Những kỹ năng cần nắm rõ nếu muốn mở một cửa hàng bán giày dép

Bạn đang muốn khởi nghiệp bằng việc mở một cửa hàng bán giầy dép nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu. Đừng lo lắng hãy tham khảo bài viết này ngay nhé !

Nếu chỉ nói đến quần áo chỉ quan trọng thì chưa phải bên cạnh đó là cách bạn phối hợp giày dép để làm hoàn thiện bộ quần áo. Giày dép hiện đang là một món thời trang không thể thiếu đây cũng là một lĩnh vực kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận. Dọc con đường các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những cửa hàng giày dép. Chứng tỏ rằng đây chắc chắn là một trong những nhu cầu thiết yếu của nhiều người.

Tuy nhiên, kinh doanh cửa hàng giày dép không hề đơn giản như bán quần áo bởi còn phải phụ thuộc vào nhu cầu nhận biết các mặt hàng và định giá sản phẩm hợp lý với thị trường mua sắm giày dép. Rất nhiều bạn đã phá sản trong lĩnh vực này vì không có kinh nghiệm thiếu sự tìm hiểu và kỹ năng nên nhanh chóng thất bại. Bởi vậy, một cửa hàng giày dép cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng.

Trang bị kiến thức

Kiến thức là điều mà bất cứ lĩnh vực hay ngành nghề nào cũng cần phải hiểu rõ thì mới có thể bắt đầu. Đặc biệt, với lĩnh vực kinh doanh bán hàng giày dép lại càng phải kỹ càng từ những khâu nhỏ nhất để có thể đạt được thành công.

► Tìm hiểu thêm: Bán hàng là gì và những thông tin quan trọng nên biết

Những kỹ năng cần nắm rõ nếu muốn mở một cửa hàng bán giày dép - Ảnh 1
Kiến thức để mở cửa hàng giày dép

Giày dép có nhiều chất lượng và nó có sự tác động mạnh mẽ đến những thói quen hàng ngày của khách hàng. Và có nhiều mẫu giày mỗi loại sẽ sử dụng riêng cho từng trường hợp. Đặc biệt, nếu bạn kinh doanh giày dép da thì cần phải có hiểu biết về cách nhận biết loại da để có thể nắm rõ được sản phẩm để lựa chọn.

Kinh doanh bạn phải tham khảo và nghiên cứu thị trường và nhu cầu của khách hàng để lựa chọn sản phẩm có thể tiêu thụ được trên thị trường. Có nhiều mặt hàng phong phú để bạn lựa chọn nhưng nếu bạn thiếu kinh nghiệm thì cũng sẽ không kiếm lại được vốn lẫn lại mà chỉ thấy lỗ vốn. Để tránh được những rủi ro bạn cần có những nhận định rõ ràng và kỹ lưỡng như:

  • Mặt hàng nào đang hot và được sử dụng nhiều nhất?
  • Các địa điểm kinh doanh và đối tượng bạn hướng đến?
  • Kích thước giày dép thông dụng và cách xử lý đơn hàng?
  • Xu hướng thời gian sắp tới là những phong cách nào?
  • Khảo sát về giới tính và độ tuổi, mức thu nhập cá nhân để hỗ trợ bán hàng đúng người đúng kinh tế?

Song song với đó bạn cần phải trang bị kiến thức về cách chăm sóc khách hàng và trau dồi khả năng giao tiếp để hỗ trợ khách hàng và quá trình kinh doanh.

Xác định đối tượng kinh doanh

Khách hàng là yếu tố bạn phải quan tâm đặc biệt vì sản phẩm của bạn tung ra cần phải được sự chú ý và ủng hộ của khách hàng thì bạn mới có thể thu về doanh thu. Để có thể bán hàng thuận lợi, bạn nên phân loại các loại hàng hóa theo từng đối tượng và mức giá sản phẩm hợp lý để các đối tượng có thể mua sắm được.

Những kỹ năng cần nắm rõ nếu muốn mở một cửa hàng bán giày dép - Ảnh 2
Xác định đối tượng kinh doanh

Với những nhiều có kinh tế nhu cầu mua sắm cao và giá trị sản phẩm cũng cao để phù hợp với địa vị và bản thân. Ngược lại, với những khách hàng kinh tế còn mỏng thì việc mua sắm rất hạn chế mà luôn chọn sản phẩm hợp lý để tiết kiệm chi phí.

Hoặc đối với học sinh, sinh viên thì thường chọn những mẫu thời trang để diện hoặc những phong cách thoải mái có thể tự do sinh hoạt ở mọi thời điểm mà vẫn không kém phần thời trang.

Nguồn hàng

Các cửa hàng kinh doanh bán hàng đều quan trọng tìm kiếm những nguồn hàng có già thành hợp lý và chất lượng. Đặc biệt, dòng hàng được tìm kiếm nhiều nhất chính là hàng Quảng Châu và Quảng Đông để nhập hàng hóa. Bởi mẫu mã phong phú đa dạng và giá tiền rất hợp lý. Phí dịch vụ vận chuyển cũng khá hợp lý và đủ để chủ shop có thể kiếm được cả vốn lẫn lãi.

Những kỹ năng cần nắm rõ nếu muốn mở một cửa hàng bán giày dép - Ảnh 3
Nguồn hàng kinh doanh của hàng giày dép

Bạn có thể học hỏi những kinh nghiệm tìm kiếm nguồn hàng bằng các trang thông tin các trang mạng xã hội để có thể có thêm kinh nghiệm tránh được những rủi ro trong quá trình nhập hàng.

Trang trí cửa hàng

Một cửa hàng giày cần có một không gian rộng thoáng và những mẫu giày được xếp lên kệ gọn gàng theo từng mẫu từng kích thước và giá tiền để khách hàng dễ tìm kiếm và lựa chọn. Và không thể thiếu một số không gian thử hàng để có thể ngắm nghía tổng thể.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến lĩnh vực này thì đây chắc chắn là những kinh nghiệm và kỹ năng cơ bản nhất để giúp bạn khởi nghiệp thành công. Nếu bạn muốn thành công thì hãy tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm để có thể đạt được nhiều thành công.

Nếu bạn muốn tìm việc làm kinh doanh hay các công việc khác hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.