Salesforce là gì? Các tính năng ưu việt cần thiết cho mọi doanh nghiệp

Cùng tìm hiểu Salesforce là gì, giải pháp phần mềm CRM này đóng vai trò như thế nào mà lại được coi là giải pháp kinh doanh không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp hiện nay nhé!

Salesforce là gì?

Salesforce là gì? Các tính năng ưu việt cần thiết cho mọi doanh nghiệp - Ảnh 1
Định nghĩa Salesforce

Khái niệm

Salesforce là giải pháp phần mềm CRM (Customer Relationship Management) điện toán đám mây theo yêu cầu hàng đầu thế giới. Có thể nhận thấy rằng đây là một công cụ tổng thể, cung cấp một loạt các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng, dịch vụ khách hàng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ được tạo dựng bởi Developer (là người sẽ phát triển những ứng dụng hỗ trợ người dùng, giống như App của iOS/Android vậy).

Chức năng của phần mềm này là cung cấp các giải pháp tối ưu về bán hàng, quản lý cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đây là giải pháp mà các doanh nghiệp kinh doanh rất cần đến để tăng hiệu quả bán hàng. Hiện nay, rất nhiều các doanh nghiệp đều đang sử dụng Salesforce CRM chính bởi khả năng bảo mật thông tin rất cao, độ tin cậy lớn, chi phí hợp lý.

Thông tin liên quan

Phần mềm điện toán đám mây CRM được ra đời vào tháng 2 năm 1999, một sản phẩm do Marc Benioff, Parker Harris, Dave Mollenhoff Và Frank Dominguez tạo ra. Trụ sở chính được đặt tại toàn nhà Salesforce Tower, San Francisco, bang California, Hoa Kỳ. Những sản phẩm mà thương hiệu này đã sản xuất gồm: Sales Cloud, Service Cloud, Platform, Marketing Cloud, Commerce cloud, Community Cloud.

Xuất hiện trên thị trường từ rất sớm, nhưng cho đến hiện nay Salesforce vẫn được sử dụng phổ biến với sự phát triển không ngừng. Đây là một trong những phần mềm quản lý bán hàng và hỗ trợ công việc đem lại rất nhiều lợi ích thực tiễn cho những người dùng, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Những tính năng ưu việt của Salesforce là gì

Salesforce là gì? Các tính năng ưu việt cần thiết cho mọi doanh nghiệp - Ảnh 2
Những tính năng của Salesforce

Được sử dụng rộng rãi, chắc chắn phần mềm CRM này sẽ có rất nhiều tính năng ưu việt. Một số những tính năng vượt trội của phần mềm mà có thể nhiều bạn chưa biết gồm:

Tính năng Chatter

Tính năng này cho phép những nhân viên của bạn có thể cập nhật và chia sẻ thông tin với khách hàng cùng bên liên quan một cách nhanh chóng. Với công cụ này hiệu quả làm việc, sự phối hợp giữa các nhân viên trong công ty sẽ hòa hợp, nhanh chóng hơn nhiều. Đặc biệt. các nhân viên bán hàng sẽ thiết lập được mối quan hệ mật thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Những chức năng liên quan đến profile hỗ trợ các sale man có thể đăng tải những thông tin đầy đủ, thuyết phục nhất về chính mình. Từ đó, khách hàng cũng có thể hiểu rõ hơn năng lực thực sự của các nhân viên trong công ty đó. Bên cạnh đó Salesforce còn thêm tính năng hỗ trợ phân chia công việc, thông tin, tài liệu giữa các nhóm nội bộ với nhau mà vẫn đảm bảo tính bảo mật.

Quản lý khách hàng và thông tin hệ thống

Với tính năng này sẽ giúp các nhân viên kinh doanh nắm bắt được thông tin khách hàng nhanh chóng nhất. Những thông tin có thể thu thập được khách hàng như: lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, khả năng tài chính…

Theo dõi cơ hội bán hàng

Tính năng này giúp các chủ doanh nghiệp có thể kịp thời nắm bắt thời cơ để kí kết những hợp đồng quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng biết được giá trị của những cơ hội bán hàng này là bao nhiêu, bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh đến từ những ai cũng như các bước tiến hành. Nhờ đó, bạn sẽ quản lý, kiểm soát một cách sát sao các hợp đồng, khả năng kí kết hợp tác cũng tăng cao.

Thư viện thông tin

Trong Salesforce thì tính năng này sẽ được tính hợp trong công cụ đám mây. Với thư viện thông tin này, bạn sẽ dễ dàng có thể tìm kiếm được những dữ liệu mình cần nhanh chóng. Giải pháp quản lý thông tin hiệu quả chính là một ưu điểm vượt trội của phần mềm. Bởi lẽ, nó giải các vấn đề xử lý thông tin, lưu trữ hợp lý để mọi thứ có thể trở nên dễ dàng hơn với nhiều dùng.

Quản lý đối tác

Chức năng quản lý đối tác này sẽ giúp bạn theo dõi một cách sát sao, chi tiết thời gian hợp tác, số liệu kinh doanh khi hợp tác. Việc của bạn chỉ là nhập những dữ liệu liên quan đến đối tác của mình vào phần mềm. Từ những dữ liệu đó, phần mềm sẽ giúp bạn có thể thống kê, hoạch định những chiến lược cho quá trình hợp tác ở hiện tại và tương lai.

➤ Xem thêm: Đối tác là gì và những điều cần biết về quan hệ đối tác

Phân tích, dự báo kinh doanh

Salesforce là gì? Các tính năng ưu việt cần thiết cho mọi doanh nghiệp - Ảnh 3
Tính năng phân tích, dự báo kinh doanh

Chỉ cần thực hiện một vài thao tác cơ bản, đơn giản bằng phần mềm tất cả nhân viên trong doanh nghiệp đều sẽ nhận được những dữ liệu kinh doanh. Điều này giải quyết các vấn đề quản lý dữ liệu kinh doanh, hạn chế được những khoản chi phí phát sinh không cần thiết. Đó chính là giải pháp hữu hiệu cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Thiết lập quản lý các quy trình làm việc

Việc xây dựng quy trình làm việc, trình tự quản lý sẽ giúp hiệu quả công việc được nâng cao. Mỗi nhân viên sẽ đều cần được sắp xếp một khối lượng công việc phù hợp, vừa đủ với khả năng của họ. Điều này giúp nhân viên có thể đảm bảo được tiến độ công việc, chỉ tiêu đặt ra. Tính năng hỗ trợ ưu việt hơn việc bạn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng đơn thuần.

Marketing và khách hàng tiềm năng

Với những tính năng quản lý kho dữ liệu tập trung sẽ được theo dõi theo từng giai đoạn cụ thể. Phần mềm Salesforce sẽ giúp những chiến lược Marketing được kết nối với các hoạt động kinh doanh một cách mật thiết. Bạn sẽ có những phương pháp phân nhóm Marketing với từng đối tượng khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn xác định chính xác khách hàng tiềm năng của mình.

Qua bài viết trên, News.timviec.com.vn đã giúp bạn hiểu rõ hơn khái niệm Salesforce là gì, cũng như tầm quan trọng của công cụ này đối với các doanh nghiệp. Vì vậy, nếu chưa sử dụng, hay tiếp xúc với giải pháp kinh doanh này, hãy thử trải nghiệm và cảm nhận hiệu quả nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.