Bitbucket là gì? Tính năng ưu việt của công cụ này trong lĩnh vực IT

Bitbucket là công cụ lưu trữ các mã nguồn và tất cả các phiên bản đã sử dụng trên Code. Vậy tính năng của Bitbucket là gì? Bài viết sau News.timviec sẽ giúp độc giả chia sẻ những kiến thức liên quan đến công cụ này.

Tìm hiểu về Bitbucket

Bitbucket là gì? Tính năng ưu việt của công cụ này trong lĩnh vực IT - Ảnh 1
Bitbucket là gì

Khái niệm Bitbucket là gì?

Bitbucket là một công cụ trên web được phát triển bởi công ty Atlassian. Công dụng của công cụ này để lưu trữ mã nguồn và tất cả các phiên bản người dùng thao tác trên code. Đây là một hệ thống kiểm soát có khả năng điều chỉnh những tác động tích cực trong công việc của các nhà phát triển.

Các developer sử dụng Bitbucket không chỉ lưu trữ các mã mở một nơi an toàn mà còn cho bất kì ai có quyền được truy cập dễ dàng. Trong liên kết mã, công cụ này còn hỗ trợ cho việc phân tích các pull – request lớn khi thực hiện xem xét và đánh giá code. Thông qua đó, Bitbucket giúp nhóm phát triển có được những phương pháp tối ưu nhất để phát triển ứng dụng.

Xem thêm: Fake IP là gì? Cách làm giả IP đơn giản với mọi trình duyệt

Phân biệt sự khác nhau giữa Bitbucket với GitHub

GitHub cũng tương tự như dịch vụ hệ thống Bitbucket có sự nổi trội về số lượng mã nguồn mở trong hệ thống hoạt động. Tuy nhiên, đánh giá về tính chất thì hai dịch vụ này có những sự khác biệt nhất định.

Bitbucket là gì? Tính năng ưu việt của công cụ này trong lĩnh vực IT - Ảnh 2
Bitbucket và GitHub

– Đối với Bitbucket:

  • VCS được hỗ trợ cho Mercurial và Git
  • Về public repositories thì hoàn toàn miễn phí và không giới hạn về số lượng
  • Về private repositories thì sẽ miễn phí dành cho nhóm dưới 5 người
  • Bitbucket có thể tích hợp được Jira, Crucible, Bamboo, Jenkins
  • Host lưu trữ dự án phổ biến của Bitbucket là Adium, Opera, Python, Mailchimp, Django
  • Bitbucket có tính năng mở rộng nổi bật đối với Spoon, Jira Intergration, GitHub, Twitter, Facebook, External authentication, Google

– Đối với GitHub:

  • VCS được hỗ trợ cho Git
  • Về public repositories thì hoàn toàn miễn phí và không giới hạn về số lượng
  • Về private repositories thì sẽ là từ $7/tháng và không giới hạn về số lượng người dùng
  • GitHub có thể tích hợp được Zendesk, Asana, Cloudbees, Travis, Codeclimate, AWS, Window Azure,…
  • Host lưu trữ dự án phổ biến của GitHub là Node, Js, Jquery, Bootstrap, Rails, Homebrew
  • GitHub có tính năng mở rộng nổi bật đối với việc xác định 2 lớp là GitHub Pages và Github Gists

Xem thêmTester là gì? Đâu là kỹ năng của software tester chuyên nghiệp

Tính năng ưu việt của công cụ Bitbucket

Bitbucket là gì? Tính năng ưu việt của công cụ này trong lĩnh vực IT - Ảnh 3
Những tính năng của dịch vụ Bitbucket

Đánh giá được code

Bitbucket có khả năng đánh giá code, cải tiến được mã cùng với thời gian quay vòng nhanh đối với pull – request. Vì vậy, giúp việc cộng tác dễ dàng, đơn giản hơn cho cả nhà phát triển và người dùng, đánh giá.

Dịch vụ này có một chương trình review độc đáo, duy nhất cho phép người dùng có thể xem được những cam kết diễn ra trong pull – request. Đồng thời, cũng cho phép người dùng có thể đánh giá , có cái nhìn tổng quát nhất về code. Bên cạnh đó, còn có thể đánh giá, xem xét nhiều lần trên cùng một pull – request duy nhất.

Tích hợp JIRA

Tính năng ưu việt mà Bitbucket đem đến cho người dùng là có thể tích hợp với tính năng JIRA một cách hết sức đơn giản. Nhờ vậy, người dùng có thể theo dõi sát sao tình trạng cũng như báo cáo các lỗi mà không cần thiết phải thoát khỏi hệ thống. Giá của việc tích hợp tính năng JIRA là 10 USD cho nhóm gồm 10 người.

Trình theo dõi và tracker tích hợp sẵn

Nếu bạn không muốn sử dụng JIRA để lưu trữ có thể sử dụng tracker để lưu trữ những mã nguồn mong muốn. Tracker là tính năng có thể tự tạo ra cho các kho lưu trữ trong Bitbucket. Các công cụ tool này rất linh hoạt. Thông qua dịch vụ Bitbucket, người dùng có thể dễ dàng theo dõi được các lỗi cũng như yêu cầu về tính năng mới và các task dự án đang thực hiện.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu CV công nghệ thông tin: Chuẩn – Chất – Chuyên nghiệp

Thảo luận trực tuyến

Bitbucket mang đến cho người dùng một tính năng mới chính là có thể tương tác giữa developer với các reviewer thông qua dạng thảo luận trực tuyến một cách đơn giản và dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các nhận xét trong nội tuyến cũng như các cuộc trò chuyện theo mỗi chuỗi nhất định trong các đoạn mã.

Kiểm soát quyền truy cập

Người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát được quyền truy cập hoặc thiết lập các quyền truy cập trên bitbucket. Đây được xem là một tính năng mới mẻ, mang đến nhiều tiện ích đối với người dùng. Bên cạnh đó, dịch vụ này còn cung cấp hai mô hình mới để có thể triển khai các mã Bitbucket cloud và Bitbucket server.

Hỗ trợ được Mercuiral

Đây được xem là ưu điểm mang lại lợi thế cho Bitbucket so với các ứng dụng cùng tính năng. Với tính năng này giúp người dùng thuận tiện trong việc triển khai các công đoạn xây dựng dự án. Đồng thời, nếu các developer có thể xây dựng các ứng dụng ngay tại công cụ đang phát triển các mã code thì càng hưởng lợi thì tính năng hữu ích này.

Dịch vụ Bitbucket cho phép người sử dụng có thể thiết lập nhanh chóng quy trình làm việc, triển khai xây dựng, thử nghiệm nhờ việc kích hoạt các tính năng Pipeline trong kho dữ liệu một cách nhanh chóng.

Kho chứa ứng dụng không giới hạn

Ưu điểm khá lớn của Bitbucket chính là có gia diện khá đơn giản, dễ nhìn và thu hút. Người dùng có thể ngay lập tức tìm kiếm hay điều hướng đến với các khu vực mình cần, các pull – request hay là sử dụng bất kỳ tính năng nào khác một cách nhanh chóng nhất.

Thêm vào đó, Bitbucket cũng mang đến những lớp bảo vệ quan trọng, cần thiết với một kho lưu trữ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn về số lượng, giúp người dùng có thể thoải mái viết code và lưu trữ các dữ liệu mình cần.

Sử dụng Bitbucket hiệu quả

Với những người mới thiết cập với dịch vụ Bitbucket có lẽ sẽ không quá am hiểu cách sử dụng hiệu quả công cụ này. Nếu biết tận dụng công cụ này sẽ hỗ trợ mọi người rất nhiều trong công việc thuộc lĩnh vực IT. Những cách để sử dụng hiệu quả Bitbucket gồm:

  • Học Bitbucket: Video hướng dẫn thực hành từng bước cụ thể bằng tiếng Việt
  • “Learn Birtbucket with Git” – Bài viết do chính Atlassian xuất bản, mở rộng nhiều khái niệm về Git. Bạn có thể vừa đọc vừa thực hành một cách nhanh chóng
  • “Cách sử dụng Bitbucket” – Hướng dẫn cách tạo và tải dữ liệu trên Bitbucket, làm sao để branch, merge mà không gặp bất cứ vấn đề gì

Mặc dù rất hữu ích nhưng ở thị trường Việt Nam thì dịch vụ này chưa thực sự phổ biến. Tuy nhiên, nếu tiếp cận với dịch vụ này càng sớm thì các bạn sẽ học hỏi thêm được rất nhiều điều bổ ích, nâng cao kỹ năng làm việc.

Xem thêmPhỏng vấn IT: Cử nhân mới tốt nghiệp nên xem để phỏng vấn thành công

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin liên quan đến khái niệm Bitbucket là gì? Hi vọng rằng những kiến thức trên đã giúp độc giả của News.timviec có thêm nguồn tư liệu hữu ích. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.