Outbound Marketing là gì? Các hình thức Outbound Marketing phổ biến
Outbound Marketing thuật ngữ cách tiếp cận khách hàng chủ động từ phía doanh nghiệp. Để có thể rõ hơn về Outbound Marketing là gì hãy cùng tìm hiểu thông qua những chia sẻ trong bài viết này nhé!
Có thể bạn quan tâm:
-
End user là gì? Vai trò của End user trong chiến lược marketing
- Tổng hợp những lời giới thiệu bán hàng hay nhất hiệu quả
Outbound Marketing là gì?
Outbound Marketing được hiểu là một phương thức tiếp thị khách hàng mà doanh nghiệp chủ động tiếp cận thông qua các kênh quảng cáo, tiếp thị, telesale,… Hiểu đơn giản đó một cách để khách hàng có thể tiếp cận được với những sản phẩm/dịch vụ dưới hình thức hơi có sự ép buộc.
Đối với mỗi doanh nghiệp khi xây dựng chiến lược Marketing đều mong muốn có thể đạt hiệu quả cao nhất, tăng độ nhận diện thương hiệu. Hình thức Marketing này sẽ thường đưa đến cho khách hàng những thông tin không mấy quan trọng, có phần đại trà, có khi còn bị khách hàng đẩy vào mục spam.
Phương thức Outbound Marketing từ khi xuất hiện đến nay, trong suốt khoảng chiều dài lịch sử đều tiêu tốn không ít chi phí của doanh nghiệp nhưng hiệu quả không mấy khả thi. Tuy nhiên, với sự cải tiến có phần hiện đại hơn thì chiến lược Marketing này dần lấy lại được phong độ của chính mình.
THAM KHẢO – Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả tăng doanh số
Hình thức Outbound Marketing phổ biến hiện nay
Chiến lược Marketing này được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, dựa vào cách xây dựng chiến lược và đặc thù của từng doanh nghiệp. Một số hình thức Outbound Marketing thường được sử dụng phổ biến hiện nay như:
Chương trình quảng cáo trên truyền hình
Có thể nói hình thức quảng cáo này tiêu tốn nhiều tiền bạc nhất của các doanh nghiệp khi đầu tư vào. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận với khách hàng lại rất rộng rãi, nhiều đối tượng khác nhau đều có thể xem được, tiềm năng vô cùng lớn. Đặc biệt, khi được chiếu vào những khung giờ “vàng” thì hiệu quả đạt được lớn vô cùng, nhưng chi phí “đắt đỏ” không ngờ.
Đây là hình thức quảng cáo phù hợp với những doanh nghiệp lớn, có quy mô kinh doanh sản xuất lớn, chuyên nghiệp cùng lượng khách hàng “khổng lồ”. Tuy nhiên, những sản phẩm có khách hàng là những người thường xem truyền hình thì hình thức quảng cáo này mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.
XEM THÊM: Marketing strategy là gì? Tổng quan các vấn đề của Marketing strategy
Telesales
Telesales là hình thức quảng cáo mà bạn không chỉ biết mà chắc chắn ít nhất 1 lần đã từng được nhận những cuộc gọi như vậy rồi đúng không? Những cuộc gọi quảng cáo này thường mang đến cho người nhận những cảm giác khó chịu khi làm phiền đến công việc, cuộc sống của họ, mất thời gian. Thường khi nghe một vài câu giới thiệu mọi người sẽ kết thúc cuộc gọi hoặc đưa số máy đó vào danh sách hạn chế.
Hình thức tiếp thị, quảng cáo này là một đặc trưng của phương thức Outbound Marketing. Hoạt động này đa số chỉ quan tâm đến hình thức, số lượng những khách hàng có thể tiếp cận được mà không cần để ý đến thái độ, cảm giác của chính khách hàng.
Phương pháp này này nhận được rất nhiều sự than phiền đến từ phía những khách hàng được tiếp cận, hiệu quả mang lại cũng không mấy vượt trội. Tuy nhiên, cách quảng cáo theo kiểu truyền thống này lại vẫn được sử dụng rất nhiều và rộng rãi. Lý do chính là nằm ở khả năng thuyết phục, đàm phán của các salers.
Đối thoại trực tiếp với khách hàng
Hình thức gặp mặt đối thoại trực tiếp với khách hàng cũng là một trong những phương pháp Outbound Marketing nổi bật. Phương thức này được đánh giá là có hiệu quả nhanh nhất đưa khách hàng đến với những thỏa thuận cuối cùng. Hoạt động này còn có thể nắm bắt được nhu cầu, thắc mắc của khách hàng nhanh chóng nhất.
Ưu điểm vượt trội của hoạt động này chính là việc tạo sự tin tưởng từ phía khách hàng. Quá trình trao đổi, tư vấn, lắng nghe sẽ giúp khách hàng hiểu về dòng sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang quảng bá, tung ra thị trường. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ đạt hiệu quả khi bộ phận Marketing có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
Khi rơi vào trường hợp khách hàng không thuộc đối tượng mục tiêu việc thuyết phục sẽ trở nên khó khăn. Đôi khi, việc cố gắng thuyết phục họ lại khiến họ cảm thấy mất thiện cảm đối với các bạn.
Gửi Email Marketing
Khi mở email những thư được gửi trong mục spam hay mục xã hội chính là những thư quảng cáo sử dụng phương pháp Outbound Marketing. Hình thức này cho đến thời điểm hiện tại vẫn được nhiều thương hiệu, doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp này đang ngày càng đánh mất lợi thế của mình khi những chính sách kiểm soát của Google ngày một khắt khe hơn.
Bài viết trên đã giải mã cho độc giả về thuật ngữ “Outbound Marketing là gì?“. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với tất cả những độc giả quan tâm đến vấn đề này.
Những hạn chế của Outbound Marketing
Hiện nay, hình thức Outbound Marketing không còn quá phổ biến, được sử dụng nhiều, thay vào đó là hình thức Inbound Marketing được ưa chuộng hơn. Bởi lẽ, theo thời gian những hạn chế của hình thức outbound càng lộ rõ không đạt được hiệu quả tiếp thị như mong muốn của doanh nghiệp mà chi phí bỏ ra lại quá cao.
Khó theo dõi hiệu quả
Với các hình thức tiếp thị theo dạng Outbound khó có thể theo dõi kết quả đạt được một cách tức thì. Hiện nay, các dạng hình thức tiếp thị sản phẩm đều rất chú trọng đến cảm nhận của người dùng. Dựa vào trải nghiệm người dùng các doanh nghiệp có thể tìm cách khắc phục những hạn chế còn tồn đọng trong sản phẩm của mình để hợp thị hiếu và nhu cầu của khách hàng hơn.
Tuy nhiên, các các hình thức tiếp theo kiểu Outbound rất khó để có thể đo lường được phản hồi người dùng ngay lập tức. Thậm chí, cách quảng cáo này còn khiến khách hàng cảm thấy phiền hà, khó chịu.
Xem thêm: CV Marketing “thôi miên” nhà tuyển dụng cần có những gì?
Khả năng tối ưu hóa kinh doanh kém
Bộ công cụ tiếp thị của Outbound tương đối nặng nề, tốn kém, vận hành không đạt hiệu quả cao như trước. Đối với các doanh nghiệp hiện nay thay vì việc tốn hàng đống tiền cho một thứ khó khăn về đánh giá thì hiển nhiên người ta sẽ tìm đến những phương pháp nhẹ nhàng, tiện ích hơn như Inbound Marketing.
Mặc dù Outbound Marketing tồn tại rất nhiều hạn chế, nhưng một điều chắc chắn rằng nó vẫn đóng một vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing. Khi các doanh nghiệp vẫn còn thấy được hiệu quả của hình thức tiếp thị này thì nó vẫn sẽ còn được sử dụng và tồn tại.
Qua bài viết trên News.timviec đã giúp bạn đọc hiểu hơn về outbound marketing là gì? Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ là nguồn tư liệu tham khảo hữu ích. Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!
![[Hướng dẫn] Cách soạn thảo hợp đồng thuê nhà chuẩn nhất 2021](https://img.timviec.com.vn/2021/01/hop-dong-thue-nha.jpg)
[Hướng dẫn] Cách soạn thảo hợp đồng thuê nhà chuẩn nhất 2021
Biểu Mẫu 23-01-2021, 11:40Hợp đồng thuê nhà là hợp đồng dân sự sử dụng trong việc thương thảo thuê văn phòng, nhà ở,... Vậy cách để soạn thảo mẫu hợp đồng cho thuê nhà đúng chuẩn là gì? Theo dõi bài viết để biết thông tin chi tiết nhé! Tìm hiểu hợp đồng thuê nhà [caption id="attachment_73766" align="aligncenter"...

PR là gì? Nguyên tắc để PR trên facebook đạt hiệu quả tối ưu
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-01-2021, 11:23PR là gì? Đâu là những nguyên tắc để có chiến lược PR trên facebook hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau PR là gì? PR là dạng viết tắt của thuật ngữ Public Relations – quan hệ công chúng. Hiện nay, những lý thuyết chính về hoạt động PR đều...

Kinh tế vi mô là gì? Vi mô khác vĩ mô như thế nào?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-01-2021, 09:15Kinh tế vi mô là gì? Kinh tế học vi mô khác vĩ mô ở những điểm nào. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau Kinh tế vi mô là gì? Kinh tế vi mô tiếng Anh gọi là micro – economics. Đây là môn khoa học chuyên nghiên cứu, phân tích và...

Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Những lợi ích của thẻ ghi nợ nội địa
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-01-2021, 17:47Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Những lợi ích nào đặc biệt thiết yếu với người tiêu dùng khi mở thẻ ghi nợ hiện nay. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau Thẻ ghi nợ là gì? Trong những loại thẻ do ngân hàng phát hành thì thẻ ghi nợ chính là một...

POSM là gì? Lưu ý khi thiết kế POSM trong marketing
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-01-2021, 15:04POSM là gì? Đâu là những lưu ý cho các designer khi thiết kế quảng cáo POSM. Cùng tham khảo trong bài viết sau. POSM là gì? POSM là dạng viết tắt của Point of sales materials – vật phẩm quảng cáo tại điểm bán. Hiểu đơn giản, đây là những vật dụng bán hàng...

Bất động sản là gì? Yêu cầu cũng như cơ hội nghề nghiệp trong thị trường hiện nay
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-01-2021, 14:05Nhắc tới hoạt động kinh doanh là nhắc đến việc kiếm lợi nhuận hiện nay. Và từ xưa, chúng ta thường hay được nghe tới câu nói: phi thương bất phú, có nghĩa là nếu không tham gia buôn bán, không tự xây dựng hoạt động kinh doanh thì đừng bao giờ mong tới việc...

CCO là gì và cách để trở thành một CCO chuyên nghiệp
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-01-2021, 11:25CCO chính là thuật ngữ viết tắt của Chief Customer Officer - Giám đốc kinh doanh. Để có thể hiểu rõ hơn về CCO chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé ! CCO là gì? Chief Customer Officer - CCO là Giám đốc kinh doanh một trong những chức danh...

PO là gì? Quy trình purchase order trong bán hàng đơn giản
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-01-2021, 10:36PO là gì? Purchase order khác invoice ở điểm nào? Quy trình sử dụng PO đơn giản trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp ra sao. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau PO là gì PO là dạng viết tắt của thuật ngữ Purchase order – đơn đặt hàng. Đây là một dạng...

Nhân viên kỹ thuật điện là gì? Mức lương của vị trí công việc này
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 21-01-2021, 18:00Kỹ thuật điện là lĩnh vực thuộc chuyên ngành điện lực. Vị trí công việc nhân viên kỹ thuật điện rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về công việc này cùng xem bài viết nhé! Tìm hiểu về khái niệm kỹ thuật điện Kỹ thuật điện là gì? Kỹ...

Western Union là gì? Hướng dẫn chuyển tiền Western Union
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 21-01-2021, 17:43Western Union là gì? Cách thức chuyển tiền thông qua Western Union ra sao. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau. Western Union là gì? Western Union là một trong những dịch vụ chuyển tiền quốc tế trụ sở chính đặt tại Mỹ. Dịch vụ này hiện nay đang phát triển và du nhập...