Outbound Marketing là gì? Các hình thức Outbound Marketing phổ biến
Outbound Marketing thuật ngữ cách tiếp cận khách hàng chủ động từ phía doanh nghiệp. Để có thể rõ hơn về Outbound Marketing là gì hãy cùng tìm hiểu thông qua những chia sẻ trong bài viết này nhé!
Có thể bạn quan tâm:
- End user là gì? Vai trò của End user trong chiến lược marketing
- Tổng hợp những lời giới thiệu bán hàng hay nhất hiệu quả
Outbound Marketing là gì?
Outbound Marketing được hiểu là một phương thức tiếp thị khách hàng mà doanh nghiệp chủ động tiếp cận thông qua các kênh quảng cáo, tiếp thị, telesale,… Hiểu đơn giản đó một cách để khách hàng có thể tiếp cận được với những sản phẩm/dịch vụ dưới hình thức hơi có sự ép buộc.

Đối với mỗi doanh nghiệp khi xây dựng chiến lược Marketing đều mong muốn có thể đạt hiệu quả cao nhất, tăng độ nhận diện thương hiệu. Hình thức Marketing này sẽ thường đưa đến cho khách hàng những thông tin không mấy quan trọng, có phần đại trà, có khi còn bị khách hàng đẩy vào mục spam.
Phương thức Outbound Marketing từ khi xuất hiện đến nay, trong suốt khoảng chiều dài lịch sử đều tiêu tốn không ít chi phí của doanh nghiệp nhưng hiệu quả không mấy khả thi. Tuy nhiên, với sự cải tiến có phần hiện đại hơn thì chiến lược Marketing này dần lấy lại được phong độ của chính mình.
THAM KHẢO – Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả tăng doanh số
Hình thức Outbound Marketing phổ biến hiện nay
Chiến lược Marketing này được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, dựa vào cách xây dựng chiến lược và đặc thù của từng doanh nghiệp. Một số hình thức Outbound Marketing thường được sử dụng phổ biến hiện nay như:

Chương trình quảng cáo trên truyền hình
Có thể nói hình thức quảng cáo này tiêu tốn nhiều tiền bạc nhất của các doanh nghiệp khi đầu tư vào. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận với khách hàng lại rất rộng rãi, nhiều đối tượng khác nhau đều có thể xem được, tiềm năng vô cùng lớn. Đặc biệt, khi được chiếu vào những khung giờ “vàng” thì hiệu quả đạt được lớn vô cùng, nhưng chi phí “đắt đỏ” không ngờ.
Đây là hình thức quảng cáo phù hợp với những doanh nghiệp lớn, có quy mô kinh doanh sản xuất lớn, chuyên nghiệp cùng lượng khách hàng “khổng lồ”. Tuy nhiên, những sản phẩm có khách hàng là những người thường xem truyền hình thì hình thức quảng cáo này mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.
XEM THÊM: Marketing strategy là gì? Tổng quan các vấn đề của Marketing strategy
Telesales
Telesales là hình thức quảng cáo mà bạn không chỉ biết mà chắc chắn ít nhất 1 lần đã từng được nhận những cuộc gọi như vậy rồi đúng không? Những cuộc gọi quảng cáo này thường mang đến cho người nhận những cảm giác khó chịu khi làm phiền đến công việc, cuộc sống của họ, mất thời gian. Thường khi nghe một vài câu giới thiệu mọi người sẽ kết thúc cuộc gọi hoặc đưa số máy đó vào danh sách hạn chế.
Hình thức tiếp thị, quảng cáo này là một đặc trưng của phương thức Outbound Marketing. Hoạt động này đa số chỉ quan tâm đến hình thức, số lượng những khách hàng có thể tiếp cận được mà không cần để ý đến thái độ, cảm giác của chính khách hàng.
Phương pháp này này nhận được rất nhiều sự than phiền đến từ phía những khách hàng được tiếp cận, hiệu quả mang lại cũng không mấy vượt trội. Tuy nhiên, cách quảng cáo theo kiểu truyền thống này lại vẫn được sử dụng rất nhiều và rộng rãi. Lý do chính là nằm ở khả năng thuyết phục, đàm phán của các salers.
Đối thoại trực tiếp với khách hàng
Hình thức gặp mặt đối thoại trực tiếp với khách hàng cũng là một trong những phương pháp Outbound Marketing nổi bật. Phương thức này được đánh giá là có hiệu quả nhanh nhất đưa khách hàng đến với những thỏa thuận cuối cùng. Hoạt động này còn có thể nắm bắt được nhu cầu, thắc mắc của khách hàng nhanh chóng nhất.

Ưu điểm vượt trội của hoạt động này chính là việc tạo sự tin tưởng từ phía khách hàng. Quá trình trao đổi, tư vấn, lắng nghe sẽ giúp khách hàng hiểu về dòng sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang quảng bá, tung ra thị trường. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ đạt hiệu quả khi bộ phận Marketing có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
Khi rơi vào trường hợp khách hàng không thuộc đối tượng mục tiêu việc thuyết phục sẽ trở nên khó khăn. Đôi khi, việc cố gắng thuyết phục họ lại khiến họ cảm thấy mất thiện cảm đối với các bạn.
Gửi Email Marketing
Khi mở email những thư được gửi trong mục spam hay mục xã hội chính là những thư quảng cáo sử dụng phương pháp Outbound Marketing. Hình thức này cho đến thời điểm hiện tại vẫn được nhiều thương hiệu, doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp này đang ngày càng đánh mất lợi thế của mình khi những chính sách kiểm soát của Google ngày một khắt khe hơn.
Bài viết trên đã giải mã cho độc giả về thuật ngữ “Outbound Marketing là gì?“. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với tất cả những độc giả quan tâm đến vấn đề này.
Xem thêm: Các vị trí việc làm Biên Hòa hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều ứng viên trẻ
Những hạn chế của Outbound Marketing
Hiện nay, hình thức Outbound Marketing không còn quá phổ biến, được sử dụng nhiều, thay vào đó là hình thức Inbound Marketing được ưa chuộng hơn. Bởi lẽ, theo thời gian những hạn chế của hình thức outbound càng lộ rõ không đạt được hiệu quả tiếp thị như mong muốn của doanh nghiệp mà chi phí bỏ ra lại quá cao.
Khó theo dõi hiệu quả
Với các hình thức tiếp thị theo dạng Outbound khó có thể theo dõi kết quả đạt được một cách tức thì. Hiện nay, các dạng hình thức tiếp thị sản phẩm đều rất chú trọng đến cảm nhận của người dùng. Dựa vào trải nghiệm người dùng các doanh nghiệp có thể tìm cách khắc phục những hạn chế còn tồn đọng trong sản phẩm của mình để hợp thị hiếu và nhu cầu của khách hàng hơn.
Tuy nhiên, các các hình thức tiếp theo kiểu Outbound rất khó để có thể đo lường được phản hồi người dùng ngay lập tức. Thậm chí, cách quảng cáo này còn khiến khách hàng cảm thấy phiền hà, khó chịu.
Khả năng tối ưu hóa kinh doanh kém
Bộ công cụ tiếp thị của Outbound tương đối nặng nề, tốn kém, vận hành không đạt hiệu quả cao như trước. Đối với các doanh nghiệp hiện nay thay vì việc tốn hàng đống tiền cho một thứ khó khăn về đánh giá thì hiển nhiên người ta sẽ tìm đến những phương pháp nhẹ nhàng, tiện ích hơn như Inbound Marketing.
Mặc dù Outbound Marketing tồn tại rất nhiều hạn chế, nhưng một điều chắc chắn rằng nó vẫn đóng một vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing. Khi các doanh nghiệp vẫn còn thấy được hiệu quả của hình thức tiếp thị này thì nó vẫn sẽ còn được sử dụng và tồn tại.
Qua bài viết trên News.timviec đã giúp bạn đọc hiểu hơn về outbound marketing là gì? Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ là nguồn tư liệu tham khảo hữu ích. Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!
Đừng bỏ qua: Hàng nghìn viec lam hấp dẫn đang tìm kiếm những ứng viên tiềm năng
![]Bật Mí] Mức lương điều dưỡng trung bình là bao nhiêu?](https://img.timviec.com.vn/2022/11/luong-nganh-dieu-duong-bao-nhieu-e1667299350168.jpg)
]Bật Mí] Mức lương điều dưỡng trung bình là bao nhiêu?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-01-2023, 14:44Trong những năm gần đây, ngành Điều dưỡng thu hút được đông đảo sinh viên đăng ký theo học. Vậy ngành này có gì mà thu hút nhiều sinh viên đến vậy? Lương điều dưỡng là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu nhé Tổng quan về mức lương điều dưỡng Hiện nay trên thị trường lao...

Mức lương kiểm sát viên bao nhiêu? Công thức tính lương kiểm sát viên
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-01-2023, 13:00Kiểm sát viên là một vị trí có trách nhiệm công việc cao thuộc cơ quan đơn vị Nhà nước, có rất nhiều bạn trẻ khi xác định theo đuổi vị trí này sẽ quan tâm rất nhiều về mức lương kiểm sát viên là bao nhiêu? Và những quy định về mức phụ cấp...

Mở khóa OEM là gì? Hướng dẫn cách mở khóa OEM nhanh nhất
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-01-2023, 11:38Trên các sản phẩm điện thoại, hầu hết đều có tính năng mở khóa OEM, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ bản chất của mở khóa OEM là gì? Mang đến tác dụng như thế nào? Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết dưới đây nhé! Mở...
![[Cập Nhật Mới Nhất] 1 Chỉ vàng giá bao nhiêu tiền?](https://img.timviec.com.vn/2022/07/giavangsjc.jpg)
[Cập Nhật Mới Nhất] 1 Chỉ vàng giá bao nhiêu tiền?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-01-2023, 08:001 chỉ vàng bao nhiêu tiền? Hãy cùng cập nhật các thông tin về tỷ giá cũng như kinh nghiệm lựa chọn vàng chuẩn xác cho người dân trong bài viết sau. Vàng là gì? Vàng là một loại kim loại quý có màu vàng sẫm ánh đỏ rất đẹp. Là một kim loại tương...

Dribbble là gì? Ưu điểm của ứng dụng Dribbble
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-01-2023, 16:37Trong lĩnh vực nghệ thuật, để làm phong phú ý tưởng và duy trì được nguồn cảm hứng, nhiều người đã lựa chọn tìm đến các website, trong đó trang Dribbble được khá nhiều người quan tâm tìm kiếm. Vậy cụ thể Dribbble là gì? Cách hoạt động của Dribbble như thế nào? Cùng tìm...

MTS là gì? Sự khác biệt giữa MTO và MTS là gì?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-01-2023, 16:14Trong doanh nghiệp khi đề ra chiến lược phát triển của doanh nghiệp, nhà quản lý sản xuất thường lựa chọn sử dụng dùng 5 phương pháp cơ bản như: ETO, ATO, MTS, MTO, CTO. Trong đó MTS được sử dụng để ước tính số lượng đơn đặt hàng. Để hiểu rõ hơn về MTS...

Hoverboard là gì? Các lưu ý khi sử dụng Hoverboard
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-01-2023, 10:00Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng ván di chuột đã thu hút không ít người quan tâm, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về Hoverboard là gì? Cách hoạt động của Hoverboard như thế nào? Cùng tìm hiểu ở bài viết sau nhé! Hoverboard là gì? ...

Mạng WLAN là gì? Hướng dẫn cách đổi WLAN thành wifi
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-01-2023, 10:00Mạng WLAN được sử dụng phổ biến trong internet, có ảnh hưởng trực tiếp đến các thiết bị di động trong một khu vực nhất định. Mặc dù được ứng dụng khá nhiều nhưng vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ mạng WLAN là gì? Hướng dẫn cách đổi WLAN thành wifi. Cùng tìm hiểu...

Vải nhung tăm là gì? Quy trình sản xuất vải nhung tăm
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-01-2023, 10:00Khi may các trang phục, để làm tôn lên sự quý phái và sang trọng cho người mặc, người ta thường lựa chọn chất liệu nhung tăm. Với khả năng hút sáng tốt của mình, loại vải này làm người mặc thu hút và nổi bật tại đám đông. Để tìm hiểu rõ hơn về...

Thành phẩm là gì? Hướng dẫn cách tính giá trị thành phẩm tồn kho
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-01-2023, 10:00Trong quá trình sản xuất, để xác định được số dư hàng tồn kho cuối kỳ và giá thành sản phẩm, thì doanh nghiệp cần phải nhận thành phẩm. Vậy thành phẩm là gì? Cách tính giá trị thành phẩm tồn kho như thế nào là chính xác? Cùng nhau tìm hiểu ở bài viết...