Khủng hoảng truyền thông là gì? Một số cách xử lý hiệu quả nhất
Câu hỏi được nhiều người quan tâm gần đây là khủng hoảng truyền thông là gì? Nó thực sự ảnh hưởng xấu tới các doanh nghiệp như thế nào?
- Kiểm sát viên là gì? Tiêu chuẩn để trở thành kiểm sát viên
- Chuyên gia là gì? Làm thế nào để trở thành chuyên gia giỏi
Khủng hoảng truyền thông là gì?
Để có thể hiểu rõ về khái niệm “khủng hoảng truyền thông là gì?” chúng ta cần đi từng bước giải đáp ý nghĩa của những vấn đề liên quan.
Khái niệm truyền thông
Truyền thông là thuật ngữ để chỉ một quá trình chia sẻ, truyền đạt những thông tin đến nhiều kiểu đối tượng khác nhau. Quá trình truyền thông được gọi là hiệu quả chính là khi có khả năng tiếp cận với càng nhiều đối tượng càng tốt. Hiện nay có rất nhiều phương tiện được áp dụng để hỗ trợ quá trình truyền thông đó.
Khủng hoảng truyền thông
Có thể nói định nghĩa này hiện nay vẫn chưa có những lời giải thích sát nghĩa nhất. Nhưng chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản đó là khi xảy ra những tình huống, vấn đề, sự kiện nào đó vượt tầm kiểm soát của chính đơn vị làm truyền thông. Những tình huống, vấn đề, sự kiện đó đều có tác động tiêu cực ảnh hưởng gián tiếp hoặc trực tiếp đến tên tuổi, vị thế của doanh nghiệp, đơn vị , tổ chức đó.

Đối với các doanh nghiệp khủng hoảng truyền thông là một trong những vấn đề họ cảm thấy lo ngại, sợ hãi nhất. Nguyên nhân của những khủng hoảng truyền thông thường đến từ rất nhiều nhân tố khác nhau. Điểm chung của những nhân tố gây nên sự khủng hoảng về truyền thông chính là gây bất lợi nhiều mặt với đối tượng đó.
► Tìm hiểu: Các kiến thức những nghề nghiệp hiện nay để có sự chủ động tốt nhất trong công việc.
Một số phương pháp giải quyết khủng hoảng
Khủng hoảng truyền thông xảy ra nếu không lập tức giải quyết, kiểm soát vấn đề chắc chắn những bất lợi, tác hại nó gây ra sẽ khiến đối tượng đằng sau đó nhận hậu quả khó lường. Vì vậy, cần có những phương pháp giải quyết khủng hoảng hiệu quả để xử lí những vấn đề đó một cách nhanh gọn.

Đánh giá mức độ khủng hoảng
Để có thể giải quyết được vấn đề nhất định bước đầu tiên cần làm chính là đánh giá mức độ khủng hoảng. Muốn đánh giá vấn đề một cách hiệu quả, toàn diện nhất định cần phải đặt ra hàng loạt những câu hỏi liên quan đến vấn đề. Đi tìm lời giải đáp cho từng câu hỏi bạn sẽ có thể biết được vấn đề đang nằm ở đâu.
Những câu hỏi bạn cần đặt ra trong hoàn cảnh này như:
- Mức độ thiệt hại của cuộc khủng hoảng này là gì?
- Ảnh hưởng của khủng hoảng về danh tiếng, hoạt động ở mức độ ra sao?
Nhận phản hồi đến từ phía khách hàng, đối tác
Khi đã xác định được những vấn đề chính gây nên cuộc khủng hoảng này thì bước theo cần làm chính là nhận những phản hồi từ phía khách hàng, đối tác về vấn đề này.

Chắc chắn khi xảy ra những tình huống nghiêm trọng khách hàng và đối tác sẽ ngay lập tức đưa ra những phản ứng của họ về điều đó. Vì vậy, hãy để tất cả nhân sự trong công ty có thể ở tâm thế sẵn sàng đón nhận tất cả những phàn nàn, trách móc đến từ phía khách hàng và đối tác. Nhanh chóng đưa ra thời hạn để giải đáp tất cả mọi vấn đề.
Giữ thái độ đúng mực, tích cực nhất
Trong những lúc xảy ra vấn đề điều quan trọng nhất chính là sự bình tĩnh , suy nghĩ tích cực nhất có thể. Ngay khi khủng hoảng truyền thông xảy ra, hãy ngay lập tức có những thông cáo giải thích trên mạng xã hội, phương tiện báo chí về vấn đề. Hãy cho những đối tác và khách hàng cảm thấy bạn rất tích cực quan tâm đến vấn đề xảy ra.
Nếu đã xây dựng được độ uy tín, tin tưởng trong lòng khách hàng, họ sẽ chấp nhận những lời giải thích của các bạn. Vì vậy, điều cần làm khi xảy ra khủng hoảng truyền thông là cần khiến cho khách hàng cảm thấy được quan tâm đúng mực.
Xây dựng những kế hoạch đề phòng khủng hoảng
Khi bắt tay vào bất kì một chiến lược, kế hoạch mới thì ngoài ý tưởng sáng tạo, đừng quên có những phương án dự phòng. Những tình huống bất ngờ luôn ập đến trong những lúc bạn không lường tới. Vì vậy, để có thể hạn chế được những tổn thất tối đa nhất định cần có kế hoạch đề phòng khủng hoảng.

Phương án dự phòng những khủng hoảng:
- Tổ chức một team chuyên quản lý những vấn đề liên quan đến truyền thông, kênh thông tin, mạng hội
- Thường xuyên rà soát toàn bộ những vấn đề khi làm truyền thông, đăng tải nội dung thông tin
- Kiểm soát tất cả mọi vấn đề được đề cập, phát tán trên mạng xã hội
- Cập nhật thông tin kịp thời bằng việc thiết lập một đội ngũ những người quản lý web chuyên nghiệp.
Qua bài viết ta có thể hiểu hơn “khủng hoảng truyền thông là gì?” cũng như các phương án khắc phục tốt nhất. Mong rằng độc giả đã có những phút giây hữu ích.
► Khám phá những tin tức tìm việc mới nhất tại: news.timviec.com.vn

Dribbble là gì? Ưu điểm của ứng dụng Dribbble
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-01-2023, 16:37Trong lĩnh vực nghệ thuật, để làm phong phú ý tưởng và duy trì được nguồn cảm hứng, nhiều người đã lựa chọn tìm đến các website, trong đó trang Dribbble được khá nhiều người quan tâm tìm kiếm. Vậy cụ thể Dribbble là gì? Cách hoạt động của Dribbble như thế nào? Cùng tìm...

MTS là gì? Sự khác biệt giữa MTO và MTS là gì?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-01-2023, 16:14Trong doanh nghiệp khi đề ra chiến lược phát triển của doanh nghiệp, nhà quản lý sản xuất thường lựa chọn sử dụng dùng 5 phương pháp cơ bản như: ETO, ATO, MTS, MTO, CTO. Trong đó MTS được sử dụng để ước tính số lượng đơn đặt hàng. Để hiểu rõ hơn về MTS...

Hoverboard là gì? Các lưu ý khi sử dụng Hoverboard
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-01-2023, 10:00Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng ván di chuột đã thu hút không ít người quan tâm, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về Hoverboard là gì? Cách hoạt động của Hoverboard như thế nào? Cùng tìm hiểu ở bài viết sau nhé! Hoverboard là gì? ...

Mạng WLAN là gì? Hướng dẫn cách đổi WLAN thành wifi
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-01-2023, 10:00Mạng WLAN được sử dụng phổ biến trong internet, có ảnh hưởng trực tiếp đến các thiết bị di động trong một khu vực nhất định. Mặc dù được ứng dụng khá nhiều nhưng vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ mạng WLAN là gì? Hướng dẫn cách đổi WLAN thành wifi. Cùng tìm hiểu...

Vải nhung tăm là gì? Quy trình sản xuất vải nhung tăm
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-01-2023, 10:00Khi may các trang phục, để làm tôn lên sự quý phái và sang trọng cho người mặc, người ta thường lựa chọn chất liệu nhung tăm. Với khả năng hút sáng tốt của mình, loại vải này làm người mặc thu hút và nổi bật tại đám đông. Để tìm hiểu rõ hơn về...

Thành phẩm là gì? Hướng dẫn cách tính giá trị thành phẩm tồn kho
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-01-2023, 10:00Trong quá trình sản xuất, để xác định được số dư hàng tồn kho cuối kỳ và giá thành sản phẩm, thì doanh nghiệp cần phải nhận thành phẩm. Vậy thành phẩm là gì? Cách tính giá trị thành phẩm tồn kho như thế nào là chính xác? Cùng nhau tìm hiểu ở bài viết...

Pin Li-Po là gì? Cách bảo quản Pin khi không sử dụng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 16-01-2023, 17:36Hiện nay, hầu hết các loại thiết bị điện tử như điện thoại đều có xu hướng chuyển sang dùng Pin Li-Po. Để có thể hiểu rõ hơn về Pin Li-Po là gì? Cách bảo quản Pin khi không sử dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé! Pin Li-Po...

Sketchbook là gì? Hướng dẫn cách lựa chọn Sketchbook phù hợp
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 13-01-2023, 16:58Trong các lĩnh vực ngành nghề cần sự sáng tạo, ý tưởng là chính là yếu tố cốt lõi. Các ý tưởng hay có thể nảy ra trong suy nghĩ ở bất kì hoàn cảnh hay thời điểm nào? Và những người làm trong lĩnh vực này cần phác thảo lại trước khi những ý...

Báo chí truyền thông là gì? Mức thu nhập có hấp dẫn không?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 12-01-2023, 17:31Được mệnh danh là ngành "quyền lực thứ tư" trong xã hội hiện nay, báo chí truyền thông luôn được các bạn trẻ săn đón, ứng tuyển đông đảo vào mỗi năm. Để có được định hướng đúng đắn hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về báo chí truyền thông là gì? Tố chất cần...

Bản đồ số là gì? Ứng dụng bản đồ số trong thực tiễn
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 11-01-2023, 17:28Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số,đã ứng dụng vào nhiều lĩnh vực thực tiễn trong đời sống. Trong đó bản đồ số được chú trọng khá nhiều, thay vì dùng bản đồ giấy như trước đây. Vậy để hiểu hơn về bản đồ số là gì? Mang đến những lợi ích...