Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Những thông tin cần biết

Trong hoạt động Marketing giới nhà đất thì nhân viên kinh doanh bất động sản đang đóng vai trò khá quan trọng nó đem lại những thông điệp của nhà đầu tư đến với khách hàng. Vậy nhân viên kinh doanh bất động sản là gì. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé!

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản là một trong những cụm từ bạn sẽ nghĩ đến ngay là môi giới. Nhân viên kinh doanh bất động sản hay còn gọi là nhân viên môi giới bất động sản thực hiện những nhiệm vụ trung gian giữa những bên tham gia mua bán, chuyển nhượng cho bên thuê hay bán lại. Tất cả những dịch vụ liên quan đến bất động sản.

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Những thông tin cần biết - Ảnh 1
Khái niệm nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Đây là một nghề có sự đánh dấu quan trọng trong nền kinh tế chung nhưng lại mang nhiều tính chất tự phát nên dễ bị hiểu nhầm là nghề mồi chài và lừa đảo. Nhưng không phải như vậy môi giới bất động sản thể hiện tính chuyên nghiệp và kỹ năng chuyên môn. Hiện nay, lĩnh vực bất động sản đang dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường kinh tế và có sức hút mạnh mẽ.

► Xem ngay: Tất tần tật những thông tin việc làm MỚI nhất được giới trẻ quan tâm hiện nay.

Vai trò của nhân viên kinh doanh bất động sản 

Sau khi nắm được tầm quan trọng trong cơ cấu nền kinh tế, nhiệm vụ cũng như vai trò của nhân viên kinh doanh bất động sản thì bạn có thể thấy được đây là ngành đang được mở rộng và đóng vai trò quan trọng. Và một số vai trò cơ bản của nhân viên kinh doanh bất động sản cần nắm rõ:

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Những thông tin cần biết - Ảnh 2
Vai trò và nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh bất động sản
  • Nhân viên kinh doanh bất động sản đảm nhiệm những công việc tìm kiếm đối tác cho công ty bất động sản và trực tiếp xây dựng nhưng mối quan hệ với khách hàng. Qua đó để tìm kiếm được kết quả tốt nhất chính là những bản hợp đồng đầu tư bất động sản. Nhưng chưa dừng lại ở đó, nhân viên kinh doanh bất động sản còn thực hiện nhiệm vụ lên ý tưởng chiến lược kinh doanh với những dự án marketing để làm hài lòng khách hàng và đối tác sau đó báo cáo chi tiết với cấp trên.
  • Nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ trực tiếp lập nhưng kế hoạch triển khai những kế hoạch bán hàng và thúc dục các bộ phận thực hiện những quy trình và chức năng của công việc đảm bảo được tiến độ công việc theo cam kết. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh bất động sản còn cung cấp cho khách hàng những tin tức cụ thể về sản phẩm và khuyến mại đến với khách hàng.

► Tham khảo ngay: Khách hàng tiềm năng là gì? Bí quyết hút khách hàng tiềm năng

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản là một công việc không xa lạ gì với tất cả mọi người. Tuy nhiên, chỉ có những người làm công việc này mới nắm được những việc làm của vị trí công việc này. Công việc của một nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ bao gồm:

  • Tư vấn, hỗ trợ khách hàng và đối tác về việc đưa ra những mức giá bán hợp lý nhất
  • Tìm hiểu và xác định được nhu cầu cũng điều kiện về tài chính của khách hàng để đưa ra những đề xuất hợp lý nhất
  • Là cầu nối trung gian gắn kết người mua và người bán lại với nhau
  • Tiến hành quá trình phân tích thị trường để ước tính về giá trị tài sản
  • Xây dựng chiến lược Marketing để tìm kiếm và thu hút khách hàng
  • Quản lý các phiên đấu giá hoặc những phiên giao dịch bất động sản
  • Liên tục cập nhật thông tin về những bất động sản đang được giao bán
  • Cập nhật tin tức về biến động của thị trường bất động sản liên tục.

Yêu cầu bằng cấp với nhân viên bất động sản

Bạn muốn trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản nhất định phải có những bằng cấp và kỹ năng sau đây:

  • Bằng cấp liên quan đến lĩnh vực: kinh tế, tài chính, Marketing, quản trị kinh doanh
  • Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản
  • Có khả năng làm việc linh hoạt, độc lập
  • Biết sử dụng thành thạo những phần mềm văn phòng chuyên dụng.
  • Luôn giữ thái độ hòa nhã vui vẻ với khách hàng
  • Được cấp giấy phép hành nghề môi giới bất động sản

► Khám phá ngay: Website hỗ trợ tìm việc bất động sản Hà Nội hiệu quả

Điều kiện để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản

Để có thể hành nghề thì điều đầu tiên bạn cần phải nắm được một số những quy tắc, quy định ngầm trong ngành nghề và những điều kiện bắt buộc để có thể trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản:

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Những thông tin cần biết - Ảnh 3
Điều kiện để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản thành công

► Tham khảo ngay: Lương ngành bất động sản: Thu nhập hấp dẫn, yêu cầu chồng chất

  • Điều đầu tiên, bạn cần phải đam mê và yêu nghề kinh doanh bất động sản thì bạn có thể tự tin bước chân vào nghề. Tuy nhiên, đây là giàu thử thách cần phải chăm chỉ và nhiệt huyết thì mới trụ được với nghề lâu dài.
  • Biết kiên trì và nhẫn nại đây là điều tối kị với những bạn mong muốn trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản. Bạn luôn là người chủ động tìm đến các đối tác và khách hàng vì bởi lẽ đây mà môi trường diễn ra sôi động nếu bạn không mạnh dạn thì khó có thể thành công.
  • Nắm rõ được tâm lý khách hàng và am hiểu thị trường thay đổi để kịp thời tư vấn và có thêm kinh nghiệm và hiểu biết để đáp ứng được mọi nhu cầu khách hàng mong muốn. Bên cạnh đó bạn cần có thêm những kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng thuyết phục và giao tiếp để hỗ trợ bạn trong công việc.

Qua những chia sẻ trên đây các bạn sẽ hiểu được những điều cần biết về nhân viên kinh doanh bất động sản là gì. Đừng bỏ qua những thông tin này nếu bạn muốn tìm việc làm cũng như thành công trong lĩnh vực này nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.