Hướng dẫn cách viết bài đăng tuyển dụng hiệu quả mới nhất 2023

Cách tuyển dụng hiệu quả mà các doanh nghiệp cần chú ý trong bài viết sau sẽ là những bí quyết để giúp tổ chức tìm được nhân sự phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty 

Có những cách tuyển dụng hiệu quả nào ? 

Trong hoạt động tuyển dụng nhân sự, hiện có một số cách tuyển dụng hiệu quả để giúp cho doanh nghiệp có thể tìm kiếm được người tài phù hợp. Cụ thể

Tuyển dụng nội bộ 

Tuyển dụng nội bộ là cách thức tuyển dụng hiệu quả thường dùng cho việc tìm kiếm nhân sự với các vị trí cao; thông thường sẽ ở các cấp quản lý trở lên. Cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả này có thể tiết kiệm thời gian một cách tối đa cho nhà tuyển dụng; cùng với đó là đem lại nguồn ứng viên có kinh nghiệm mà không cần tốn quá nhiều chi phí đầu tư. Tuy nhiên, bộ phận nhân sự cũng cần chú ý đến kỹ năng; kinh nghiệm làm việc của các ứng viên liệu có phù hợp để áp dụng cách thức tuyển nội bộ này không.

Tuyển dụng bên ngoài 

Tuyển dụng bên ngoài là một trong những bí quyết tuyển dụng mà bộ phận nhân sự của các doanh nghiệp tự thực hiện việc tìm kiếm ứng viên thông qua việc đăng tin tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ ứng viên và tiến hành phỏng vấn trực tiếp để chọn ra người phù hợp với mình.

Cách thức tuyển dụng bên ngoài mặc dù có điểm mạnh đó là việc có thể cung cấp được nguồn ứng viên dồi dào với chất lượng tốt. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng cũng sẽ phải xây dựng được quy trình tuyển dụng thật sự chi tiết để có thể tìm ra được người phù hợp nhất.

Hướng dẫn cách viết bài đăng tuyển dụng hiệu quả mới nhất 2023 - Ảnh 1
Có những cách tuyển dụng hiệu quả nào ?

Tuyển dụng qua các trung tâm đào tạo

Cách tuyển dụng qua các trung tâm đào tạo này chủ yếu nhờ vào sự cộng tác, liên kết của các công ty, tổ chức với các trường đại học, cao đẳng nhằm đặt hàng số lượng nhân sự nhất định. Cách thức này sẽ giúp cho thương hiệu tuyển dụng của công ty đến được với các đối tượng sinh viên. Tuy nhiên, cách thức này chỉ phù hợp khi tuyển dụng nguồn nhân lực với các vị trí: thực tập sinh, nhân sự nguồn…..

Tuyển dụng thông qua trung tâm headhunt 

Cách tuyển dụng thông qua headhunt là việc các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực thông qua các công ty săn đầu người. Phương thức này chủ yếu được dùng để tim kiếm nhân sự ở các vị trí quản lý cấp cao. Vì thế, các tổ chức cần lựa chọn được một thương hiệu có uy tín để tìm kiếm nhân tài cho công ty.

Tham khảo: TOP 7 việc làm kiếm tiền online tại nhà cho học sinh không cần vốn

Kinh nghiệm đăng tin tuyển dụng hiệu quả 

Xây dựng quy trình tuyển dụng cụ thể 

Việc có được quy trình tuyển dụng rõ ràng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới với chất lượng nhân lực của các công ty. Nếu như bạn muốn tìm được người phù hợp thì cần phải chú ý tới vấn đề này. Đây được coi như một trong những cách đăng tuyển dụng hiệu quả không nên bỏ qua.

Tùy thuộc vào cơ cấu; lĩnh vực kinh doanh mà quy trình tuyển dụng của từng công ty sẽ khác nhau. Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng đều phải nằm lòng việc chuẩn bị từng bước tuyển dụng.

Sử dụng nhiều kênh đăng tuyển khác nhau 

  • Mạng lưới nội bộ nhân viên: Việc sử dụng mạng lưới nội bộ là một trong những cách thức truyền thông hữu hiệu để giúp cho doanh nghiệp có thể tìm được người phù hợp. Dựa vào các mối quan hệ khác nhau, nhà tuyển dụng có thể tìm được ứng viên phù hợp từ nguồn nhân lực mà các nhân viên cũ giới thiệu.
  • Cộng tác với các trường đại học – cao đẳng: Với cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả này, bạn sẽ tiếp cận được với những ứng viên năng độc, nhiệt tình. Vì thế, việc tìm được ứng viên có năng lực phù hợp với vị trí cần tuyển.
  • Đăng tin tuyển dụng trên website, tỏ rơi: Việc đăng tin tuyển dụng trên các kênh như website, tờ rơi sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có thể tiếp cận được một lượng ứng viên lớn. Hình thức này sẽ rất phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm nhiều nhân sự.
  • Tuyển dụng qua điện thoại: Việc tuyển dụng qua điện thoại cũng là cách tuyển dụng hiệu quả giúp NTD tiết kiệm được thời gian, cchi phí. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải xây dựng được hệ thống câu hỏi cụ thể cho riêng mình.
Hướng dẫn cách viết bài đăng tuyển dụng hiệu quả mới nhất 2023 - Ảnh 2
Sử dụng nhiều kênh đăng tuyển khác nhau

Sàng lọc hồ sơ ứng viên cẩn thận 

Bên cạnh việc sử dụng đa dạng nguồn kênh đăng bài tuyển dụng hiệu quả, việc sàng lọc hồ sơ sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có thể lựa chọn được ứng viên phù hợp nhất cho vị trí công việc. Từ đó, NTD sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình tuyển dụng.

Hướng dẫn cách viết bài đăng tuyển dụng hiệu quả mới nhất 2023 - Ảnh 3
Sàng lọc hồ sơ ứng viên cẩn thận

Tham khảo: Cách viết CV tìm việc làm dành cho mọi trình độ ứng viên

Hy vọng với những kinh nghiệm trên, NTD sẽ có những cách tuyển dụng hiệu quả để giúp mình tìm được những ứng viên phù hợp với vị trí công việc mà mình cần.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.