Lương quản lý nhà hàng bao nhiêu? Lộ trình thăng tiến trong nghề

Mức lương quản lý nhà hàng được nhà tuyển dụng trả cho các ứng viên hiện tại là bao nhiêu. Lộ trình thăng tiến trong ngành nhà hàng – khách sạn hiện tại như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

VIỆC LÀM THU NHẬP CAO VÀ HẤP DẪN!

Mô tả công việc quản lý nhà hàng 

Nghiệp vụ quản lý nhà hàng của một nhân viên quản lý sẽ bao gồm các nhiệm vụ chính như sau:

Quản lý nhân sự trong nhà hàng 

Các quản lý nhà hàng sẽ cần có trách nhiệm điều phối, bố trí lịch làm việc cho nhân sự, giám sát việc nhân viên làm việc. Cùng với đó, bạn cũng sẽ phải thực hiện việc chấm công hàng tháng, đánh giá được kết quả làm việc của các nhân viên thuộc các bộ phận nhất định trong một tháng làm việc.

Bên cạnh đó, các quản lý nhà hàng cũng phải thường xuyên theo sát nhân sự, tạo động lực làm việc cho nhân viên, đảm bảo chế độ phúc lợi theo đúng quy định pháp luật cho nhân viên.

Quản lý tài chính nhà hàng 

Vị trí quản lý nhà hàng sẽ cần phải biết cách quản lý, giải quyết các vấn đề có liên quan đến tài chính của nhà hàng. Công việc này bao gồm:

  • Nắm rõ chi phí vật liệu đầu vào hàng ngày
  • Xây dựng kế hoạch để đạt được các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận 
  • Ký kết các hợp đồng hợp tác theo quyền được phân công và đề ra các giải pháp khác nhau để tối đa hóa doanh thu…..

Quản lý chất lượng dịch vụ nhà hàng 

Với việc quản lý chất lượng dịch vụ của nhà hàng, các quản lý sẽ phải đảm bảo các hoạt động vận hành của nhà hàng đáp ứng được các tiêu chí nhất định như:

  • Tính khoa học của thực đơn
  • Khẩu vị của khách hàng
  • Vệ sinh an toàn thực phẩm…..
Lương quản lý nhà hàng bao nhiêu? Lộ trình thăng tiến trong nghề - Ảnh 1
Công việc quản lý nhà hàng gồm những gì?

Mức lương quản lý nhà hàng hiện nay là bao nhiêu?

Dựa theo bộ phận đảm nhận 

Quản lý nhà hàng hiện có rất nhiều bộ phận khác nhau. Vì thế, mức lương quản lý nhà hàng nếu dựa theo cơ cấu các bộ phận trong nhà hàng thì cũng sẽ có mức thu nhập khác nhau. cụ thể:

  • Nếu làm trong một nhà hàng, khách sạn với cấp độ 4 – 5 sao: Quản lý nhà hàng lúc này sẽ đóng vai trò của một trưởng phòng, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm tổng thể của quy trình vận hành bộ phận nhà hàng trong các cơ sở này. Do đó mức lương quản lý nhà hàng của bạn nhận được sẽ rất cao, trung bình từ 30 – 45 triệu/ tháng với các nhà hàng đẳng cấp của Việt Nam hoặc nếu tham gia các nhà hàng nước ngoài thì lương của quản lý nhà hàng sẽ dao động từ 2000 – 7000 USD/ tháng.
  • Nếu bạn phụ trách quản lý từng phần nhỏ của một nhà hàng với đẳng cấp 4 – 5 sao. Thu nhập của bạn sẽ từ 15 – 20 triệu/ tháng.
  • Nếu như bạn làm việc với tư cách là một trưởng ca, giám sát thì lương thưởng của bạn cũng sẽ thấp hơn. Trung bình lương của một F&B Supervisor sẽ dao động từ 8 – 15 triệu/ tháng. Tuy nhiên, khối lượng công việc của bạn cũng sẽ được giảm tải khá nhiều.

Mức lương trong nhà hàng được dựa theo kinh nghiệm làm việc

Đối với lương quản lý nhà hàng là bao nhiêu, kinh nghiệm làm việc trong CV của bạn sẽ quyết định rất nhiều đến con số mà bạn được nhận. Cụ thể:

  • Đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm hoặc dưới 1 năm: Lương trung bình từ 05 – 07 triệu/ tháng và NTD sẽ theo dõi rất kỹ bạn trong quá trình làm việc
  • Đối với viên từ 01 – 03 năm kinh nghiệm: Thu nhập trung bình từ 07 – 10 triệu/ tháng
  • Đối với ứng viên trên 03 năm kinh nghiệm: Thu nhập từ 10 – 15 triệu/ tháng
  • Đối với ứng viên dày dặn kinh nghiệm làm việc hơn: Thu nhập trên 20 triệu/ tháng
Lương quản lý nhà hàng bao nhiêu? Lộ trình thăng tiến trong nghề - Ảnh 2
Quản lý nhà hàng lương bao nhiêu?

Xem thêm: Lương shipper giao hàng tiết kiệm được hạch toán như thế nào?

Mức lương các vị trí khác nhau trong ngành nhà hàng – khách sạn 

Bên cạnh vị trí quản lý nhà hàng, vẫn có những vị trí khác với mức thu nhập hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo cho riêng mình. Cụ thể:

  • Mức lương bartender: 06 – 08 triệu/ tháng
  • Mức lương tạp vụ: 3.5 – 08 triệu/ tháng
  • Mức lương nhân viên phục vụ quán cafe: 12.000 – 15.000/ giờ, tương đương 03 triệu/ tháng
  • Mức lương nhân viên phục vụ quá ăn: 04 – 06 triệu/ tháng nếu làm ca 8 tiếng

Lộ trình thăng tiến của nghề quản lý nhà hàng 

Bên cạnh mức thu nhập khá hấp dẫn của nghề quản lý nhà hàng. Lộ trình thăng tiến trong nghề này cũng là điều mà bạn cần phải quan tâm. Về lộ trình thăng tiến trong mức lương quản lý nhà hàng, bạn có thể tiến tới những vị nhất định gồm:

  • Trợ lý quản lý bộ phận: 16 – 25 triệu/ tháng
  • Quản lý bộ phận: 22 – 45 triệu/ tháng
  • Quản lý khối dịch vụ: Trên 2.000 USD/ tháng

Tuy nhiên, nếu lên các vị trí cao hơn thì đồng nghĩa với việc bạn cần phải chuẩn bị tinh thần cho những áp lực mới trong công việc. Cùng với đó là phải đào tạo được những ứng viên sáng giá để tiếp nối cho vị trí của bản thân trong tương lai.

Lương quản lý nhà hàng bao nhiêu? Lộ trình thăng tiến trong nghề - Ảnh 3
Lộ trình thăng tiến của nghề quản lý nhà hàng

Xem thêm: Lương thiết kế thời trang bao nhiêu? Thách thức khi theo nghề thời trang

Trên đây là những thông tin cơ bản về công việc và mức lương quản lý nhà hàng. Hy vọng bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp cho riêng mình về định hướng công việc trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.