Thương hiệu tuyển dụng: Cách thức xây dựng brand hiệu quả cho DN

Thương hiệu tuyển dụng là điều bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Vậy, có những cách thức xây dựng brand tuyển dụng như thế nào?

Thương hiệu tuyển dụng là gì ? 

Thương hiệu tuyển dụng được hiểu là cách các cá nhân nhìn nhận về một công ty với tư cách là nhà tuyển dụng. Brand tuyển dụng hiện bao hàm các giá trị, sứ mệnh, văn hóa doanh nghiệp… Cùng với đó là các nhận định của nhân viên, ứng viên về các công tác quản lý nhân sự, đối xử giữa các bộ phận quản lý đối với nhân viên.

Hiện nay, thương hiệu tuyển dụng đóng vai trò quyết định tới uy tín của công ty không chỉ với khách hàng mà còn là các nhân sự, ứng viên tiềm năng trên thị trường, thậm chí là với các cổ đông góp vốn đầu tư. Có nhiều yếu tố khác nhau tác động tới brand tuyển dụng của các công ty. Trong đó có thể kể tới: kế hoạch truyền thông nội bộ, cách thức ghi nhận các đóng góp của nhân sự tới từ ban giám đốc doanh nghiệp.

Thương hiệu tuyển dụng: Cách thức xây dựng brand hiệu quả cho DN - Ảnh 1
Thương hiệu tuyển dụng là gì ?

Xem thêm: Quy trình tuyển dụng nhân sự chuẩn cho nhà tuyển dụng 2021

Tại sao cần phải xây dựng thương hiệu tuyển dụng ? 

Có thể nói, thương hiệu tuyển dụng là điều đặc biệt quan trọng để thu hút người tài về phụng sự cho doanh nghiệp. Nếu công ty có một uy tín lớn trên thị trường lao động sẽ giúp sức không nhỏ trong việc hạn chế tuyển nhầm người. Và trong bối cảnh cạnh tranh nguồn nhân lực hiện nay, một kế hoạch xây dựng thương hiệu tuyển dụng tốt sẽ đem lại cho bạn lợi thế cạnh tranh không nhỏ so với các đối thủ cùng ngành. Do đó, để giữ chân được những nhân sự tốt, quan trọng là những người đứng đầu tổ chức cần phải tìm hiểu, thực thi các chiến lược thương hiệu cần thiết trong hoạt động tuyển dụng của riêng mình.

Thương hiệu tuyển dụng: Cách thức xây dựng brand hiệu quả cho DN - Ảnh 2
Tại sao cần phải xây dựng thương hiệu tuyển dụng ?

Các bước kế hoạch xây dựng thương hiệu tuyển dụng 

Đánh giá thực trạng phát triển doanh nghiệp, xác định chính xác chỉ số EVP 

Chỉ số EVP – Employee Value Propositions là một khái niệm cơ bản trong hoạt động truyền thông thương hiệu tuyển dụng. Đây là các đặc điểm , lợi ích của doanh nghiệp nhằm tạo động lực cho các ứng viên nộp hồ sơ xin việc hoặc các nhân sự lâu năm có thể tiếp tục gắn bó lâu dài với công ty.

Trước khi tạo dựng brand cho riêng mình một cách hiệu quả, bộ phận nhân sự cần phải đánh giá lại hình ảnh của công ty trên thị trường. Để có thể đánh giá lại, bạn nên bắt đầu từ môi trường làm việc, khả năng lãnh đạo của ban giam đốc, các cơ chế về lương thưởng….. Chỉ có khi đánh giá được hết các yếu tố trên thì bạn mới có thể đánh giá được chính xác về thực trạng của thương hiệu nhà tuyển dụng

Truyền thông thương hiệu

Sau khi đang xác định chính xác EVP, bước tiếp theo để đưa hình ảnh tuyển dụng tới với ứng viên đó là sử dụng các kênh truyền thông. Hiện có một số phương thức quảng cáo khác nhau mà các doanh nghiệp có thể dùng gồm:

  • Hình ảnh: Doanh nghiệp nếu đăng hình ảnh của công ty lên bất cứ nền tảng truyền thông nào cũng sẽ có sự tương tác nhiều đến từ các ứng viên. những hình ảnh này có thể là một vài hoạt động nội bộ, hình ảnh doanh nghiệp tại một sự kiện nhất định.
  • Xây dựng kênh tuyển dụng riêng: Trong thời buổi hiện tại, phần lớn người lao động đang tìm kiếm cơ hội việc làm thông qua mạng internet. Cùng với đó, hầu hết các ứng viên đều đã có riêng một tài khoản thuộc các nền tảng social media phục vụ cho các mục đích khác nhau. Do đó, tự xây dựng một kênh tuyển dụng riêng cũng là một cách thức rất hợp lý để nâng cao uy tín của employer brand trong mắt ứng viên.

Đánh giá, đo lương hiệu quả

Để có thể đánh giá được về sự hiệu quả của brand tuyển dụng nguồn nhân lực, các doanh nghiệp cần quan tâm đến những chỉ số KPI để đo lường cho từng chiến dịch như: lượt tương tác với nội dung, lượt ứng viên gửi CV tìm việc làm tới. Bên cạnh đó, các công ty cũng cần so sánh số liệu của bản thân doanh nghiệp với số liệu của lĩnh vực kinh doanh để có cái nhìn một cách khách quan nhất.

Trong thực tế, nhiều tổ chức; công ty đã lập kế hoạch quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp sang các sự kiện ngày hội việc làm. Đây cũng chính là một trong những sự kiện hàng đầu để quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp đến với hàng ngàn nhân sự tiềm năng một cách hiệu quả.

Thương hiệu tuyển dụng: Cách thức xây dựng brand hiệu quả cho DN - Ảnh 3
Các bước kế hoạch xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Xem thêm: Cách tuyển dụng hiệu quả giúp tìm người tài không nên bỏ qua

Một số thương hiệu tuyển dụng lớn trên thị trường 

Timviec.com.vn 

Timviec.com.vn mặc gì là một sản phẩm mới ra mắt trên thị trường chưa lâu. Tuy nhiên, website này cũng đã có nhiều điểm mạnh khiến cho các ứng viên phải chú ý tới như:

  • Dễ dàng tìm kiếm được công việc phù hợp với trình độ chuyên môn
  • Phản hồi sẽ được gửi đến nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng
  • Nội dung tin đăng được xác thực rõ ràng. Do đó, ứng viên hoàn toàn có thể tin tưởng vào mức độ uy tín của thông tin
  • Nội dung bài đăng dễ tiếp cận với trên 100.000 ứng viên

Timviecnhanh 

Timviecnhanh là một thương hiệu tuyển dụng việc làm với nhiều vị trí khác nhau như: sales, marketing, kế toán, nhân sự….. Hiện nay, nền tảng này chủ yếu hướng tới đối tượng chính là ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc từ 01 – 03 năm ở các vị trí tương tự. Trong đó, các ứng viên đã có vài năm kinh nghiệm đang là đối tượng có tỉ lệ ứng tuyển khá lớn.

Ybox.vn 

Ybox.vn là một thương hiệu nhà tuyển dụng hướng tới các đối tượng chính là sinh viên. Website này hiện khá nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên với nhiều cơ hội việc làm dành cho các ứng viên là sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp. Ybox.vn thường có một lượng user truy cập khá nhiều trong các mùa thực tập của các công ty, tập đoàn đa quốc gia lớn.

Vietnamworks 

Vietnamworks từ trước đến nay vẫn được đánh giá llaf thương hiệu tuyển dụng hàng đầu cho các ứng viên. nền tảng này chủ yếu dành cho các ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm hoặc những người ứng tuyển vào các vị trí quản lý cấp cao. Những vị trí được đăng tin trong website thường có mức thu nhập rất phổ biến. Do đó, nền tảng này thường được sử dụng nhiều bởi các công ty, tập đoàn lớn.

TopCV 

Điểm nổi bật của TOP CV đó là khả năng tạo lập, thiết kế các CV cá nhân ngay trên website. Điều này đã khiến cho TOPCV trở thành sự lựa chọn phù hợp cho ứng viên là các sinh viên mới tốt nghiệp, thực tập sinh chưa có nhiều kinh nghiệm trong quá trình tìm việc làm.

Tham khảo: TOP 10 website đăng tin tuyển nhân sự miễn phí hiệu quả 2021

Trên đây là những điều cơ bản về thương hiệu tuyển dụng. Ngay bây giờ, hãy bắt đầu kế hoạch xây dựng brand tuyển dụng tốt để phát triển mạnh mẽ nhất trong sự nghiệp nhân sự của riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.