Review phỏng vấn FPT shop – Bí quyết giúp bạn 100% thành công

Là một thương hiệu bán lẻ các thiết bị công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Hàng tháng, fpt shop vẫn luôn cần tuyển dụng lớn các ứng viên. Vậy kinh nghiệm phỏng vấn FPT shop như thế nào để đỗ 100%, vượt mặt các ứng viên “nặng kí” khác?

Những vị trí tuyển dụng phổ biến trong phỏng vấn FPT shop

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ, FPT shop liên tục nâng cấp cơ sở hạ tầng, nền tảng nhân sự. Và hàng tháng vẫn có rất nhiều vị trí việc làm được tuyển dụng để ứng viên tham gia phỏng vấn FPT như:

Phỏng vấn vị trí quản lý cửa hàng

Với vị trí quản lý bán hàng tại FPT shop, ứng viên sẽ phải giải quyết các công việc chính gồm:

  • Quản lý, điều hành các hoạt động kinh doanh tại cửa hàng.
  • Tổ chức các chương trình marketing nhằm thúc đẩy doanh số được giao.
  • Quản lý hàng hóa, hình ảnh tại cửa hàng theo quy định của doanh nghiệp.
  • Giải quyết các khiếu nại, tiếp nhận bảo hành từ khách hàng
  • Giám sát công việc của nhân viên trong cửa hàng.
  • Thúc đẩy nhân viên đạt hiệu quả cao trong công việc.
  • Đào tạo kiến thức cho các nhân viên mới vào.
  • Thực hiện các nhiệm vụ phát sinh trong quyền hạn của quản lý.
Review phỏng vấn FPT shop – Bí quyết giúp bạn 100% thành công - Ảnh 1
Vị trí tuyển dụng, phỏng vấn ở FPT shop khá đa dạng

Vị trí nhân viên bán hàng

Các công việc chính của nhân viên bán hàng tại FPT shop gồm:

  • Chủ động đón tiếp khách hàng
  • Vui vẻ trao đổi với khách hàng về các sản phẩm công nghệ của cửa hàng
  • Tư vấn, giải đáp rõ ràng, đầy đủ các tính năng về sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại
  • Giải quyết các khiếu nại của khách hàng.
  • Hoàn thành chỉ tiêu doanh thu hàng tháng.

Hỗ trợ kỹ thuật

Công việc của hỗ trợ kỹ thuật tại FPT shop cần làm:

  • Cài đặt ứng dụng, phần mềm cho các dòng điện thoại, laptop khách mới mua.
  • Tư vấn, hỗ trợ cho khách về các tính năng kỹ thuật của sản phẩm
  • Xử lý các trường hợp bảo hành có liên quan.
  • Hỗ trợ nhân viên bán hàng về kỹ thuật.

Vị trí phỏng vấn kế toán bán hàng FPT shop

Công việc của kế toán bán hàng gồm:

  • Tiếp nhận thông tin sản phẩm bán ra từ nhân viên bán hàng.
  • Cập nhật thông tin khách hàng lên hệ thống.
  • Thu tiền, xuất hóa đơn bán hàng cho khách.
  • Quản lý, bàn giao ngân quỹ trong ca.
  • Lập báo cáo thu chi.

Có nên làm việc tại FPT shop không?

Rất nhiều ứng viên trước khi đi phỏng vấn tại FPT shop thường có xu hướng tìm hiểu trước những thông tin về công ty mình sẽ tới phỏng vấn xin việc. Đây là một việc làm tốt để nắm chắc cơ hội trúng tuyển.

Và dưới đây là một vài thông tin để giúp bạn quyết định có nên tham gia vòng phòng vấn ở FPT shop hay không?

  • Với FPT shop, quyền lợi của nhân viên sẽ được đảm bảo khi bạn được đóng bảo hiểm theo đúng quy định của luật. Ngoài ra, nếu đơn vị có thành tích tốt, việc được thưởng thêm và đi du lịch thường xuyên là chắc chắn.
  • Thời gian làm việc linh hoạt.
  • Văn hóa làm việc tại FPT shop rất chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp cho các sinh viên có thêm những kỹ năng nghề nghiệp để trở nên tự tin hơn với các nhà tuyển dụng khác.
  • Mức lương cơ bản cao. Đây là điểm đặc biệt của fpt shop so với các doanh nghiệp khác. Chính việc đảm bảo mức thu nhập tốt là tấm vé đảm bảo cho sự phát triển bền vững của thương hiệu.

Kinh nghiệm đi phỏng vấn tại FPT shop

Với cách phỏng vấn FPT shop, ứng viên sẽ phải trải qua 2 vòng phỏng vấn khác nhau trong thời gian từ 7 đến 10 ngày. Và theo như một vài ứng viên đã từng tham gia đến phỏng vấn vòng 2 FPT shop thì quy trình phỏng vấn tại đây không quá khó.

Review phỏng vấn FPT shop – Bí quyết giúp bạn 100% thành công - Ảnh 2
Kinh nghiệm đi phỏng vấn tại FPT shop

Sau đây là review phỏng vấn FPT shop từ một vài ứng viên đã từng trúng tuyển:

– Sau khi đã hoàn thành việc gửi thư xin việc cho bộ phận tuyển dụng. Nếu CV của bạn phù hợp với yêu cầu, nhà tuyển dụng sẽ mời bạn tới phỏng vấn. Khi bước vào buổi phỏng vấn ở FPT shop, các ứng viên cũng đừng quá lo lắng khi tại đây cũng có quy trình phỏng vấn riêng biệt cho từng vị trí khác nhau.

– Nếu ứng viên muốn ứng tuyển vào các vị trí làm việc tại các cửa hàng như: nhân viên bán hàng, quản lý kho. Những câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng chủ yếu xoay quanh kinh nghiệm bán hàng, các câu hỏi về bản thân cùng với những câu hỏi tình huống để tìm hiểu cách xử lý của bạn.

– Với các ứng viên ứng tuyển vào các vị trí mang tính chuyên môn đặc thù. Ngoài những câu hỏi phỏng vấn như với vị trí làm việc tại cửa hàng, bạn còn sẽ phải làm một số bài kiểm tra khác nữa.

Những lưu ý khi đi phỏng vấn tại FPT shop

Có thể bạn đã nắm rõ quy trình phỏng vấn tuyển dụng FPT shop. Tuy nhiên, để có thể nắm chắc cơ hội ứng tuyển việc làm bản thân mình đang muốn, bạn cần biết được những điều lưu ý đặc biệt như:

Review phỏng vấn FPT shop – Bí quyết giúp bạn 100% thành công - Ảnh 3
Lưu ý khi đi phỏng vấn tại FPT shop

– Chuẩn bị phong thái thật tốt: Các ứng viên cần nên chú ý tới ngoại hình của bản thân. Khi đi phỏng vấn FPT shop với các vị trí như: nhân viên bán hàng, quản lý bán hàng…. Thì bạn đang là bộ mặt của doanh nghiệp. Bạn không cần phải quá đẹp nhưng hay luôn tạo cho bản thân một sự tự tin nhất định.

– Tâm lý thoải mái: Đây là điểm mà rất nhiều ứng viên đã trượt phỏng vấn dù cho bạn chuẩn bị một phong thái rất chuyên nghiệp. Do đó, trong quá trình phỏng vấn, việc cười cùng với khả năng trả lời chuyên nghiệp sẽ khiến bạn trở thành ứng viên phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng cần tìm.

– Sẵn sàng làm ở vị trí thấp nhất: Nếu như bạn đã có kinh nghiệm tại các vị trí khác nhau và đang muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tại FPT shop. Hãy đừng ngại thử sức mình với những vị trí thấp nhất. Điều này sẽ chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có tinh thần cầu tiền, không ngại học hỏi điều mới dù đã có kinh nghiệm.

– Chuẩn bị kỹ càng thông tin về công ty, vị trí công việc: Bất kể ở vị trí nào, việc chuẩn bị kỹ những thông tin về vị trí tuyển dụng, về môi trường làm việc đều rất quan trọng. Tùy vào từng vị trí phỏng vấn FPT shop mà bạn hãy chuẩn bị các thông tin khác nhau.

Nếu như bạn phỏng vấn sale, hãy trang bị thêm cho mình các kiến thức về doanh thu, sức mua của khách hàng đối với từng loại sản phẩm. Việc chuẩn bị trước chắc chắn sẽ khiến bạn không bị bất ngờ trước những câu hỏi khó từ nhà tuyển dụng.

Qua những nội dung trên của News.timviec.com.vn, có thể thấy kỹ năng phỏng vấn FPT shop không hề khó. Chỉ cần bạn chịu khó chuẩn bị thật kỹ về CV, cũng như các thông tin liên quan đến công việc, kinh nghiệm làm việc thì cơ hội trúng tuyển đang mở rộng trước mắt bạn.

Xem thêm:

Review phỏng vấn Vinmart – Bật mí bí quyết để thành công phỏng vấn!

Review phỏng vấn Vingroup? Chia sẻ những kinh nghiệm phỏng vấn tại Vingroup


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.