Bí quyết xây dựng chiến lược kinh doanh phòng tập Gym hiệu quả

Để kinh doanh phòng tập Gym hiệu quả, thành công không thể quên những yếu tố quan trọng. Đó những yếu tố nào, hãy cùng timviec.com.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Chiến lược kinh doanh phòng tập Gym hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng bởi nhu cầu của người dân tăng cao. Điều này khiến cho hiệu quả kinh doanh cũng rất tích cực. Nhận thấy được những cơ hội phát triển của lĩnh vực này rất nhiều người đã quyết định kinh doanh phòng tập Gym.

Tuy nhiên, với những người không quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này để có thể kinh doanh hiệu quả là điều không đơn giản. Để có thể xác định được rằng có thể xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh này hay không rất cần đến những chiến lược rõ ràng. Vậy chiến lược kinh doanh phòng tập gym cần những yếu tố nào để có thể phát triển thành công nhất ?

Bí quyết xây dựng chiến lược kinh doanh phòng tập Gym hiệu quả - Ảnh 1
Kinh doanh phòng tập gym

Kinh doanh phòng tập Gym

Công việc kinh doanh phòng tập gym hiện nay ngày càng trở nên phổ biến và phát triển ở khắp mọi nơi trên cả nước. Đặc biệt, tại khu vực các thành phố lớn, đông dân cư thì số lượng các phòng tập gym là vô cùng lớn. Tùy thuộc vào nhu cầu của người dân mà chủ kinh doanh sẽ có những kế hoạch về quy mô phòng tập.

Tại sao lại kinh doanh phòng tập gym?

Trước đây, để có thể đến các phòng tập gym chuyên nghiệp tập luyện khách hàng phải trả một khoản chi phí rất lớn. Khoản chi phí này không phải ai cũng có khả năng chi trả được nên họ chọn lựa không đăng ký tham gia. Tuy nhiên, thời gian gần đây khi các phòng tập gym quy mô nhỏ được mở ngày càng nhiều, chi phí thẻ tập cũng không lớn tạo điều kiện cho người dân có thể đến đăng ký tham gia.

Đánh trúng tâm lý và thị hiếu của khách hàng, kinh doanh những phòng tập dưới nhiều quy mô khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Chính điều này đã tạo điều kiện cho việc kinh doanh phòng tập gym phát triển mạnh. Đó chính là lý do rất rất nhiều người kinh doanh lựa chọn lĩnh vực này để đầu tư.

Bí quyết xây dựng chiến lược kinh doanh phòng tập Gym hiệu quả - Ảnh 2
Kinh doanh phòng tập gym

Ngoài ra nguyên nhân nữa đó chính là việc bạn chỉ cần đầu tư nguồn vốn để mở phòng tập, thuê địa điểm, chi phí mua máy móc, thuê nhân viên, giáo viên hướng dẫn, thiết bị… Còn lại bạn sẽ không phải lo những vấn đề như hàng hóa tồn đọng, hay không bán được sản phẩm như các lĩnh vực sản xuất, bán hàng khác.

Chiến lược kinh doanh phòng tập Gym

Kinh doanh phòng tập Gym hiệu quả chắc chắn cần phải xây dựng một chiến lược cụ thể. Một chiến lược kinh doanh hoàn chỉnh bao gồm rất nhiều yếu tố cấu thành. Những yếu tố này góp phần làm nên sự thành công của chiến lược.

Xác định nguồn vốn

Đầu tiên cần làm khi xây dựng chiến lược kinh doanh là cần xác định nguồn vốn mà bạn có để đầu tư mở phòng tập. Khi đã xác định được số tiền cần bỏ ra để đầu tư mới có thể lựa chọn được hình thức phòng tập của mình.

Để xác định nguồn vốn bạn cần chọn lựa theo các yếu tố sau:

  • Số tiền hiện có của bạn là bao nhiêu?
  • Bạn có thể huy động được thêm bao nhiêu nguồn tiền hỗ trợ.
  • Số tiền bạn có thể vay mượn từ bạn bè, ngân hàng…
  • Số tiền bạn có thể xoay dần trong quá trình triển khai
  • Hay thậm chí cả số tiền mà các đối tác có thể gối lại cho bạn chậm

Hãy biết cân nhắc số tiền phải bỏ ra để đầu tư để có thể hạn chế tối đa việc thâm hụt ngân sách trong quá trình thực hiện. Nhất là với những người lần đầu tập làm kinh doanh thì bước này cần hết thận trọng.

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Khách hàng chính là thành phần mấu chốt quyết định sự thành công hay thất bại của công việc kinh doanh. Vì vậy, việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng để bạn xây dựng được chiến lược phù hợp.

Bí quyết xây dựng chiến lược kinh doanh phòng tập Gym hiệu quả - Ảnh 3
Kinh doanh phòng tập gym

Việc bạn kinh doanh ở một nơi mà nhu cầu người dùng cao thì chắc chắn sẽ thành công, còn ngược lại thì thất bại là không thể tránh khỏi. Để biết nơi tập trung đông người có nhu cầu cần đến bước xác định nghiên cứu thị trường và khách hàng.

Công việc xác định khách hàng tiềm năng, đối tượng khách hàng còn định hướng giúp bạn xây dựng chi phí phù hợp cho khách hàng.

Vị trí địa điểm

Một địa điểm phù hợp là một nơi có thể thuận tiện cho khách hàng trong vấn đề di chuyển, chi phí phù hợp. Nếu nhắm đến đối tượng khách hàng chủ yếu là người bình dân, sinh viên thì địa điểm tại các khu vực gần trường học, ký túc xá, nhà trọ khu tập thể dân cư là hợp lý.

► Xem ngay: Những việc làm nhanh được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Cách chọn lựa thiết bị tập luyện

Máy móc, thiết bị trong phòng tập cũng cần phải được đầu tư và chọn lựa kỹ càng. Phòng tập nên có đầy đủ những thiết bị từ cơ bản đến chuyên sâu để có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Với những người mới tập làm quen với GYM cần dùng những thiết bị cơ bản để làm quen. Còn với người đã có thời gian luyện tập lâu năm lại cần đến những thiết bị nâng cao hơn.

Một lưu ý quan trọng là cần phải đầy đủ máy tập thể hình cho tất cả các nhóm cơ. Ngoài ra cũng cần lắp đặt nhiều máy chạy bộ rung dành cho những người thích tập những bài tập nhẹ nhàng.

Bí quyết xây dựng chiến lược kinh doanh phòng tập Gym hiệu quả - Ảnh 4
Mô hình setup phòng tập gym

Thiết kế nội thất bắt mắt, khơi nguồn cảm hứng

Để có thể thu hút nhiều hội viên đăng ký đến phòng tập thì việc đầu tư vào cả nội thất bên trong cũng rất quan trọng. Nội thất cần được thiết kế sao cho thể tạo nguồn hứng khởi cho những người tham gia luyện tập. Tùy vào đối tượng khách hàng chủ yếu mà bạn lên ý tưởng thiết kế phù hợp.

Xây dựng phương án quảng cáo, truyền thông

Chiến lược quảng cáo truyền thông là cách để lôi kéo, mời gọi khách hàng đến với phòng tập. Hãy có những chính sách ưu đãi cụ thể với những hội viên mới để họ có thêm động lực đến trải nghiệm tại phòng tập.

Kinh doanh phòng tập Gym không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Để có thể đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất rất cần đến những kế hoạch, chiến lược được xây dựng rõ ràng. Hãy là người kinh doanh thông thái để hạn chế tối đa rủi ro nhé.

► Tham khảo những tin tìm việc làm bán hàng mới nhất và hot nhất hiện nay dành cho các bạn trẻ.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.