Ngành du lịch học trường nào? Top các trường đào tạo uy tín

Ngành du lịch là một ngành chưa bao giờ có dấu hiệu “hạ nhiệt”, đây là một trong những ngành quan trọng rất cần nguồn nhân lực dồi dào. Có rất nhiều bạn trẻ có đam mê với du lịch và mong muốn theo học ngành quản trị du lịch và lữ hành. Vậy ngành nghề này có gì HOT? Cùng tìm hiểu nhé.

Tạo CV xin việc nhanh chóng tại đây !

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

Ngành Quản trị du lịch và lữ hành là ngành học bao gồm điều hành và quản lý du lịch. Khi học tại ngành này, các bạn sinh viên sẽ được tác nghiệp tại các hoạt động nghề nghiệp như:

Ngành du lịch học trường nào? Top các trường đào tạo uy tín - Ảnh 1
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

Xem thêm: Du lịch là gì? Tương lai “vàng” của ngành công nghiệp “không khói”

  • Quản trị nhân lực du lịch
  • Hướng dẫn du lịch
  • Quản trị các sự kiện
  • Quản trị kinh doanh
  • Điều hành du lịch
  • ……

Đối với ngành này khi ra trường sẽ có trách nhiệm như:

  • Phân công việc cho các hướng dẫn viên du lịch
  • Nhận thông tin và  truyền đạt đến các bộ phận
  • Thiết kế các chương trình du lịch
  • Tổ chức kinh doanh dịch vụ lữ hành

Top các trường đào tạo ngành quản trị du lịch và lữ hành uy tín nhất

Khu vực miền Bắc

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội

Thông tin liên hệ

Ngành du lịch học trường nào? Top các trường đào tạo uy tín - Ảnh 2
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội

Xem thêm: Học ngành du lịch ra làm gì ? 7 việc ngành du lịch đang hot hiện nay

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là ngôi trường khá nổi tiếng với khoa Du lịch, với  sứ mệnh hướng đến mục tiêu bồi dưỡng và đào tạo một nguồn nhân lực đầu ra có trình độ cao. Trường tự hào là một trong những cơ sở trọng điểm của quốc gia đào tạo về ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Chương trình đào tạo tại ngành nghề này, được chuyên sâu vào các môn học trong lĩnh vực du lịch, kết hợp hài hòa giữa học lý thuyết và ứng dụng thực tiễn. Các sinh viên khi tham gia học tại đây, sẽ được trang bị các kỹ năng cần thiết, nhằm tạo cơ hội thật tốt để sinh viên dễ dàng hòa nhập vào môi trường lao động tại ngành du lịch, khách sạn.

Đối với các sinh viên có thành tích học tập cao, sẽ được trao tặng học bổng quốc tế. Đối với các bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sẽ được nhận hỗ trợ tài chính từ phía khoa, nhà trường cùng các đơn vị liên kết. Đây là ngôi trường mơ ước của khá nhiều bạn trẻ, bởi đầu vào khá khó nên các bạn cần ôn luyện thật nghiêm túc để dễ dàng trúng tuyển.

Trường Đại Học Hà Nội

Thông tin liên hệ

Ngành du lịch học trường nào? Top các trường đào tạo uy tín - Ảnh 3
Trường Đại Học Hà Nội

Trường Đại Học Hà Nội là ngôi trường nổi tiếng về đào tạo sinh viên trong ngành du lịch tại Miền Bắc. Hàng năm, trường đã đào tạo và cung cấp một nguồn nhân lực rất chất lượng cho ngành du lịch của Việt Nam. Dựa vào tình hình ngành du lịch Việt Nam và xu hướng hội nhập quốc tế, trường đã xây dựng hai khung chương trình đào tạo Đại Học chính quy:

  • Xét tuyển dựa vào điểm tại kỳ thi THPT Quốc Gia
  • Xét tuyển dựa vào  học bạ THPT, được  liên kết với trường Đại Học IMC ở Áo

Theo đánh giá, do hàng năm có rất nhiều bạn trẻ ứng tuyển, nên chỉ tiêu và điểm tuyển sinh ở ngành du lịch lữ hành tại trường Đại Học Hà Nội

Khu vực miền Nam

Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP. HCM

Thông tin liên hệ

Ngành du lịch học trường nào? Top các trường đào tạo uy tín - Ảnh 4
Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP. HCM

Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP. HCM, hiện đang có Khoa Du lịch – Khách sạn, được thành lập vào năm 2003. Trường đã góp phần rất lớn trong việc đào tạo ra một nguồn nhân lực rất dồi dào cho ngành du lịch trên toàn quốc với trình độ đại học và tiếng anh có thể làm việc được trong môi trường trong và ngoài nước

Khi đào tạo tại trường, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng trong quản trị những nghiệp vụ chuyên môn du lịch, để khi ra trường có thể thuận tiện làm việc và hoạt động trong lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khoa Du lịch – Khách sạn dùng ngoại ngữ để giảng dạy là trọng tâm rất lớn, để sinh viên được đào tạo thật tốt các kỹ năng, kiến thực làm việc chuyên nghiệp trong môi trường quốc tế.

Cao đẳng FPT Polytechnic

Thông tin liên hệ

Cơ sở Q.Phú Nhuận: 778/B1 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Q.12: Lô 24, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Q.3: 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Ngành du lịch học trường nào? Top các trường đào tạo uy tín - Ảnh 5
Cao đẳng FPT Polytechnic

Xem thêm: Kinh doanh du lịch là gì? Và những thông tin quan trọng bạn cần biết

Cao đẳng FPT Polytechnic là ngôi trường khá nổi tiếng về đào tạo đa ngành nghề nói chung và ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn nói riêng. Với phương pháp học Project based Learning, học tập dựa trên dự án thật, giúp sinh viên vừa học vừa thực hành, phát triển tư duy một cách toàn diện nhất.

Để theo học ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn tại FPT Polytechnic, các bạn sẽ có khá nhiều nhiều lựa chọn chuyên ngành hẹp, hướng đến những nghề nghiệp cụ thể như:

  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Quản trị lữ hành
  • Quản trị nhà hàng
  • Quản trị khách sạn
  • ….

Ngoài được trang bị những kiến thức từ nền tảng đến chuyên môn cao, các bạn còn được rèn luyện thêm các kỹ năng thiết yếu như:

  • Kỹ năng mềm
  • Kỹ năng tin học
  • Kỹ năng thuyết trình
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • …..

Hiện nay, trường Cao đẳng FPT Polytechnic hợp tác với gần hơn 500 doanh nghiệp, vì vậy các bạn sinh viên khi học hoàn toàn có thể yên tâm sẽ được giới thiệu và hỗ trợ tham gia thực tập, làm việc ngay từ khi còn đang đi học.

Trên đây là những chia sẻ bổ ích về ngành du lịch giúp bạn lý giải được câu hỏi: “ Ngành quản trị du lịch và lữ hành học trường nào?”. Mong rằng với những giải đáp trên của News.timviec bạn sẽ có cho mình những định hướng nghề nghiệp tốt nhất. Ngành nghề nào cũng rất cần sự nỗ lực và niềm đam mê để theo đuổi. Vì vậy, nếu thực sự thích ngành nghề này, đừng bỏ qua mà hãy theo đuổi nó đến cùng nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.