Làm việc với bạn thân: Chú ý những điều sau nếu không muốn mất bạn

Làm việc với bạn thân có rất nhiều điều vui. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý những điều sau nếu như không muốn mất đi mối quan hệ rất tốt đẹp này 

Có niềm tin vào nhau nếu không muốn xảy ra mâu thuẫn 

Làm việc với bạn thân trong một công ty đôi khi rất vui. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc rất kỹ về việc này thông qua việc trả lời một số câu hỏi như sau:

  • Bạn hiểu bạn thân của mình như thế nào
  • Bạn có thoải mái với quan hệ sếp – nhân viên trong văn phòng và mối quan hệ ngang hàng ngoài công ty?
  • Bạn có sẵn sàng phản ứng với sếp khi có một số điều không khiến bạn hài lòng? …..

Đây là một số câu hỏi mà bạn nên tự hỏi chính mình nếu như quyết định làm việc với bạn thân. Bất kể 2 người có thân đến đâu, bạn cũng cần phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với các mâu thuẫn trong công việc. Vì thế, 2 người cần phải có niềm tin vào nhau và sẵn sàng những giải pháp cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Xem thêm: Xây dựng mối quan hệ trong công việc nội bộ đơn giản với 5 cách sau

Sẵn sàng công khai mối quan hệ là bạn thân 

Mối cách để bạn có thể làm việc với bạn thân một cách hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa 2 người đó là sẵn sàng công khai mối quan hệ bạn thân. Điều này hiện nay không có gì là khi các nhà tuyển dụng thường yêu cầu thêm về thông  tin của người tham khảo trong hồ sơ xin việc của ứng viên.

Một điều chắc chắn là khi thuê một người bạn thân về làm việc sẽ có những khó khăn nhất định, nhưng không phải lúc nào cũng là những hậu quả nghiêm trọng. Nếu như 2 người từng là bạn học cùng nhau, điều này sẽ rất tuyệt vời khi cả 2 đã hiểu rõ tính cách của nhau. Từ đó có thể giúp cho hiệu quả làm việc của đội nhóm được nâng tầm.

Làm việc với bạn thân: Chú ý những điều sau nếu không muốn mất bạn - Ảnh 1
Sẵn sàng công khai mối quan hệ là bạn thân

Cân bằng sự được mất khi làm việc với bạn thân 

Làm việc với bạn thân luôn tồn tại nhiều điều được và mất. Cho dù bạn là nhà quản lý hay chỉ là một nhân viên bình thường thì chắc chắn việc lẫn lộn giữa bạn bè và công việc luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất định. Vì thế, hãy luôn cân bằng được cái được và mất khi quyết định tuyển bạn thân về làm việc.

Xử lý mọi vấn đề bằng văn bản

Trong khi làm việc với bạn thân, nhiều người vì tin tưởng nên thường chỉ truyền đạt nội dung qua lời nói. Điều này là đặc biệt nguy hiểm trong hoạt động làm việc theo teamwork khi có thể đẩy bạn đến bờ vực bị đuổi việc. Chính vì thế, dù hai người có chơi thân và hiểu nhau đến đâu đi nữa, bạn cũng cần phải xử lý mọi vấn đề bằng giấy, lên kế hoạch làm việc trên giấy trước khi bắt đầu. Những điều này sẽ đóng vai trò là bằng chứng cho bạn để giúp tránh khỏi các vấn đề không đáng có trong công việc nếu mối quan hệ bạn bè bị đổ vỡ.

Làm việc với bạn thân: Chú ý những điều sau nếu không muốn mất bạn - Ảnh 2
Xử lý mọi vấn đề bằng văn bản

Xem thêm: Giải quyết xung đột tổ chức nhóm cho dân công sở yêu hòa bình

Hãy thoải mái với chính mình 

Trước khi đồng ý làm việc với bạn thân, bạn nên tự hỏi mình rằng:

  • Liệu có thực sự thoải mái khi 2 người là bạn thân ngoài đời nhưng lại là sếp – nhân viên trong công việc?
  • Bạn có sẵn sàng ủng hộ sếp ngay cả khi bản thân không đồng ý? …..

Những câu hỏi trên chủ yếu để giúp bạn có thể thoải mái nhất với bản thân mình về tư tưởng trước khi bắt đầu công việc mới với người bạn mình đã chơi rất thân. Nếu như không có vấn đề gì, hãy giữ vững tinh thần đó trong suốt quá trình làm việc của mình.

Làm việc với bạn thân: Chú ý những điều sau nếu không muốn mất bạn - Ảnh 3
Hãy thoải mái với chính mình

Xem thêm: Cách viết CV tìm việc làm giúp chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Làm việc với bạn thân tuy rất vui vì mọi người đã hiểu rõ về nhau. Tuy nhiên, hãy thật sự cân nhắc kỹ  về vấn đề này. Nếu như bạn không muốn mất đi một mối quan hệ bình đẳng vì mẫu thuẫn trong công việc thì đây không phải là lựa chọn phù hợp cho bạn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.