Chứng minh tài chính là gì? Vì sao cần chứng minh tài chính du học

Vay chứng minh tài chính là chính sách vay ngân hàng hiện nay đang hỗ trợ đối tượng cá nhân, gia đình có nhu cầu vay vốn chứng minh tài chính để hoàn thành thủ tục cấp Visa. 

Vay chứng minh tài chính là gì? Đây chính là một trong những câu hỏi được tìm kiếm nhất trên công cụ tìm kiếm google. Đây là một trong những yếu tố giúp bạn có thể hoàn thành thủ tục đi du học. Để có thể nắm rõ được vay chứng minh tài chính chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé !

Chứng minh tài chính là gì?

Quá trình đăng kí xin cấp visa du học bạn cần phải trải qua quá trình chứng minh tài chính. Nhưng nếu bạn thiếu hiểu biết về quy trình này thì bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình hoàn thành thủ tục nhập học tại nước ngoài. Trong trường hợp chứng minh tài chính không đủ để xác minh thì bạn sẽ bị đánh trượt visa.

Chắc chắn, với chính sách hỗ trợ cho vay chứng minh tài chính của ngân hàng chính là những chiếc phao an toàn giúp bạn có thể hoàn thành nhanh chóng thủ tục chứng minh tài chính của mình nhanh chóng và dễ dàng, đơn giản.

Chứng minh tài chính là gì? Vì sao cần chứng minh tài chính du học - Ảnh 1
Khái niệm vay chứng minh tài chính

Vay chứng minh tài chính là một trong những chính sách hỗ trợ của ngân hàng hiện nay hỗ trợ những cá nhân, tổ chức và gia đình có nhu cầu vay vốn chứng minh tài chính để có thể hoàn thiện được thủ tục cấp visa. Với chính sách hỗ trợ này khách hàng sẽ nhận được rất nhiều những tiện ích và cụ thể:

  • Vay vốn 100% trong thời hạn 365 ngày với mức lãi suất thấp.
  • Tư vấn và hỗ trợ thủ tục chứng minh tài chính.
  • Vay số tiền dưới 1 tỷ đồng để du học và dưới 250 triệu cho đi du lịch.

Vì sao cần chứng minh tài chính khi đi du học?

Trong nhiều thời gian, đã có không ít những trường hợp lợi dụng visa để thực hiện hành vi trốn sang nước ngoài để định cư bất hợp pháp và hoạt động lao động kiếm tài chính bất hợp pháp, lao động trái với quy định pháp luật. Bởi lý do này, nên nhiều Đại sức quán và Lãnh sự quán các nước luôn yêu cầu chứng minh tài chính du học để là cơ sở xác nhận và có sự đảm bảo rằng nếu bạn sang nước ngoài hoạt động đúng nghiêm túc mục đích du học không hoạt động những mục đích khác trái pháp luật. Đây chính là điều kiện kiểm soát được tình trạng định cư trái phép và nhập cảnh bất hợp pháp.

► TÌM HIỂU NGAY: Những kiến thức ngành nghề hữu ích mà các ứng viên cần biết trước khi đi tìm việc làm

Chứng minh tài chính du học cần những gì?

Để có thể chứng minh tài chính trong quá trình du học cần phải tùy thuộc vào yêu cầu và điều kiện của từng quốc gia. Tuy nhiên, để có thể thực hiện quá trình chứng minh cần phải có thêm những giấy tờ bắt buộc như:

Chứng minh tài chính là gì? Vì sao cần chứng minh tài chính du học - Ảnh 2
Chứng minh tài chính cần những gì?

Sổ tiết kiệm

Sổ tiết kiệm chính là một trong những điều kiện cơ bản để thực hiện quá trình chứng minh tài chính đơn giản và nhanh chóng nhất. Sổ tiết kiệm là điều kiện xuất hiện hầu hết tại đại sứ quán các nước. Đây chính là những yêu cầu cơ bả, cần phải đảm bảo được đủ chi phí, tài chính phục vụ cho quá trình học tập như: Học phí, ăn ở, sinh hoạt, các trang thiết thị, vật dụng cho quá trình học tập,…

Chứng minh thu nhập hàng tháng

Những giấy tờ cần đảm bảo để số tiền trong sổ tiết kiệm không đủ điều kiện thì mức thu nhập gia đình chính là yếu tố để có thể chứng minh sẽ cung cấp đủ tài chính cho bạn học tập và sinh hoạt ở nước ngoài. Người bảo lãnh cho bạn có mức thu nhập ổn định theo từng yêu cầu của các các nước đủ điều kiện đứng lên bảo lãnh du học. Thu nhập hoạt động kinh doanh, lãi suất và thuê nhà, ngân hàng, trái phiếu và cổ tức,…

Chứng minh tài sản sở hữu

Ngoài sổ tiết kiệm, chứng minh nguồn thu nhập cá nhân thì chứng minh bằng tài sản sở hữu cũng chính là điều kiện đáng tin cậy tăng thêm cho phía Đại sứ quán. Chứng minh tài sản chính là loại giấy tờ hợp pháp do bạn đứng tên sở hữu giá trị như ô tô, nhà đất, nhà ở, bất động sản,…

Những khó khăn gì trong chứng minh tài chính du học?

Quá trình chứng minh tài chính để đủ điều kiện cấp visa du học là một giai đoạn có nhiều khó khăn, Cần phải giải thích chi tiết, cặn kẽ mức thu nhập cá nhân có thực sự ổn định để đảm bảo quá trình học tập, sinh hoạt tại các quốc gia hợp pháp. Đây chính là những trở ngại cho những du học sinh trong quá trình xin phỏng vấn visa tại Đại sức quán.

Chứng minh tài chính là gì? Vì sao cần chứng minh tài chính du học - Ảnh 3
Những khó khăn trong quá trình chứng minh tài chính

Giải quyết khó khăn bằng dịch vụ chứng minh tài chính du học

Hiện nay, để chứng minh tài chính du học các nước Châu Âu, Châu Á không còn quá đau đầu bởi hiện nay có nhiều dịch vụ chứng minh tài chính chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ giải quyết những khó khăn dễ dàng và nhanh chóng. Thậm chí, họ có thể hoàn thành thủ tục hồ sơ và hướng dẫn bí quyết để dễ dàng vượt qua quá trình phỏng vấn xin visa dễ dàng.

Một số ngân hàng cho vay chứng minh tài chính để du học

Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ cho vay vốn để chứng minh tài chính du học. Bởi vậy, chúng ta có thể tìm hiểu thông tin và thủ tục pháp lý dễ dàng. Từ đó, bạn chỉ cần tìm hiểu và lựa chọn ngân hàng uy tín để có thể thực hiện quy trình chứng minh tài chính. Một số ngân hàng hỗ trợ chứng minh tài chính du học uy tín: Agribank, Sacombank, Vietinbank, Techcombank, VP Bank, ACB, BIDV.

Hi vọng trên đây chính là những thông tin hỗ trợ các bạn có thêm những hiểu biết về Vay chứng minh tài chính là gì? Những điều cần biết vay tài chính. Nếu bạn đang có ý định du học thì không thể nào bỏ qua bài viết hữu ích này nhé!

► Tìm hiểu những thông tin việc làm mới nhất hiện nay tại: news.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.