Top các trường Đại học đào tạo ngành Công Nghệ Thông Tin Tốt

Trong vòng 30 năm gần đây, lập trình phần mềm hay rộng hơn là ngành công nghệ thông tin đã phát triển với một tốc độ không thể kiểm soát, nhiều công ty khổng lồ xuất hiện, cũng có vô vàn những tỉ phú xuất thân từ giới lập trình. Điều này không chỉ dẫn đến yêu cầu một nguồn lớn nhân lực mà yêu cầu này sẽ ngày càng tăng cao. Đây cũng là lí do chính khiến cho công nghệ thông tin trở thành một ngành vô cùng hot với tỉ lệ kiếm được việc làm sau khi ra trường là vô cùng cao.

Nếu bạn là người có đam mê với ngành lập trình máy tính này thì chúc mừng bạn, chỉ cần bạn không ngừng nỗ lực, tương lai của bạn sẽ vô cùng phát triển. Đương nhiên để chạm tới con đường thành công, trước đó bạn phải lựa chọn cho mình một ngôi trường giảng dạy ngành công nghệ thông tin thích hợp nhất, bài viết này chính là chìa khóa dành cho bạn.

Tạo CV xin việc IT nhanh chóng tại đây !

Đại Học FPT – Trường đào tạo ngành công nghệ thông tin top đầu

Liên hệ

Top các trường Đại học đào tạo ngành Công Nghệ Thông Tin Tốt - Ảnh 1
Đại Học FPT

Xem thêm: Ngành quản trị du lịch và lữ hành học trường nào chất lượng nhất?

Địa chỉ

TP HCM: đường D1, Khu Công Nghệ Cao, P. Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP HCM.

Hà Nội: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 Đại lộ Thăng Long, Huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Điện thoại: (04) 73001866. Tư vấn: (04) 7300 5588. hoặc 0932 14 8686.

Email: daihocfpt@fpt.edu.vn

Tổng quan

Đại học FPT chỉ mới được thành lập hơn 10 năm nhưng đã rất nhanh trở thành 1 trong những nơi hàng đầu về giảng dạy ngành Công Nghệ Thông Tin, ngoài ra còn được trao tặng giải thưởng trường Đại học đào tạo chuyên ngành CNTT xuất sắc nhất Châu Á do ASOCIO Adward trao tặng.

Giảng dạy ở trường không chỉ có các giảng viên giàu kinh nghiệm và còn có những chuyên gia xuất sắc đến từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực tham gia trực tiếp ở trường. Xác suất cho các sinh viên đi xuất ngoại tham gia các kỳ thực tập cũng là rất cao. Bên cạnh môn chuyên ngành, sinh viên cũng sẽ được đào tạo kỹ càng về ngoại ngữ ngay từ đầu để có thể làm việc được ở những công ty cả trong lẫn ngoài nước.

Cơ hội việc làm

Bên cạnh đó, toàn bộ sinh viên trường FPT cũng sẽ được thực tập ngay tại doanh nghiệp để cọ xát và lấy kinh nghiệm. Tốt nghiệp xong, sinh viên đương nhiên cũng có thể trực tiếp làm việc ở các công ty thuộc tập đoàn FPT.

Lĩnh vực đào tạo

Trong trường, những chuyên ngành Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Trí tuệ nhân tạo AI, An toàn thông tin hay Thiết kế mỹ thuật số đều rất được yêu thích.

Điểm chuẩn

Điểm chuẩn của FPT trong những năm gần đây đều dao động ở mốc 21 điểm, đối với tình hình dịch bệnh như hiện tại, điểm chuẩn còn có thể giảm xuống một chút.

Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM

Liên hệ

Top các trường Đại học đào tạo ngành Công Nghệ Thông Tin Tốt - Ảnh 2
Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM

Xem thêm: Ngành quản trị khách sạn học trường nào? Thi khối nào?

Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP HCM

Điện thoại: (028) 372 52002

Fax: (028) 372 52148

Email: [email protected]

Tổng quan

Giống như FPT, Trường Đại Học Công nghệ Thông tin, ĐH Quốc gia TP.HCM, cũng chỉ mới thành lập được hơn 10 năm nhưng đã sớm khẳng định được chỗ đứng của mình trong công tác giảng dạy và đào tạo. Với cơ sở vật chất thuộc top khủng và luôn luôn cập nhật theo xu hướng tân tiến nhất. Đào tạo kết hợp với nghiên cứu cũng được nhà trường áp dụng rất hiệu quả và giúp phát huy năng lực của từng sinh viên.

Kèm theo đó là triết lý giáo dục “Toàn diện, sáng tạo và phụng sự” được xem như là giá trị cốt lõi trong vận hành và đi lên của nhà trường, xác lập vị trí là trường Đại học hàng đầu trong lĩnh vực IT tại Việt Nam. Cũng là cái nôi đào tạo sinh viên toàn diện từ kĩ năng mềm, kĩ năng đối nhân xử thế cùng với toàn diện về mặt kiến thức, đem đến sự năng động, bản lĩnh, giúp sinh viên tự tin hội nhập với cộng đồng quốc tế.

Cơ hội việc làm, bằng cấp

Ngoài ra, Đại học Công nghệ thông tin còn liên kết với các tập đoàn hàng đầu như Microsoft, SunJave và IBM nên vô cùng chú trọng công tác giảng dạy tiếng anh bằng những chương trình học theo chuẩn quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, ngoài bằng đại học và các chứng chỉ máy tính, sinh viên cũng sẽ nhận được các chứng chỉ quốc tế, điều này đóng góp vô cùng to lớn trong sự nghiệp tìm kiếm công việc ổn định của các sinh viên.

Điểm chuẩn

Điểm chuẩn của trường ở mức khá cao. Từ những năm 2017-2018-2019, ngành CNTT lấy điểm chuẩn lần lượt là 25.75, 22.5, 24.65 và cao nhất là ngành Kỹ thuật phần mềm với 27, 23.2, 25.3. Nhưng đương nhiên, cơ hội việc làm cho tân sinh viên khi ra trường là vô cùng rộng mở.

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Liên hệ

Địa chỉ: Tòa nhà A21, Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nộ

Điện thoại:  +84-24 37 91 69 60

Email: [email protected]

Tổng quan

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà nội được thành lập năm 2009 trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa chính phủ hai nước Việt Nam và Pháp, được xem là trường đại học công lập đạt chuẩn quốc tế từ những ngày đầu tiên.

Từ lúc thành lập, trường đã xác định mục tiêu chính là phát triển là một nơi phát triển chất lượng, kết hợp giữa nghiên cứu, giảng dạy chặt chẽ với giới công nghiệp trong nghiên cứu khoa học và công nghệ. Đồng thời cũng phát triển một mô hình hợp tác giữa khối tư nhân và nhà nước trong giáo dục đại học.

Lĩnh vực đào tạo

Các lĩnh vực đào tạo ban đầu của trường được lựa chọn dựa trên cơ sở thế mạnh khoa học và công nghệ của Pháp, cùng với nhu cầu nhân lực và chiến lược phát triển lâu dài, bao gồm: “Công nghệ sinh học và Dược học, Năng Lượng, Công Nghệ Thông Tin, Vũ trụ Hàng không, Vật liệu – Công nghệ Nano…

Đối với những bạn thực sự đam mê công nghệ, thì đây đích thực là một điểm đến lý tưởng, là nơi thích hợp nhất để bạn thực hiện lý tưởng và hoài bão của mình

Điểm chuẩn

Vào năm 2021, điểm chuẩn của ngành Công nghệ thông tin và truyền thông với các khối A00; A01; A02; D07 là 25.75 điểm.

Cao nhất là ngành Khoa học dữ liệu với 27.3 điểm, ngành lấy điểm chuẩn thấp nhất là 21.05, ngành Kỹ thuật điện và Năng lượng tái tạo

Đại học Bách khoa TP.HCM – Trường đào tạo ngành công nghệ thông tin uy tín

Liên hệ

Top các trường Đại học đào tạo ngành Công Nghệ Thông Tin Tốt - Ảnh 3
Đại học Bách khoa TP.HCM

Xem thêm: Ngành thương mại điện tử học trường nào? cơ hội việc làm ra sao?

Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, P. 14, Q.10. Tp.HCM

Điện thoại: 848- 38637318

Email: [email protected]

Website: http://www.pgs.hcmut.edu.vn

Cơ sở 1: 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP.HCM
Cở sở 2: Làng Đại học, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Tổng quan

Với vai trò là một trong những trường đại học trọng điểm, Đại học Bách Khoa TP.HCM luôn nằm trong top đầu những trường đại học kỹ thuật tốt nhất tại miền Nam Việt Nam. Ngoài tuổi đời đáng tự hào của mình, trường còn là nơi đào tạo ra rất nhiều tài năng vượt trội mang về hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ cho đất nước.

Nếu bạn muốn được học tập và làm việc trong môi trường quốc tế, Đại học Bách Khoa TP.HCM chính xác là điểm đến mà bạn không thể nào bỏ qua.

Điểm chuẩn

Cùng với chất lượng giảng dạy thuộc top đầu Việt Nam, trường lấy điểm chuẩn khá cao là điều không thể nào tránh khỏi. Bạn cần ít nhất 7,25 điểm trên một môn để có thể đỗ vào trường. Đối với những môi trường chất lượng thì việc cạnh tranh với nhiều thí sinh giỏi trên cả nước là điều không thể nào tránh khỏi.

Lĩnh vực đào tạo

  • Khoa học Máy tính
  • Kỹ thuật Máy tính
  • Kỹ thuật Điện
  • Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông

Ngoài ra còn có:

  • Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa
  • Kỹ thuật Cơ khí
  • Kỹ thuật Cơ điện tử

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Liên hệ

Top các trường Đại học đào tạo ngành Công Nghệ Thông Tin Tốt - Ảnh 4
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Xem thêm: Ngành công nghệ thực phẩm học trường nào sẽ được đào tạo tốt nhất?

Địa chỉ

Cơ sở TP. HCM: 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
Cơ sở Hà Nội: Km10, đường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội.

Điện thoại: 024 3756 2186

Website: portal.ptit.edu.vn

Học viện Bưu chính viễn thông được thành lập vào năm 1997, là một trong những trường có chất lượng giảng dạy vô cùng tốt ở Hà Nội, hiện trường có 3 cơ sở, tại Hà Nội, TP.HCM và Thái Nguyên.

Học viện Bưu chính viễn thông không chỉ có đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm mà còn có một hệ thống mạng lưới viễn thông và công nghệ thông tin phủ sóng trên cả nước của VNPT. Đến với nơi này, bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản, cùng với đó, bạn còn được trải nghiệm vô vàn những hoạt động thực tiễn với các giáo viên trong trường.

Cơ hội việc làm

Trong những năm giảng dạy và đào tạo của mình, Học viện Bưu chính viễn thông cũng được nhiều người biết đến nhờ các tân cử nhân xuất sắc của trường. Từ đó mà danh tiếng của trường cũng là một điều mà tân sinh viên không thể bỏ qua, tốt nghiệp với một tấm bằng giỏi từ một ngôi trường danh tiếng, bạn sẽ có thêm rất nhiều cơ hội việc làm.

Điểm chuẩn

Nhưng bên cạnh chất lượng bằng cấp như vậy, điểm chuẩn của trường cũng khá cao. Vào năm 2019, ngành CNTT là 24.1, An toàn thông tin với 23.35 điểm. Thấp hơn một chút cũng 22.45 với ngành Thương mại điện tử.

Xem thêm: Tin tức định hướng nghề nghiệp mới nhất

Bài viết trên là một số thông tin về những trường Đại học đào tạo chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin vô cùng chất lượng mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho những bạn tân sinh viên đã có đam mê nhưng chưa tìm được hướng đi đúng đắn cho mình, cũng hy vọng qua đó các bạn sẽ tìm được một điểm đến thích hợp, tiếp sức cho các bạn trong hành trình bay đến tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.