Mô tả công việc và mức lương của trưởng phòng Marketing hiện nay
Trong một doanh nghiệp, Trưởng phòng Marketing là một vị trí nắm vai trò rất quan trọng. Cùng nhau tìm hiểu công việc, mức lương vị trí này nhé.
Sự bùng nổ của công nghệ số hiện nay khiến vai trò của Marketing ngày càng quan trọng trong các doanh nghiệp. Vậy Trưởng phòng Marketing làm gì? Đây là câu hỏi được tìm kiếm khá nhiều về ngành này. Tất cả những thông tin bạn đang thắc mắc sẽ đều được giải đáp tại NewsTimviec.
Trưởng phòng Marketing là gì?
Trưởng phòng Marketing (Marketing Manager) đây là vị trí nhân sự cấp cao chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động Marketing của công ty, doanh nghiệp.
Hoạt động Marketing sẽ bao gồm như:
- Chiến lược giá.
- Chiến lược sản phẩm.
- Chiến lược phân phối.
- Chiến lược quảng cáo, quảng bá, truyền thông,..
- Chiến lược khuyến mại, tri ân khách hàng.
Thông thường, Marketing Manager sẽ trực tiếp quản lý đội ngũ nhân sự Marketing để thực hiện các kế hoạch chiến lược Marketing đã được hoạch định. Đồng thời, chịu toàn bộ trách nhiệm trước Giám đốc Marketing và Ban Giám đốc về kết quả và chiến dịch quảng bá này.
Trưởng phòng Marketing làm gì?
Công việc của một Marketing Manager sẽ bao gồm những công việc như:
- Xây dựng chiến thuật và chiến lược quảng bá truyền thông về công ty, gia tăng lưu lượng vào các kênh truyền thông của công ty.
- Thực hiện các chiến dịch Marketing đã được hoạch định thành công chính là nhiệm vụ của Marketing Manager nên làm. Từ bước hình thành ý tưởng đến thực hiện.
- Thử nghiệm trên nhiều kênh trả phí như: quản lý nội dung, chiến dịch PPC, sáng tạo nội dung, quản lý sự kiện, các phương tiện truyền thông, Copywriting, phân tích thị trường, tìm hiểu và khai thác khách hàng tiềm năng.
- Xây dựng nội dung có thông điệp có giá trị, ấn tượng cho website và blog của công ty nhằm thu hút thúc đẩy hành vi khách hàng.
- Tạo dựng mối quan hệ và đối tác chiến lược với các công ty, nhà cung cấp liên ngành.
- Lập và theo dõi ngân sách Marketing hàng tháng, hàng quý, hàng năm để phân bổ ngân sách phù hợp.
- Giám sát và kiểm duyệt tài liệu Marketing từ các banner website, brochure quảng cáo.
- Theo dõi sự thành công của chiến dịch Marketing, thu thập dữ liệu và đánh giá hiệu quả đã đạt được so với chỉ tiêu đưa ra.
- Phân tích hành vi khách hàng để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo, Email Marketing hợp lý.
Công việc của một Marketing Manager Online sẽ bao gồm những công việc như:
- Có kiến thức về Marketing online, lựa chọn loại hình sử dụng tiếp cận từng đối tượng khách hàng. Cập nhật và nắm bắt xu hướng đang nổi trên thị trường.
- Đưa ra nhiều chiến dịch hoạt động Marketing bao gồm: Online CRM Marketing (Database Development strategy, Email/SMS Marketing,…)
- Chịu trách nhiệm tạo và quản lý phát triển hoạt động Marketing trên Facebook, Social sites, Microsite, Forum, Website,…
- Đề xuất và định hướng những chiến dịch phát triển thương hiệu sản phẩm phù hợp từng giai đoạn.
- Tạo dựng và lập kế hoạch quản lý chiến dịch tiếp thị trực tiếp. Phân tích kết quả để điều chỉnh chiến dịch hiện tại và tương lai,
- Phân tích và nghiên cứu hành vi của khách hàng, mọi phương tiện truyền thông môi trường và thực tế để cung cấp thông tin thường xuyên tham mưu chiến lược tới Ban Giám đốc.
- Thiết lập những quy trình nội bộ và bên ngoài thông qua các công cụ tìm kiếm, chương trình khách hàng, cộng đồng, bảng tin và mọi mối quan hệ khác.
- Lên ý tưởng thực hiện những chương trình quảng cáo online, event online/offline và những chiến dịch social media.
- Phát triển củng cố đội ngũ nhân viên phòng Marketing.
➤ XEM THÊM: Chuyên viên Marketing là gì và tố chất cần có của một chuyên gia
Lương Trưởng phòng Marketing bao nhiêu?
– Chính sách chế độ lương thưởng xứng đáng với năng lực, xét duyệt tăng lương. (Tùy thuộc vào chính sách từng công ty).
– Mức lương trung bình dao động từ thấp đến cao bao gồm:
- Lương thấp nhất trung bình mức: 7 triệu.
- Lương bậc thấp trung bình mức: 19 triệu.
- Lương mức trung bình: 23,5 triệu.
- Lương mức bậc cao trung bình: 28,1 triệu.
- Lương cao nhất trung bình: 78,8 triệu.
(Tùy vào từng công ty, mô hình hoạt động, tài chính công ty, chuyên môn và kinh nghiệm của ứng viên để có mức lương trung bình phù hợp)
– Thưởng KPI hàng tháng: Dao động trung bình 10 đến 50 triệu/tháng. (Tùy thuộc vào chính sách công ty, KPI đạt được).
Ứng tuyển Trưởng phòng Marketing có dễ không?
Để trở thành một Marketing Manager trong tương lai bạn cần phải đạt đủ những yêu cầu đề ra cơ bản của ngành và điều khoản của công ty, doanh nghiệp yêu cầu. Tuy nhiên, để lựa chọn công việc phù hợp và mức lương mong muốn không phải là điều đơn giản.
Phương án tốt nhất để bạn đạt được mục tiêu đưa ra chính lựa chọn dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao với sự hỗ trợ giúp sức của nhiều chuyên gia săn đầu người, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được cơ hội công việc cho bản thân theo trình độ và năng lực. Bởi vậy, đừng ngần ngại lựa chọn những công ty, doanh nghiệp lớn có tầm ảnh hưởng mạnh để thử sức.
Yêu cầu cụ thể:
- Nam/nữ tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Marketing, kinh tế, quản trị kinh doanh,…
- Tối thiểu ít nhất từ 3 đến 5 năm kinh nghiệm làm Marketing Manager.
- Có khả năng giao tiếp tốt, khả năng thuyết trình và đàm phán tốt, sử dụng ngoại ngữ thành thạo.
- Có kinh nghiệm tổ chức Event Online, Event Offline và các chương trình quy mô lớn từ 200 đến 500 người/tham dự.
- Am hiểu về hệ thống Marketing, kinh doanh phù hợp.
- Có kỹ năng định hướng chiến lược và quản lý.
- Am hiểu các công cụ Marketing Online, phân tích và nghiên cứu thị trường.
- Có kỹ năng lập kế hoạch và thực hiện chiến lược đã hoạch định.
- Theo dõi và đánh giá chiến lược Marketing đạt hiệu quả bao nhiêu so với mục tiêu định ra.
- Có kỹ năng đào tạo, teamwork, tạo động làm việc cho nhân sự phát huy tối đa.
Hi vọng với những chia sẻ hữu ích tại NewsTimviec sẽ giúp bạn hiểu biết rõ hơn về Trưởng phòng Marketing, công việc và mức thu nhập trung bình của vị trí này. Nếu bạn đạt đủ những yêu cầu mà nhà tuyển dụng mong muốn thì đừng ngần ngại thử sức bản thân. Chúc các bạn thành công!