Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn mới và chuẩn nhất 2022

Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn là gì? Hình thức và nội dung của nó cần đảm bảo những yếu tố nào? Người cho thuê nhà cần chú ý những gì để thu về lợi nhuận? Cùng tìm hiểu nhé!

Khái niệm

Hợp đồng thuê nhà nguyên căn là hợp đồng lập ra để bảo đảm quyền lợi cho bên cho thuê và bên thuê nhà cũng như xác định những trách nhiệm mà họ phải hoàn thành với nhau. Việc lập ra hợp đồng là cực kỳ cần thiết bởi nó là căn cứ để hai bên dựa vào và thực hiện những điều đã cam kết tránh xung đột không cần thiết.

Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn mới và chuẩn nhất 2022 - Ảnh 1
Hợp đồng thuê nhà nguyên căn là gì?

Mẫu hợp đồng này cũng được coi là một loại tài liệu pháp lý quan trọng, nó được dùng trong trường hợp các bên cảm thấy mình bị xâm phạm về mặt quyền lợi.

Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn phải đảm bảo nêu rõ các vấn đề sau:

  • Danh tính cụ thể của đại diện hai bên
  • Địa chỉ của ngôi nhà sẽ được đem ra giao dịch
  • Mức giá cho thuê
  • Hình thức thanh toán cụ thể
  • Nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi bên
  • Điều kiện chung và điều kiện cụ thể của từng bên

►► Xem thêm: Mẫu hợp đồng giao khoán chuẩn theo Thông tư 107, 133 và 200

Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn

Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn

Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn mới và chuẩn nhất 2022 - Ảnh 2

Tải mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn

Mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh

Xem và download mẫu hợp đồng này tại đây:

Tải mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh

Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Xem và download mẫu hợp đồng này tại đây:

Tải mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Hình thức hợp đồng

Hợp đồng thuê nhà nguyên căn phải được ký kết bằng văn bản và tuân theo mẫu quy định tại Điều 492 của Bộ luật Dân sự năm 2005.

Tuy nhiên, loại hợp đồng này cũng chính là một phần của thỏa thuận cho thuê bất động sản. Vì vậy, người soạn thảo cần soạn hợp đồng theo Thông tư 16/2010/ TT-BXD của Bộ Xây dựng.

Nếu các bên không tuân thủ đúng quy định thì hợp đồng có thể bị hủy bỏ, không thể sử dụng được nữa.

►► Tham khảo: [BẬT MÍ] Mẫu hợp đồng vay tiền chuẩn nhất hiện nay

Một số điều người cho thuê nhà cần lưu ý

Thuê nhà nguyên căn hiện nay đã trở thành xu hướng của nhiều cá nhân và đơn vị. Để thu về lợi nhuận tối ưu, người cho thuê nhà cần lưu tâm đến những vấn đề sau:

Sửa chữa, cải tạo để ngôi nhà trở nên thu hút hơn

Ấn tượng đầu tiên là quan trọng nhất! Bạn muốn các bên thuê nhà của bạn thì ngôi nhà ấy phải gây được ấn tượng với họ! Nó phải luôn ở trong trạng thái tốt nhất để thu hút người đến thuê. Nếu ngôi nhà bị xuống cấp thì chủ nhà phải ngay lập tức sửa chữa và nâng cấp nó. Ngay cả khi nó vẫn giữ được trạng thái tốt thì bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra để thay đổi hoặc cải tạo những điểm chưa hợp lý.

  • Về ngoại thất: Chủ nhà nên thường xuyên làm các công việc như: thay khóa mới (nếu khóa hỏng); sơn lại cửa sổ, cửa chính nếu cần; trám lại các vết nứt (nếu có); nhổ bỏ hết cỏ dại trong vườn (nếu nhà bạn có vườn)…
Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn mới và chuẩn nhất 2022 - Ảnh 3
Chủ nhà nên sửa chữa, cải tạo nhà để nó trở nên hấp dẫn và có giá trị hơn
  • Về nội thất: Người cho thuê nhà cần xem xét lại các vật dụng trong nhà, nếu quá cũ hoặc hỏng hóc thì thay thế bằng cái mới. Họ cũng nên dọn dẹp hết những đồ thừa để không gian rộng và thoáng hơn. Hãy sơn sửa lại những chỗ bị bong tróc và đặc biệt để ý kiểm tra kỹ càng hệ thống ống nước trong nhà… Việc chú ý đến các tiêu chuẩn an toàn như: phòng chống cháy nổ… cũng rất quan trọng!

Đưa ra mức giá thuê hợp lý

Giá cả luôn là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để những người đi thuê quyết định xem có chọn thuê một căn nhà hay không. Chủ nhà cần phải đưa ra một mức giá hợp lý thì mới có thể thu hút được những người có nhu cầu.

Muốn có được mức giá vừa hấp dẫn người thuê lại không thiệt thòi cho bản thân thì bên cho thuê phải dựa vào những tiêu chí như:

  • vị trí của nhà (nằm ngoài đường lớn hay trong ngõ hẻm),
  • diện tích căn nhà,
  • tình trạng hiện tại của nhà,
  • lợi ích mà người cho thuê nhận được khi thuê nhà…

Những tiêu chí trên sẽ giúp bạn xác định được giá trị thật sự của căn nhà. Ngoài ra, chủ nhà cũng cần tham khảo giá nhà nguyên căn trên thị trường nhà đất hiện nay để nắm được mức giá chung và đưa ra một mức giá hợp lý cho ngôi nhà của họ.

Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn mới và chuẩn nhất 2022 - Ảnh 4
Người cho thuê nhà nên hợp tác với phía môi giới bất động sản

Hợp tác với phía môi giới bất động sản

Nếu bạn không thể tự định giá cho căn nhà của bạn thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của các công ty môi giới bất động sản (BĐS). Các website BĐS uy tín luôn thu hút một lượng người xem lớn, vì vậy bạn sẽ có cơ hội tìm được nhiều “khách hàng tiềm năng”.

Bạn cũng nhàn hạ hơn rất nhiều so với khi tự làm mọi thứ bởi các nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ thay bạn tìm khách hàng và tư vấn, thuyết phục họ thuê nhà.

Một điểm nữa bạn cần phải lưu ý đó là khi đã tìm được đơn vị môi giới đáng tin cậy thì hãy thảo luận thật kỹ với họ để hai bên có thể thống nhất về các vấn đề như: chi phí quảng cáo hay tiến độ môi giới…

Qua bài viết này, News Timviec đã giúp bạn thu thập được một số thông tin cơ bản về mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn. Với những hiểu biết này, bạn sẽ không cần phải lo lắng khi lập và ký kết loại hợp đồng này nữa!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.