Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines cần có tiểu chuẩn nào khi ứng tuyển

Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines nói riêng và nghề TVHK ở các hãng hàng không khác nhau nói chung đều là mơ ước của nhiều bạn trẻ. Vậy, để ứng tuyển vị trí này cần đáp ứng được những tiêu chuẩn nào ?

Công việc thường ngày của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines 

Nghề tiếp viên hàng không nói riêng cũng như ngành hàng không  nói chung đều là mảnh đất rất hấp dẫn nhiều ứng viên bởi cơ hội có thu nhập cao, được phát triển nhiều kỹ năng nghề nghiệp khác nhau. Trong đó, TVHK luôn là vị trí rất hot. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về công việc hàng ngày của TVHK, nhất là một tiếp viên hàng không Vietnam Airlines. Trong ngày, công việc của bạn cần làm gồm:

  • Tham gia các buổi họp giao ban trước chuyến bay cùng với tổ bay. Thông thường, trước thời điểm cất cánh 1 tiếng, tổ phi công cùng tiếp viên sẽ phổ biến thêm về các thông tin của chuyến bay như: việc sơ tán, điều kiện thời tiết, hướng dẫn an toàn bay….
  • Các thành viên thuộc tổ tiếp viên sẽ phải kiểm tra ngoại hình của nhau sao cho đúng với chuẩn mực của người làm phục vụ
  • Kiểm tra, đảm bảo vật tư, trang thiết bị phục vụ cho các trường hợp khẩn nguy
  • Hỗ trợ đảm bảo vệ sinh khoang hành khách, toàn bộ tàu bay trước khi bàn giao cho tổ bay mới
  • Đảm bảo an toàn bay cho hành khách trước, trong và sau khi tàu bay cất cánh
  • Giúp đỡ, đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ, câu hỏi từ hành khách trong trong chuyến bay
  • Trực tiếp hướng dẫn hành khách thoát hiểm trong trường hợp khẩn nguy. Đây chính là điểm mấu chốt trong công việc hàng ngày của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mà ứng viên cần chú ý.

Có thể nói, một người làm TVHK hiện nay phải làm rất nhiều việc nhằm đảm bảo an toàn một cách tối đa cho các hành khách trong suốt chuyến bay. Tuy nhiên, mức thu nhập mà một tiếp viên nhận được không hề thấp chút nào. Trong một tháng, bạn sẽ nhận được lương cơ bản từ 4.500.000/ tháng + lương giờ bay các khoản trợ cấp, phúc lợi khác nhau. Thông thường, các tiếp viên sẽ phải bay từ 70 – 100 giờ/ tháng. Vì thế, khi đã tính tổng các khoản trợ cấp, phúc lợi nhận được thì một ứng viên tiếp viên Vietnam Airlines có thể nhận được khoảng 21 triệu/ tháng. Ngoài ra, các tiếp viên VNA cũng sẽ nhận được thêm khoản công tác phí hàng tháng từ 02 – 10 triệu/ tháng.

Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines cần có tiểu chuẩn nào khi ứng tuyển - Ảnh 1
Công việc thường ngày của TVHK VNA

Xem thêm: [TÌM HIỂU] Mức lương tiếp viên hàng không: liệu có việc nhẹ, lương cao?

Tiêu chuẩn ứng tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines 

Để trở thành một tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, bạn cần phải đảm bảo rằng mình đạt được rất nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Cụ thể:

Đối với các ứng viên mới thi tuyển 

Về trình độ chuyên môn: 

  • Tốt nghiệp tối thiểu bậc THPT. Lợi thế lớn nếu tốt nghiệp bậc cao đẳng, đại học trong lộ trình thăng tiến lên tiếp viên trưởng
  • Trình độ ngoại ngữ: tối thiểu tiếng Anh với chứng chỉ TOEIC 550, IELTS 5.0 ….
  • Hội đồng tuyển dụng thường chú ý nhiều hơn tới các ứng viên có ngoại ngữ 2 như: Trung, Nhật, Hàn, Đức…..

Trong quá trình diễn ra buổi tuyển dụng tiếp viên Vietnam Airlines, bạn sẽ cần phải trải qua một vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh. Vì thế, hãy chú ý trau dồi thêm về kỹ năng giao tiếp của mình. Khi nào bạn đáp ứng đủ kỳ vọng tới từ nhà tuyển dụng thì các vòng thi khác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Về ngoại hình:

Do nghề TVHK là bộ mặt của một hãng hàng không, vì thế nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi rất cao sự chỉn chu trong ngoại hình của ứng viên. Cụ thể:

  • Dáng đi catwalk cần đảm bảo thẳng lưng, tuyệt đối không được lê giày và gây ra tiếng động lớn trong quá trình thể hiện
  • Nụ cười là yếu tố đặc biệt quan trọng để giúp bạn tạo ấn tượng với ban giám khảo. Trong suốt buổi thi, bạn chắc chắn sẽ có tâm lý hồi hộp, lo lắng. Tuy nhiên, hãy cố gắng tìm cách tập trung, bình tĩnh để có thể thể hiện tốt nhất phần thi của bản thân trong phòng thi.
  • Chiều cao: Từ 168 CM – 182 CM, tầm với sải tay đạt 212 CM

Về mặt tính cách ứng viên: 

Tiêu chuẩn về tính cách của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines hiện cũng rất khắt khe. Hội đồng tuyển dụng thường ưu tiên các ứng viên có thể xử lý tình huống một cách nhạy bén, hợp tình hợp lý. Vì thế, bạn cần phải chuẩn bị thật tốt cho bản thân trong buổi thi, nhất là với phần thi kỹ năng xử lý tình huống đến từ ban giảm khảo.

Ngoài ra, đặc trưng của Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia. Vì thế, nhà tuyển dụng sẽ luôn chú tâm nhiều tới những nét đẹp truyền thống dân tộc. Do đó, bạn hãy chú ý lựa chọn trang phục, phong cách trang điểm sao cho thật sự nhẹ nhàng, chuyên nghiệp. Có thể tiêu chuẩn tuyển dụng sẽ cao nhưng nếu bạn có sự tự tin thì đừng ngại ngần trong việc ứng tuyển.

Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines cần có tiểu chuẩn nào khi ứng tuyển - Ảnh 2
Tiêu chuẩn ứng tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Đối với ứng viên từng làm việc tại VNA

Đối với các ứng viên đã từng làm việc tại hãng hàng không quốc gia Việt Nam, tiêu chuẩn ứng tuyển hiện nay gồm:

  • Độ tuổi giới hạn không quá 35 tuổi 
  • Các tiêu chí tuyển dụng áp dụng tương tự với ứng viên mới
  • Nghỉ việc vì các lý do cá nhân

Đối với ứng viên làm việc tại các hãng hàng không khác 

  • Độ tuổi giới hạn không quá 30 tuổi 
  • Các tiêu chuẩn tuyển dụng giống với ứng viên mới
  • Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương từ 03 năm trở lên

Xem thêm: Vietjet Air: Giới thiệu về cơ hội tuyển dụng hãng bay giá rẻ Việt Nam

Kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines 

Trong buổi tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, bạn chắc chắn không tránh khỏi được sự lo lắng khi đối diện với ban giám khảo. Vì vậy, đây là những kinh nghiệm quý báu giúp bạn vững vàng tâm lý trong ngày thi:

  • Đối với ứng viên nữ, nhớ búi tóc gọn gàng
  • Đối với ứng viên nam, nên xịt keo để tránh những sợi tóc con rơi ra ngoài trong suốt quá trình thi tuyển
  • Chuẩn bị quần áo lịch sự, không bó sát người. Nhớ tránh những áo quá mỏng, váy quá ngắn đối với ứng viên nữ.
  • Các ứng viên nữ cần make up một cách tự nhiên, nhưng không được phép qua loa. Với các ứng viên nữ, việc trang điểm trước khi đi làm là điều bạn phải làm hàng ngày. Do đó, nhà tuyển dụng sẽ rất để ý phần này.
  • Chú ý làm sạch móng tay, cắt tỉa theo đúng tiêu chuẩn vì đây là phần rất dễ lộ ra trước mắt ban giám khảo.
Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines cần có tiểu chuẩn nào khi ứng tuyển - Ảnh 3
Kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Tham khảo: Kiến thức cẩm nang nghề nghiệp tìm việc làm cho các ngành nghề

Trên đây là một số tiêu chuẩn về tiếp viên hàng không Vietnam Airlines. Mặc dù, ngành hàng không hiện đang chịu ảnh hưởng rất nặng nề bởi tình hình đại dịch nhưng đây vẫn là một ngành nghề hot được rất nhiều ứng viên theo đuổi trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.