Ngày đầu đi làm cần chú ý gì để tránh bỡ ngỡ nơi công sở

Ngày đầu đi làm chắc chắn bạn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Cần chú ý những gì để buổi đầu ra mắt được thuận lợi nhất có thể? 

Chuẩn bị kỹ cho ngày đầu ra mắt 

Để có được ngày đầu làm việc thuận lợi. Bạn cần phải chú ý cung cấp các thông tin cá nhân để bộ phận nhân sự có thể chuẩn bị sẵn sàng cho bạn như: thẻ đỗ xe, thẻ lên thang máy….. Và trong ngày này, bạn có thể cần phải đem theo một số giấy tờ như:

  • Giấy tờ tùy thân: chứng minh thư, hộ chiếu, bằng lái xe….. Những giấy tờ này sẽ giúp cho phòng nhân sự có thể lưu lại thông tin cá nhân nhằm phục vụ cho việc làm hợp đồng lao động.
  • Tiền: Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ cần dùng đến tiền để có thể chi trả cho buổi ăn trưa đầu tiên cùng các đồng nghiệp mới
  • Thông tin tài khoản ngân hàng: Rất nhiều công ty hiện nay đang trả lương thưởng cho nhân viên thông qua thẻ ngân hàng. Vì thế, bộ phận nhân sự chắc chắn sẽ yêu cầu bạn phải cung cấp thông tin này.
  • Điện thoại có kết nối internet: Do là ngày đầu đi làm nên bạn sẽ chưa thể sử dụng máy tính của công ty ngay. Vì thế, một chiếc điện thoại với kết nối internet sẽ đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất cứ một thông tin nào trong ngày đầu đi làm ở công ty mới
  • Sổ, bút: Bạn có thể sử dụng sổ, bút bằng giấy hoặc thiết bị điện tử. Những vật dụng này sẽ rất hữu ích trong ngày đầu đi làm còn bỡ ngỡ khi nhiều công ty, tập đoàn thường có những buổi training để giúp nhân viên mới hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp của công ty.
Ngày đầu đi làm cần chú ý gì để tránh bỡ ngỡ nơi công sở - Ảnh 1
Chuẩn bị kỹ cho ngày đầu ra mắt

Xem thêm: Nhảy việc cuối năm: Cơ hội, rủi ro mà ứng viên nên chú ý 2021

Tìm hiểu các tuyến đường từ nhà đến công ty

Cho dù bạn đang sử dụng phương tiện đi lại nào thì việc tìm hiểu các tuyến đường đi từ nhà đến công ty sẽ là điều đặc biệt cần thiết. Nếu cần, bạn có thể đi thử để xác định được chính xác nhất khoảng thời gian đi lại, tránh việc muộn làm do tắc đường. Chỉ cần tìm đường tuyến đường phù hợp và dạy sớm trong vài ngày đầu tiên là bạn có thể tự lập cho mình một thời gian biểu phù hợp. Không ai muốn trong những ngày đầu đi làm mà lại đi muộn quá nhiều.

Cùng với đó, bạn cũng nên tính thêm cả thời gian đi ăn sáng trước khi tới công ty. Chắc chắn bạn sẽ không muốn đồng nghiệp nhìn thấy mình đang nhồm nhoàm ăn sáng ngay từ những ngày đầu đi làm.

Ngày đầu đi làm cần chú ý gì để tránh bỡ ngỡ nơi công sở - Ảnh 2
Tìm hiểu các tuyến đường từ nhà đến công ty

Trang phục cẩn thận 

Trong ngày đầu đi làm, trang phục là điều bạn cần phải chuẩn bị một cách kỹ càng khi đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng ban đầu của đồng nghiệp dành cho bạn trong ngày đầu tiên đi làm. Mỗi tổ chức, doanh nghiệp đều có những quy định trang phục khác nhau. Bạn có thể hỏi trực tiếp hoặc phần nào theo dõi được thông qua buổi phỏng vấn tìm việc đầu tiên. Tốt nhất, hãy lựa chọn những bộ trang phục kín đáo, tinh tế nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái nhất cho bản thân bạn.

Biết lắng nghe trong ngày đầu ra mắt 

Thái độ làm việc sẽ là điều mà những ma cũ luôn chú ý ở một lính mới trong ngày đầu gia nhập. Cho dù bạn đang có ý tưởng hay trong đầu cũng đừng vội đề xuất ngay. Thay vào đó, hãy lắng nghe những ý kiến khác từ những người đi trước để có thể điều chỉnh được ý tưởng của mình rồi hẵng đề xuất. Đây cũng là một cách giúp bạn có thể lấy được lòng tin của người khác.

Xem thêm: Nghỉ việc một thời gian cần lưu ý những gì khi đi làm lại

Chủ động hỏi nếu không biết 

Với một nhân viên mới ngày đầu đi làm còn bỡ ngỡ, việc bạn chưa quen quy trình, không biết nhiều điều là hoàn toàn dễ hiểu. Vì thế, nếu không biết gì thì hãy chủ động hỏi. Hãy đưa ra càng nhiều câu hỏi càng tốt khi bạn chưa hiểu kỹ về quy trình làm việc. Chính sự tò mò này sẽ giúp cho công việc của bạn diễn ra một cách trôi chảy hơn nhiều.

Ngày đầu đi làm cần chú ý gì để tránh bỡ ngỡ nơi công sở - Ảnh 3
Chủ động hỏi nếu không biết

Nói chuyện thẳng với quản lý 

Trong ngày đầu đi làm, bạn cũng nên thử nói chuyện thẳng thắn với quản lý trực tiếp để có thể giúp hai bên hiểu nhau hơn. Đặc biệt, với tư cách của một lính mới thì việc hiểu rõ tình hình, cách thức làm việc của quản lý trực tiếp cũng khiến cho bạn hạn chế tối đa những lỗi sai không đáng có.

Xem thêm: Kỹ năng ra quyết định: Các bước rèn luyện kỹ năng của nhà lãnh đạo

Trên đây là chia sẻ về ngày đầu đi làm nên chú ý những gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những cách thức ứng xử để cho ngày đầu gia nhập ngôi nhà mới được thuận lợi nhất có thể.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.