Pipeline là gì? Có vai trò như thế nào?

Pepline là mô hình được ứng dụng khá phổ biến. Đặc biệt trong kinh doanh việc hiểu được khái niệm Pepline là gì giúp doanh nghiệp dễ dang hơn trong việc tìm kiếm và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm thông tin về khái niệm này, vậy thì cùng nhau tìm hiểu ở bài viết sau đây nhé!

Các khái niệm về Pepline là gì?

Định nghĩa Pipeline trong kinh doanh là gì?

Trong kinh doanh Pipeline được hiểu là quy trình có dạng ống có tính liền mạch, giúp doanh nghiệp có thể hình dung và lên kế hoạch định hình được hoạt động. Pipeline trong kinh doanh được chia làm 2 khái niệm nhỏ:

  • Sales Pipeline (đường ống bán hàng): Đây là một quy trình bán hàng gồm nhiều công việc, được sắp xếp khoa học, nhằm đảm bảo hoạt động bán hàng diễn ra hiệu quả nhất
Pipeline là gì? Có vai trò như thế nào? - Ảnh 1
Sales Pipeline

Xem thêm: Bitbucket là gì? Tính năng ưu việt của công cụ này trong lĩnh vực IT

  • Inside Sale: Đây là việc mà các nhân viên bán dịch vụ, sản phẩm tiếp cận khách hàng qua các phương tiện như: Internet, điện thoại, Email,….Đây còn hình thức bán hàng từ xa (bán hàng ảo)

Pipeline trong marketing là gì?

Pipeline trong marketing dùng để chỉ quy trình hoạt động marketing của doanh nghiệp. Thông qua việc nghiên cứu thị trường, định vị được khách hàng tiềm năng, tiếp cận, thu hút chuyển đổi.

Trong nhiều hợp quy trình này có thể hợp nhất với quy trình đường ống bán hàng, đặc biệt là với những đơn vị có quy mô kinh doanh nhỏ

Pipeline trong IT là gì?

Pipeline trong IT là tập hợp các đối tượng xử lý dữ liệu thành dạng chuỗi, dữ liệu sẽ được nhận từ đầu vào của đối tượng trước, chuyển hóa thành đầu ra của đối tượng sau. Bởi có tính chất tiếp nối nên tổ hợp đối tượng này sẽ được coi là Pipeline

CI/CD Pipeline là gì?

CI/CD Pipeline là một tiến trình, cho phép một đội phát triển, triển khai các dự định công việc một cách tự động, hiệu quả nhất. Tiến trình xây dựng mã, kiểm tra, triển khai phiên bản mới sẽ bảo đảm công việc xảy ra ít lỗi hơn => Giúp phản hồi nhanh và tăng tốc độ triển khai sản phẩm.

Pipeline Jenkins là gì?

Pipeline Jenkins là tên gọi của dạng server. Có vai trò tự động hoá các công đoạn đơn giản trong quá trình phát triển phần mềm, giúp thực thi dự án công nghệ cùng các lệnh windows và tệp lệnh sell tùy ý khác.

Data Pipeline là gì?

Data Pipeline là tệp thông tin dạng chuỗi có khả năng tự động thực hiện chuyển đổi, trích xuất. Có nhiệm vụ là tổng hợp, phân bổ, di chuyển thông tin để hệ thống mục tiêu nhằm hoàn thành cho việc phân tích sau này. Có khả năng bổ sung thêm các lớp bảo vệ để chống lại sự cố ngoài ý muốn

Pipeline mang đến vai trò gì?

Pipeline được ứng dụng và sử dụng rộng rãi tại nhiều lĩnh vực khác nhau, mang đến những vai trò, cụ thể:

  • Giúp nhà quản trị có thể dễ dàng hình dung và nắm bắt được mọi quy trình.
  • Sử dụng thuận tiện tại bất kỳ đâu và có tính ứng dụng cao
  • Dữ liệu của Pipeline giúp thông tin được được chuyển hóa liền mạch khi áp dụng công nghệ.

=> Xét trên mọi phương diện, Pipeline có vai trò thúc đẩy, hỗ trợ công việc được diễn ra tuần tự và khoa học hơn. Khi xây dựng được hệ thống này tốt, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, chi phí. Pipeline cũng cho phép người dùng liên tục đổi mới, cải thiện để tìm ra được phương án làm việc tốt nhất.

Các bước xây dựng quy trình Pipeline trong kinh doanh 

Việc xây dựng Pipeline cho doanh nghiệp cần phải được đảm bảo thực hiện theo quy trình chuẩn, bằng cách:

Pipeline là gì? Có vai trò như thế nào? - Ảnh 2
Các bước để xây dựng quy trình Pipeline trong kinh doanh

Xem thêm: CRM là gì? Lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp

Thu thập, xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng

Đây là bước đầu tiên cần thực hiện, dưới đây là một số công cụ miễn phí thường được sử dụng để lọc các nhóm đối tượng khách hàng trong quy trình Pipeline là gì:

  • CRM: Đâu là phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng chuyên nghiệp, thường được sử dụng đối với doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên bán hàng hùng hậu và tệp dữ liệu khách hàng lớn.
  • Excel, Google Trang tính: Thường được áp dụng để lọc nhóm khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp nhỏ có tệp dữ liệu khách hàng trung bình, hầu hết là các doanh nghiệp vừa thành lập.

Xác định các giai đoạn bán hàng

Thay vì đặt mục tiêu cuối cùng quá cao các doanh nghiệp thường chia nhỏ các giai đoạn bán hàng để tránh gây choáng ngợp cho nhân viên. Áp lực chỉ số KPI sẽ giảm xuống, tỷ lệ đạt mục tiêu sẽ được nâng lên. Khi đó Pipeline management sẽ được sử dụng để đo lường, quản lý các hoạt động bán hàng.

Điều chỉnh và sắp xếp các giai đoạn

Khi đã xây dựng nên giai đoạn bán hàng cụ thể, doanh nghiệp không được áp dụng ngay mà hãy đưa dữ liệu đầu thu thập được vào để xem xét tính phù hợp và khả thi của từng giai đoạn đã thiết lập. Nếu mọi thứ tương thích thì có thể áp dụng ngay. Nếu không hãy xem xét điều chỉnh và sắp xếp lại, bổ sung thêm các giai đoạn cần thiết  để các giai đoạn bán hàng được diễn ra hiệu quả nhất.

=> Ở bước này, để thực hiện được tốt nhất, doanh nghiệp cần có nỗ lực lớn trong việc phân tích, đánh giá dữ liệu như:

  • Hoạt động của đối thủ cạnh tranh
  • Thông tin khách hàng
  • Nhu cầu, yêu cầu từ khách hàng tiềm năng
  • Hiệu quả hoạt động bán hàng của đội ngũ kinh doanh

Sử dụng quy trình Pipeline có hiệu quả không?

Pipeline chính là luồng công việc của doanh nghiệp, việc sử dụng chuẩn xác sẽ giúp  nâng cao hiệu quả công việc hiệu quả nhất, việc áp dụng quy trình này đúng và hợp lý sẽ mang đến những hiệu quả sau:

Pipeline là gì? Có vai trò như thế nào? - Ảnh 3
Sử dụng quy trình Pipeline có hiệu quả không?

Xem thêm: 5 bước xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

  • Có thể dễ dàng sử dụng linh hoạt trong việc xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp.
  • Cho phép phần mềm liên kết với nhiều ứng dụng hữu ích khác => Nhằm hỗ trợ việc bán hàng diễn ra hiệu quả
  • Hỗ trợ theo dõi, quản lý, xử lý công việc trong hoạt động bán hàng khi có điện thoại kết nối với internet.
  • Có khả năng tự động thu thập thông tin từ nguồn tiếp thị quảng cáo, giảm đi sai sót và tiết kiệm được thời gian xử lý thông tin
  • Cung cấp miễn phí các công cụ hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Việc cập nhật sản phẩm sẽ được thực hiện liên tục, theo từng giai đoạn một
  • Log về thay đổi deploy, test, code được ghi lại đầy đủ, nên có thể tra cứu lại bất cứ lúc nào

Trên đây là tổng hợp những giải đáp về Pipeline là gì? Các bước để xây dựng quy trình Pipeline trong kinh doanh. Hy vọng với tất cả những thông tin trên News.timviec đã cung cấp sẽ giúp bạn tìm hiểu và đánh giá tìm ra được mô hình phát triển kinh doanh tốt nhất. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.