Retention là gì ? Tại sao doanh nghiệp cần customer retention rate ?

Retention là gì ? Tỷ lệ customer retention tại sao lại quan trọng đối với doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Retention là gì? 

Retention được hiểu là tỷ lệ duy trì. Đây là thuật ngữ được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực như: tiếp thị trực tuyến, đầu tư, giáo dục, thử nghiệm khoa học lâm sàng. Các tỷ lệ duy trì nếu giữ được ở một mức nhất định thường mang lại những kế quả tích cực cho toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp.

Customer retention là gì ? 

Customer retention – chiến lược giữ chân khách hàng là những chiến lược kinh doanh, nỗ lực của các thương hiệu nhằm hạn chế tối đa số lượng khách hàng mất đi sau mỗi lần tư vấn. Nhiệm vụ của kế hoạch này là làm sao để có thể giữ được càng nhiều khách hàng có thể tiếp tục hành vi mua hàng của doanh nghiệp càng tốt.

Hiện nay, chiến lược duy trì; giữ chân khách hàng sẽ cho phép bạn có thể vừa cung cấp, vừa khai thác thêm các nguồn database mới từ tập khách hàng cũ mà không phải tốn quá nhiều chi phí cho hoạt động marketing. Có thể nói, việc khách hàng quyết định có mua lại sản phẩm; dịch vụ của bạn hay chính là cách bạn xây dựng được mối quan hệ với khách hàng của mình.

Retention là gì ? Tại sao doanh nghiệp cần customer retention rate ? - Ảnh 1
Customer retention là gì ?

Xem thêm: B2C là gì? Điểm khác biệt của mô hình kinh doanh B2B so với B2C

Tại sao lại cần có chiến lược giữ chân khách hàng ? 

Duy trì tỷ lệ chốt đơn cao 

Trong hoạt động customer service, nếu như khách hàng đã mua hàng của bạn thì đồng nghĩa với việc bạn đã tạo được niềm tin của khách đối với thương hiệu. Vì thế, customer retention rate tốt sẽ khiến cho khách hàng quay lại với brand của bạn rất cao. Tuy nhiên, nếu như bạn làm cho khách cảm thấy thất vọng thì tỷ lệ này mới bị giảm xuống.

Tiết kiệm chi phí marketing 

Đối với việc tạo ra một khách hàng mới, chi phí phục vụ cho hoạt động này thường sẽ cao hơn rất nhiều so với duy trì mối quan hệ với khách cũ. Vì thế, nếu có kế hoạch retention là gì  tốt, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian để tìm kiếm; lôi kéo; thuyết phục 1 khách mới rằng sản phẩm của bạn mới thực sự phù hợp với nhu cầu của họ.

Lợi nhuận đạt được cao hơn 

Trong hoạt động kinh doanh, việc tối đa hóa lợi nhuận luôn là điều mà ai cũng muốn. Vì thế, nếu như bạn bán hàng cho các khách hiện tại thì họ sẽ ít tập trung hơn vào giá cả bởi họ đã chấp nhận từ lần mua trước. Và vì là khách hàng quen nên bạn cũng sẽ dễ thuyết phục họ quan tâm tới các sản phẩm bán kèm một cách dễ dàng hơn.

Retention là gì ? Tại sao doanh nghiệp cần customer retention rate ? - Ảnh 2
Tại sao lại cần có chiến lược giữ chân khách hàng ?

Làm thế nào để có chiến lược customer retention hiệu quả ?

Kỳ vọng của khách chính là mục tiêu của doanh nghiệp 

Việc coi mong muốn của khách hàng chính là mục tiêu của công ty sẽ giúp doanh nghiệp có thể tạo ra được sản phẩm có chất lượng tốt nhất với khách hàng. Ngoài ra, để đảm bảo cho hoạt động retention là gì được hiệu quả, kỳ vọng của khách luôn đặt ở mức sớm hoặc thấp hơn thực tế để doanh nghiệp thực hiện hoạt động đạt được năng suất làm việc tốt hơn.

Trở thành cố vấn của khách hàng 

Nếu muốn customer retention rate tốt, bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực mà mình đang kinh doanh. Trong đó, việc am hiểu kiến thức, công dụng của sản phẩm để tư vấn cho khách hàng những điều họ muốn là yếu tố đặc biệt quan trọng. Cùng với đó, việc kết hợp kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng để hoạt động tư vấn đạt kết quả tốt nhất cũng rất quan trọng.

Chủ động giao tiếp 

Khi đưa sản phẩm ra thị trường, khách hàng đang rất chờ đợi một sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của họ. Tuy nhiên, nhiều khi khách hàng không kịp nắm bắt các thông tin về sản phẩm. Do đó, doanh nghiệp nên chủ động gửi các thông tin về sản phẩm; dịch vụ mới ra mắt để khách hàng có thể nắm bắt được rõ ràng hơn.

Bên cạnh việc chủ động gửi thông tin, việc khảo sát ý kiến cũng sẽ giúp đỡ rất nhiều cho doanh nghiệp có thể nỗ lực phát triển hơn nữa các chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Phát triển phần mềm quản lý quan hệ khách hàng 

Một trong những công cụ retention là gì hiệu quả đó chính là phần mềm quản lý khách hàng CRM. Đây là một phương pháp rất hiệu quả để giúp cho bộ phận kinh doanh giữ chân được khách hàng và đã được áp dụng rất phổ biến hiện nay.

Retention là gì ? Tại sao doanh nghiệp cần customer retention rate ? - Ảnh 3
Làm thế nào để có chiến lược customer retention hiệu quả ?

Xem thêm:  [Gợi ý] Viết CV nhân viên kinh doanh phải nắm được bí quyết sau

Những thông tin về rentetion là gì trên hy vọng sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về hoạt động giữ chân khách hàng hiện nay. Hãy cập nhật news.timviec.com.vn để theo dõi nhiều cẩm nang nghề nghiệp cho riêng mình trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.