nguyễn Thị Như Loan: “Nữ tướng” Quốc Cường Gia Lai - Ảnh 2
Bà Như Loan hiện là Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai (ảnh: internet)

Năm 2005, bà hợp tác với xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh thành lập Công ty TNHH xây dựng và Phát triển nhà Hoàng Anh. Đó là điểm khởi đầu cho việc rẽ hướng sang kinh doanh bất động sản tại TP.Hồ Chí Minh của bà Loan.

Tháng 3 năm 2007, công ty của bà Như Loan đã chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai với số vốn điều lệ là 259 tỉ đồng. Cho đến thời điểm hiện tại, công ty đã có 6 công ty con và 2 công ty liên kết. Những lĩnh vực hoạt động chủ yếu của doanh nghiệp này bao gồm: bất động sản, cao su, thủy điện, gỗ và xây dựng.

Theo báo cáo tài chính đầu năm 2020, Quốc Cường Gia Lai của bà Nguyễn Thị Như Loan đã đạt doanh thu 1.028 tỷ đồng, tăng 79% so với các năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 48,4 tỉ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả kinh doanh này, công ty đã vượt 128 tỉ đồng so với kế hoạch doanh thu đề ra, hoàn thành 50% mục tiêu lợi nhuận.

Tài sản của bà Nguyễn Thị Như Loan là bao nhiêu?

Mặc dù mới chỉ học hết lớp 12, nhưng bằng sự bản lĩnh, thông minh bà Loan đã gây dựng sự nghiệp thành công rực rỡ khiến bao người phải ngưỡng mộ. Dù là một doanh nhân tài giỏi nhưng bà Loan lại rất kín tiếng trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Tiểu sử bà Nguyễn Thị Như Loan: “Nữ tướng” Quốc Cường Gia Lai - Ảnh 3
Nữ doanh nhân sở hữu khối tài sản kếch xù (ảnh: internet)

Tuy không biết chưa có con số chính xác về khối tài sản mà bà Loan sở hữu, nhưng ước tính con số đó lên đến 652.3 tỉ đồng. Đó là giá trị cổ phiếu mà bà đang nắm giữ tại tập đoàn Quốc Cường Gia Lai với vai trò là cổ đông kiêm Tổng giám đốc công ty. Bên cạnh đó, bà còn sở hữu nhiều bất động sản giá trị khác.

THAM KHẢOĐỗ Thị Kim Liên là ai: “Cá Mập” bỏ ngang nghề giáo trở thành nữ hoàng bảo hiểm quyền lực nhất Việt Nam

Kết

Qua bài viết trên, News.timviec đã giới thiệu đến bạn đọc tiểu sử của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan người sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Hy vọng rằng, những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích nhất. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nữa nha!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.