Module là gì? Lý do phải chia nhỏ từng module trong thiết kế web

Module là gì hiện nay sẽ thường phụ thuộc vào các lĩnh vực mà có ý nghĩa khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu định nghĩa chính xác của module trong bài viết sau đây

Module là gì? 

Module được hiểu là các đơn vị nhỏ nằm trong một thể thống nhất. Những đơn vị này thương liên kết, bao trọn các chức năng khác nhau của một tổ chức. Mỗi module hiện sẽ đảm nhận các yêu cầu khác nhau, riêng biệt. Do đó, việc khai thác từng module để phục vụ cho công việc kinh doanh sẽ tốn khá nhiều chi phí vận hành, thời gian. Những mỗi module sẽ cùng nhau tạo nên một tổng thể nói chung nhằm đảm bảo mục tiêu công việc được thực hiện với hiệu quả tốt nhất.

Module là gì? Lý do phải chia nhỏ từng module trong thiết kế web - Ảnh 1
Module là gì?

Tại sao phải chia nhỏ module trong thiết kế web 

Giúp lập trình viên quản lý công việc dễ dàng 

Việc có thể chia nhỏ được sẽ giúp cho các lập trình web có thể quản lý công việc một cách rất dễ dàng. Thay vì việc để nguyên tổng thể website và không chia nhỏ các chức năng ra thì bạn sẽ rất khó nắm bắt được tình trạng hoạt động website của riêng mình. Thậm chí bạn có thể bỏ sót những chức năng quan trọng nếu không chia nhỏ module ra để theo dõi.

Giúp quản lý các tính năng của website một cách dễ dàng 

Trong quá trình vận hành trang web, chắc chắn bạn sẽ phải cập nhật các tính năng mới một cách định kỳ. Và nếu như bạn không chia nhỏ module ra thì rất khó để chỉnh sửa lại. Vì thế, việc chia nhỏ module trong website sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý, cập nhật được các tính năng mới cho website mà không sợ trang web bị các lỗi crash server nhất định.

Module là gì? Lý do phải chia nhỏ từng module trong thiết kế web - Ảnh 2
Tại sao phải chia nhỏ module trong thiết kế web

Dễ dàng phân công, giao việc cho các thành viên trong nhóm 

Trong công việc của các nhân viên công nghệ thông tin thì kỹ năng teamwork là điều rất quan trọng. Bằng cách chia nhỏ các module trong các website ra, các thành viên trong nhóm sẽ biết mình cần làm gì. Từ đó tránh xảy ra tình trạng chồng chéo trong công việc. Và khi nhìn vào số lượng module đã được phân tác, bạn sẽ nắm rõ được hiệu quả công việc của các thành viên trong nhóm mình.

Xem thêm: VPS là gì? Những điều cần lưu ý khi thuê cloud server VPS

Khái niệm module trong các lĩnh vực khác nhau là gì 

Trong lĩnh vực điện tử 

Khái niệm module là gì trong lĩnh vực điện tử có thể hiểu là những linh kiện khác nhau được gắn trên một bo mạch chủ nhằm thực hiện các chức năng nhất định để giúp cho tổng thể một cỗ máy hoạt động một cách hoàn hảo nhất.

Ví dụ: Trong bộ phát sóng wifi cần có các module đảm nhận nhiệm vụ thu, phát sóng wifi, trong hệ thống ngắt mạch điện cần có các công tác relay 12V để thực hiện việc đóng ngắt các thiết bị điện khác nhau.

Module là gì? Lý do phải chia nhỏ từng module trong thiết kế web - Ảnh 3
Khái niệm module trong các lĩnh vực khác nhau là gì

Trong lĩnh vực kiến trúc  

Khái niệm module trong lĩnh vực kiến trúc được hiểu là một đơn vị được quy ước dùng để đo lường kích thước trong các kết cấu kiến trúc. Đơn vị này được sử dụng để giúp các bộ phận của một công trình kiến trúc có thể hoạt động được hiệu quả.

Việc lựa chọn module trong kiến trúc cũng chính là quá trình nghiên cứu các kích thước điển hình để có thể thống nhất giữa các bộ phận trong quá trình xây dựng nhằm hạn chế sự thay đổi không mong muốn trong quá trình thi công công trình.

Trong lĩnh vực giáo dục 

Trong lĩnh vực giáo dục, module được hiểu là một chương trình dạy học độc lập. Chương trình này được cấu trúc theo một cách đặc biệt. Trong đó: mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy học cũng như các chỉ số KPI để đánh giá kế quả đều được thiết kế riêng để nhằm mục đích chính là nhằm phục vụ cho người học. Trong hệ thống giáo dục quốc dân hiện nay, các module thường sẽ được kết nối để tạo thành một chương trình hoàn chỉnh.

Trong công nghệ thông tin

Module trong lĩnh vực IT là gì được hiểu là một thành phần trong ứng dụng, hệ thống máy tính cụ thể nhằm giúp cho hệ thống vận hành được tốt nhất. Trong hoạt động lập trình, các module thường sẽ xuất hiện dưới dạng các dòng code. Còn đối với việc thiết kế phần mềm của các software engineer thì module có thể được để dưới các dạng đuôi như .exe, .com, .dll, .crab…

Như vậy module trong công nghệ thông tin có thể được hiểu như là một đơn vị hoặc một đoạn có khả năng thực hiện các chức năng riêng biệt của nó.

Trong thiết kế website 

Module trong hoạt động lập trình  là một thành phần được đảm nhận, xử lý một chức năng riêng biệt để giúp các lập trình viên tạo ra một website hoàn chỉnh. Ngoài ra, chúng có thể tách rời nhau ra nhưng không thể hoạt động động lập. Trong thiết kế website sẽ có một số dạng module phổ biến gồm:

  • Module logo: Thành phần này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể đăng tải các thông tin khác nhau. Trong đó, nội dung sẽ được chia thành nhiều nhóm khác nhau để khi đăng tải một nội dung bất kỳ thì sẽ được chia thành nhiều heading khác nhau.
  • Module map: Thành phần này giúp cho người dùng có thể dễ dàng tìm đường tới địa chỉ thực tế chính xác của doanh nghiệp. Từ đó thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty đối với tập khách hàng mục tiêu.
  • Module tìm kiếm: Có chức năng giúp user tìm kiếm thông tin nội dung trên website một cách nhanh chóng với các phần như: tìm kiếm nhanh, tìm kiếm nâng cao .
  • Module menu: Giúp người dùng có thể truy cập các nhóm nội dung khác nhau một cách dễ dàng.
  • Module slideshow: Giúp trình diễn các hiệu ứng khác nhau trên website nhằm thu hút tối đa lượng traffic người dùng.

Xem thêm: Lập trình web là gì? Có nên học không và cần lưu ý những gì?

Trên đây là những chi tiết về module là gì? Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức chuyên môn trong ngành công nghệ thông tin dành cho riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.