Marketer là gì? Công việc của Marketer trong doanh nghiệp
Tiếp thị là một yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh doanh, và mục tiêu cuối cùng của hoạt động tiếp thị là trở thành một cầu nối nhanh chóng và đáng tin cậy giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì vậy, những Marketer cần phải có chiến lược, tầm nhìn xa và khả năng dự đoán chính xác. Tuy nhiên, công việc của một Marketer thực tế là rất nhiều và khó khăn hơn so với những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Vậy marketer là gì ? Và làm thế nào để trở thành một marketer chuyên nghiệp ? Hãy cùng New.timviec tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Marketer là gì?
Marketer là người chuyên nghiên cứu và áp dụng các kỹ thuật và chiến lược để tiếp cận, tạo ảnh hưởng và tương tác với khách hàng, nhằm mục đích đạt được mục tiêu kinh doanh của tổ chức hoặc doanh nghiệp. Marketer thường có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, kinh doanh, quản trị và truyền thông để phát triển các chiến lược marketing hiệu quả, nâng cao nhận thức thương mại hiệu và tăng doanh số bán hàng .

>> Xem thêm: Nhân viên Marketing online là gì? Cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn
Công việc của Marketer trong doanh nghiệp
Lên kế hoạch và hoàn thành mục tiêu
Marketer có nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm đạt được KPI, hoàn thiện chiến lược tiếp thị, tìm hiểu khách hàng chuyên sâu và nhiều hơn nữa. Đây là những nhiệm vụ quan trọng mà tất cả các Marketer đều phải làm mỗi ngày và đảm bảo chúng có khả năng thi và thực tế.

Để đạt được các mục tiêu này, Marketer phải dành thời gian để tìm hiểu và phân tích chi tiết chúng. Thông thường, họ sẽ đặt ra 1-2 mục tiêu lớn trong ngày và từ đó chia nhỏ thành các nhiệm vụ nhỏ hơn để dễ thực hiện. Tuy nhiên, điều quan trọng là các nhiệm vụ này phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau và hướng tới việc hoàn thành mục tiêu chung.
>> Xem thêm: Cẩm nang xin việc ngành marketing: Bí quyết “vàng” để ứng tuyển thành công
Tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích các đối thủ
Việc nghiên cứu và phân tích đối thủ giúp các Marketer đánh giá khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà đối thủ cung cấp. Nhờ đó, họ có thể thu thập thông tin về điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, cách tiếp cận khách hàng, cách phản hồi khách hàng và chiến lược quảng cáo của đối thủ.
Việc theo dõi và phân tích đối thủ cũng giúp Marketer có nhiều hiểu biết để xây dựng những chiến lược tiếp thị độc đáo, ấn tượng và hiệu quả hơn, từ đó đem lại lượng chuyển đổi cao cho doanh nghiệp.
Tìm hiểu về insight khách hàng mục tiêu
Qua việc hiểu được khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ đạt được mục tiêu doanh số của mình. Vì vậy, các Marketer cần phải thực hiện các công việc sau:
- Tiến hành khảo sát khách hàng thông qua nhiều nhóm đối tượng để thu thập thông tin về khách hàng, nhu cầu và mong muốn của họ. Để thu thập thông tin này, Marketer có thể sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội hoặc các kênh offline để có được thông tin chi tiết và thực tế nhất.
- Phân tích và phân nhóm đối tượng khách hàng thành các nhóm khác nhau dựa trên các điểm chung, từ đó tìm hiểu được thông tin sâu hơn về lý do tại sao khách hàng không mua sản phẩm và nơi họ thường mua hàng.
- Cập nhật và lưu trữ thông tin khách hàng để có thể sử dụng lại cho việc tiếp thị sản phẩm về sau. Việc này giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng và hành vi thay đổi của khách hàng.
>> Xem thêm: Thương mại điện tử là gì? Cơ hội việc làm hiện nay ra sao?
Nhận phản hồi từ truyền thông và khách hàng
Để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, bạn cần chú ý đến truyền thông phản hồi về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Điều này giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm/dịch vụ và lên kế hoạch phù hợp để tiếp cận khách hàng.
Cần quan tâm đến những đánh giá, phản hồi của khách hàng trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram để chăm sóc khách hàng một cách tốt hơn.
Phản hồi tích cực với những đóng góp của khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Điều này sẽ thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và đồng thời thúc đẩy doanh thu bán hàng trong tương lai.

>> Xem thêm: Franchise là gì? Nhận biết tính chất của nhượng quyền kinh doanh
Những kỹ năng thành công cần có của một Marketer
Một Marketer thành công cần có những kỹ năng sau:
- Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp tốt giúp Marketer tương tác tốt với khách hàng, đồng nghiệp và đối tác. Marketer cần biết cách truyền tải thông điệp một cách rõ ràng, thuyết phục và hiệu quả.
- Kỹ năng sáng tạo: Để tạo ra các chiến dịch tiếp thị thành công, Marketer cần phải có khả năng tư duy sáng tạo để tạo ra các ý tưởng mới, hấp dẫn và khác biệt.
- Kỹ năng phân tích: Marketer cần có khả năng phân tích và đánh giá các dữ liệu và số liệu để hiểu được đối tượng khách hàng, thị trường, sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh.
- Kỹ năng quản lý thời gian: Marketer cần phải biết quản lý thời gian và ưu tiên công việc để hoàn thành các nhiệm vụ theo đúng thời hạn.
- Kỹ năng kinh doanh: Marketer cần có hiểu biết về các khía cạnh kinh doanh và đối thủ cạnh tranh để đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp và hiệu quả.
- Kỹ năng công nghệ: Để phát triển các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, Marketer cần phải có kiến thức và kỹ năng sử dụng các công nghệ tiên tiến như hệ thống quản lý khách hàng (CRM), SEO, SEM, tiếp thị qua email, tiếp thị truyền thông xã hội, v.v.
- Kỹ năng tiếp thị số : Marketer cần phải hiểu và áp dụng các chiến lược tiếp thị số để tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị và tăng cường hiệu quả tiếp thị trực tuyến.
- Kỹ năng đàm phán: Kỹ năng đàm phán giúp Marketer đàm phán với các đối tác, khách hàng và nhà cung cấp một cách hiệu quả để đạt được những lời khen ngợi tốt nhất cho doanh nghiệp.
>> XEM THÊM: Hướng dẫn làm CV xin việc tiếng Hàn nộp đâu cũng được nhận
Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đọc đã biết nhiều hơn về Marketer là gì? Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét nhất về ngành kinh tế mới mẻ này. Đừng quên đọc những bài viết thú vị khác của chúng tôi nữa nha!

Content writer là gì? Công việc cần làm của content writer
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-03-2023, 11:50Trong thời đại hiện nay, việc quảng cáo và truyền thông đang phát triển mạnh mẽ, đòi hỏi sự cần thiết của việc tiếp thị nội dung chất lượng. Vì vậy, vai trò của Content Writer đã xuất hiện với mục đích xây dựng nội dung giúp phát triển và quảng bá cho sản phẩm,...

Pháp y là gì? Giám định pháp y là nghề gì ?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-03-2023, 09:30Bạn hiểu nghề pháp y là gì? Nghề nghiệp gây nhiều ám ảnh không ai thấu. Để hiểu hơn về nghề chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé. Trình dược viên là gì? Công việc cụ thể của trình dược viên Kiểm sát viên là gì? Tiêu chuẩn để trở thành kiểm sát viên Nhiều...

Design là gì ? Thu nhập của Designer là bao nhiêu ?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-03-2023, 09:29Design là gì? Designer là làm gì? Bạn đã bao giờ tự hỏi bản chất thực sự của 2 từ tiếng Anh đã quá quen thuộc này chưa? Nghề thiết kế thì ai ai cũng biết nhưng không mấy người thực sự hiểu về đặc thù công việc này. Bài viết này sẽ giúp bạn...

Interior Design là gì? Những vị trí công việc trong ngành
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 28-03-2023, 10:30Có nhiều ngành nghề thiết kế khác nhau, mặc dù tất cả đều tập trung vào sáng tạo và tạo ra các bản vẽ (như thiết kế kiến trúc, sân vườn, nội thất, và thời trang), nhưng chuyên môn của chúng không hoàn toàn giống nhau. Interior design là một trong những lĩnh vực thiết...

Trình dược viên là gì? Công việc cụ thể của trình dược viên
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 28-03-2023, 08:29Trình dược viên là gì? Công việc chính của trình dược viên. Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều bạn chờ đợi câu trả lời chính xác nhất. Lập trình game là gì? Những yêu cầu trở thành lập trình game Cơ trưởng là gì? Những yếu tố để trở thành một cơ trưởng...

Chuyên viên tiếng Anh là gì? Công việc thú vị của vị trí này
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 28-03-2023, 08:19Chuyên viên tiếng Anh là người chịu trách nhiệm làm những công viên liên quan đến tiếng Anh tại các bộ phận nhất định. Để hiểu rõ hơn về chuyên viên tiếng anh là gì cũng như mức lương, công việc cụ thể của vị trí này, theo dõi bài viết nhé! Chuyên viên tiếng...

Warehouse là gì? Các loại Warehouse phổ biến hiện nay
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-03-2023, 10:14Logistics hay còn được hiểu là một chuỗi các hoạt động diễn ra liên tiếp để chuyển hàng hóa từ người sản xuất tới tay người tiêu dùng. Có nhiều giai đoạn và cần nhiều bộ phần khác nhau trong Logistics. Và một trong số đó là Warehouse. Vậy Warehouse là gì? Các loại Warehouse...

Kế toán khách sạn là gì? Công việc cụ thể của kế toán khách sạn
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-03-2023, 07:57Kế toán khách sạn là công việc thuộc lĩnh vực kế toán tổng hợp với rất nhiều những nhiệm vụ khác nhau. Để hiểu rõ về công việc cụ thể của kế toán khách sạn là gì? hãy cùng tìm hiểu nhé! Kế toán tổng hợp tiếng anh là gì? Những điều cần nắm rõ...

Diễn viên quần chúng là gì? Cách đăng ký diễn viên quần chúng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-03-2023, 10:29Diễn viên quần chúng là những vai phụ trong một bộ phim, chương trình truyền hình, sân khấu, nhạc kịch,... xuất hiện không nổi bật chỉ đóng vai trò xây dựng bối cảnh. Trong những bộ phim truyền hình, sân khấu, nhạc kịch thì chắc chắn các bạn sẽ tiếp cận đến vai chính và...

Giảng viên tiếng anh là gì? Các vị trí dạy phổ biến hiện nay
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-03-2023, 09:47Giảng viên tiếng anh đã được nhắc đến là một vị trí việc làm rất thu hút những ứng viên có năng lực ngoại ngữ và muốn truyền tải kiến thức của mình tới với học viên. Vậy, nên hiểu cụ thể giảng viên tiếng anh là gì? Hãy cùng giải đáp thắc mắc qua...