Set up là gì? Cách set up mô hình kinh doanh nhà hàng chi tiết

Set up là gì? Cách thức set up mô hình kinh doanh nhà hàng bao gồm những bước nào và có những ảnh hưởng gì tới hoạt động kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Set up là gì?

Set up là một thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng khá phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Hiểu cơ bản thì set up có nghĩa là việc bạn sắp đặt, bố trí những điều gì đó. Và trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, từ set up được dùng để thiết lập, hướng dẫn, sắp xếp công việc để bắt đầu hoạt động kinh doanh của riêng mình.

Trong hoạt động kinh doanh nhà hàng – khách sạn đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt, các chủ đầu tư sẽ đều phải đưa ra quyết định vận hành dựa theo những quy trình của riêng mình. Chính vì thế, rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ setup nhà hàng từ A – Z. Khi sử dụng những dịch vụ này, các chủ đầu tư sẽ không cần phải quá lo lắng về việc xây dựng các bước làm việc, vận hành một cách hiệu quả.

Vai trò của việc set up quy trình với hoạt động kinh doanh hiện nay 

Để có thể tồn tại, phát triển hoạt động kinh doanh hiện nay, những founder đứng đầu cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng như: xác định tập khách hàng tiềm năng, nghiên cứu thị trường, phân chi ngân sách tài chính cho các hoạt động…… Trong đó, việc set up các quy trình vận hành sẽ là điều tuyệt đối không được bỏ qua. Nếu bạn bỏ phần setup quy trình thì chắc chắn việc kinh doanh nhà hàng – khách sạn của bạn sẽ không hề có chiến lược chuẩn bị cụ thể để thúc đẩy sự phát triển đột phá của nhà hàng.

Set up là gì? Cách set up mô hình kinh doanh nhà hàng chi tiết - Ảnh 1
Vai trò của việc set up quy trình với hoạt động kinh doanh

Xem thêm: SOP là gì? Tổng hợp quy trình SOP cơ bản của lĩnh vực nhà hàng – khách sạn

Quy trình set up mô hình kinh doanh nhà hàng chi tiết 

Bước 1: Nâng cao kiến thức chuyên môn 

Để chuẩn bị tốt nhất cho quy trình setup là gì, những chủ nhà hàng – khách sạn cần phải tự trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp nhất định về lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng cần phải tự nâng cao tư duy làm việc, các kỹ năng mềm phù hợp như: kỹ năng giao tiếp, teamwork, khả năng xử lý tình huống ….. để có thể đối mặt với những tình huống phát sinh bất ngờ trong quá trình vận hành nhà hàng – khách sạn.

Bước 2: Tìm kiếm tập khách hàng mục tiêu 

Nhu cầu ăn uống của các khách hàng ngày càng tăng. Cùng với đó yêu cầu của khách hàng hiện nay cũng rất đa dạng. Vì thế, nó đòi hỏi những người kinh doanh nhà hàng cần đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của khách. Vì thế, bước tìm kiếm tập khách hàng mục tiêu sẽ là điều vô cùng quan trọng. Một khi đã chọn được thị trường mục tiêu sẽ giúp cho bạn có được hiệu quả kinh doanh.

Để có thể xác định được phân khúc thị trường mục tiêu, bạn có thể chia theo các tiêu chí khác nhau như: độ tuổi, sở thích, thu nhập, đặc thù của nhà hàng…… 

Bước 3: Tìm kiếm địa điểm 

Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh sẽ cần phải phụ thuộc vào số vốn chủ sở hữu mà bạn có. Cùng với đó, việc căn cứ vào mục đích mở nhà hàng, loại hình nhà hàng mà bạn lựa chọn cũng rất quan trọng.

Bước 4: Bày trí không gian, thiết kế nội thất nhà hàng 

Để có thể thiết kế không gian được thuận lợi nhất, bạn cần căn cứ vào tập khách hàng mà nhà hàng hướng đến. Trong đó, các khu chế biến, khu bếp, văn phòng, khu vực cho khách hàng cần được thực hiện một cách hợp lý, tiện lợi nhất có thể.

Bước 5: Thiết kế thực đơn 

Trong quá trình thiết kế thực đơn, bạn cần lưu ý đối tượng khách hàng mục tiêu để có thể lên được thực đơn với món ăn, giá thành hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi thực đơn để làm mới các món ăn trong nhà hàng.

Bước 6: Tuyển dụng nhân sự 

Kế hoạch tuyển dụng nhân sự cũng cần phải được chú ý. Trong đó, bạn cần lên kế hoạch tuyển người ở vị trí nào, mức thu nhập bao nhiêu. Sau đó, bạn cũng cần tạo bảng mô tả công việc, trách nhiệm của từng vị trí trong nhà hàng.

Bước 7: Lên chiến lược marketing 

không chỉ với loại hình nhà hàng mà tất cả các doanh nghiệp cũng cần phải có chiến lược marketing hoàn chỉnh. Đối với bản kế hoạch này, bạn cần chú ý tới thông điệp mà bạn muốn nói tới khách hàng. Cùng với đó, thông điệp này sẽ cần phải có sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh cùng ngành nghề.

Set up là gì? Cách set up mô hình kinh doanh nhà hàng chi tiết - Ảnh 2
Quy trình set up mô hình kinh doanh nhà hàng chi tiết

Tham khảo: Kỹ năng văn phòng dành cho ứng viên các ngành nghề

Lưu ý khi set up mô hình kinh doanh là gì? 

Khi tiến hành quy trình set up mô hình kinh doanh, bạn cần phải nghiên cứu kỹ về định hướng kinh doanh của riêng mình. Cùng với đó là việc nắm rõ các đặc điểm của hoạt động kinh doanh thì mới có thể đưa ra được kế hoạch setup là gì hoàn chỉnh. Ví dụ: nếu như bạn làm nhà hàng đặt tiệc, hãy tìm hiểu nhu cầu đặt tiệc của khách hàng gồm những tiêu chí nào, ví dụ: đồ ăn, không gian, loại hình bữa tiệc…..

Cùng với đó, bạn cũng cần tính toán thêm về nhu cầu, kế hoạch phát triển của doanh nghiệp để lấy đó làm màu sắc nổi bật nhất cho bộ nhận diện thương hiệu của mình.

Set up là gì? Cách set up mô hình kinh doanh nhà hàng chi tiết - Ảnh 3
Lưu ý khi set up mô hình kinh doanh là gì?

Xem thêm: Kế toán nhà hàng là gì? Công việc cần làm của kế toán nhà hàng

Với những thông tin về quy trình set up là gì của news.timviec.com.vn. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức dành cho việc kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt trên thị trường hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.