Ngành kỹ thuật phần mềm học trường nào? Thi khối nào?

Khi công nghệ ngày càng phát triển, nó ảnh hưởng khá lớn vào cuộc sống của con người. Bạn có thể dễ dàng thấy được, mọi thứ trong thế giới internet được sử dụng, đều có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến phần mềm. Không giống với các ngành nghề khác, đối với các bạn đam mê công việc này để lựa chọn ngành kỹ thuật phần mềm học trường nào là khá khó. Vậy thì cùng nhau tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Ngành kỹ thuật phần mềm là gì?

Ngành kỹ thuật phần mềm trong tiếng anh là Software Engineering, đây là ngành thuộc nhóm ngành công nghệ thông tin, nghiên cứu chuyên sâu vào các quy trình, cách thức hoạt động, kiểm tra thử các chương trình máy tính để đáp ứng được nhu cầu người dùng.

Ngành kỹ thuật phần mềm học trường nào? Thi khối nào? - Ảnh 1
Ngành kỹ thuật phần mềm là gì?

Xem thêm: Lương ngành kỹ thuật máy tính ở Việt Nam và cơ hội việc làm hiện nay

Ngành học khá phù hợp với các bạn yêu thích lập trình thuần túy.Khi học nhóm ngành này, các bạn sinh viên sẽ được học về kỹ thuật tạo ra phần mềm, code, ứng dụng chương trình và các kỹ thuật có liên quan

Ngành kỹ thuật phần mềm thi khối nào?

Để có thể theo đuổi được ngành học này, các bạn sinh viên cần xác định được tổ hợp môn phù hợp với năng lực và sở thích của mình:

Khối thi Tổ hợp môn 
A00  Toán, Lý, Hóa
A01 Toán, Lý, Anh
C01  Văn, Toán, Lý
C02 Ngữ văn, Toán, Hóa học
D01 Văn, Toán, tiếng Anh
D10  Toán, Địa lý, Tiếng Anh
D07 Toán, Hóa, Anh
D90 Toán, Anh, KHTN

TOP 4 trường đào tạo ngành Kỹ thuật Phần mềm uy tín nhất hiện nay

Khu vực miền Nam

Trường đại học FPT thành phố Hồ Chí Minh

Trường đại học FPT thành phố Hồ Chí Minh là ngôi trường nổi tiếng, với việc đào tạo ra một nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhóm  ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam. Nhóm ngành này là ưu thế lớn của trường, luôn đổi mới chất lượng đào tạo, sáng tạo công nghệ.

Ngành kỹ thuật phần mềm học trường nào? Thi khối nào? - Ảnh 2
Trường đại học FPT thành phố Hồ Chí Minh

Xem thêm: TOP Các trường đào tạo ngành công nghệ thông tin nổi tiếng

Hiện nay, FPT cũng đang sở hữu mạng lưới đối tác có uy tín hàng đầu thế giới như: Panasonic, Microsoft, Hitachi,….Khi học tại trường, các bạn sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao. Song song đó là tập trung đào tạo chương trình ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật. Sau khi ra trường, sinh viên hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp với các  đối tác nước ngoài và là một trong những ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng.

Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Công Nghệ Thông Tin cũng là một trong các ngôi trường được đánh giá rất cao, với chương trình đào tạo ngành kỹ thuật phần mềm uy tín hàng đầu trên cả nước. Luôn hướng đến mục tiêu, đào tạo lý thuyết song song với thực hành thực tế. Quá trình học tập, sinh viên sẽ được triển khai, phân tích các sản phẩm có tính thực tiễn để hỗ trợ các bạn phát huy được hết năng lực của bản thân.

Ngành kỹ thuật phần mềm học trường nào? Thi khối nào? - Ảnh 3
Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Sau khi ra trường, các bạn sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết như nắm rõ việc duy trì phần mềm, quy trình xây dựng phát triển, để trở thành kỹ sư phần mềm chuyên nghiệp trong tương lai.

Khu vực miền Bắc 

Đại học Công Nghiệp Hà Nội

Đại học Công Nghiệp Hà Nội là ngôi trường công lập trực thuộc Bộ Công Thương Việt Nam, đào tạo với đa ngành, đa cấp. Sinh viên khi theo học ngành kỹ thuật phần mềm tại đây, sẽ được đào tạo chuyên sâu giữa lý thuyết và các giờ thực hành, giải quyết các bài toán thực tế. Với đội ngũ  giảng viên chất lượng, có kiến thức chuyên môn cao, đã giúp rất nhiều thế hệ sinh viên ra trường có việc làm ổn định với mức thu nhập hấp dẫn.

Ngành kỹ thuật phần mềm học trường nào? Thi khối nào? - Ảnh 4
Đại học Công Nghiệp Hà Nội

Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được cung cấp thêm các kiến thức có liên quan đến:

  • Quy trình xây dựng phát triển phần mềm
  • Công cụ phương pháp xác định yêu cầu phần mềm
  • Kiểm thử bảo trì phần mềm
  • Thiết kế xây dựng phần mềm
  • …..

Đại học Thuỷ Lợi 

Đại học Thuỷ Lợi là ngôi trường được biết đến là nơi chuyên nghiên cứu về chuyển giao công nghệ và khoa học phát triển tiên tiến trong ngành khoa học kỹ thuật. Sinh viên ngành kỹ thuật phần mềm trong quá trình học sẽ được đào tạo các kiến thức đại cương, kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin và kiến thức về ngành kỹ thuật phần mềm.

Ngành kỹ thuật phần mềm học trường nào? Thi khối nào? - Ảnh 5
Đại học Thuỷ Lợi

Xem thêm: Học công nghệ thông tin ra trường làm gì? Những kỹ năng nào cần có?

Đại học Thuỷ Lợi luôn hướng dẫn đến sứ mệnh trở thành một ngôi trường đào tạo ngành kỹ thuật phần mềm hàng đầu trên cả nước. Giúp các thế hệ sinh viên, sau khi ra trường trang bị được kiến thức chuyên ngành, phát triển phần mềm một cách có hệ thống và nhanh chóng hòa nhập vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Trên đây là một số thông tin xoay quanh câu hỏi ngành kỹ thuật phần mềm học trường nào? Mong rằng với những chia sẻ trên đây của News.timviec, bạn sẽ có thêm cho mình những góc nhìn mới về ngành nghề này. Việc lựa chọn ra một môi trường đào tạo, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai sau này của bạn, vì thế hãy xem xét thật kỹ nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.