Outbound Marketing là gì? Các hình thức Outbound Marketing phổ biến

Outbound Marketing thuật ngữ cách tiếp cận khách hàng chủ động từ phía doanh nghiệp. Để có thể rõ hơn về Outbound Marketing là gì hãy cùng tìm hiểu thông qua những chia sẻ trong bài viết này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing được hiểu là một phương thức tiếp thị khách hàng mà doanh nghiệp chủ động tiếp cận thông qua các kênh quảng cáo, tiếp thị, telesale,… Hiểu đơn giản đó một cách để khách hàng có thể tiếp cận được với những sản phẩm/dịch vụ dưới hình thức hơi có sự ép buộc.

Outbound Marketing là gì? Các hình thức Outbound Marketing phổ biến - Ảnh 1
Outbound Marketing

Đối với mỗi doanh nghiệp khi xây dựng chiến lược Marketing đều mong muốn có thể đạt hiệu quả cao nhất, tăng độ nhận diện thương hiệu. Hình thức Marketing này sẽ thường đưa đến cho khách hàng những thông tin không mấy quan trọng, có phần đại trà, có khi còn bị khách hàng đẩy vào mục spam.

Phương thức Outbound Marketing từ khi xuất hiện đến nay, trong suốt khoảng chiều dài lịch sử đều tiêu tốn không ít chi phí của doanh nghiệp nhưng hiệu quả không mấy khả thi. Tuy nhiên, với sự cải tiến có phần hiện đại hơn thì chiến lược Marketing này dần lấy lại được phong độ của chính mình.

THAM KHẢO – Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả tăng doanh số

Hình thức Outbound Marketing phổ biến hiện nay

Chiến lược Marketing này được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, dựa vào cách xây dựng chiến lược và đặc thù của từng doanh nghiệp. Một số hình thức Outbound Marketing thường được sử dụng phổ biến hiện nay như:

Outbound Marketing là gì? Các hình thức Outbound Marketing phổ biến - Ảnh 2
Các hình thức Outbound Marketing hiện nay

Chương trình quảng cáo trên truyền hình

Có thể nói hình thức quảng cáo này tiêu tốn nhiều tiền bạc nhất của các doanh nghiệp khi đầu tư vào. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận với khách hàng lại rất rộng rãi, nhiều đối tượng khác nhau đều có thể xem được, tiềm năng vô cùng lớn. Đặc biệt, khi được chiếu vào những khung giờ “vàng” thì hiệu quả đạt được lớn vô cùng, nhưng chi phí “đắt đỏ” không ngờ.

Đây là hình thức quảng cáo phù hợp với những doanh nghiệp lớn, có quy mô kinh doanh sản xuất lớn, chuyên nghiệp cùng lượng khách hàng “khổng lồ”. Tuy nhiên, những sản phẩm có khách hàng là những người thường xem truyền hình thì hình thức quảng cáo này mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

XEM THÊM: Marketing strategy là gì? Tổng quan các vấn đề của Marketing strategy

Telesales

Telesales là hình thức quảng cáo mà bạn không chỉ biết mà chắc chắn ít nhất 1 lần đã từng được nhận những cuộc gọi như vậy rồi đúng không? Những cuộc gọi quảng cáo này thường mang đến cho người nhận những cảm giác khó chịu khi làm phiền đến công việc, cuộc sống của họ, mất thời gian. Thường khi nghe một vài câu giới thiệu mọi người sẽ kết thúc cuộc gọi hoặc đưa số máy đó vào danh sách hạn chế.

Hình thức tiếp thị, quảng cáo này là một đặc trưng của phương thức Outbound Marketing. Hoạt động này đa số chỉ quan tâm đến hình thức, số lượng những khách hàng có thể tiếp cận được mà không cần để ý đến thái độ, cảm giác của chính khách hàng.

Phương pháp này này nhận được rất nhiều sự than phiền đến từ phía những khách hàng được tiếp cận, hiệu quả mang lại cũng không mấy vượt trội. Tuy nhiên, cách quảng cáo theo kiểu truyền thống này lại vẫn được sử dụng rất nhiều và rộng rãi. Lý do chính là nằm ở khả năng thuyết phục, đàm phán của các salers.

Đối thoại trực tiếp với khách hàng

Hình thức gặp mặt đối thoại trực tiếp với khách hàng cũng là một trong những phương pháp Outbound Marketing nổi bật. Phương thức này được đánh giá là có hiệu quả nhanh nhất đưa khách hàng đến với những thỏa thuận cuối cùng. Hoạt động này còn có thể nắm bắt được nhu cầu, thắc mắc của khách hàng nhanh chóng nhất.

Outbound Marketing là gì? Các hình thức Outbound Marketing phổ biến - Ảnh 3
Đối thoại với khách hàng mục tiêu

Ưu điểm vượt trội của hoạt động này chính là việc tạo sự tin tưởng từ phía khách hàng. Quá trình trao đổi, tư vấn, lắng nghe sẽ giúp khách hàng hiểu về dòng sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang quảng bá, tung ra thị trường. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ đạt hiệu quả khi bộ phận Marketing có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Khi rơi vào trường hợp khách hàng không thuộc đối tượng mục tiêu việc thuyết phục sẽ trở nên khó khăn. Đôi khi, việc cố gắng thuyết phục họ lại khiến họ cảm thấy mất thiện cảm đối với các bạn.

Gửi Email Marketing

Khi mở email những thư được gửi trong mục spam hay mục xã hội chính là những thư quảng cáo sử dụng phương pháp Outbound Marketing. Hình thức này cho đến thời điểm hiện tại vẫn được nhiều thương hiệu, doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp này đang ngày càng đánh mất lợi thế của mình khi những chính sách kiểm soát của Google ngày một khắt khe hơn.

Bài viết trên đã giải mã cho độc giả về thuật ngữ “Outbound Marketing là gì?“. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với tất cả những độc giả quan tâm đến vấn đề này.

Xem thêm: Các vị trí việc làm Biên Hòa hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều ứng viên trẻ

Những hạn chế của Outbound Marketing

Hiện nay, hình thức Outbound Marketing không còn quá phổ biến, được sử dụng nhiều, thay vào đó là hình thức Inbound Marketing được ưa chuộng hơn. Bởi lẽ, theo thời gian những hạn chế của hình thức outbound càng lộ rõ không đạt được hiệu quả tiếp thị như mong muốn của doanh nghiệp mà chi phí bỏ ra lại quá cao.

Khó theo dõi hiệu quả

Với các hình thức tiếp thị theo dạng Outbound khó có thể theo dõi kết quả đạt được một cách tức thì. Hiện nay, các dạng hình thức tiếp thị sản phẩm đều rất chú trọng đến cảm nhận của người dùng. Dựa vào trải nghiệm người dùng các doanh nghiệp có thể tìm cách khắc phục những hạn chế còn tồn đọng trong sản phẩm của mình để hợp thị hiếu và nhu cầu của khách hàng hơn.

Tuy nhiên, các các hình thức tiếp theo kiểu Outbound rất khó để có thể đo lường được phản hồi người dùng ngay lập tức. Thậm chí, cách quảng cáo này còn khiến khách hàng cảm thấy phiền hà, khó chịu.

Khả năng tối ưu hóa kinh doanh kém

Bộ công cụ tiếp thị của Outbound tương đối nặng nề, tốn kém, vận hành không đạt hiệu quả cao như trước. Đối với các doanh nghiệp hiện nay thay vì việc tốn hàng đống tiền cho một thứ khó khăn về đánh giá thì hiển nhiên người ta sẽ tìm đến những phương pháp nhẹ nhàng, tiện ích hơn như Inbound Marketing.

Mặc dù Outbound Marketing tồn tại rất nhiều hạn chế, nhưng một điều chắc chắn rằng nó vẫn đóng một vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing. Khi các doanh nghiệp vẫn còn thấy được hiệu quả của hình thức tiếp thị này thì nó vẫn sẽ còn được sử dụng và tồn tại.

Qua bài viết trên News.timviec đã giúp bạn đọc hiểu hơn về outbound marketing là gì? Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ là nguồn tư liệu tham khảo hữu ích. Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!

Đừng bỏ qua: Hàng nghìn viec lam hấp dẫn đang tìm kiếm những ứng viên tiềm năng


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.