Người phỏng vấn cần chuẩn bị những gì để thành công trong buổi phỏng vấn của mình?

Bạn vừa nhận được thư mới phỏng vấn cho công việc mơ ước nhưng vẫn chưa biết người phỏng vấn cần chuẩn bị những gì để buổi phỏng vấn xin việc thành công. Vậy đâu là các bước chuẩn bị trước khi phỏng vấn vô cùng quan trọng mà bạn cần phải làm để có buổi phỏng vấn xin việc thành công.

Người phỏng vấn nên tìm đường đi tới địa điểm phỏng vấn trước một ngày

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc dành cho những ứng viên không có kinh nghiệm đó là hãy thử tìm đường tới địa điểm phỏng vấn trước đó một ngày. Việc có thể tìm được lộ trình đi tới địa điểm phỏng vấn sẽ giúp bạn hiểu được rõ tình hình đi lại từ nhà bạn tới nơi phỏng vấn sẽ diễn ra như thế nào, liệu có những đoạn tắc đường không để có thể lên kế hoạch tới với buổi phỏng vấn đúng hẹn.

Người phỏng vấn cần chuẩn bị những gì để thành công trong buổi phỏng vấn của mình? - Ảnh 1
Lên kế hoạch đường đi là một trong những thứ cần chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, là bước đầu tiên để có buổi phỏng vấn thành công

Nhờ có việc tìm đường trước vào một ngày so với ngày phỏng vấn, các ứng viên có thể định hình được cung đường nhanh nhất để có thể tới với buổi phỏng vấn mà không hề sợ bị lạc hay đến muộn

Một bộ trang phục thật chuyên nghiệp là một trong các bước chuẩn bị trước khi phỏng vấn

Một trong những thứ cần chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, là kinh nghiệm sống còn cho lần đầu đi phỏng vấn xin việc dành cho các ứng viên đó là phải chuẩn bị trước một bộ trang phục phù hợp với buổi phỏng vấn từ trước đó. Đừng để đến tình trạng nước đến chân mới nhảy mà hãy tự chủ động luôn từ trước.

Nếu gần sát thời điểm phỏng vấn, bạn có thể phát hiện ra những điều không hay trong bộ trang phục của mình như: áo quá nhăn, đôi tất cọc cạch, quần hỏng khóa…. Và đến lúc này bạn không còn thời gian để mà khắc phục. Chính vì thế, việc biết cần làm gì khi đi phỏng vấn xin việc hay việc chuẩn bị trang phục từ hôm trước để phát hiện những vấn đề cần khắc phục mà có cách xử lí, hoặc thay hoàn toàn một bộ đồ mới nếu cần thiết.

Làm gì khi đi phỏng vấn xin việc? Tìm hiểu về công ty là không thể thiếu

Công đoạn chuẩn bị luôn là bước tiền đề để có buổi phỏng vấn xin việc thành công. Do vậy, để tìm hiểu được nhiều nhất các thông tin của doanh nghiệp là thông qua trang web riêng của công ty. Người phỏng vấn cần chuẩn bị những gì thật kỹ càng những thông tin của công ty mà mình sẽ phỏng vấn như: lịch sử hình thành, đối tượng khách hàng hướng đến, mục tiêu của công ty. Càng tìm hiểu kĩ bao nhiêu, sự tự tin của bạn dành cho buổi phỏng vấn sẽ càng cao bấy nhiêu.

Đọc lại bản mô tả công việc là điều cần thiết trước khi đi phỏng vấn

Người phỏng vấn cần chuẩn bị những gì để thành công trong buổi phỏng vấn của mình? - Ảnh 2
Đọc lại mô tả công việc trước khi đi phỏng vấn chưa bao giờ là thừa

Một điều thường thấy ở các ứng viên là không quá quan tâm nhiều tới bản mô tả công việc. Tuy nhiên đây lại là một sai lầm. Và để có thể có được một buổi phỏng vấn được thành công, các ứng viên cần đọc kĩ lại bản mô tả để có thể hiểu rõ về nội dung công việc có thể sẽ là của bạn trong tương lai.

Bên cạnh đó, việc nghiên cứu kĩ lại bản mô tả công việc là những thứ cần chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn bởi nó sẽ giúp bạn hình dung được những khó khăn mà bạn sẽ phải trải qua trong công việc thực tế, và đâu là lý do khiến bạn trở nên phù hợp với công việc này.

Có thể nói, để đi xin việc làm thành công, một trong các bước chuẩn bị trước khi phỏng vấn tốt nhất đó là nghiên cứu từng dòng trong bản mô tả công việc. Sau đó đối chiếu nó với những kỹ năng nghề nghiệp mà bạn đã tích lũy được để kiểm chứng lại xem khả năng mình trúng là bao nhiêu?

Chuẩn bị câu hỏi trước khi đi phỏng vấn giúp bạn tự tin hơn

Khi tìm hiểu người phỏng vấn cần chuẩn bị những gì, bạn sẽ biết được rằng không chỉ có riêng các nhà tuyển dụng nói mà đôi khi bạn cũng cần có những câu hỏi thêm để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được nguyện vọng của bạn. Do vậy, các ứng viên nên chuẩn bị ít nhất 2 câu hỏi có liên quan tới công việc để có thể làm rõ hơn những vấn đề mà nhà tuyển dụng chưa kịp nói trong quá trình phỏng vấn.

Ngoài ra, những câu hỏi liên quan tới quy trình tuyển dụng cũng như dự kiến thời gian có kết quả cũng nên được đề cập để có được tâm lý tốt cũng như thời gian chuẩn bị cho các vòng tiếp theo.

Trong quá trình phỏng vấn nên tạo được phong thái tự tin

Để có một buổi phỏng vấn thành công, các ứng viên cần tạo cho mình một phong thái tự tin, mọi cử chỉ và câu trả lời của bản thân cần phải rất đồng bộ với nhau. Và đặc biệt tránh tình trạng lúc trả lời một kiểu, lúc sau lại trả lời kiểu khác. Nhà tuyển dụng đã phỏng vấn đến cả trăm người nên việc họ có thể phát hiện một ứng viên đang trong tình trạng không tự tin là điều rất đơn giản. Còn nếu bạn thắc mắc làm gì để tự tin khi đi phỏng vấn thì hãy chuẩn bị tốt những điều trên là được nhé!

Người phỏng vấn cần chuẩn bị những gì để thành công trong buổi phỏng vấn của mình? - Ảnh 3
Buổi phỏng vấn lần đầu cũng giống như cuộc nói chuyện , hãy tự tin nhất có thể

Và trong khi quá trình phỏng vấn diễn ra, nếu có câu hỏi nào bạn thật sự không biết, hãy cứ nói luôn là mình không biết. Những điều không biết có thể sẽ được tạm thời chấp nhận, nhưng nhớ phải tìm hiểu ngay để khắc phục điểm yếu của mình. Ngoài ra, nếu nhà tuyển dụng có cho bạn một vài gợi ý nhưng vẫn chưa thể giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề hãy xin lỗi một cách chân thành nhất và hứa sẽ tự tìm hiểu trong những lần tiếp theo.

Các bước chuẩn bị trước khi phỏng vấn không thể thiếu tác phong khi kết thúc buổi phỏng vấn

Người phỏng vấn cần chuẩn bị những gì để thành công trong buổi phỏng vấn của mình? - Ảnh 4
Tác phong đứng dậy khi kết thúc là những thứ cần chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn

Một vấn đề tiểu tiết mà ứng viên không để ý nhưng lại quyết định thành công của buổi phỏng vấn của bạn, đó là khi đứng lên ra về. Rất nhiều ứng viên sau khi kết thúc buổi phỏng vấn thường quay lưng đi luôn, điều đó bỏ lại một ấn tượng rất không tốt đối với nhà tuyển dụng. Và để tác phong của bản thân được chuyên nghiệp nhất có thể, khi ra về, bạn nên lùi lại khoảng 2 bước trước khi quay người bước ra khỏi phòng phỏng vấn.

Trên đây là việc người phỏng vấn cần chuẩn bị những gì cần biết để có thể tránh gặp những điều bỡ ngỡ. Hy vọng với các bước chuẩn bị trước khi phỏng vấn trên đây sẽ giúp bạn có buổi phỏng vấn thành công.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.