Pop-up là gì? Cách sử dụng quảng cáo Pop-up hiệu quả trong Marketing

Pop-up là một dạng quảng cáo trên các nền tảng internet thường xuất hiện trên các website. Hình thức quảng cáo này được sử dụng rộng rãi khi internet lên ngôi. Để hiểu rõ hơn pop-up là gì? Cách sử dụng hiệu quả ra sao? Theo dõi vài viết sau nhé!

Khái niệm Pop-up là gì?

Pop-up là dạng quảng cáo nhỏ, có kích thước từ 1/8 đến 1/7 màn hình. Được tự động hiển thị nổi bật trên màn hình website ngay cả khi người dùng không hề click chuột. Đây là loại quảng cáo phổ biến trên các trang web hiện nay. Các quảng cáo pop-up thường là những thông tin khia trương, khuyến mãi hoặc kết nối với trang web khác xuất hiện khoảng 10 giây.

Pop-up là gì? Cách sử dụng quảng cáo Pop-up hiệu quả trong Marketing - Ảnh 1
Pop-up là gì?

Bởi khoảng thời gian xuất hiện ngắn nên các quảng cáo pop-up thường có những hình ảnh bắt mắt để tạo sự thu hút đến người xem. Vậy nên, những người làm quảng cáo cần biết cách tận dụng triệt để những hiệu ứng để lôi kéo sự quan tâm của người xem.

Xem thêm: Tìm hiểu về infographic là gì? Cách sử dụng hiệu quả trong quảng cáo

Một số mẫu quảng cáo pop-up phổ biến

Quảng cáo tự động bật lên

Mẫu quảng cáo tự động bật lên có tên gọi là “Modal website pop-up”. Với hình thức quảng cáo này, mỗi khi người dùng truy cập vào website thì quảng cáo sẽ tự động hiện ra với một thông điệp nào đó được truyền tải tới khách hàng. Hình thức này được đánh giá là sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện thương hiệu.

Với mẫu quảng cáo tự động này, khách hàng sẽ nhìn thấy nó xuất hiện dưới dạng cửa sổ con hoặc một tiện ích trong vòng thời gian ngắn. Vị trí của nó thường đặt tại trung tâm của website hoặc xuất hiện ở một góc nào đó của trang chủ.

Quảng cáo xen kẽ

Quảng cáo xen kẽ có tên gọi là “Interstitial website pop-up”. Loại quảng cáo này thường chiếm toàn bộ trang web để truyền tải thông điệp đến khách hàng. Nó thường sẽ hiển thị dưới dạng làm mờ nền và xuất hiện khiến khách hàng có thể dễ dàng ấn tượng.

Pop-up là gì? Cách sử dụng quảng cáo Pop-up hiệu quả trong Marketing - Ảnh 2
Quảng cáo pop-up

Quảng cáo trên thanh thông báo trạng thái

Dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình website. Hình thức quảng cáo này có tính linh hoạt để cho doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng. Thay vì đặt quảng cáo ở chính giữa của màn hình thì khách hàng có thể nhìn thấy nó xuất hiện phía rìa màn hình. Bởi sự tiện dụng của mẫu pop-up này khiến nó trở nên phổ biến.

Tham khảoGoogle Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao?

Cách sử dụng quảng cáo Pop-up hiệu quả

Làm nổi bật thiết kế hình ảnh, thương hiệu

Thiết kế luôn là điều quan trọng đối với việc quảng cáo của một thương hiệu, đối với hình thức pop-up cũng vậy. Vì vậy, ngay từ khi xây dựng kế hoạch quảng cáo pop-up hãy đưa ra những ý tưởng thiết kế thu hút sự chú ý của khách hàng. Một thiết kế ấn tượng ngoài ý tưởng độc đáo, đẹp mắt thì còn cần thể hiện được thông điệp gửi đến khách hàng.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp bạn có hình ảnh đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng. Những thông điệp “ngắn nhưng chất” sẽ có khả năng chạm đến tâm lý khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

Tiêu đề mạnh mẽ

Để có thể tạo được ấn tượng với khách hàng thì tiêu đề pop-up cần phải ngắn gọn, dễ nhớ, đánh trúng tâm lý người xem. Để có thể khiến khách hàng bị thu hút đến quảng cáo của thương hiệu mình, các marketer cần tập trung chiến lược vào tiêu đề thiết kế. Hãy thể hiện được giá trị của doanh nghiệp bằng cách cung cấp cho khách hàng thứ họ đang cần.

Muốn chuyển đổi khách hàng từ online sang offline thì điều quan trọng nhất hãy tập trung chiến lược của mình vào tiêu đề bên cạnh thiết kế. Hãy khẳng định giá trị của doanh nghiệp bằng cách cung cấp cho họ một giá trị xúc tích, khiến khách hàng đọc một lần là nhớ ngay.

Giữ CTA luôn ấn tượng

Việc sử dụng CTA đơn giản như thêm nút “Submit” vào quảng cáo pop-up của bạn trên trang website, nếu khách hàng của bạn đã bị thu hút bởi những điều trước đó thì nút đăng ký sẽ là “đòn” cuối để người đọc trở thành một khách hàng của doanh nghiệp bạn. Cần phải có một CTA đẹp dễ dàng thu hút khách hàng và họ có thể để lại địa chỉ email để doanh nghiệp tiếp cận họ mục tiêu về lâu về dài.

Một cách tốt nhất để tạo ra một CTA rõ ràng và súc tích, hãy đảm bảo một CTA có đầy đủ yếu tố “độc” và “lạ” để khách hàng ngay lập tức đăng ký trở thành khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp của bạn.

Tìm hiểu thêmMindset là gì? Cách thức để có tư duy dịch vụ khách hàng tốt

Cách chặn cửa sổ pop-up

Pop-up là gì? Cách sử dụng quảng cáo Pop-up hiệu quả trong Marketing - Ảnh 3
Cửa sổ quảng cáo pop-up trên website

Chặn pop-up trên Google Chrome

  • Bước 1: Nhấn chuột vào biểu tượng menu ở phía trên cùng bên phải hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + F hay Alt + E để mở thanh menu, vào cài đặt.
  • Bước 2: Khi mở cửa sổ Cài đặt xuất hiện, di chuyển chuột xuống phía dưới, chọn Nâng cao (Advanced).
  • Bước 3: Trong mục Quyền riêng tư và bảo mật (Privacy and security), bạn chọn Cài đặt trang web (Site Settings).
  • Bước 4: Trong phần Cài đặt trang web, nhấn chọn Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng (pop-up and redirects).
  • Bước 5: Chuyển trạng tháo của mục Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng sang Off. Để bật lại Pop-up, bạn chuyển trạng thái sang On là được.

Chặn quảng cáo pop-up trên Firefox

  • Bước 1: Nhấn chuột vào biểu tượng ba gạch ngang ở góc trên cùng bên phải rồi chọn mục Tùy chọn (Option).
  • Bước 2: Ở cửa sổ Tùy chọn, nhấn chọn Riêng tư & bảo mật (Privacy & security).
  • Bước 3: Kéo chuột xuống mục Quyền hạn (Permissions). Trong mục này, bạn nhấn tick vào ô Chặn các cửa sổ bật lên (Block pop-up windows). Để bật lại pop-up, chỉ cần bỏ tick trong trong ô này là được.

Trên là những vấn đề liên quan đến quảng cáo pop-up là gì? Hi vọng rằng, những thông tin trên đã đem đến cho bạn đọc những kiến thức hữu ích nhất. Đừng quên đón đọc những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi trên News.timviec.com.vn nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.