Tham khảo mức lương của ngành báo chí hiện nay

Mức lương của ngành báo chí bao nhiêu? Những vị trí tuyển dụng ngành báo chí hấp dẫn? Đây chính là điều mà mọi người quan tâm đến lĩnh vực này. Cùng tham khảo mức lương từng vị trí tại bài viết dưới đây. 

Việc làm Báo chí HOT NHẤT!

Báo chí là một trong những ngành học được quan tâm hiện nay. Đây là một ngành nghề cung cấp thông tin bằng diễn đạt ngôn ngữ với nhiều thể loại đa dạng để truyền đạt thông tin đến công chúng.

Việc làm trong ngành báo chí là một lĩnh vực hấp dẫn, thu hút giới trẻ bởi tính năng động, thử thách, mức thu nhập tương đối cao. Có thể thấy, biên tập viên, phóng viên, báo chính đang là nghề nghiệp “hot” dành cho những người thích viết lách.

Lương của ngành báo chí

Mức lương của ngành báo chí cũng được phân chia theo kinh nghiệm làm việc. Đối với những bạn có kinh nghiệm từ 2 đến 3 năm mức lương dao động từ 7 triệu đến 10 triệu tùy vào từng vị trí. Nếu kinh nghiệm trên 5 năm và có nhiều đóng góp thực tế mức lương sẽ cao hơn dao động khoảng 12 triệu đến 15 triệu/tháng.

Tham khảo mức lương của ngành báo chí hiện nay - Ảnh 1
Mức lương trung bình của ngành báo chí

XEM THÊM: Học Truyền Thông Đa Phương Tiện Ra Trường Sẽ Làm Những Gì?

Phóng viên

Phóng viên là một vị trí quan trọng trong một toàn soạn báo, thông tấn, đài truyền hình hoặc phát thanh. Đôi khi, nhiều phóng viên tự do không trực thuộc một cơ quan nào nhưng hoạt động trong lĩnh vực báo chí.

Công việc chính của phóng viên chính là xâm nhập thực tế, thu thập thông tin đưa bài về thông qua Biên tập viên để kiểm duyệt, soát lỗi và đăng tải bài viết.

Mức thu nhập vị trí phóng viên trung bình 14 triệu. Mức lương dao động từ 10 triệu đến 17 triệu/tháng. (Mức lương này sẽ được điều chỉnh thấp hoặc cao hơn tùy thuộc vào sản phẩm báo chí, quy mô hoạt động, tài chính nơi làm việc).

XEM THÊM: Mức lương nhà báo và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai

Biên tập viên 

Nghe tên công việc này khiến nhiều bạn lầm tưởng đây là một công việc nhạt nhẽo nhưng đây là một vị trí vô cùng quan trọng. Mọi văn bản, thông tin khi được truyền đạt ra công chúng sẽ phải trải qua quá trình chỉnh sửa của Biên tập viên.

Công việc chính của biên tập viên chính là chỉnh sửa giúp bài viết của các phóng viên không mắc lỗi và tác phẩm cuối cùng đến với công chúng được hoàn hảo nhất.

Mức thu nhập vị trí Biên tập viên sẽ dao động từ 7 triệu đến 10 triệu/tháng.

Phát thanh, biên tập viên truyền hình

Ở vị trí phát thanh viên hay biên tập viên truyền hình nhiệm vụ chính là sản xuất tin bài tại đài phát thanh, đài truyền hình. Với phát thanh viên công việc là biên tập nội dung, thu âm thành file ghi âm, chỉnh sửa file thành tác phẩm hoàn chỉnh và đăng tải. Với biên tập viên truyền hình, biên tập nội dung khớp với hình ảnh tạo thành sản phẩm truyền hình hoàn chỉnh mới đăng tải.

Mức lương dao động của phát thanh viên và truyền hình dao động từ 7 triệu đến 11 triệu/tháng. 

Tham khảo mức lương của ngành báo chí hiện nay - Ảnh 2
Phát thanh, biên tập viên truyền hình

Chuyên viên quan hệ công chúng

Trong lĩnh vực PR công việc chủ yếu của các ứng viên là gây dựng số lương độc giả, trực tiếp kiểm soát nội dung báo chí, truyền thông kể cả nội dung về quảng cáo hay video.

Với những bạn sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành báo chí thì công việc này khá phù hợp. Theo ý kiến của những bạn trong nghề, PR giúp công việc của nhà báo trở nên dễ dàng hơn và cũng định hướng như chuyên viên quan hệ công chúng.

Mức lương của ngành báo chí vị trí chuyên viên quan hệ công chúng dao động từ 8 triệu đến 10 triệu/tháng. Mức lương có sự điều chỉnh cao hơn nếu nắm vai trò người quản lý.

XEM THÊM: Top 4 Công ty quảng cáo truyền thông có môi trường tốt tại Việt Nam 

Chuyên viên truyền thông mạng xã hội

Hiện nay, truyền thông mạng xã hội đang trở thành một phần không thể thiếu đối với các ngành nghề, trong đó bao gồm cả báo chí. Nếu như một bài báo có nội dung hay nhưng không có người đọc cũng chỉ như một sản phẩm báo chí thất bại.

Bởi vậy rất cần đến các chuyên viên truyền thông mạng xã hội hỗ trợ tương tác với công chúng. Với sự tăng trưởng mạnh của mạng xã hội như hiện nay nguồn nhân lực cho vị trí này đang rất cần thiết.

Mức lương vị trí này dao động từ 7 triệu đến 10 triệu/tháng. 

Tham khảo mức lương của ngành báo chí hiện nay - Ảnh 3
Chuyên viên truyền thông mạng xã hội

XEM THÊM: Khủng hoảng truyền thông là gì? Một số cách xử lý hiệu quả nhất

Copywriter

Nếu như bạn là người thích sự cố định, không muốn di chuyển nhiều thì công việc này khá phù hợp. Copywriter chính là công việc mà ứng viên cần phải tạo ra những nội dung hấp dẫn, sử dụng để quảng cáo, giới thiệu cho một nhóm đối tượng khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.

Bên cạnh đó, nghề này được đánh giá là công việc khá “xoắn não” vì phải liên tục sáng tạo nội dung, ý tưởng nhưng bù lại rất phù hợp cho sinh viên ngành báo chí.

Mức lương dao động của ngành này từ 6 triệu đến 9 triệu/tháng. 

XEM THÊM: Tham khảo mức lương của phóng viên báo chí hiện nay

Cơ hội nghề nghiệp báo chí

Báo chí được đánh giá là ngành học có cơ hội việc làm cao, các cử nhân chuyên ngành báo chí không sợ thất nghiệp sau khi ra trường.

Vị trí việc làm

Hiện nay, có vô vàn các tòa báo, nhà đài và các trang báo mạng điện tử đang tuyển dụng mọi vị trí thường xuyên với số lượng lớn. Nếu như bạn đam mê viết lách thì có thể bước chân vào nghề bằng những vị trí như:

  • CTV báo chí
  • Phóng viên báo chí
  • Biên tập viên
  • Phát thanh viên
  • MC truyền hình
  • Quay phim
  • Trợ lý sản xuất
  • Quay phim
  • Kỹ thuật dựng
  • Trợ lý biên tập
  • Tác giả
  • Nhà văn
  • Nhân viên truyền thông
  • Giám đốc truyền thông
  • Quản lý truyền thông
  • Biên tập nội dung
  • Chuyên gia truyền thông kỹ thuật số
  • Freelancer

XEM THÊM: Tác nghiệp là gì? Những vấn đề xung quanh hoạt động tác nghiệp

Đơn vị ứng tuyển

Việt Nam hiện nay có 1 Đài truyền hình quốc gia và 63 Đài phát thanh, truyền hình tỉnh.

Bên cạnh đó, có nhiều trang báo mạng, tạp chí, báo in và nhiều các công ty truyền thông khác,…

Tất cả đều cần nhân sự để thực hiện nghiệp vụ báo chí nhằm nâng cao sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.

XEM THÊM: Cách viết đơn xin việc online chuẩn – Vũ khí tìm việc nhanh chóng

Hi vọng với những chia sẻ tại NewsTimviec sẽ giúp bạn cập nhật được mức lương của ngành báo chí từng vị trí để có những định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Với những bạn theo lĩnh vực báo chí thì chắc chắn không thể bỏ qua những thông tin hữu ích này. Đừng quên cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.