MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền

MoMo là gì? Cách đăng ký và xác thực tài khoản như thế nào? Cách nạp tiền và rút tiền ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

MoMo là gì?

MoMo là một loại ví điện tử hoạt động trên nền tảng các thiết bị di động. Nó cho phép người dùng nạp/rút tiền, chuyển tiền, thực hiện các giao dịch mua bán một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Ví MoMo là sản phẩm được tạo ra bởi Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (gọi tắt là “M-Service”), có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây là một công ty FinTech được được thành lập từ năm 2007, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thanh toán trên di động.

MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền - Ảnh 1
MoMo là gì?

MoMo hiện đang là một trong những sản phẩm ví điện tử được ưa chuộng nhất Việt Nam với trên 6.000.000 người dùng. Nó cung cấp trên 100 loại hình dịch vụ thanh toán tiện ích như: nạp thẻ điện thoại, thanh toán tiền điện – nước – mạng Internet – truyền hình cáp…

⏩ Tìm hiểu thêm: Moca là gì? Hướng dẫn cài đặt – đăng ký ví Moca [CỰC CHI TIẾT]

Ví MoMo có an toàn không?

Nhiều người đã hiểu rõ ví MoMo là gì nhưng họ vẫn thắc mắc, trăn trở một điều rằng loại ví điện tử này có an toàn hay không. Câu trả lời của chúng tôi là nó cực kỳ an toàn. Chúng tôi sẽ đưa cho bạn 3 minh chứng:

  • Nhận được sự bảo chứng từ các ngân hàng uy tín: Ví MoMo là sản phẩm được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép và quản lý. Tiền trong tài khoản ví Momo cũng được bảo chứng bởi ngân thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank và các ngân hàng khác có liên kết với tài khoản của người dùng
  • Mạng lưới bảo mật đa tầng: Mỗi bước trong giao dịch mà người dùng thực hiện đều được mã hóa và bảo vệ từ phía hệ thống của MoMo. Hệ thống sẽ tự động khóa ứng dụng chỉ sau 5 phút nếu phát hiện gì đáng ngờ. Công nghệ tiên tiến giúp MoMo tự động nhận diện và ngăn chặn những vấn đề bất thường giúp khách hàng an tâm khi sử dụng.
  • Đạt chứng nhận quốc tế: Ví MoMo là sản phẩm nhận được PCI DSS – chứng nhận bảo mật toàn cầu  ở cấp độ cao nhất dành cho Nhà cung cấp Dịch vụ – bộ tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành Tài chính – Ngân hàng. Những tiêu chuẩn ấy là do các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới như MasterCard hay VISA đặt ra và yêu cầu các đơn vị phải tuân thủ nghiêm ngặt.

Danh sách các ngân hàng liên kết với ví Momo

MoMo hiện là đối tác liên kết của nhiều ngân hàng lớn ở Việt Nam, tiêu biểu là:

  • Agribank
  • ACB
  • VietinBank
  • VPBank
  • DongABank
  • Eximbank
  • TPBank
  • OCB
  • VIB
MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền - Ảnh 2
Momo liên kết với các ngân hàng nào?

Sử dụng MoMo có mất phí không?

Theo như quy định của nhà sáng lập sản phẩm, ví MoMo không yêu cầu khách phải có số dư tối thiểu trong tài khoản đồng thời cũng không thu phí khởi tạo hay phí sử dụng hoặc bất cứ khoản phí bất thường nào khác. Bạn chỉ mất phí khi dùng những dịch vụ dưới đây:

  • Khách nạp tiền từ thẻ ATM của một trong số 30 ngân hàng thuộc hệ thống Napas. Mức phí là 2.000 VNĐ và 1,6% giá trị giao dịch mà khách thực hiện.
  • Khách sử dụng các loại thẻ quốc tế như thẻ VISA/MasterCard/JCB. Mức phí cho dịch vụ này là 2.200 VNĐ và 1,5% giá trị giao dịch mà khách thực hiện.
  • Khách rút tiền từ tài khoản MoMo để cho vào tài khoản ngân hàng hoặc rút tiền tại điểm nạp/rút MoMo

Hạn mức giao dịch mỗi ngày

Hạn mức giao dịch mỗi ngày của các tài khoản ví MoMo sẽ khác nhau tùy vào tình trạng của tài khoản. Hạn mức dành cho tài khoản đã liên kết với ngân hàng hoặc thẻ quốc tế sẽ khác với tài khoản chưa liên kết. Cụ thể như sau:

Tài khoản có liên kết ngân hàng

  • Số dư tối đa trong ví: 50.000.000 VNĐ
  • Số tiền nạp tối đa vào ví: 50.000.000 VNĐ/ngày
  • Số tiền tối đa được rút khỏi ví hoặc thanh toán bằng ví: tối đa 20.000.000 VNĐ/ngày
  • Số lượt giao dịch không bị giới hạn

Tài khoản có liên kết với các loại thẻ quốc tế (thẻ VISA, Mastercard, JCB…)

  • Số dư tối đa trong ví: 50.000.000 VNĐ
  • Số tiền nạp tối đa vào ví: 50.000.000 VNĐ/ngày
  • Số tiền tối đa được rút khỏi ví hoặc thanh toán bằng ví: tối đa 5.000.000 VNĐ/ngày
  • Số lượt giao dịch không bị giới hạn

Tài khoản chưa liên kết với ngân hàng/thẻ quốc tế

  • Số dư tối đa trong ví: 50.000.000 VNĐ
  • Số tiền nạp tối đa vào ví: 50.000.000 VNĐ/ngày
  • Số tiền tối đa được rút khỏi ví hoặc thanh toán bằng ví: tối đa 500.000 VNĐ/ngày
  • Số lượt giao dịch tối đa được thực hiện là 15

Cách đăng ký tài khoản ví MoMo trên điện thoại

Bước 1: Bạn hãy vào Google Play Store/CH Play (thiết bị Androids) hoặc App Store (thiết bị iOS) và search từ khóa “Ví MoMo” ở ô Tìm kiếm. Tiếp đó, bạn tải ứng dụng về máy, truy cập vào và tiến hành cấp quyền truy cập.

MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền - Ảnh 3

Bước 2: Mở ví MoMo lên và tiến hành nhập số điện thoại đăng ký rồi click vào “Tiếp tục” (Hãy nhớ số điện thoại bạn dùng đăng ký MoMo phải là số điện thoại mà bạn đã sử dụng để đăng ký Internet Banking hoặc SMS Banking)

MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền - Ảnh 4

Bước 3: Hệ thống sẽ gửi cho bạn một tin nhắn, trong đó chứa mã xác thực gồm 6 chữ số, bạn cần nhập mã này vào ứng dụng để xác thực số điện thoại của bản thân

MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền - Ảnh 5

Bước 4: Ở bước này, bạn cần tạo password để bảo vệ tài khoản. Hãy điền mật khẩu rồi click vào “Xác nhận” (password phải gồm 6 chữ số và mật khẩu bạn gõ vào 2 ô phải giống hệt nhau) => Nhập tên và mail của bạn vào.

Vậy là quá trình đăng ký MoMo đã hoàn tất rồi.

MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền - Ảnh 6

Cách xác thực tài khoản

Dù cho tài khoản của bạn là mới đăng ký hay đã đăng ký từ lâu mà bạn chưa tiến hành xác minh, xác thực tài khoản thì bạn chỉ có thể thực hiện giao dịch với hạn mức tối đa là 500.000 VNĐ/ngày. Nếu bạn muốn con số ấy được tăng lên 20.000.000 VNĐ/ngày thì bạn phải thực hiện quy trình sau:

Bước 1: Truy cập vào ví MoMo => chọn mục “Ví của tôi” => “Xác thực

MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền - Ảnh 7

Bước 2: Tiếp theo, bạn tiến hành xác thực tài khoản bằng cách sử dụng email. Hệ thống sẽ gửi mail xác thực vào tài khoản thư điện tử của bạn.

MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền - Ảnh 8

Bước 3: Vào mail và nhấn “Xác nhận“. Một cửa sổ mới sẽ hiện ra và thông báo cho bạn rằng việc xác thực đã hoàn tất.

MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền - Ảnh 9

Hướng dẫn nạp – rút tiền với ví MoMo

Cách nạp tiền của Momo

Bước 1: Mở ví và click vào mục “Nạp tiền vào ví“.

MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền - Ảnh 10

Bước 2: Chọn nguồn tiền (ngân hàng liên kết với ví Momo) và số tiền cần nạp vào ví (với hầu hết các tài khoản ngân hàng, người dùng cần nạp ít nhất 10.000 VNĐ; chỉ riêng ngân hàng Nông nghiệp Agribank là ngoại lệ, số tiền tối thiểu cần nạp là 50.000 VNĐ)

MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền - Ảnh 11

Bước 3: Người sử dụng cần kiểm tra kỹ lại một lần các dữ liệu và tiến hành xác nhận để hoàn thành giao dịch

MoMo là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và nạp/rút tiền - Ảnh 12

Cách rút tiền của Momo

Có 2 hình thức rút tiền khỏi ví Momo mà bạn có thể lựa chọn, đó là:

  • Về tài khoản ngân hàng có liên kết với ví MoMo (ACB, BIDV, EximBank, OCB, SacomBank, Shinhan Bank, TPBank, Vietcombank, VietinBank, VIB, VPBank…). Hãy nhớ đối với trường hợp này, người dùng phải đăng ký dịch vụ Internet Banking và chọn cách xác thực bằng SMS do ngân hàng gửi tới.
  • Rút tiền tại các điểm nạp/rút MoMo trên toàn quốc (giờ làm việc là từ 7h30 đến 21h, làm việc cả Chủ Nhật và các ngày lễ). Người dùng có thể tìm các điểm này ngay tại màn hình chính của app hoặc truy cập vào trang web https://MoMo.vn/scoretransaction/index để thực hiện rút tiền

⏩ Xem thêm: Airpay là gì? Hướng dẫn cách sử dụng và đăng ký chi tiết

Trên đây là những thông tin mà News.timviec.com.vn muốn chia sẻ tới bạn về ví điện tử MoMo. Bạn đã hiểu rõ MoMo là gì cũng như cách đăng ký – xác thực tài khoản, cách nạp/rút tiền và nhiều thông tin hữu ích khác nữa. Vậy bạn có đang sử dụng ứng dụng này không? Bạn thấy nó mang lại cho bạn những tiện ích như thế nào? Hãy “bật mí” cho chúng tôi biết nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.