Phỏng vấn telesales – kinh nghiệm trả lời câu hỏi khó từ nhà tuyển dụng

Có khá nhiều người lo lắng không biết với vị trí nhân viên telesale thì yêu cầu tuyển dụng có cao hay không, có những câu hỏi khó nào khi phỏng vấn vị trí này? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm phỏng vấn telesales để giúp bạn vượt qua những câu hỏi khó của nhà tuyển dụng!

Xem thêm:

Gợi ý trả lời phỏng vấn telesales với câu hỏi khó

Tại sao bạn muốn làm nhân viên telesales?

Các doanh nghiệp hiện nay chủ yếu muốn tìm những người yêu thích công việc chứ không phải những người làm việc vì tiền. Chính vì thế, để trả lời được câu hỏi này một cách thông minh.

Bạn có thể tham khảo những cách trả lời sau để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn.

Phỏng vấn telesales – kinh nghiệm trả lời câu hỏi khó từ nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Tại sao bạn muốn làm telesale?

Bạn có thể trả lời như sau: “Tôi luôn thích thú với công việc hỗ trợ khách hàng  và việc tương tác liên tục giữa người với người. Niềm đam mê công việc này cũng xuất phát từ việc muốn được giúp đỡ nhiều người hơn nữa. Vì thế, tôi muốn mình sẽ được góp sức và trở thành một phần của công ty mình”.

►►► CẬP NHẬT HÀNG NGÀY 1000+ các mẫu Cover letter khiến nhà tuyển dụng ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN từ ánh nhìn đầu tiên để ứng tuyển việc làm công nghệ thông tin phù hợp nhất với tiêu chí của bạn!

Bạn học được gì từ các sai lầm trước kia của mình? 

Nếu như bạn chỉ nới rằng mình đam mê công việc làm telesales thì không ai có thể tin tưởng được. Nhưng nếu như bạn có thể lấy được một vài ví dụ thực tế về những sai lầm mình đã mắc phải và bài học kinh nghiệm rút ra được. Điều đó sẽ khiến cho câu trả lời của bạn có thêm sức nặng hơn.

Bạn có thể kể một ví dụ như việc phải công tác chung với nhóm nhưng bạn vẫn sẵn sàng tự mình làm nhưng lại gây ra kết quả không tốt. Đây là bài học về sự phối hợp giữa các thành viên trong nhóm.

Khó khăn của công việc telesales là gì ?

Đây là một câu hỏi phỏng vấn telesales để kiểm tra xem bạn có thực sự hiểu rõ những công việc mình đang làm hay không. Để trả lời tốt câu hỏi này, bạn hãy vận dụng những kinh nghiệm, hiểu biết của mình về nghề nghiệp để trả lời với nhà tuyển dụng.

Phỏng vấn telesales – kinh nghiệm trả lời câu hỏi khó từ nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Khó khăn của công việc telesales là gì?

Tuy nhiên, bạn không nên kể lể khó khăn ra quá nhiều, điều này khiến nhà tuyển dụng có thể nghĩ rằng bạn không có chí tiến thủ. Hãy nói với nhà tuyển dụng rằng, những khó khăn trong công việc chỉ làm cho bạn có thêm động lực giải quyết vấn đề.

Bên cạnh đó, hãy chia sẻ một câu truyện về việc bạn đã gặp khó khăn với không chỉ công việc telesales mà còn với những công việc khác và cách mà bạn đã đạt được mục tiêu như thế nào. Như vậy sẽ khiến câu nói của bạn có được sự tin tưởng mạnh mẽ hơn.

►►► Tham khảo thông tin tuyển dụng cũng như kỹ năng phỏng vấn các ngành nghề để đánh bại mọi ứng viên khác!

Một tuần làm việc của nhân viên telesales diễn ra như thế nào?

Với câu hỏi phỏng vấn telesales này, nhà tuyển dụng thực chất muốn kiểm tra khả năng lên kế hoạch của bạn trong công việc. Do đó, hãy thể hiện khả năng sắp xếp công việc, lên kế hoạch ở những công việc trước đây của bản thân mình ra cho nhà tuyển dụng được biết. Kể cả nó có không liên quan đến lĩnh vực nhân viên bán hàng qua điện thoại thì cũng là cơ sở để nhà tuyển dụng có sự tin tưởng nhất định.

Điểm yếu của bạn là gì?

Đây là câu hỏi phỏng vấn telesales cũng như phỏng vấn các vị trí việc làm khác khá tế nhị. Con người ai cũng có những điểm yếu của riêng mình. Vì thế, bạn nên nói rõ những điểm yếu của bản thân trong công việc, cùng với đó là đưa ra những minh chứng để có thể khiến nhà tuyển dụng tin rằng mình đã và đang khắc phục khuyết điểm của bản thân.

Nếu như gặp câu hỏi hày, tuyệt đối không được trả lời một cách quá thật thà hoặc lừa người phỏng vấn khi nói điểm yếu của bản thân nhưng lại là điểm mạnh. Nhà tuyển dụng đã phỏng vấn rất nhiều người nên họ đủ biết ai đang nói thật. Vì thế nếu bạn trả lời với những cách thức như trên, chắc chắn cơ hội trúng tuyển của bạn là không có.

Tại sao công ty nên chọn bạn? 

Với câu hỏi phỏng vấn này, bạn nên tìm hiểu kỹ những thông tin về công việc, về văn hóa doanh nghiệp trước khi bước vào buổi nói chuyện. Và bạn hãy trả lời câu hỏi này với các ví dụ thực tế về việc làm thế nào để bạn trở thành một thành viên phù hợp cho vị trí mà nhà tuyển dụng cần tìm.

Có thể bạn không có nhiều kỹ năng như những ứng viên khác. Tuy nhiên việc thể hiện mình là một người sẵn sàng học hỏi, có sự tự tin thì cơ hội việc làm của bạn vẫn luôn rộng mở.

Các kỹ năng cần có của nhân viên telesales

Để vượt qua vòng phỏng vấn telesale và trở thành nhân viên bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp. Các ứng viên cần phải có được những kỹ năng nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc như sau:

Phỏng vấn telesales – kinh nghiệm trả lời câu hỏi khó từ nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Các kỹ năng cần có của nhân viên telesales là gì?
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Khả năng lắng nghe người đối diện
  • Khả năng ghi chép nhanh chóng
  • Kỹ năng xử lý tình huống một cách linh hoạt
  • Biết cách lên kế hoạch cho cuộc nói chuyện
  • Có giọng nói dễ nghe, không mắc tật nói ngọng
  • Biết cách lên kịch bản cuộc nói chuyện với rất nhiều tình huống khác nhau
  • Các kiến thức về sản phẩm đang cần tư vấn

Để có thể vượt qua được buổi phỏng vấn vị trí telesales và trở thành một nhân viên bán hàng qua điện thoại. Ngoài những kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc…. thì việc có mẹo trả lời phỏng vấn là điều rất quan trọng.

Hy vọng với các cách trả lời như trên của News.timviec.com.vn sẽ giúp bạn vượt qua buổi phỏng vấn telesales một cách đơn giản và trở thành nhân viên bán hàng qua điện thoại đúng với mong muốn nghề nghiệp của bản thân.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.