Marketer là gì? Công việc của Marketer trong doanh nghiệp

Tiếp thị là một yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh doanh, và mục tiêu cuối cùng của hoạt động tiếp thị là trở thành một cầu nối nhanh chóng và đáng tin cậy giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì vậy, những Marketer cần phải có chiến lược, tầm nhìn xa và khả năng dự đoán chính xác. Tuy nhiên, công việc của một Marketer thực tế là rất nhiều và khó khăn hơn so với những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Vậy marketer là gì ? làm thế nào để trở thành một marketer chuyên nghiệp ? Hãy cùng New.timviec tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Marketer là gì?

Marketer là người chuyên nghiên cứu và áp dụng các kỹ thuật và chiến lược để tiếp cận, tạo ảnh hưởng và tương tác với khách hàng, nhằm mục đích đạt được mục tiêu kinh doanh của tổ chức hoặc doanh nghiệp. Marketer thường có kiến ​​thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, kinh doanh, quản trị và truyền thông để phát triển các chiến lược marketing hiệu quả, nâng cao nhận thức thương mại hiệu và tăng doanh số bán hàng

Marketer là gì? Công việc của Marketer trong doanh nghiệp - Ảnh 1
Khái niệm marketer là gì

>> Xem thêm: Nhân viên Marketing online là gì? Cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn

Công việc của Marketer trong doanh nghiệp

Lên kế hoạch và hoàn thành mục tiêu

Marketer có nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm đạt được KPI, hoàn thiện chiến lược tiếp thị, tìm hiểu khách hàng chuyên sâu và nhiều hơn nữa. Đây là những nhiệm vụ quan trọng mà tất cả các Marketer đều phải làm mỗi ngày và đảm bảo chúng có khả năng thi và thực tế.

Marketer là gì? Công việc của Marketer trong doanh nghiệp - Ảnh 2
Marketer đặt mục tiêu và lên kế hoạch hoàn thành mục tiêu

Để đạt được các mục tiêu này, Marketer phải dành thời gian để tìm hiểu và phân tích chi tiết chúng. Thông thường, họ sẽ đặt ra 1-2 mục tiêu lớn trong ngày và từ đó chia nhỏ thành các nhiệm vụ nhỏ hơn để dễ thực hiện. Tuy nhiên, điều quan trọng là các nhiệm vụ này phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau và hướng tới việc hoàn thành mục tiêu chung.

>> Xem thêm: Cẩm nang xin việc ngành marketing: Bí quyết “vàng” để ứng tuyển thành công

Tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích các đối thủ

Việc nghiên cứu và phân tích đối thủ giúp các Marketer đánh giá khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà đối thủ cung cấp. Nhờ đó, họ có thể thu thập thông tin về điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, cách tiếp cận khách hàng, cách phản hồi khách hàng và chiến lược quảng cáo của đối thủ.

Việc theo dõi và phân tích đối thủ cũng giúp Marketer có nhiều hiểu biết để xây dựng những chiến lược tiếp thị độc đáo, ấn tượng và hiệu quả hơn, từ đó đem lại lượng chuyển đổi cao cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu về insight khách hàng mục tiêu

Qua việc hiểu được khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ đạt được mục tiêu doanh số của mình. Vì vậy, các Marketer cần phải thực hiện các công việc sau:

  • Tiến hành khảo sát khách hàng thông qua nhiều nhóm đối tượng để thu thập thông tin về khách hàng, nhu cầu và mong muốn của họ. Để thu thập thông tin này, Marketer có thể sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội hoặc các kênh offline để có được thông tin chi tiết và thực tế nhất.
  • Phân tích và phân nhóm đối tượng khách hàng thành các nhóm khác nhau dựa trên các điểm chung, từ đó tìm hiểu được thông tin sâu hơn về lý do tại sao khách hàng không mua sản phẩm và nơi họ thường mua hàng.
  • Cập nhật và lưu trữ thông tin khách hàng để có thể sử dụng lại cho việc tiếp thị sản phẩm về sau. Việc này giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng và hành vi thay đổi của khách hàng.

>> Xem thêm: Thương mại điện tử là gì? Cơ hội việc làm hiện nay ra sao?

Nhận phản hồi từ truyền thông và khách hàng

Để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, bạn cần chú ý đến truyền thông phản hồi về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Điều này giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm/dịch vụ và lên kế hoạch phù hợp để tiếp cận khách hàng.

Cần quan tâm đến những đánh giá, phản hồi của khách hàng trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram để chăm sóc khách hàng một cách tốt hơn.

Phản hồi tích cực với những đóng góp của khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Điều này sẽ thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và đồng thời thúc đẩy doanh thu bán hàng trong tương lai.

Marketer là gì? Công việc của Marketer trong doanh nghiệp - Ảnh 3
Nhận feedback của khách hàng và truyền thông

>> Xem thêm: Franchise là gì? Nhận biết tính chất của nhượng quyền kinh doanh

Những kỹ năng thành công cần có của một Marketer

Một Marketer thành công cần có những kỹ năng sau:

  1. Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp tốt giúp Marketer tương tác tốt với khách hàng, đồng nghiệp và đối tác. Marketer cần biết cách truyền tải thông điệp một cách rõ ràng, thuyết phục và hiệu quả.
  2. Kỹ năng sáng tạo: Để tạo ra các chiến dịch tiếp thị thành công, Marketer cần phải có khả năng tư duy sáng tạo để tạo ra các ý tưởng mới, hấp dẫn và khác biệt.
  3. Kỹ năng phân tích: Marketer cần có khả năng phân tích và đánh giá các dữ liệu và số liệu để hiểu được đối tượng khách hàng, thị trường, sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh.
  4. Kỹ năng quản lý thời gian: Marketer cần phải biết quản lý thời gian và ưu tiên công việc để hoàn thành các nhiệm vụ theo đúng thời hạn.
  5. Kỹ năng kinh doanh: Marketer cần có hiểu biết về các khía cạnh kinh doanh và đối thủ cạnh tranh để đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp và hiệu quả.
  6. Kỹ năng công nghệ: Để phát triển các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, Marketer cần phải có kiến ​​thức và kỹ năng sử dụng các công nghệ tiên tiến như hệ thống quản lý khách hàng (CRM), SEO, SEM, tiếp thị qua email, tiếp thị truyền thông xã hội, v.v.
  7. Kỹ năng tiếp thị số : Marketer cần phải hiểu và áp dụng các chiến lược tiếp thị số để tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị và tăng cường hiệu quả tiếp thị trực tuyến.
  8. Kỹ năng đàm phán: Kỹ năng đàm phán giúp Marketer đàm phán với các đối tác, khách hàng và nhà cung cấp một cách hiệu quả để đạt được những lời khen ngợi tốt nhất cho doanh nghiệp.

>> XEM THÊMHướng dẫn làm CV xin việc tiếng Hàn nộp đâu cũng được nhận

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đọc đã biết nhiều hơn về Marketer là gì? Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét nhất về ngành kinh tế mới mẻ này. Đừng quên đọc những bài viết thú vị khác của chúng tôi nữa nha!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.