Infographic là gì? Cách thiết kế Infographic đẹp, chuyên nghiệp

Infographic là một bức tranh tổng thể, cung cấp các thông tin, dữ liệu cần thiết cho các hoạt động, hội họp,… Để hiểu rõ hơn infographic là gì? Cách thiết kế infographic hiệu quả? Cùng News.timviec giải đáp trong bài viết sau nhé!

Tìm hiểu về infographic

Infographic là gì?

Infographic có thể được hiểu là mô hình của những thông tin được lồng ghép vào đồ họa. Đây là thuật ngữ tiếng Anh được giải nghĩa là “đồ họa thông tin”, một thiết kế trực quan nhằm mục đích giúp thông tin trở nên dễ hiểu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sử dụng đồ họa thông tin này sẽ giúp văn bản được tóm gọn tối thiểu nhưng vẫn đầy đủ nội dung quan trọng.

Infographic là gì? Cách thiết kế Infographic đẹp, chuyên nghiệp - Ảnh 1
Khái niệm infographic

Việc sử dụng đồ họa thông tin infographic có thể làm một ý tưởng có tính trừu tượng trở nên hấp dẫn hơn, dễ hiểu hơn. Vì vậy, hình thức này được sử dụng rất nhiều trong việc tiếp thị, quảng cáo sản phẩm. Các thiết kế của infographic hiện nay đòi hỏi người làm cần biết cách sắp xếp, bố trí hình ảnh một cách khoa học, tạo sự thu hút, ấn tượng với người xem.

Tin liên quanNghề Graphic Design (Thiết kế đồ họa) là gì? Hướng đi nào cho Designer yêu nghề?

Ưu điểm của infographic

Đồ họa thông tin được sử dụng một cách rộng rãi chính bởi những ưu điểm vượt trội của nó so với các hình thức truyền thống. Vậy ưu điểm của infographic là gì?

  • Đưa ra những thông tin hấp dẫn bằng việc kết hợp nhiều dạng biểu đồ khác nhau. Hình thức này không giới hạn mức độ sáng tạo của các designer, do đó dễ dàng thu hút nhiều người xem hơn
  • Cung cấp những thông tin quan trọng nhất, đều được đơn giản hóa bằng các hình ảnh. Vì vậy, người theo dõi không cần mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ, tư duy, phân tích thông tin
  • Dễ thu hút người xem bởi có nhiều hình ảnh sinh động, đường nét độc đáo
  • Tạo cảm giác không bị nhàm chán khi các dữ liệu được hình ảnh hóa
  • Người đọc có thể dễ dàng tiếp cận thông tin với hệ thống internet bùng nổ khiến cho các hình được xuất hiện nhiều hơn
  • Dễ dàng nhớ các thông tin ngay từ lần tiếp cận đầu tiên

Từ những ưu điểm trên, infographic đã và đang là xu thế nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp cũng như người đọc.

Tầm quan trọng của infographic trong quảng cáo

Đồ họa thông tin hiện đang trở thành xu hướng tất yếu trong quảng cáo khi hầu hết người tiêu dùng. Với các thiết bị di động có độ hiển thị hạn chế, việc các thông tin được xuất hiện súc tích, ngắn gọn lại bắt mắt, dễ hiểu luôn được quan tâm. Chính thực tế đó nên infographic đã và đang được áp dụng phổ biến hơn tại nhiều doanh nghiệp nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm.

Infographic là gì? Cách thiết kế Infographic đẹp, chuyên nghiệp - Ảnh 2
Vai trò quan trọng của infographic là gì?

Do đó, thay vì việc bạn phải đọc bài viết quảng cáo dài dòng, thì giờ đây chỉ bằng một hình ảnh bạn đã nắm đủ các thông tin cần thiết về sản phẩm. Bên cạnh đó, sử dụng đồ họa thông tin giúp bạn tạo được ấn tượng với những thiết kế đặc trưng chứ không phải chỉ là đoạn văn bản nhàm chán sao chép trên mạng.

Hiểu một cách đơn giản thì infographic sáng tạo, độc đáo sẽ giúp việc quảng cáo các sản phẩm dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng. Đây được coi là vai trò quan trọng nhất của hình thức đồ họa thông tin với lĩnh vực quảng cáo hiện nay.

Xem thêm: Lương của nhân viên thiết kế website bao nhiêu? Cách tăng thu nhập?

Cách thiết kế infographic đạt hiệu quả cao

Xác định chủ đề, xây dựng ý tưởng

Bước đầu tiên trong quy trình tạo ra một infographic là xác định chủ đề và lên ý tưởng. Có rất nhiều chủ đề khác nhau để các designer có thể sử dụng vào infographic của mình, tùy vào sự hiểu biết. Đồng thời, trước khi bắt tay thực hiện bạn cần phải xác định cho mình phong cách thiết kế chủ đạo sẽ hướng tới để phù hợp nhất với quảng cáo sản phẩm.

Khi đã xác định được chủ đề chính thì bạn sẽ xây dựng ý tưởng dựa trên chủ đề. Đặc biệt, với các infographic dưới dạng video hay website thì nên có kịch bản chi tiết để tránh bị rối loạn, hiệu quả công việc không cao.

Thu thập thông tin, hình ảnh

Đây được xem là bước quan trọng cũng là ưu điểm của hình thức đồ họa thông tin. Vì vậy, bạn cần đặc biệt quan tâm để có thể đưa được những dữ liệu chính xác, rõ ràng nhất. Tuy nhiên, dữ liệu cần được tóm gọn, súc tích, dễ hiểu, tập trung các yếu tố chính trên infographic.

Các thông tin, dữ liệu bạn cần dựa những tài liệu được doanh nghiệp cung cấp về sản phẩm, dịch vụ. Nếu cảm thấy phần thông tin chưa đủ, bạn có thể lên các trang mạng, kết hợp với chủ đề, ý tưởng để xây dựng infographic.

Infographic là gì? Cách thiết kế Infographic đẹp, chuyên nghiệp - Ảnh 3
Cách xây dựng infographic hiệu quả

XEM THÊMMức lương ngành công nghệ thông tin: Những vị trí thu nhập hấp dẫn nhất

Thiết kế bản infographic hoàn chỉnh

Hiện nay, trong các thiết kế infographic dạng hình ảnh vector, các icon được sử dụng rất nhiều để người xem có thể tập trung vào thông chính. Có nhiều các website nổi tiếng cung cấp vector đẹp, lạ dành cho các designer để họ có thể lựa chọn cho các mẫu infographic của mình.

Việc của bạn là lựa chọn cách thể hiện infographic phù hợp nhất với sản phẩm quảng cáo của mình. Dù đồ họa thông tin của bạn được sử dụng cho mục đích gì, thì bạn cũng cần đảm bảo được kích thước, độ phân giải phù hợp.

Quảng cáo sản phẩm qua infographic

Đây là bước cuối cùng trong quy trình tạo nên một đồ họa thông tin có thể phát huy hiệu quả. Để có thể nâng cao hiệu quả tác động của infographic, bạn nên lựa chọn những kênh mạng xã hội đăng tải phù hợp. Từ đó, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng sẽ được quảng bá rộng rãi, thu hút được khách hàng.

Một số công cụ thiết kế infographic phổ biến

Để tạo nên những infographic chất lượng, đạt hiệu quả cao trong quảng cáo chắc chắn bạn phải dùng đến các công cụ hỗ trợ. Vậy những công cụ được sử dụng phổ biến khi thiết kếinfographic là gì?

Công cụ Canva

Canva là công cụ thiết kế infographic hữu ích, cho phép người dùng thiết kế những hình ảnh đẹp mắt mà không cần quá nhiều kiến thức về lĩnh vực này. Với canva bạn có thể sử dụng các mẫu template để chọn cho các bài viết trên Twitter, Facebook, Tumblr và cả infographic.

Infographic là gì? Cách thiết kế Infographic đẹp, chuyên nghiệp - Ảnh 4
Công cụ Canva

Công cụ này hoàn toàn miễn phí nếu bạn sử dụng các tính năng cơ bản. Nếu bạn muốn nâng cấp Canva để sử dụng các tiện ích cao cấp hơn thì sẽ cần trả mức phí khoảng 9.95 USD/tháng.

Tin liên quan: Ứng tuyển ngay việc làm thiết kế website mới nhất tại đây

Công cụ Venngage

Công cụ Venngage cũng là một ứng dụng thiết kế có thể sử dụng để làm infographic đơn giản cho người mới bắt đầu. Trong phần infographic bạn có thể tìm những lựa chọn phần mục như: thống kê, thông tin, thời gian, biểu đồ… để thêm vào.

Infographic là gì? Cách thiết kế Infographic đẹp, chuyên nghiệp - Ảnh 5
Công cụ Venngage

Công cụ này hoàn toàn miễn phí nếu bạn sử dụng các tính năng cơ bản. Nếu bạn muốn nâng cấp Venngage để sử dụng các tiện ích cao cấp hơn thì sẽ cần trả mức phí khoảng 15 USD/tháng.

Công cụ Piktochart

Piktochart là một lựa chọn tốt để tự thiết kế infographic. Bạn có thể chọn template từ kho mẫu đa dạng, bao gồm cả kiểu truyền thống, kích cỡ trình chiếu, poster hay báo cáo. Bạn có thể tự tạo infographic từ bản nháp hoặc lựa chọn mẫu template của họ. Sau đó, bạn chỉ cần chọn và dán những yếu tố hình ảnh chi tiết, nội dung chữ vào thiết kế. Bạn cũng có thể tự tải lên hình ảnh của mình.

Infographic là gì? Cách thiết kế Infographic đẹp, chuyên nghiệp - Ảnh 6
Công cụ Piktochart

Với tính năng cơ bản sẽ hoàn toàn miễn phí, bản nâng cấp có giá 3 USD/tháng.

Tin tham khảo thêm: Tổng hợp các mẫu CV công nghệ thông tin: Chuẩn – Chất – Chuyên nghiệp

Qua bài viết trên, News.timviec đã giúp bạn đọc hiểu hơn infographic là gì? Hi vọng rằng, những chia sẻ của chúng tôi đã giúp các bạn có được những thông tin hữu ích nhất. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.