Vietjet Air: Giới thiệu về cơ hội tuyển dụng hãng bay giá rẻ Việt Nam

Vietjet Air là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu về lịch sử hình thành, cơ hội tuyển dụng việc làm tại hãng bay giá rẻ này trong bày viết 

Tổng quan thông tin về hãng hàng không Vietjet Air 

Thông tin công ty 

  • Tên đầy đủ của doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN HÀNG KHÔNG VIETJET
  • Website: https://www.vietjetair.com/vi
  • Trụ sở chính của hãng bay Vietjet: 302/3 Phố Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Tổng đài hãng máy bay vietjet: 1900.1796 (hỗ trợ 24/7)

Lịch sử hình thành, phát triển 

Vietjet Air có tên gọi đây đủ là Công ty cổ phần Hàng không Vietjet. Tại thị trường Việt Nam, Vietjet Air là hãng hàng không giá rẻ tư nhân đầu tiên có mặt trên thị trường. Hiện tại, ngoài hoạt dộng vận chuyển hàng không, công ty còn cung cấp nhiều hoạt động khác phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng, hàng hóa, dịch vụ khác nhau thông qua các hệ thống công nghệ được phát triển riêng cho hãng bay Vietjet.

Trong suốt quá trình thành lập và hoạt động kinh doanh trên thị trường Việt Nam, Vietjet Air đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào như:

  • Trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA
  • Nhận được chứng nhận an toàn khai thác IOSA
  • Xếp hàng 7 sao về an toàn hàng không theo Airlineratings.com
  • Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất 2018 – 2019 theo Airlinerating.com
  • Top 50 hãng hàng không toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính năm 2018 được bình chọn bởi Airfinace Journal
Vietjet Air: Giới thiệu về cơ hội tuyển dụng hãng bay giá rẻ Việt Nam - Ảnh 1
Tổng quan thông tin về hãng hàng không Vietjet Air

Xem thêm: VietJet Air là gì – Lịch sử phát triển của hãng hàng không giá rẻ Việt Nam

Hiện tại, hãng hàng không Viettjet đang khai tháng trên 80 tàu bay Airbus A320 và A321. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày, vận chuyển trên 65 lượt hành khách. Với trên 120 đường bay nội địa và quốc tế đến với các thành phố thuộc các quốc gia như: Nhật Bản, Hong Kong, Trung Quốc, Hàn Quốc…. Vietjet dự kiến sẽ mở thêm nhiều đường bay khác nhau tới các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dường để nâng cao hơn hiệu quả hoạt động của đội bay.

Ban lãnh đạo doanh nghiệp 

Tính đến thời điểm hiện tại, người giữ chức vụ CEO của hãng hàng không Vietjet Air đang là bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Bên cạnh bà Thảo, ban lãnh đạo của doanh nghiệp gồm các thành viên:

  • Bà Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT
  • Ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó Chủ tịch HĐQT
  • Ông Lương Thế Phúc – Phó Tổng giám đốc phụ trách khai thác
  • Bà Nguyễn Thị Thúy Bình – Phó Tổng giám đốc chiến lược
  • Ông Tô Việt Thắng – Phó Tổng giám đốc & Giám đốc An toàn
  • Ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật
  • Ông Đỗ Xuân Quang – Phó Tổng giám đốc kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty CP Vietjet Air Cargo – công ty thành viên của Vietjet Air
  • Ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó Tổng giám đốc phụ trách thương mại
  • Ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành

Khám phá ngay các vị trí việc làm Hà Nội với mức lương hấp dẫn đang tuyển dụng

Đánh giá môi trường làm việc tại Vietjet Air 

Ông Lưu Đức Khánh – giám đốc điều hành cho biết, Vietjet đang có 6000 nhân viên tới từ nhiều quốc gia. Và từ khi thành lập doanh nghiệp, hãng bay luôn chú trọng việc phát triển đội ngũ nhân sự vững mạnh, lấy con người làm nòng cốt của mọi hoạt động phát triển. Mặc dù dưới sự tác động nặng nề của dịch bệnh Covid 19, rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không dân dụng phải cắt giảm lương, thậm chí đệ đơn xin phá sản thì Vietjet Air vẫn nằm trong nhóm những công ty duy trì được chế độ đãi ngộ rất tốt dành cho nhân sự.

Không những không cắt giảm nhân viên, hãng vẫn còn liên tục chuẩn bị tuyển dụng nhân viên cho các vị trí khác nhau để chuẩn bị cho những dự án mới khi tình hình dịch bệnh đã được khống chế một cách hoàn toàn.

Những lý do khiến cho môi trường làm việc của công ty cổ phần hàng không Vietjet luôn thu hút được nhiều ứng viên tìm việc online lựa chọn để phát triển sự nghiệp có thể kể tới

Đội bay sinh động 

Với bộ nhận diện thương hiệu gồm 2 màu đỏ – vàng đặc trưng, hãng hàng không Vietjet Air đã gây ấn tượng không chỉ trong mắt của khách hàng mà còn trong mắt của các ứng viên khi cất cánh hoặc hạ cánh tại bất cứ sân bay nào trên thế giới. Đi cùng với đó, văn hóa doanh nghiệp của Vietjet Air luôn mang phong cách trẻ trung của một hãng hàng không thế hệ mới.

Vietjet Air: Giới thiệu về cơ hội tuyển dụng hãng bay giá rẻ Việt Nam - Ảnh 2
Đánh giá môi trường làm việc tại Vietjet Air

Vietjet Air luôn tự hào doanh nghiệp là nơi quy tụ đội ngũ phi hành đoàn chuyên nghiệp tới từ nhiều quốc gia khắp nhau. Với định hướng trở thành một hãng hàng không đa quốc gia đã giúp cho doanh nghiệp có thể đóng chào các ứng viên từ khắp nơi trên thế giới. Điều này khiến cho cơ hội tìm kiếm việc làm trở nên bình đẳng cho mọi ứng viên.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đang sở hữu đội ngũ lãnh đạo tài năng, quyết đoán trong công việc và gần gũi với các nhân sự trong cuộc sống đời thường. Vì thế, ban lãnh đạo luôn sẵn sàng lắng nghe; chia sẽ những khó khăn của nhân viên như những người trong nhà.

Chú trọng đến việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực 

Với chiến lược coi trọng nguồn nhân lực là một lực lượng chủ chốt để giúp doanh nghiệp phát triển ổn định. Chính vì thế, doanh nghiệp đã đầu tư rất lớn cho cơ sở vật chất, nhân sự phục vụ cho việc phát triển nguồn nhân lực, chủ động nguồn cung ứng nhân sự chất lượng cao cho các doanh nghiệp cũng như những đối tác hàng không dân dụng lớn trên thế giới.

Tại Viejet Air, các chính sách nhân sự cũng liên tục được cải tiến dựa trên việc tham khảo các doanh nghiệp cùng ngành có tốc độ phát triển nhanh chóng trong khu vực như: Singapore Airline, Qatar Airways….. Hàng năm, bộ phận nhân sự của Vietjet Air đều tham gia những cuộc khảo sát về chế độ lương thưởng của các hãng hàng không trong khu vực, thế giới nhằm đưa ra một cơ chế trả lương phù hợp quy định của luật lao động cũng như tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo như chia sẻ của nhiều nhân sự, mức thu nhập trung bình của nhân viên khi làm việc tại công ty có thể lên tới trên 30 triêu/ tháng. Trong đó sẽ gồm những khoản như: lương, thưởng, đãi ngộ sức khỏe, tiền làm ngoài giờ…..

Xem thêm: Vietnam Airlines – Lịch sử hình thành hãng hàng không quốc gia Việt Nam

Quy trình tuyển dụng Vietjet Air dành cho các ứng viên 

Do định hướng trở thành một doanh nghiệp đa quốc gia, tạo cơ hội bình đẳng cho mọi ứng viên tới từ các lãnh thổ trong toàn cầu. Vì thế, quy trình Vietjet Air tuyển dụng cũng sẽ tương đối khác biệt với nhiều vòng thi khác nhau như:

Đối với các vị trí bình thường

Với các vị trí việc làm thông thường, các bộ phận hỗ trợ back office thì hãng máy bay Vietjet yêu cầu ứng viên cần có trình độ cao, tác phong làm việc chuyên nghiệp. Do đó, việc tuyển dụng Vietjet Air sẽ cần phải theo một quy trình gồm:

  • Bước 1: Nộp hồ sơ ứng tuyển theo mẫu của hãng tại trang chủ Vietjet tuyển dụng
  • Bước 2: Sơ loại hồ sơ ứng viên – Bộ phận nhân sự của hãng hàng không Vietjet sẽ tiếp nhận hồ sơ ứng viên và tiến hành lựa chọn những người phù hợp
  • Bước 3: Kiểm tra năng lực chuyên môn – Lúc này, bạn sẽ cần phải vượt qua một bài thi đánh giá năng lực của công ty theo từng vị trí.
  • Bước 4: Phỏng vấn trực tiếp – Với vòng này, bạn sẽ được gặp gỡ ban lãnh đạo doanh nghiệp, trưởng hbooj phận để có thể trực tiếp đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên có đúng với yêu cầu của công việc hay không
  • Bước 5: Đào tạo chuyên môn – Ứng viên tham gia tuyển dụng Vietjet sẽ được tham gia một khóa học đào tạo trước khi chính thức bắt đầu nhận việc.
  • Bước 6: Thử việc – Các ứng viên sẽ cần phải tham gia thử việc từ 1 – 2 tháng theo đúng quy định. Sau đó, hãng hàng không Vietjet Air sẽ tiến hành ký hợp đồng chính thức nếu bạn đảm bảo được yêu cầu công việc.

Tham khảo: Các vị trí chăm sóc khách hàng lương cao tại các doanh nghiệp đang được đăng tải

Đối với vị trí tiếp viên hàng không 

Tiếp viên hàng không là một công việc đặc thù. Do tính chất của vị trí này khác với các vị trí khác nên quy trình công ty cổ phần hàng không Vietjet Air tuyển dụng cũng sẽ khác biệt với các vòng thi khác nhau.

Vietjet Air: Giới thiệu về cơ hội tuyển dụng hãng bay giá rẻ Việt Nam - Ảnh 3
Quy trình tuyển dụng Vietjet Air dành cho các ứng viên

Những vòng thi này nhằm giúp đoàn tiếp viên, bộ phận tuyển dụng có thể tìm ra được những ứng viên phù hợp nhất với công việc:

  • Vòng 1: Kiểm tra hồ sơ, đo chiều cao, cân nặng, lấy số báo danh
  • Vòng 2: Catwalk, ứng xử
  • Vòng 3: Talent Show
  • Vòng 4: Final Interview
  • Vòng 5: Khám sức khỏe theo yêu cầu của cục hàng không dân dụng Việt Nam

Sau các vòng thi trên, ứng viên nếu vượt qua sẽ được tham gia một khóa đào tạo cơ bản trước khi chính thức gia nhập đội bay và trở thành tiếp viên hàng không của Vietjet Air.

Những chi tiết về Vietjet Air trên đây hy vọng đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam. Hy vọng, news.timviec.com.vn đã cung cấp những thông tin hữu ích cho quá trình tìm việc của bạn trong tương lai


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.