Sở trường là gì? Mẹo ghi điểm tuyệt đối trước nhà tuyển dụng

Sở trường là gì? Làm thế nào để tìm ra được khả năng sở trường của bản thân là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thể trả lời được câu hỏi này nhé!

Nếu như bạn đang trong quá trình phỏng vấn xin việc thì đây chính là kỹ năng phỏng vấn không thể thiếu. Trong bài viết sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn nắm được định nghĩa sở trường nghĩa là gì!

Định nghĩa sở trường là gì?

Sở trường là những điểm mạnh của mỗi cá nhân, và mỗi người đều có những điểm mạnh riêng. Có những bạn thiên về khoa học tự nhiên, có những bạn lại có khả năng giao tiếp, hay những điểm mạnh đặc thù riêng cho từng công việc. Đây cũng chính là yếu tố để đánh giá được năng lực của ứng viên trong quá trình xin việc.

Sở trường là gì? Mẹo ghi điểm tuyệt đối trước nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Định nghĩa sở trường là gì?

Năng khiếu, sở trường của bạn là gì chính là những câu hỏi phỏng vấn thường xuyên xuất hiện trong quá trình phỏng vấn xin việc. Với những câu hỏi như vậy thì nhiều ứng viên cần phải có kỹ năng để trả lời tốt cho câu hỏi này để có thể ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng.

► Cập nhật ngay: Sở đoản là gì? Cách trả lời sở trường sở đoản ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng

Cách xác định khả năng sở trường của bản thân là gì?

Để xác định được sở trường của bạn là gì thì cần phải trải qua nhiều phương pháp chứ không thể nào dễ dàng nhận biết được. Dưới đây là một số cách để bạn nắm được sở trường là cái gì?

Sở trường là gì? Mẹo ghi điểm tuyệt đối trước nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Cách xác định khả năng sở trường của bản thân là gì?
  • Để xác định được sử trường bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của chính những người xung quanh thì bạn mới nhận ra được điểm mạnh của bản thân. Từ chính những tiếp xúc hàng ngày và bạn sẽ thấy được chính những điểm mạnh của bản thân
  • Và người cảm nhận được chính xác sở trường của bản thân vẫn là chính bạn. Bạn cần phải tìm ra những sở trường của bản thân ngay trong sinh hoạt và công việc của bạn. Chính là những công việc, những kỹ năng bạn hoàn thành tốt nhất.
  • Bên cạnh đó nhờ vào những định hướng nghề nghiệp để bạn có thể làm những bài trắc nghiệm để tìm ra các sở trường cá nhân. Hiện nay có rất nhiều những phương pháp làm bài trắc nghiệm để làm ra những điểm mạnh để bạn có thể lựa chọn.
  • Ngoài ra bạn có thể chủ động tìm kiếm chính là quá trình rèn luyện và phát triển bản thân sau đó lấy một vài vấn đề bạn thành thạo và thực hành nhanh nhất thì đó chính là sở trường của bạn.
  • Tham gia nhiều hoạt động nhiều lĩnh vực khác nhau và tiếp xúc với nhiều người khác để có thể thấy được sở trường của bản thân. Khi tiếp xúc với nhiều người bạn sẽ cảm nhận được những sở trường của bạn cũng như có được những lời nhận xét từ mọi người xung quanh.

Mẹo ghi điểm tuyệt đối với câu hỏi “Sở trường là gì?”

Trong tất cả những quá trình phỏng vấn xin việc đều có xuất hiện câu hỏi “Sở trường của bạn là gì?” hoặc nêu “một vài ví dụ về sở trường“. Đây chính là một trong những câu hỏi loại trừ và để có thể trả lời đạt điểm được những câu hỏi này đòi hỏi bạn phải trung thực thì mới tạo được độ tin cậy cho nhà tuyển dụng.

Không những vậy, đây cũng được xem là câu hỏi đánh giá ứng cử viên có phù hợp với công ty tuyển dụng hay không.

Sở trường là gì? Mẹo ghi điểm tuyệt đối trước nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Mẹo ghi điểm tuyệt đối với câu hỏi “Sở trường là gì?”

Sở trường là những kỹ năng bạn làm được và luôn hoàn thành tốt. Hay từ chính những sở đoản của bạn trong quá khứ nhưng từ đó bạn học hỏi và thay đổi phát triển thì đây chính là những sở trường ghi điểm tuyệt đối.

Nhưng một lưu ý nhỏ, không nên nêu quá nhiều sở trường sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn không có năng lực nhiều. Nên chỉ nêu một vài sở trường tiêu biểu liên quan đến vị trí bạn đang tuyển dụng.

Tham khảo ngay: Những mẫu Cover letter được cập nhật hàng ngày để theo kịp thời đại!!!

Một vài ví dụ cụ thể về sở trường 

  • Tính hòa nhập: khi bạn có tính hòa nhập, sự thân thiện thì việc giao tiếp, bắt nhịp với đồng nghiệp, đối tác và khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.
  • Chăm chỉ: Đây là yếu tố quan trọng để bạn có thể hoàn thành tốt mọi công việc, cho dù là việc nhỏ nhất. Bạn hãy cho đối phương biết điểm mạnh của mình chính là sự chăm chỉ, dốc lòng vì công việc và không hối hận về sự cố gắng của mình.
  • Luôn hướng đến tương lai tươi sáng: Bạn cũng nên thể hiện rõ điểm mạnh của mình là một người lạc quan, luôn biết đứng dậy sau mỗi lần thất bại. Luôn có niềm tin “thất bại là mẹ thành công”.
  • Người biết cẩn trọng: Trong bất cứ việc gì, cẩn trọng luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. cẩn trọng không có nghĩa là chậm trễ, vì vậy, bạn hãy cứ tự tin về sự cẩn trọng của mình.
  • Người tạo cảm xúc: Khi nhắc về sở trường của mình, bạn cũng nên trình bày rõ khả năng dung hòa, làm dịu tình hình của mình. Trong công việc và cuộc sống khó tránh khỏi những bất hòa, vì thế biết cách làm chủ cảm xúc, tạo cảm xúc tích cực cho mọi người là rất cần thiết.
  • Có trách nhiệm trong công việc và nghiêm túc khi làm việc

Trên đây là những chia sẻ của News.timviec.com.vn dành cho các bạn nắm được khái niệm sở trường là gì và những mẹo ghi điểm tuyệt đối trước nhà tuyển dụng nhờ vào sở trường của bản thân.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.