Mẫu hợp đồng thiết kế website dành cho các đơn vị, doanh nghiệp

Mẫu hợp đồng thiết kế website là văn bản mà mọi đơn vị muốn thiết kế trang web phải sử dụng. Vậy bạn có muốn biết thêm thông tin về nó không? Nếu có thì hãy đọc bài viết dưới đây ngay nhé!

Định nghĩa

Mẫu hợp đồng thiết kế website là văn bản thỏa thuận giữa các đơn vị thiết kế website và khách hàng của họ. Nội dung của hợp đồng xoay quanh vấn đề việc xây dựng, thiết kế website kèm theo các thỏa thuận khác có liên quan. Văn bản này sẽ  đưa ra những quy định cụ thể, rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của các bên. Họ sẽ cùng hướng tới mục đích cuối cùng là tạo nên một trang web hoàn hảo, đúng với yêu cầu ban đầu đề ra.

☑️ Xem thêm: Mẫu hợp đồng kinh tế cho các doanh nghiệp [CẬP NHẬT 2020]

Các mẫu hợp đồng liên quan đến website

Mẫu hợp đồng thiết kế website

Mẫu hợp đồng thiết kế website dành cho các đơn vị, doanh nghiệp - Ảnh 1

Tải mẫu hợp đồng thiết kế website

Mẫu hợp đồng bảo trì website

Xem và download mẫu hợp đồng tại đây:

Tải mẫu hợp đồng bảo trì website

Mẫu hợp đồng xây dựng website

Xem và download mẫu hợp đồng tại đây:

Tải mẫu hợp đồng xây dựng website

Lý do cần ký hợp đồng

Dù đơn vị nhận thiết kế và phía yêu cầu thiết kế có thân thiết đến thế nào thì giữa các bên vẫn phải có một bản hợp đồng đúng tiêu chuẩn. Việc các bên ký hợp đồng có vai trò rất quan trọng. Tại sao nó lại quan trọng ư? Dưới đây là lý do:

  • Hợp đồng là cơ sở, căn cứ pháp lý cần thiết: Hợp đồng sẽ đưa ra những quy định rõ ràng và cụ thể về nội dung thiết kế website kèm theo những vấn đề khác quan trọng không kém, ví dụ như quy định về quyền và nghĩa vụ của mỗi bên chẳng hạn. Hợp đồng có tác dụng như một bản liệt kê chi tiết về mục tiêu mà cả hai bên cần đạt được trong quá trình thiết kế website. Và trong trường hợp không mong muốn, hợp đồng sẽ là căn cứ để hai bên bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình; nó sẽ giúp họ giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh trong quá trình hợp tác.

☑️ Tham khảo: Thanh lý hợp đồng là gì? Thông tin khi thanh lý hợp đồng cần nắm rõ

Mẫu hợp đồng thiết kế website dành cho các đơn vị, doanh nghiệp - Ảnh 2
Lý do cần ký hợp đồng thiết kế website
  • Không sợ bị đưa vào tình cảnh “đem con bỏ chợ”: Hợp đồng sẽ tạo ra sự ràng buộc cần thiết đối với cả hai bên, nó khiến cho đơn vị nhận thiết kế không thể lơ là hoặc làm qua loa cho xong đối với dự án mà họ đã nhận. Thực tế, có không ít các đơn vị ôm đồm quá nhiều dự án một lúc vì ham lợi nhuận để rồi khi không thể hoàn thành tất cả thì họ làm theo kiểu “cho xong”. Chính vì vậy, khách hàng và đơn vị thiết kế nhất định phải ký hợp đồng và đưa ra những điều khoản rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của mỗi bên. Nếu bên thiết kế website không hoàn thành nhiệm vụ, gây thiệt hại cho khách hàng thì họ sẽ phải bồi thường thích đáng.
  • Không lo vấn đến “tiền mất tật mang: Có hợp đồng trong tay, khách hàng của các đơn vị thiết kế không cần lo lắng đối phương sẽ làm ăn vô trách nhiệm, khiến họ mất tiền oan. Lý do đã được đề cập ở phía trên. Nếu đơn vị thiết kế không hoàn thành công việc như họ đã cam kết trong hợp đồng thì bên khách hàng hoàn toàn có thể khiếu nại với cơ quan chức năng và yêu cầu bồi thường theo đúng quy định.

Yêu cầu bắt buộc khi ký hợp đồng

Ở phần trên, chúng ta đã nói khá nhiều về quyền lợi của phía khách hàng. Vậy còn quyền lợi của các đơn vị thiết kế thì sao? Khách hàng phải chịu thiệt khi gặp công ty thiết kế không có tâm nhưng ngược lại, các đơn vị thiết kế website cũng không ít lần phải “ngậm trái đắng” khi quyền lợi của họ không được đảm bảo.

Nói chung, nếu các điều khoản của hợp đồng thiếu chặt chẽ hoặc không hợp lý thì cả bên đều có thể bị thiệt thòi. Chính vì vậy, khi ký hợp đồng cả bên công ty thiết kế và khách hàng đều phải ghi nhớ những điều sau:

  • Lập danh sách chi tiết về những yêu cầu cần hoàn thành trong quá trình thiết kế website: Bên khách hàng có những yêu cầu gì cho website của họ thì họ nên nói rõ và ghi đầy đủ những yêu cầu ấy vào hợp đồng để phía đơn vị thiết kế có thể nắm được. Nếu một trong hai bên có thêm ý tưởng về một chức năng hoặc tính năng mới cho website thì họ phải mô tả rõ ràng, cụ thể để bên kia có thể nắm được.
Mẫu hợp đồng thiết kế website dành cho các đơn vị, doanh nghiệp - Ảnh 3
Yêu cầu bắt buộc khi ký hợp đồng thiết kế website
  • Tìm hiểu về những tình huống xấu có thể xảy đến: Để giảm bớt rủi ro, đơn vị thiết kế cần tìm hiểu kỹ về những vấn đề mà mình có thể gặp phải thông qua thất bại của những người đi trước hoặc trong ngành. Họ cần đưa ra các dự đoán về những tình huống xấu có thể xảy đến và đưa ra những phương án giải quyết thích hợp để giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất.
  • Các điều khoản của hợp đồng phải được liệt kê chi tiết và cụ thể nhất có thể: Mọi yếu tố như: quyền lợi, nghĩa vụ của các bên; trách nhiệm khi xảy ra sự cố; mức phạt/bồi thường… đều phải được nêu ra một cách rõ ràng, cụ thể để về sau các bên không xảy ra tranh chấp, kiện tụng vì sự không rõ ràng của hợp đồng.

☑️ TẢI NGAY: Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn mới và chuẩn nhất 2020

Qua bài viết này, News.timviec.com.vn đã gửi đến bạn những thông tin cơ bản về mẫu hợp đồng thiết kế website như: khái niệm, mẫu hợp đồng chuẩn, lý do cần ký hợp đồng và một số yêu cầu bắt buộc… Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc và cuộc sống!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.