Thẻ visa là gì? Nên dùng thẻ visa của ngân hàng nào?

Thẻ visa là gì? Mặc dù rất phổ biến và được rất nhiều người sử dụng để thanh toán, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về từng loại thẻ visa và cách thức thanh toán của chúng.

Thẻ visa là gì?

Thẻ visa là một loại thẻ được các tổ chức tài chính ngân hàng cấp cho người dùng để phục vụ thanh toán phạm vi quốc tế. Thẻ này sẽ được chấp nhận tại tất cả các điểm thanh toán trên toàn thế giới. Và thẻ visa hiện cũng được tích hợp rất nhiều lợi ích khác nhau để phù hợp với yêu cầu của người dùng.

Cấu tạo thẻ visa

Một thẻ visa thanh toán thông thường sẽ được cấu tạo bởi một số thông tin như sau:

Thẻ visa là gì? Nên dùng thẻ visa của ngân hàng nào? - Ảnh 1
Cấu tạo của thẻ visa
  • Tên ngân hàng phát hành thẻ:
  • Số thẻ
  • Ngày bắt đầu, ngày hết hạn.
  • Tên chủ thẻ

Ngoài ra, mặt sau của thẻ thanh toán quốc tế cũng sẽ có một dãy số che kín và ô chữ ký của chủ thẻ. Bên cạnh đó, mã bảo mật CVV của thẻ cũng sẽ xuất hiện ở phía sau gồm 3 con số bất kỳ. Những chữ số này chính là giá trị xác minh thẻ, trong đó bao gồm cả thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ.

Mã CVV sẽ được sử dụng để mã hóa tất cả các dữ liệu bạn có trong thẻ. Nó giúp bạn có thể bảo vệ được tất cả các thông tin giao dịch khác nhau của riêng mình.

Các loại thẻ visa phổ biến

Thẻ visa debit

Thẻ ghi nợ quốc tế hay còn gọi là thẻ debit. Thẻ này chỉ có khi bạn đã mở các tài khoản từ trước tại ngân hàng có liên kết với thương hiệu visa. Với thẻ ghi nợ quốc tế, bạn có thể thanh toán khi vẫn còn có tiền trong thẻ. Nếu trong trường hợp tài khoản của bạn không còn tiền thì các lần giao dịch sẽ không thể thực hiện được.

Một điểm khác biệt của visa debit đó là: nếu như với thẻ thanh toán nội địa, bạn chỉ dùng được trong phạm vi Việt Nam thì khi sử dụng thẻ debit, các giao dịch này hoàn toàn có thể thực hiện ở nước ngoài. Miễn sao trong thẻ của bạn vẫn còn đủ lượng tiền để phục vụ giao dịch.

Thẻ visa là gì? Nên dùng thẻ visa của ngân hàng nào? - Ảnh 2
Các loại thẻ visa phổ biến

Thẻ visa credit

Thẻ visa credit hay còn gọi là thẻ tín dụng quốc tế. Loại thẻ này cũng được dùng để thực hiện việc thanh toán, chuyển khoản trong phạm vi nước ngoài.

Visa credit khác với thẻ visa debit: người dùng khi sở hữu thẻ credit sẽ được ngân hàng ứng trước cho một số tiền nhất định để khách hàng chi tiêu. Sau đó, người dùng buộc phải trả lại toàn bộ số tiền đã sử dụng trong thẻ cộng thêm lãi suất vay ngân hàng đã được thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng.

Khi sử dụng loại thẻ này, khách hàng bắt buộc phải hoàn trả đầy đủ số tiền đã tiêu. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ, nếu thật sự cần thiết thì mới lựa chọn mở thẻ này.

Xem thêm: Hạn mức tín dụng là gì? Lưu ý khi làm thẻ tín dụng

Thẻ prepaid là gì?

Thẻ prepaid là một dạng thẻ visa trả trước. Nếu dùng thẻ này, bạn có thể thanh toán với số tiền đã có trong thẻ. Nhưng bạn sẽ bị giới hạn khá nhiều tính năng khi thực hiện các loại giao dịch khác nhau. Thẻ prepaid chỉ được tiêu số tiền bạn nạp vào thẻ trước đó, khác với thẻ visa debit được liên kết với tài khoản ngân hàng và được tiêu số tiền trong tài khoản.

Ví dụ: Nếu trong tài khoản thẻ ngân hàng visa của bạn đang có 5 triệu. Bạn có thể chuyển 1 triệu vào thẻ prepaid. Và bạn sẽ chỉ được phép chi tiêu trong số tiền 1 triệu của thẻ. Nếu muốn sử dụng thêm thì cần phải nạp thêm tiền vào.

Thẻ visa có tác dụng gì?

Thuận tiện khi sử dụng

Với bất cứ loại thẻ ghi nợ visa nào, bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng tại những nơi chấp nhận thanh toán. Việc thanh toán này không chỉ hạn chế tối đa sử dụng tiền mặt mà còn tránh tình trạng lạm phát giá bất thường.

Và nếu bạn giao dịch ở bất cứ đâu với thẻ visa debit hoặc các loại thẻ khác. Hệ thống đều sẽ đưa trả lại cho bạn đồng tiền tương ứng với loại tiền của nước sở tại mà bạn không phải chuyển thành tiền mặt.

Thẻ visa là gì? Nên dùng thẻ visa của ngân hàng nào? - Ảnh 3
Thẻ visa có tác dụng gì? ảnh Internet

Tiện lợi khi sử dụng

Điều này có thể thấy rõ trong những trường hợp bạn không đem theo đủ tiền mặt khi ở nước ngoài. Trước đây, thay vì phải đổi tiền ngoại tệ thì việc sử dụng thẻ thanh toán quốc tế sẽ giúp bạn cắt bớt đi khoảng thời gian đổi tiền không cần thiết.

Dễ dàng sử dụng

Nếu như trước đây, việc chuyển đổi ngoại tệ mất khá nhiều thời gian. Thậm chí nhiều người còn phải chứng minh tài chính thì tất cả những vấn đề đó đã được giải quyết với thẻ visa.

Khi có loại thẻ thanh toán này, bạn có thể chuyển tiền, thanh toán các loại hóa đơn một cách nhanh chóng mà không mất quá nhiều phí dịch vụ.

Làm thẻ visa cần gì?

Việc làm thẻ visa hiện nay cũng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần có các giấy tờ sau:

Thẻ visa là gì? Nên dùng thẻ visa của ngân hàng nào? - Ảnh 4
Làm thẻ visa cần gì?
  • Chứng minh nhân dân bản gốc
  • Form mẫu đề nghị cấp thẻ theo mẫu của ngân hàng.

Tại ngân hàng tùy theo nhu cầu của bạn, bạn sẽ được hướng dẫn tư vấn rất tận tình từ các giao dịch viên ngân hàng về cách mở thẻ, kê khai thông tin cá nhân. Sau đó bạn chỉ cần chờ ngày theo đúng giấy hẹn để lấy thẻ là được.

Nên dùng thẻ visa ngân hàng nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại trên cả nước đều liên kết với tổ chức quốc tế visa để cấp thẻ cho khách hàng. Vì vậy, người dùng có thể chọn bất cứ phòng giao dịch nào để làm thẻ. Tuy nhiên, nếu muốn lựa chọn dùng thẻ visa của ngân hàng nào thì bạn có thể tham khảo một số địa chỉ khác nhau như:

Thẻ visa Vietin Bank

  • Phí phát hành thẻ: 50.000 đồng.
  • Phí duy trì thẻ: 66.000 với visa debit và 120.000 với thẻ visa credit.
Thẻ visa là gì? Nên dùng thẻ visa của ngân hàng nào? - Ảnh 5
Nên dùng thẻ visa ngân hàng nào?

Thẻ visa Vietcombank

  • Phí phát hành thẻ: 50.000 đồng
  • Phí duy trì: 60.000 với thẻ ghi nợ và 100.000 đồng với thẻ tín dụng quốc tế.

Thẻ visa Techcombank

  • Phí phát hành thẻ: miễn phí
  • Phí duy trì: 150.000 với thẻ ghi nợ và 300.000 với thẻ tín dụng quốc tế.

Đây là một số lựa chọn ngân hàng có chất lượng phục vụ tốt để bạn có thể đăng ký làm thẻ visa. Tại những ngân hàng này, các chính sách ưu đãi luôn được cập nhật rõ ràng dành cho khách hàng.

Có thể thấy, thẻ visa là gì hiện ngày càng được sử dụng phổ biến. Và bài viết chia sẻ thêm thông tin về thẻ visa là gì sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về các loại thẻ thanh toán và ứng dụng nó trong công việc của mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.