Performance Marketing là gì? Cách sử dụng hiệu quả qua tiếp thị liên kết
Performance Marketing là cách doanh nghiệp triển khai hoạt động marketing qua các hình thức quảng cáo tính phí. Để có thể hiểu rõ hơn Performance Marketing là gì? Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!
Có thể bạn quan tâm:
Tìm hiểu Performance Marketing
Performance Marketing là gì?
Performance được biết đến là một nhánh trong chiến lược Digital Marketing của các doanh nghiệp. Giống như tên gọi của mình, hoạt động này là hình thức các doanh nghiệp triển khai buộc phải đem lại những hiệu quả rõ rệt về mặt doanh số. Để đạt được tính hiệu quả không hề đơn giản, cần rất nhiều thời gian và chi phí.

Performance marketing được đánh giá ưu việt hơn các hình thức quảng cáo truyền thông tính phí theo lượt “nhấp” chuột CPC hay theo CPM như khi đăng banner quảng cáo trên báo chí. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể giảm bớt được những rủi ro. Các doanh nghiệp cũng sẽ không cần phải lo ngại đến vấn đề mua quảng cáo những không tăng doanh thu do lượng click ảo quá nhiều.
Để tiến hành hoạt động dưới hình thức Performance Marketing thì các doanh nghiệp sẽ phải cần sử dụng hình thức Affiliate. Hoặc nếu không đủ khả năng thì các doanh nghiệp có thể thuê các Agency chuyên nghiệp để giúp họ thực hiện hoạt động này.
Xem thêm: Tìm hiểu về infographic là gì? Cách sử dụng hiệu quả trong quảng cáo
Vai trò của Performance marketing
Khi thị trường kinh doanh càng phát triển thì nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng sẽ tăng mạnh theo đó. Tuy nhiên, hoạt động mua sắm của người tiêu dùng ngày càng trở nên phức tạp. Điều đó khiến các doanh nghiệp rất khó để kiểm soát điều này khiến việc nghiên cứu và thu thập dữ liệu thị trường khó khăn hơn.

Chính điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải xây dựng được những chiến lược rõ ràng. Mỗi chiến lược đều cần có những thông điệp mà thương hiệu muốn gửi đến người tiêu dùng. Phải xác định được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mới có thể đạt hiệu quả Marketing nhất định.
Để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng cùng một lúc trên các kênh, website, bài đánh giá…sẽ phải tốn nhiều thời gian. Nhưng nay đã có giải pháp rút gọn quy trình này đó là việc kết hợp Affiliate với Performance Marketing. Những sản phẩm bạn cần Marketing sẽ được xuất hiện trên rất nhiều các kênh truyền thông khác nhau qua Publisher của Affiliate.
Các hoạt động của Performance Marketing qua Affiliate
Khi kết hợp giữa Performance marketing với Affiliate quá trình quảng bá sản phẩm của các thương hiệu diễn ra vô cùng hiệu quả. Vậy hoạt động đó có quy trình tiến hành ra sao?
- Khách hàng sẽ ghé thăm website của publisher
- Người tiêu dùng sẽ nhìn thấy những banner/link quảng cáo của sản phẩm. Sau khi đã thấy sẽ tiến hành click vào đường link tracking của Affiliate network. Đặc biệt, khách hàng sẽ không thể biết được họ đang click Affiliate link.
- Những khách hàng đã hoàn tất đơn hàng online của mình
- Doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo về đơn hàng từ phía Affiliate network khi được ghi nhận
- Bên phía doanh nghiệp cần phải chia số tiền hoa hồng cho Affiliate để nhận được những thông tin từ phía họ.
Tham khảo – Pop-up là gì? Cách sử dụng quảng cáo Pop-up hiệu quả trong Marketing
Bí quyết giúp doanh nghiệp tăng doanh thu hiệu quả

Bí quyết giúp doanh nghiệp có thể tăng doanh thu khi sử dụng Performance Marketing một cách hiệu quả như sau:
Xác định sự phân bố giá trị đóng góp
Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã có nhận thức được tầm quan trọng của việc đo lường sự phân bố đa kênh. Mục đích của hoạt động này là tìm ra được những kênh hiệu quả, dồn ngân sách vào đầu tư. Việc này sẽ giúp giảm bớt chi phí cho những kênh không hiệu quả nhưng vẫn tốn kém ngân sách duy trì.
Khi bắt tay vào thực hiện sẽ thấy được có rất nhiều những kênh truyền thông hiệu quả mà các doanh nghiệp trước đây đã lỡ bỏ bê nó. Hiện nay, một trong những kênh được coi là “mỏ vàng” để marketing đang được ưa chuộng đó là Tik Tok. Hiệu quả của kênh này đã được rất nhiều thương hiệu sử dụng và công nhận.
Tăng bonus cho đối tác quan trọng
Khi các doanh nghiệp thực hiện chương trình performance marketing cần phải có sự phân loại các đối tác thành 3 dạng như sau:
- Đối tác khởi xướng
- Đối tác chuyển đổi
- Đối tác đóng góp
Với từng ngành sẽ có những mục tiêu cho các chiến dịch triển khai khác nhau. Việc của các doanh nghiệp chính là sẽ có những sự phân phối bonus phù hợp cho những đối tác của mình.
Xem thêm: Outbound Marketing là gì? Các hình thức Outbound Marketing phổ biến
Qua bài viết trên chúng tôi đã giúp các bạn độc giả có thể hiểu hơn về Performance Marketing là gì? Mong rằng những chia sẻ của News.timviec.com.vn sẽ giúp các bạn có những cái nhìn toàn diện nhất về cách hoạt động của Performance Marketing.

Tìm hiểu fixed cost là gì? Ý nghĩa và vai trò trong quản lý tài chính
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-06-2023, 14:02Trong phân tích tài chính, việc hiểu và quản lý fixed cost rất quan trọng để định rõ chi phí sản xuất và tính toán lợi nhuận. Vậy fixed cost là gì? Và tại sao nó lại quan trọng như vậy đối với doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu loại chi phí kinh...

NWC là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tính vốn lưu động ròng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-06-2023, 11:44"NWC" là một trong những thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp. Nếu là một nhà đầu tư , bạn cần biết NWC là gì và tầm quan trọng của nó đối với hoạt động cơ bản của doanh nghiệp. Để tìm hiểu chi tiết về thuật ngữ này, hãy theo...

Light novel là gì? Khám phá điều thú vị xoay quanh light novel
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 28-06-2023, 12:04Nếu bạn là một fan cuồng văn học của xứ sở mặt trời mọc, chắc hẳn thuật ngữ "Light novel" đã không còn mấy xa lạ. Khác với anime/manga, light novel là một dạng tiểu thuyết khá thịnh hành ở đây. Vậy cụ thể Light novel là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những...

Oracle là gì? Tìm hiểu hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu Oracle
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-06-2023, 15:27Trên thị trường hiện nay, "Oracle là gì?" là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi nghiên cứu về hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu. Oracle, một trong những nhà cung cấp database hàng đầu, đã giành được sự tín nhiệm và uy tín từ nhiều tổ chức và doanh...

Otc là gì? Tìm hiểu chi tiết về thị trường cổ phiếu otc
Kỹ Năng Văn Phòng 25-06-2023, 14:30Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi: "Sàn OTC là gì và tại sao nó lại thu hút sự quan tâm và tham gia của các nhà đầu tư trên khắp thế giới?" Trên thị trường chứng khoán, có nhiều sàn giao dịch lớn như Upcom, HNX và HOSE đã thu hút sự quan...

Visual Art là gì? Khám phá ý nghĩa của nghệ thuật hình ảnh
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-06-2023, 10:48Visual Art đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc đối với những người đã hoạt động lâu trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, đối với những người mới tìm hiểu, câu hỏi "Visual Art là gì?" chắc chắn sẽ xuất hiện. Hãy cùng khám phá định nghĩa và những thông tin hấp dẫn...

Cryptography là gì? Tìm hiểu các loại mã hóa thông dụng hiện nay
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-06-2023, 11:25Cryptography là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin chung và tiền điện tử cụ thể. Nó bao gồm ba thành phần là cry, pto và graphy. Từ "graphy" thường được sử dụng trong các danh từ liên quan đến đồ họa, vì vậy nó có liên quan đến hình vẽ....

Quality assurance là gì? Quy trình, phương pháp QA phổ biến
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 21-06-2023, 18:27Ngày nay, thuật ngữ quality assurance (QA) không còn quá xa lạ, đặc biệt đối với những người làm hoặc quan tâm đến ngành Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, có phải bạn đã hiểu đầy đủ về lĩnh vực này chưa? Bộ phận quality assurance đề cập đến nhóm người có trách nhiệm đảm...

Vedette nghĩa là gì? Tiêu chuẩn để chọn Vedette quyền lực
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-06-2023, 11:49Vedette là một thuật ngữ xuất hiện rất nhiều trong làng thời trang, là vị trí được xem như yếu tố then chốt tạo nên thành công cho một sự kiện hay dự án lớn nào đó trình diễn trước tất cả mọi người. Không những thế vedette là một vị trí cực kỳ quan...

Hospitality management là gì? Cơ hội việc làm trong tương lai
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-06-2023, 09:39Câu hỏi "Hospitality là gì?" không còn lạ lẫm với những bạn trẻ đang theo đuổi ngành nhà hàng - khách sạn nữa. Tuy nhiên, liệu mọi người đã thấu hiểu hết tiềm năng phát triển của lĩnh vực này? Cơ hội làm việc sau khi hoàn thành ngành Quản lý Dịch vụ Lữ hành...