Performance Marketing là gì? Cách sử dụng hiệu quả qua tiếp thị liên kết
Performance Marketing là cách doanh nghiệp triển khai hoạt động marketing qua các hình thức quảng cáo tính phí. Để có thể hiểu rõ hơn Performance Marketing là gì? Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!
Có thể bạn quan tâm:
Tìm hiểu Performance Marketing
Performance Marketing là gì?
Performance được biết đến là một nhánh trong chiến lược Digital Marketing của các doanh nghiệp. Giống như tên gọi của mình, hoạt động này là hình thức các doanh nghiệp triển khai buộc phải đem lại những hiệu quả rõ rệt về mặt doanh số. Để đạt được tính hiệu quả không hề đơn giản, cần rất nhiều thời gian và chi phí.
Performance marketing được đánh giá ưu việt hơn các hình thức quảng cáo truyền thông tính phí theo lượt “nhấp” chuột CPC hay theo CPM như khi đăng banner quảng cáo trên báo chí. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể giảm bớt được những rủi ro. Các doanh nghiệp cũng sẽ không cần phải lo ngại đến vấn đề mua quảng cáo những không tăng doanh thu do lượng click ảo quá nhiều.
Để tiến hành hoạt động dưới hình thức Performance Marketing thì các doanh nghiệp sẽ phải cần sử dụng hình thức Affiliate. Hoặc nếu không đủ khả năng thì các doanh nghiệp có thể thuê các Agency chuyên nghiệp để giúp họ thực hiện hoạt động này.
Xem thêm: Tìm hiểu về infographic là gì? Cách sử dụng hiệu quả trong quảng cáo
Vai trò của Performance marketing
Khi thị trường kinh doanh càng phát triển thì nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng sẽ tăng mạnh theo đó. Tuy nhiên, hoạt động mua sắm của người tiêu dùng ngày càng trở nên phức tạp. Điều đó khiến các doanh nghiệp rất khó để kiểm soát điều này khiến việc nghiên cứu và thu thập dữ liệu thị trường khó khăn hơn.
Chính điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải xây dựng được những chiến lược rõ ràng. Mỗi chiến lược đều cần có những thông điệp mà thương hiệu muốn gửi đến người tiêu dùng. Phải xác định được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mới có thể đạt hiệu quả Marketing nhất định.
Để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng cùng một lúc trên các kênh, website, bài đánh giá…sẽ phải tốn nhiều thời gian. Nhưng nay đã có giải pháp rút gọn quy trình này đó là việc kết hợp Affiliate với Performance Marketing. Những sản phẩm bạn cần Marketing sẽ được xuất hiện trên rất nhiều các kênh truyền thông khác nhau qua Publisher của Affiliate.
Các hoạt động của Performance Marketing qua Affiliate
Khi kết hợp giữa Performance marketing với Affiliate quá trình quảng bá sản phẩm của các thương hiệu diễn ra vô cùng hiệu quả. Vậy hoạt động đó có quy trình tiến hành ra sao?
- Khách hàng sẽ ghé thăm website của publisher
- Người tiêu dùng sẽ nhìn thấy những banner/link quảng cáo của sản phẩm. Sau khi đã thấy sẽ tiến hành click vào đường link tracking của Affiliate network. Đặc biệt, khách hàng sẽ không thể biết được họ đang click Affiliate link.
- Những khách hàng đã hoàn tất đơn hàng online của mình
- Doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo về đơn hàng từ phía Affiliate network khi được ghi nhận
- Bên phía doanh nghiệp cần phải chia số tiền hoa hồng cho Affiliate để nhận được những thông tin từ phía họ.
Tham khảo – Pop-up là gì? Cách sử dụng quảng cáo Pop-up hiệu quả trong Marketing
Bí quyết giúp doanh nghiệp tăng doanh thu hiệu quả
Bí quyết giúp doanh nghiệp có thể tăng doanh thu khi sử dụng Performance Marketing một cách hiệu quả như sau:
Xác định sự phân bố giá trị đóng góp
Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã có nhận thức được tầm quan trọng của việc đo lường sự phân bố đa kênh. Mục đích của hoạt động này là tìm ra được những kênh hiệu quả, dồn ngân sách vào đầu tư. Việc này sẽ giúp giảm bớt chi phí cho những kênh không hiệu quả nhưng vẫn tốn kém ngân sách duy trì.
Khi bắt tay vào thực hiện sẽ thấy được có rất nhiều những kênh truyền thông hiệu quả mà các doanh nghiệp trước đây đã lỡ bỏ bê nó. Hiện nay, một trong những kênh được coi là “mỏ vàng” để marketing đang được ưa chuộng đó là Tik Tok. Hiệu quả của kênh này đã được rất nhiều thương hiệu sử dụng và công nhận.
Tăng bonus cho đối tác quan trọng
Khi các doanh nghiệp thực hiện chương trình performance marketing cần phải có sự phân loại các đối tác thành 3 dạng như sau:
- Đối tác khởi xướng
- Đối tác chuyển đổi
- Đối tác đóng góp
Với từng ngành sẽ có những mục tiêu cho các chiến dịch triển khai khác nhau. Việc của các doanh nghiệp chính là sẽ có những sự phân phối bonus phù hợp cho những đối tác của mình.
Xem thêm: Outbound Marketing là gì? Các hình thức Outbound Marketing phổ biến
Qua bài viết trên chúng tôi đã giúp các bạn độc giả có thể hiểu hơn về Performance Marketing là gì? Mong rằng những chia sẻ của News.timviec.com.vn sẽ giúp các bạn có những cái nhìn toàn diện nhất về cách hoạt động của Performance Marketing.