Shark Khoa là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của “cá mập” trẻ nhất Shark Tank

Shark Khoa là một doanh nhân nổi tiếng của chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam. Anh là một hình mẫu doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công với nhiều thương hiệu lớn. Để hiểu Shark Khoa là ai? – vị “cá mập” trẻ tuổi nhất Shark Tank, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Shark Lê Đăng Khoa là ai?

Shark Khoa là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của “cá mập” trẻ nhất Shark Tank - Ảnh 1
Profile shark Lê Đăng Khoa

Đôi nét tiểu sử Shark Lê Đăng Khoa

Shark Khoa tên thật là Lê Đăng Khoa, anh là doanh nhân người Việt Nam, nổi tiếng với danh hiệu “soái ca khởi nghiệp”. Mới ngoài 30 tuổi, Lê Đăng Khoa đã là chủ sở hữu của 5 công ty , trong đó có 1 công ty là Công ty TNHH Phân bón Ba Lá Xanh là anh được tiếp quản từ gia đình.

Bên cạnh đó, anh chính là người sáng lập khu du lịch sinh thái The Bamboo, đồng sáng lập chuỗi cửa hàng hoa cao cấp 38 Flower Market Tea House… Tên gọi Shark Khoa của anh xuất phát từ chương trình Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam mùa 1. Khi đó anh tham gia trong vai trò là một nhà đầu tư khách mời. Anh nhanh chóng gây chú ý không chỉ bởi vẻ ngoài điển trai mà còn nhờ sự điềm tĩnh và tự tin.

Không lo thất nghiệp – Tìm việc làm ngay

Tuổi thơ

Shark Lê Đăng Khoa sinh ngày 05/09/1983 tại TP. Hồ Chí Minh trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Cha mẹ anh chính là người đã sáng lập công ty phân bón Ba Lá Xanh nổi tiếng. Nhưng ít ai biết rằng để thành công như ngày hôm nay gia đình anh đã phải trải qua những ngày tháng khó khăn.

Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã được ba mẹ mình nghiêm khắc dạy dỗ với rất nhiều sự kỳ vọng. Sinh ra trong gia đình cha mẹ đều làm kinh doanh nên ý thức về kinh doanh trong anh đã được hình thành từ rất sớm. Chính cha mẹ là người đã cho anh biết những kinh nghiệm về kinh doanh quý báu, giúp anh tự tin trong bước đường khởi nghiệp sau này của bản thân.

Học vấn

Lê Đăng Khoa học cấp 2 tại trường thực nghiệm Sư phạm. Đến năm cấp 3, anh được cha mẹ đưa sang Mỹ du học. Anh hoàn thành chương trình học cấp 3 và đại học tại Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, anh về nước và bắt đầu tiếp quản công ty của gia đình.

Sự nghiệp của doanh nhân Lê Đăng Khoa

Chàng sinh viên ngành tâm lý chuyển hướng làm kinh doanh

Được biết đến là doanh nhân thành đạt, nhưng ngành học mà Lê Đăng Khoa Shark Tank lựa chọn là tâm lý học. Học chuyên ngành tâm lý suốt 4 năm bên Mỹ, sau khi tốt nghiệp anh về nước và tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình. Vị trí đầu tiên anh làm việc tại Công ty TNHH Phân bón Ba Lá Xanh là nhân viên kinh doanh.

Shark Khoa là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của “cá mập” trẻ nhất Shark Tank - Ảnh 2
Doanh nhân Lê Đăng Khoa (nguồn: internet)

Nhờ việc học ngành tâm lý đã giúp anh có thể nắm bắt tâm lý khách hàng một cách thuận lợi hơn. Thể có làm tốt vị trí quản lý công ty, anh đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, đặc biệt là kiến thức kinh doanh. Chỉ sau một thời gian thử thách, anh đã vững vàng ngồi ở vị trí Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Phân bón Ba Lá Xanh.

Khởi nghiệp thất bại nhưng quyết không bỏ cuộc

Sau khi làm việc cho công ty của gia đình được 4 năm, Lê Đăng Khoa bắt đầu tự mình khởi nghiệp. Nhận thấy được nhu cầu của người tiêu dùng về in ấn bao bì rất lớn, anh đã quyết định bắt tay khởi nghiệp từ lĩnh vực này. Đây được coi là một ý tưởng kinh doanh táo bạo nhưng rất thú vị.

Nhưng kinh nghiệm non trẻ, cộng sự thiếu hụt, khả năng thu hút vốn còn yếu kém nên rất nhiều lỗ hổng đã bị lộ ra. Kết quả, sau 6 tháng công ty buộc phải đóng cửa. Tất cả số tiền 3 tỷ tích góp trong nhiều năm của anh cũng mất sạch. Đó được coi là thất bại đầu đời trong sự nghiệp của shark Khoa khiến anh bị ảnh hưởng tâm lý rất lớn.

Tuy nhiên, với sự kiên trì, liều lĩnh anh đã quyết đứng lên làm lại từ đầu. Để chờ đợi tiếp những cơ hội mới, anh quay về làm việc cho công ty gia đình, tích góp tiền nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp lần nữa.

Đến năm 2014, khi đã có đủ số vốn cần thiết Lê Đăng Khoa đã quyết định khởi nghiệp lần nữa. Lĩnh vực mà anh lựa chọn trong lần kinh doanh này là du lịch sinh thái. Khu du lịch sinh thái The Bamboo hay có tên gọi khác là Làng Tre Việt được ra đời từ đó. Sau 1 năm đi vào hoạt động, nơi đây đã đón hơn 70.000 lượt khách ghé thăm.

Shark Khoa là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của “cá mập” trẻ nhất Shark Tank - Ảnh 3
Quan điểm kinh doanh Shark Khoa (nguồn: internet)

Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục thực hiện về lĩnh vực công nghệ bất động sản với dự án Zita.vn – là website cập nhật tin tức về bất động động sản. Vào tháng 11 năm 2016, số lượng view của website này đã lên đến 700.000, mỗi ngày có trên 2.000 tin đăng giao dịch.

Với những thành công bước đầu trong quá trình khởi nghiệp lần 2, đã giúp Shark Lê Đăng Khoa có thêm tự tin để đầu tư nhiều lĩnh vực kinh doanh mới. Một trong lĩnh vực mà Shark Khoa lựa chọn khiến nhiều người bất ngờ đó là kinh doanh hoa tươi. Anh rất mạnh dạn đầu tư vào thương hiệu hoa 38 Flower Market Tea House và gặt hái không ít thành công.

Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu hoa của doanh nhân Lê Đăng Khoa đã trở thành chuỗi cửa hàng trà hoa với hơn 10 chi nhánh. Có thể thấy được việc định hướng kinh doanh của anh thực sự rất có tiềm năng.

Ngoài ra, anh còn đầu tư vào câu lạc bộ bóng rổ cũng như công ty bất động sản. Có thể thấy được rằng anh luôn không ngừng cố gắng, không ngừng đầu tư để có thể củng cố vị thế của chính mình. Thương trường là chiến trường, việc không ngừng thay đổi bản thân chính là điều cần thiết để có thể gặt hái được thành công.

Lê Đăng Khoa và Thương vụ bạc tỷ

Được nhiều người biết đến khi tham gia chương trình Thương vụ bạc tỷ, dù chỉ ngồi ở vị trí khách mời trong 3 tập của chương trình. Nhưng ấn tượng về chàng doanh nhân trẻ vẫn khiến khán giả không thể quên. Anh đã mang tầm ảnh hưởng rất lớn đến với các startup trẻ cùng những câu nói truyền cảm hứng.

Shark Khoa là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của “cá mập” trẻ nhất Shark Tank - Ảnh 4
Lê Đăng Khoa trong Thương vụ bạc tỷ (nguồn: internet)

Một trong những câu nói truyền hứng của Shark Khoa khi được hỏi về quan niệm kinh doanh của mình thực sự rất ấn tượng đó là:

“Thật ra kinh doanh cũng như yêu đương vậy, tình đầu lúc nào cũng đẹp và chia tay cuộc tình đầu lúc nào cũng buồn bã nhất. Nhưng sau cuộc tình đầu đầy tổn thương đó, cuộc tình thứ hai, thứ ba sẽ nhẹ nhàng hơn”.

“Khi kinh doanh bất cứ mô hình nào, một sản phẩm tốt cộng với dịch vụ tốt là yếu tố bắt buộc. Chứ không phải là yếu tố khác biệt”.

Có thể thấy đối với chàng “soái ca” khởi nghiệp này điều may mắn nhất chính là anh nhận được sự giáo dục đặc biệt từ cha mẹ mình. Chính những đấng sinh thành đã giúp anh có thể gặt hái được những thành quả.

Và tới ngày hôm nay, khi người ta nhắc tới “Shark Khoa là ai?”, mọi người đều nhớ tới hình ảnh doanh nhân trẻ, thành công và đầy nghị lực. Chắc chắn rằng, trong tương lai anh còn tiến xa hơn nữa trong con đường sự nghiệp của chính mình.

XEM THÊM: Shark Bình là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch công ty NextTech


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.