Thuyết phục là gì? Các kỹ năng để rèn luyện thuyết phục thành công
Bạn hiểu thuyết phục là gì? Các kỹ năng rèn luyện thuyết phục giúp bạn có thể thành công là gì? Để nắm rõ hơn chúng ta hãy tìm hiểu nhé!
Thuyết phục là gì? Tại sao cần phải có tính thuyết phục. Và kỹ năng để rèn luyện kỹ năng thuyết phục là gì? Trong bài học này thì những thắc mắc cho thuyết phục sẽ được giải đáp một cách chi tiết để các bạn tham khảo rõ hơn nhé.
Thuyết phục là gì?
Thuyết phục là cụm từ rất quen thuộc liên quan đến rất nhiều công việc cần yếu tố này. Quen thuộc nhưng chưa chắc nhiều người có thể hiểu rõ được thuyết phục là gì? Và đôi khi có những hoạt động nhầm lẫn không nhận ra được.

Thuyết phục là đưa ra những lý luận và sự kiện để giải thích hoặc chứng cứ. Và từ đó sẽ làm cho người đối diện tin và sẽ thực hiện được những hoạt động mong muốn. Hay hiểu đơn giản thuyết phục là làm cho đối phương thay đổi ý kiến hay hành vi theo định hướng mà chúng ta mong muốn.
Một các dễ nhớ hơn chính là thuyết phục là nói, phục tùng hay sự đồng ý và làm theo. Vậy thuyết phục sẽ được sử dụng lời nói để làm người khác hành động và đồng ý những gì bạn đưa ra và bạn mong muốn.
Tham khảo: Kỹ năng giao tiếp bán hàng, muốn kinh doanh thành công đừng bỏ qua
Đặc điểm của thuyết phục
Những đặc điểm cơ bản của thuyết phục:
- Nguyên tắc đàm phán: Để thuyết phục trở nên thành công dựa trên yếu tố nguyên tắc trong cuộc đàm phán. Trong đó ưu thế sẽ nghiêng về một bên và bên còn lại sẽ nhún nhường và phục tùng nhiều hơn.
- Bình đẳng: Trong thuyết phục, bình đẳng cũng là một yếu đặc điểm quan trọng không thể thiếu và thuyết phục cần dựa trên nguyên tắc bình đẳng hai bên cùng có lợi. Hoặc bình đẳng để cả đem lại lợi cho mình. Bạn cần phải phân biệt rõ ràng giữa thuyết phục và áp đặt.
- Mục tiêu chung: Thuyết phục là lấy ý kiến từ đối phương và đưa ra những mức cân bằng và sự đồng ý được đàm phán trực tiếp giữa hai bên. Và mục tiêu của việc thuyết phục chính là phân tích để cả hai bên đều hiểu và nắm rõ vấn đề và bắt đầu từ đó đưa ra những quyết định hay ý kiến góp ý.

Tầm quan trọng của kỹ năng thuyết phục là gì?
Khi đã hiểu được ý nghĩa của thuyết phục thì chắc chắn bạn phải nắm được tầm quan trọng của thuyết phục và có những kỹ năng rèn luyện tính thuyết phục để đạt hiệu quả công việc một cách tối ưu trên bàn đàm phán.
Trong cuộc sống hàng ngày
Quá trình thuyết phục sẽ thường xuyên xảy ra và rất nhanh và thường sẽ không có sự chuẩn bị trước. Khi bạn cần đến một vấn đề nào đó nếu như không thể thuyết phục được thì sẽ không có sự đồng. Chính vì vậy, đó chính quá trình bạn nên áp dụng thuyết phục. Nếu bạn không có kỹ năng thuyết phục tốt thì từ những việc nhỏ và đơn giản bạn cũng không thể thành công và bạn sẽ trở nên thất bại.
Tham khảo: Kỹ năng thuyết phục là gì? Những bí quyết để thuyết phục giỏi
Trong kinh doanh
Quá trình thuyết phục được diễn ra nhiều nhất trong hoạt động kinh doanh. Và thuyết phục đã giúp các công ty, doanh nghiệp mang lại thành công cho khách hàng mua hàng lên đến 95%. Để việc tư vấn được thành công bạn cần phải có những kỹ năng thuyết phục khách hàng của mình.

Trong quan hệ đối tác
Trong mọi mối quan hệ cũng không ngoại lệ. Để thuyết phục được nâng cấp lên 1 tầm cao mới thì việc thuyết phục sẽ được chuẩn bị kĩ lưỡng và thông qua những hoạt động đàm phán.
Như vậy có thể hình dung được thuyết phục có tầm quan trọng trong mọi hoạt động và mọi lĩnh vực của cuộc sống. Mọi hoạt động của chúng ta đều cần có sự thuyết phục và từ những việc nhỏ nhất đến tầm vóc quốc tế. Nhưng tuy nhiên bạn cần có những kỹ năng để cuộc đàm phán thuyết phục đạt hiệu quả. Bạn phải thành công từ những việc nhỏ nhất thì mới có thể đạt được trưởng thành to lớn.
CÁC VỊ TRÍ VIỆC LÀM TƯ VẤN- CSKH!
Những điều làm nên thành công của thuyết phục là gì?
Để có thể thuyết phục được khách hàng thì bạn không chỉ sử dụng lời lẽ mà bạn cần có lập luận chặt chẽ. Để trở thành một chuyên gia bạn cần phải hiểu rõ được những gì bạn cần thuyết phục một cách hiệu quả.
- Tạo dựng niềm tin từ người khác: Việc tạo dựng niềm tin từ đối phường là rất quan trọng, khi đã có niềm tin thì việc thuyết phục sẽ trở nên dễ dàng hơn. Để tạo dựng được niềm tin thì trước hết bạn cần có sự thành thật, có thể hoàn thành được những điều đã hứa.
- Sự khiêm tốn và chân thành: Bất cứ ai cũng dễ bị chinh phục bởi sự khiêm tốn và chân thành. Vì vậy khi thuyết phục người khác bạn nên thể hiện được sự khiên tốn, chân thành để tạo thiện cảm với người đối diện.
- Trau dồi kỹ năng trình bày vấn đề: Khi thuyết phục đối phương bạn cần trình bày vấn đề một cách mạch lạc, dễ hiểu và sử dụng ngôn ngữ phù hợp. Cách thuyết phục bằng ngon ngữ là cách hiệu quả và là kỹ năng cần thiết, sử dụng ngôn ngữ để thuyết phục người khác vào câu chuyện của bạn. Bạn cần đưa ra góc nhìn đa chiều về vấn đề để đối phương hiểu và tin tưởng hơn những điều bạn đang nói.
- Lắng nghe và thấu hiểu: Không chỉ kỹ năng trình bày giỏi mà bạn cũng cần tới kỹ năng lắng nghe. Khi trình bày vấn đề hãy quan sát biểu cảm, phản ứng của người nghe. Nếu nhận thấy phản ứng tích cực thì bạn có thể tiếp tục những gì mình đang trình bày, còn ngược lại nếu phản ứng tiêu cực thì bạn nên tìm hướng thuyết phục khác. Hãy chú ý lắng nghe để nắm bắt được ý kiến của đối phương.
- Thể hiện sự tự tin của bản thân: Sự tự tin trong quá trình thuyết phục, trình bày lập luận rõ ràng và đưa ra bằng chứng xác thực là yếu tố giúp bạn dễ dàng chinh phục đối phương. Và để có được sự tự tin này bạn cần có sự chuẩn bị trước khi thuyết phục, đưa ra được những lý lẽ, dẫn chứng cho quan điểm của bản thân để tăng tính thuyết phục.
- Lựa chọn thời điểm thuyết phục hợp lý: Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thuyết phục của bạn có thành công hay không. Bạn nên bắt đầu thuyết phục tại thời điểm mà người nghe sẵn sàng, cảm thấy thoải mái để bắt đầu câu chuyện.
Với những chia sẻ trên chắc chắn mọi người sẽ nắm rõ được thuyết phục là gì và những thông tin cần nắm rõ trong quá trình thuyết phục. Để có thêm nhiều kinh nghiệm và nắm được nhiều khả năng thuyết phục đối phương thành công. Đừng bỏ qua những điều cơ bản để làm nên thành công lớn nha.
Tham khảo thêm: Người phỏng vấn cần chuẩn bị những gì để thành công trong buổi phỏng vấn của mình?

Hạch toán là gì? Hướng dẫn về quy trình và ý nghĩa hạch toán
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 01-06-2023, 14:11Trong lĩnh vực kế toán, hạch toán là một khái niệm quan trọng và cần thiết để phản ánh đầy đủ và chính xác về tài chính của một doanh nghiệp. Việc thực hiện hạch toán đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc định giá tài sản, ghi nhận các khoản thu, chi,...

E-Recruitment là gì? Tìm hiểu về khái quát ý nghĩa E-Recruitment
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 31-05-2023, 11:50E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...

Cách tạo file PDF từ file Word, Excel, Powerpoin đơn giản dễ dàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-05-2023, 10:27Định dạng file PDF hiện nay rất phổ biến với tính năng bảo mật mạnh mẽ và phù hợp. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin và dữ liệu với mọi người, tạo file PDF là một lựa chọn tốt. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo...

Tìm hiểu khái quát về ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-05-2023, 16:14Trong khối ngành công nghệ có một ngành nghề được coi là khá khó, đó là ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử. Đối với ngành này thường không "lỗi mốt", cơ hội nghề nghiệp trong tương lai còn khá "hot". Tuy nhiên, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là gì...

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-05-2023, 11:07Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng...

Associate Director là gì? Trách nhiệm của Associate Director
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-05-2023, 15:31Trong các tổ chức kinh doanh hay các donah nghiệp quy mô lớn, vai trò của Associate Director là không thể thiếu. Đây là một chức vị quản lý cấp cao, có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Vậy trách nhiệm của Associate Director là gì?...

Kỹ thuật là gì và tầm quan trọng của kỹ thuật hiện nay?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-05-2023, 14:48" Kỹ Thuật " là một khái niệm không hề xa lạ đối với chúng ta. Nó được nhắc tới trong hầu hết các ngành nghề khác nhau. Nhưng mà không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác " kỹ thuật là gì ". Vậy hãy cùng Nes.timviec tìm hiểu về thuật ngữ này...

Service charge là gì? Những điều cần biết về service charge
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-05-2023, 11:59Trong ngành dịch vụ, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "service charge" nhiều lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách hoạt động của service charge. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Service charge là gì và những điều...

Chief executive là gì? Tổng quan về vai trò và trách nhiệm của CEO
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-05-2023, 11:09Chief Executive Officer (CEO) là vị trí quản lý cấp cao nhất trong một tổ chức hay doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta...

Mã nguồn là gì? Tổng hợp đầy đủ kiến thức về mã nguồn
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-05-2023, 10:50Đối với những người mới bắt đầu khám phá thế giới lập trình rộng lớn và đa dạng ngôn ngữ, câu hỏi cơ bản và quan trọng nhất mà họ cần hiểu là "Mã nguồn là gì?". Mặc dù nhiều người có thể dễ dàng trả lời câu hỏi này, nhưng cũng có nhiều người...