Nhân viên tổ chức sự kiện là gì? Mức thu nhập có cao không?

Khi giới trẻ ngày càng trở nên năng động, sáng tạo thì ngành tổ chức sự kiện Event hàng năm càng trở nên thu hút hơn, được các bạn trẻ quan tâm lựa chọn, mang đến những cơ hội trải nghiệm và phát triển bản thân. Để tìm hiểu rõ hơn về nhân viên tổ chức sự kiện là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Nhân viên tổ chức sự kiện là gì?

Nhân viên tổ chức sự kiện là người dùng kiến thức chuyên môn và sự sáng tạo để phụ trách công việc lên kịch bản, lên ý tưởng hoàn hảo cho một sự kiện. Vị trí công việc này nắm vai trò rất quan trọng, quảng bá được hình ảnh của doanh nghiệp

Nhân viên tổ chức sự kiện là gì? Mức thu nhập có cao không? - Ảnh 1
Nhân viên tổ chức sự kiện là gì?

Xem thêm: Event là gì – Khám phá đôi nét về nghề TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Mô tả công việc của nhân viên Event

Khi làm nhân viên tổ chức sự kiện, sẽ đảm nhận nhiều đầu việc khác nhau, cụ thể:

Nhân viên tổ chức sự kiện là gì? Mức thu nhập có cao không? - Ảnh 2
Mô tả công việc của nhân viên Event

Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện event chuyên nghiệp uy tín [TOP 4]

  • Nhận yêu cầu, chỉ thị từ cấp, từ khách hàng
  • Dựa vào yêu cầu lên ý tưởng tổ chức Event
  • Dựa vào quy mô của sự kiện sẽ đưa ra các quy trình phù hợp nhất
  • Lên kế hoạch chi tiết về: Chi phí ước tính, địa điểm tổ chức,…..
  • Gửi lên cấp trên và khách hàng về bảng kế hoạch và báo cáo ngân sách dự kiến để duyệt
  • Khi duyệt thành công sẽ triển khai kế hoạch
  • Lên kế hoạch cho các phương án dự phòng để hạn chế rủi ro nếu có tình huống phát sinh xảy ra
  • Liên hệ với nhà cung cấp vật tư, trang trí, thiết bị,..thiết kế ấn phẩm,…..
  • Trước khi sự kiện diễn ra, cần đảm bảo hội trường, sân khấu đều được thi công lắp đặt chắc chắn, đảm bảo an toàn
  • Các thiết bị âm thanh, ánh sáng được kiểm tra kĩ càng
  • Dựa vào danh sách khách hàng, sắp xếp vị trí ngồi sao cho phù hợp nhất
  • Đảm bảo các hạng mục diễn ra theo đúng kế hoạch đã đề ra
  • Hỗ trợ phục vụ các khâu: Ăn uống, tặng quà cho khách mời,….
  • Cung cấp các thông tin hữu ích đến khách mời
  • Khi sự kiện kết thúc sẽ làm việc với bên thi công và quyết toán hết các chi phí tổ chức
  • Báo cáo công việc cho cấp trên.

Mức lương trung bình của nhân viên tổ chức sự kiện 

Do tính đặc thù của nghề, nên mức thu nhập của một nhân viên tổ chức Event ngoài phụ thuộc vào vai trò, năng lực làm việc, còn ảnh hưởng bởi mùa vụ. Dưới đây là mức lương trung bình phổ biến nhất:

  • Mức lương khởi điểm đối với những người chưa có kinh nghiệm, mới vào nghề: 4-6 triệu đồng/tháng
  • Đã có kinh nghiệm, năng lực làm việc tốt: 8 – 10 triệu đồng/tháng, thậm chí có thể lên đến 15 – 20 triệu đồng/tháng

Ngoài mức lương cứng, để tăng thêm thu nhập, nhân viên Event còn được nhận thêm tiền lương làm thêm ngoài giờ, các công tác phí ở mỗi sự kiện, tiền hoa hồng,…Hoặc có thể nhận lên tư vấn kế hoạch cho các sự kiện khác,…

Những kỹ năng nào cần trang bị?

Để có thể theo đuổi được lĩnh vực này, ngoài trang bị cho mình các kiến thức chuyên môn thì các kỹ năng mềm là không thể thiếu, nó tác động rất lớn đến hiệu quả công việc. Cùng xem cần phải trau dồi những kỹ năng nào nhé:

Nhân viên tổ chức sự kiện là gì? Mức thu nhập có cao không? - Ảnh 3
Những kỹ năng nào cần trang bị?

Xem thêm: Làm việc nhóm là gì? Làm sao để làm việc nhóm đạt hiệu quả cao?

Kỹ năng sáng tạo 

Với trách nhiệm là một người tổ chức sự kiện, cần phải có khả năng sáng tạo để thổi hồn vào sự kiện đó. Ngoài đáp ứng được sự kiện diễn ra theo đúng quy trình, thì áp dụng thêm khả năng sáng tạo sẽ giúp cho sự kiện khác biệt, để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với khách hàng hơn.

Kỹ năng giải quyết tình huống

Quá trình tổ chức sẽ không thể tránh khỏi những tình huống xảy ra ngoài ý muốn. Vì vậy một nhân viên tổ chức sự kiện cần phải nhanh nhạy biết cách đối phó với những tình huống bất ngờ, bình tĩnh đưa ra phương án thích hợp nhất.

Kỹ năng làm việc nhóm

Do tính chất công việc được vận hành theo nhóm, các thành viên phải có sự liên kết ăn ý với nhau, nên kỹ năng làm việc nhóm rất quan trọng. Khi khả năng teamwork được nâng cao, việc phân công và hoàn thành công việc sẽ diễn ra trơn tru. Dễ dàng quản lý, nhanh chóng phát hiện các vấn đề tiềm ẩn để sự kiện được diễn ra một cách tốt đẹp nhất

Kỹ năng nghiên cứu

Kỹ năng này sẽ giúp nhân viên Event có thể nghiên cứu sâu về cảm xúc, hành vi của khách mời trong quá trình sự kiện diễn ra. Từ đó, nâng cao trải nghiệm thông qua điều chỉnh về địa điểm, cách điều phối hợp lý,….Đảm bảo được các khâu trước, trong và sau sự kiện diễn ra thành công, khách mời hài lòng.

Ai phù hợp với vị trí nhân viên tổ chức sự kiện?

  • Người có khả năng tổ chức: Một sự kiện diễn ra thành công, dựa rất nhiều vào tổ chức, sắp xếp thời gian hợp lý. Vì vậy, người có khả năng tổ chức sẽ biết cách điều phối các hạng mục được diễn ra theo đúng tiến độ
  • Người năng động, nhanh nhạy: Tại các sự kiện khác nhau sẽ có các kế hoạch khác nhau, công việc thường xuyên phải thay đổi. Nên sẽ phù hợp với những người năng động, yêu thích sự đổi mới, năng lượng và nhiệt huyết với công việc.
  • Người có sức khỏe tốt: Để một sự kiện diễn ra tốt nhất, cần rất nhiều thời gian và công sức của các nhân viên Event, thường xuyên làm việc với các đối tác, khách hàng. Vì vậy, một sức khỏe tốt là yếu tố giúp cho bạn có thể gắn bó được lâu dài với công việc này.

Trên đây là những thông tin xoay quanh về nhân viên tổ chức sự kiện là gì? Mong rằng với những chia sẻ của News.timviec sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc này. Nếu bạn có niềm đam mê, yêu thích sự sáng tạo, đổi mới thì đừng ngần ngại ứng tuyển vào vị trí này nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.