Xây dựng mối quan hệ trong công việc nội bộ đơn giản với 5 cách sau

Xây dựng mối quan hệ tại môi trường công sở luôn là yếu tố quan trọng tạo nên thành công. Hãy cùng tìm hiểu 5 cách thức tạo dựng mối quan hệ sau để vững vàng hơn trong tương lai 

Tại sao bạn cần xây dựng mối quan hệ trong công việc ? 

Trong môi trường làm việc công sở, nếu bạn muốn công việc diễn ra được thuận lợi thì không thể nào thiếu được sự hỗ trợ tới từ những người xung quanh. Một người sẽ không thể nào đạt được kết quả như ý muốn. Vì thế, bạn sẽ cần phải xây dựng được những mối quan hệ trong công việc nhằm không chỉ đem tới môi trường làm việc hiệu quả mà còn thúc đẩy sự hợp tác một cách tích cực nhất có thể. Việc xây dựng mối quan hệ, kết nối giữa người với người không chỉ có lợi trong những tình huống khẩn cấp mà đôi khi còn giúp cho bạn có thêm được nhiều cơ hội phát triển công việc một cách bền vững.

Một mạng lưới các mối quan hệ đa dạng sẽ giúp cho cơ hội việc làm của bạn ngày càng rộng mở. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh khó khăn thì đây chắc chắn sẽ là những cứu cánh tốt cho bạn. Những người bạn bè sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn bằng cách giới thiệu một công việc hoặc thậm chí mời hợp tác chung trong một dự án kinh doanh. Vì thế, đừng nên bỏ qua việc xây dựng mối quan hệ trong công ty vì đây rất có thể sẽ là điểm khởi đầu cho nhiều cơ hội mới.

Xây dựng mối quan hệ trong công việc nội bộ đơn giản với 5 cách sau - Ảnh 1
Tại sao bạn cần có mối quan hệ trong công việc ?

Xem thêm: Giải quyết xung đột tổ chức nhóm cho dân công sở yêu hòa bình

Mẹo xây dựng mối quan hệ thành công nơi công sở 

Học cách lắng nghe

Việc học cách lắng nghe, thấu hiểu đồng nghiệp là chìa khóa rất quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ trong công việc. Đặc biệt, nếu bạn đang thảo luận một vấn đề bất kỳ trong công việc, hãy biết cách lắng nghe ngay cả khi bất đồng quan điểm. Sau đó bạn có thể đưa ra được những ý kiến chính xác mà không làm mất lòng người khác. Những đồng nghiệp biết cách lắng nghe sẽ tạo ra được một đội nhóm giỏi, người này hỗ trợ cho người khác để có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

Luôn thẳng thắn trong mọi vấn đề

Những người có tính cách thẳng thắn trong công việc thường biết cách chịu trách nhiệm trước mọi lời nói, hành động của bản thân. Tại những cuộc họp định kỳ, lãnh đạo các phòng ban cũng thương khuyến khích nhân viên hãy phản ánh một cách thật nhất có thể. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải biết lựa lời để nói sao cho không khiến đối phương cảm thấy khó chịu.

Tinh thần hợp tác

Bản chất của việc tạo dựng mối quan hệ chính là nâng cao tinh thần đồng đội trong đội nhóm. Vì thế, bạn nên chủ động đề nghị hợp tác một cách nghiêm túc khi bắt đầu quá trình làm teamwork. Một người có tinh thần hợp tác sẽ được nhiều nhà tuyển dụng để ý hơn so với các ứng viên ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân mình. Bên cạnh đó, việc tham gia vào các hoạt động đội nhóm không chỉ giúp bạn có thể xây dựng mối quan hệ tốt trong công việc mà còn là ở bất cứ tình huống nào trong cuộc sống.

Xây dựng mối quan hệ trong công việc nội bộ đơn giản với 5 cách sau - Ảnh 2
Mẹo tạo dựng mối quan hệ thành công nơi công sở

Trung thực trong lời nói

Đối với một người luôn trung thực trong mọi lời nói, bạn sẽ khiến mình trở thành người có thể tin tưởng được trong mắt của người khác. Một khi bạn đã tạo được niềm tin thì việc xây dựng mối quan hệ tốt cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tính cách trung thực rất dễ gây thiện cảm, mang lại sự tôn trọng cho bạn từ nhiều người, nhất là trong mắt của đối thủ cạnh tranh.

Tôn trọng ý kiến của nhau

Nguyên tắc hàng đầu của việc tạo dựng mối quan hệ đó là tôn trọng ý kiến của nhau. Bạn đừng bao giờ bảo thủ với ý kiến của cá nhân mình. Hãy lắng nghe, tôn trọng mọi quan điểm từ những người khác. Trong quá trình làm việc nhóm, bạn càng phải đề cao sự tôn trọng ý kiến của những người khác. Việc tôn trọng đồng nghiệp chính là cầu nối để tạo dựng mối quan hệ tốt trong công việc.

Tìm hiểu: Kỹ năng văn phòng giúp bạn trở thành siêu sao nơi công sở

Xây dựng mối quan hệ là một điều rất khó khăn. Tuy nhiên, mối mối quan hệ tốt trong công việc sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong lộ trình thăng tiến trong tương lai của bạn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.