Marketing strategy là gì? Tổng quan các vấn đề của Marketing strategy

Marketing Strategy là gì? Để hiểu chi tiết hơn tầm quan trọng của Marketing strategy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Marketing Strategy là gì?

Tên gọi này có thể hiểu là chính là chiến lược Marketing. Đó là kế hoạch tiếp thị một cách toàn diện để giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra. Những chiến lược này sẽ nhằm thu hút, tiếp cận khách hàng, chuyển đổi họ trở thành những khách hàng mua và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Marketing strategy là gì? Tổng quan các vấn đề của Marketing strategy - Ảnh 1
Marketing strategy được đánh giá là một chiến lược đắt giá của một cá nhân, tổ chức

Để có một marketing strategy hiệu quả cần phải kết hợp hoàn hảo được với các yếu tố có liên quan đến marketing, mục tiêu cung cấp những giá trị dịch vụ, hàng hóa cho nhiều người tiêu dùng.

Tổng quan một số vấn đề về Marketing Strategy

Để có thể hiểu một cách chi tiết, toàn diện hơn thì chúng ta cần đi sâu vào tìm hiểu những đặc trưng riêng của thuật ngữ này.

Nội dung chiến lược 

Marketing Strategy là bao hàm tất cả mọi hoạt động mà doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có thể làm để tạo được tiếng vang, sức ảnh hưởng tốt đến sản phẩm của mình. Điều này thường được các chuyên gia trong ngành marketing gọi bằng cái tên “4 Ps”.

Có thể hiểu rằng đó là một kí hiệu viết tắt đại diện của: Sản phẩm, giá cả, tên phân phối, hỗ trợ tiêu thụ.

Marketing strategy là gì? Tổng quan các vấn đề của Marketing strategy - Ảnh 2
Tổng quan về chiến lược marketing
  • Product (sản phẩm)

Đây là tổ hợp của mặt hàng hóa , dịch vụ của công ty hoặc doanh nghiệp đang cung cấp cho thị trường tiêu dùng. Một chiến lược khi được xây dựng cần phải đầy đủ trọn gói tất cả các yếu tố xây dựng phát triển sản phẩm.

  • Price (Giá thành)

Trong một chiến lượng marketing ngoài tập trung xây dựng kế hoạch quảng bán thương hiệu, tiếp cận khách hàng, cải tiến sản phẩm còn cần phải quan tâm về giá thành. Có thể nói bên cạnh kiểu dáng, nhu cầu sử dụng khách hàng còn tìm đến sản phẩm thông qua chất lượng và giá thành. Một bảng giá hợp lí chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng hiệu quả.

  • Place (nơi phân phối)

Hoạt động tiếp thị qua các kênh phân phối sẽ là phương thức đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhất định cần phải chọn lựa được kênh phân phối phù hợp để hoạt động đưa sản phẩm ra mắt thuận lợi theo đúng kế hoạch.

  • Promotion (tiêu thụ)

Bao gồm những hoạt động có thể giúp sản phẩm có thể truyền đạt được những giá trị vốn có của nó. Điều này được thể hiện qua việc thuyết phục khách hàng tiêu thụ sản phẩm.

► Cật nhật ngay: Những tin tức việc làm tất tần tật các ngành nghề được giới trẻ quan tâm hiện nay.

Vai trò của Marketing Strategy

Có thể nói các hoạt của marketing strategy mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp xây dựng phát triển thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm. Những vai trò có thể nhìn thấy được của hoạt động như:

Marketing strategy là gì? Tổng quan các vấn đề của Marketing strategy - Ảnh 3
Vai trò quan trọng của marketing strategy

Mục đích phân phối hiệu quả

Chiến lược marketing strategy được xây dựng tất cả mọi vấn đề chi tiết đã được xây dựng nghiên cứu cụ thể. Điều này hỗ trợ rất nhiều trong việc xác định phương thức phân phối sao cho nhanh chóng đạt hiệu quả tốt nhất.

Xây dựng hình ảnh cho thương hiệu

Một doanh nghiệp muốn tồn tại bền vững, lâu năm nhất định không thể xem nhẹ vấn đề hình ảnh thương hiệu. Chính marketing strategy đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng đó. Việc còn lại cần làm của doanh nghiệp là quảng bá hợp lý, hợp xu thế thị trường và khách hàng là đủ.

Thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm

Mục đích chính của Marketing cuối cùng là xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm sao cho càng nhiều càng tốt. Chính vì vậy, dù là thực hiện hoạt động gì cũng cần đến vấn đề sản lượng tiêu thụ sản phẩm lên hàng đầu. Điểm mấu chốt là thành công giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng phù hợp, thuyết phục họ mua hàng.

Marketing strategy là gì? Tổng quan các vấn đề của Marketing strategy - Ảnh 4
Sản lượng tiêu thụ luôn được quan tâm hàng đầu

Vì vậy, vai trò của marketing strategy trong việc thúc đẩy bán hàng rất quan trọng. Nên đặt mục tiêu về việc có thể hoàn thành chỉ tiêu bán hàng bằng một con số nhất định để làm định hướng phát triển, hướng đến.

Marketing strategy là gì? Cuối cùng đã được giải đáp trong bài viết trên. Hy vọng những thông tin đó đã giúp độc giả có thêm kiến thức định hướng nghề nghiệp về ngành marketing.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.